Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

[Preview] HP Pavilion Power 15 โน๊ตบุ๊คสเปกเล่นเกม i5/i7HQ + GTX 1050 ดีไซน์สวยราคาคุ้มเริ่มต้นสองหมื่นบาทกลางๆ

HP พร้อมแล้วที่จะเปิดผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในช่วงกลางปี 2017 แน่นอนว่าโน๊ตบุ๊คที่น่าสนใจที่สุดจะเป็น OMEN ที่เป็น Gaming Notebook ส่วนรุ่นรองลงก็จะเป็น HP Pavilion Power 15 ที่จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงที่ไม่ว่าจะเล่นเกมหรือทำงานก็รองรับได้ไม่แพ้ OMEN

วีดีโอพรีวิว HP Pavilion Power 15 ภายในงานเปิดตัว 

Advertisement

HP พร้อมแล้วที่จะเปิดผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในช่วงกลางปี 2017 แน่นอนว่าโน๊ตบุ๊คที่น่าสนใจที่สุดจะเป็น OMEN ที่เป็น Gaming Notebook ส่วนรุ่นรองลงก็จะเป็น HP Pavilion Power 15 ที่จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงที่ไม่ว่าจะเล่นเกมหรือทำงานก็รองรับได้ไม่แพ้ OMEN เช่นเดียวกัน โดยมากับดีไซน์ใหม่ทั้งหมด ที่ต้องบอกว่าสวยงามหรูหราดุดันกว่า Pavilion รุ่นก่อนๆ มาก

HP Pavilion Power 2017 Preview 1

ที่สำคัญยังมาพร้อมราคาที่คุ้มค่า เริ่มต้นเพียงสองหมื่นบาทกลางๆ จนไปถึงไม่เกินสามหมื่นบาท ในตอนนี้แอดมินโป้งที่ได้ีโอกาสไปร่วมงานเปิดตัว ก็เลยจะมาพรีวิว HP Pavilion Power 15 ให้ได้ชมกันก่อน ก่อนที่จะพบกับรีวิวตัวเต็มของ HP Pavilion Power 15 เร็วๆ นี้

HP Pavilion Power 2017 Preview 12

HP Pavilion Power 2017 Preview 13  HP Pavilion Power 2017 Preview 14

มิติของตัวเครื่อง HP Pavilion Power 15 มาในแนวเรียบๆ บางเบา เมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊ค 15.6 นิ้ว มาตรฐานทั่วไป บนน้ำหนักตัวเครื่องเพียง 2 กิโลกรัม พกพาง่าย เพราะ ตัวเครื่องได้รวมเอาแบตเตอรี่เอาไว้ภายในตัวเครื่อง ทำให้ตัวเครื่องเล็กลงพกพาง่ายขึ้น พร้อมการรับประกันขั้นเทพ 2 ปี ซ่อมฟรีถึงบ้านและบริการช่วยเหลืออื่นๆ

ดีไซน์โดยรวมของ HP Pavilion Power 15 เน้นโทนสีดำแซมด้วยสีเขียว แบบที่เคยมีมาแล้วเมื่อสองปีก่อนอย่าง HP Pavilion Gaming 15 แต่สำหรับ HP Pavilion Power 15 วัสดุเลือกใช้งานอลูมิเนียมเกือบตลอดทั้งตัวเครื่อง โดยผสมผสานกับพลาสติกคุณภาพดีที่ให้สัมผัสคล้ายกับโลหะเลยก็ว่าได้ ซึ่งขอบด้านหลังของตัวเครื่องโลโก้ Pavilion สีเขียว พร้อมกับจะมียางรองสีเขียว ทำให้เวลากางหน้าจอสุดจะทำให้ยกตัวเครื่องสูงขึ้นองศาดีขึ้น ช่วยในการพิมพ์ที่เข้ากับการวางมือและมุมมองหน้าจอที่สูงขึ้นด้วย และสำหรับใต้ตัวเครื่องจะมียางรอง 4 ตำแหน่งรูปแบบเป็นตัว X ขนาดใหญ่

HP Pavilion Power 2017 Preview 15

สเปค HP Pavilion Power 15 โดยเลือกติดตั้งชิปประมวลผลตัวแรง รุ่นล่าสุดอย่าง Intel Core i7-7700HQ (2.80 – 3.80 GHz) แบบ 4 Cores/ 8 Threads  ประสิทธิภาพสูง อีกทั้งยังมีรุ่นที่เป็น Intel Core i5-7300HQ (2.50 – 3.50 GHz) แบบ 4 Cores/ 4 Threads  ประสิทธิภาพก็เป็นรองมาหน่อย สำหรับการ์ดจอแยกใช้เป็น NVIDIA GeForce GTX 1050 (4GB GDDR5) รุ่นยอดนิยม ใส่ Harddisk ขนาด 1 TB 7200 RPM (สามารถปรับเปลี่ยนเพิ่มเติม SSD แบบ M.2 PCIe Gen 3 NVMe ได้) พร้อม Ram ขนาด 8 GB DDR4 ซึ่งใช้งานเล่นเกม ตัดต่อวิดีโอได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

HP Pavilion Power 2017 Preview 10

HP Pavilion Power 2017 Preview 7  HP Pavilion Power 2017 Preview 8

หน้าจอแสดงผลขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด Full HD หรือ 1920×1080 พิกเซล แบบด้านลดแสงสะท้อน พาเนลจอ IPS ความคมชัดสูง มีกล้องเว็บแคมมุมกว้าง 77 องศา และมีไมค์ดิจิตอลในตัว ส่วนการเชื่อมต่อก็มี รูฟังและไมค์โครโฟรแบบคอมโบ 1 ช่อง, USB 3.0 จำนวน 3 ช่อง, LAN, HDMI พร้อมรองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth 4.2 และ Wireless แบบ 802.11 a/b/g/n/ac ที่สำคัญคราวนี้มาพร้อมกับพอร์ตเชื่อมต่อมาตรฐานใหม่อย่าง USB 3.1 Type-C เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดดเด่นสีเขียวบอกตำแหน่งของพอร์ตต่างๆ

HP Pavilion Power 2017 Preview 17 HP Pavilion Power 2017 Preview 4  HP Pavilion Power 2017 Preview 3

ส่วนของคีย์บอร์ดนั้นตัวปุ่มเป็นพลาสติกสีดำเข้ากับตัวเครื่อง โดยสกรีนตัวอักษรเป็นสีเขียวพร้อมฟอนต์เรียบง่ายพร้อมแป้นพิมพ์ขนาดใหญ่ แบบมาตรฐาน Island Style สามารถใช้งานได้สะดวก และแน่นอนว่ามาพร้อมกับปุ่มชุดตัวเลข Numpad ด้านขวา พร้อมไฟ Backlit สีเขียว ส่วนปุ่มเปิดเครื่องจะไปอยู่ที่มุมซ้ายบนของแป้นคีย์บอร์ด ซึ่งข้อดีก็คือมั่นใจได้ว่าจะไม่ไปเผลอกดระหว่างการใช้งานแน่นอน พร้อมมีไฟส่องสว่างสีเขียวให้เห็นสถานะ ซึ่งโดยรวมแล้วแม้ไม่ใช่คีย์บอร์ด Gaming เหมือนรุ่นอื่น แต่ก็พอที่จะใช้งานได้อย่างไม่ติดขัดอะไร

ทางด้านทัชแพดของตัวเครื่องมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่และกว้าง เมื่อเทียบกับขนาดตัวเครื่อง ส่วนดีไซน์นั้นก็ใช้เป็นแบบเรียบสีดำ ไม่มีปุ่มแยกออกมาเช่นเดียวกับรุ่นก่อน การใช้งานจัดได้ว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ตัวซอฟต์แวร์ควบคุมก็ช่วยจัดการได้ดี พร้อมรองรับระบบสั่งการแบบมัลติทัช ที่ตอบสนองการใช้งานได้ดีเพราะมันกว้างเหลือเกินและใช้ง่ายมาก

HP Pavilion Power 2017 Preview 9

HP Pavilion Power 2017 Preview 6  HP Pavilion Power 2017 Preview 5

HP Pavilion Power 15 รุ่นที่เราได้นำมาพรีวิวนั้นจะเป็นตัวโดเมทำให้แป้นคีย์บอร์ดไม่มีภาษาไทย และหน้าจอเองก็เป็น Ultra HD 4K อีกทั้งยังมีกล้องอินฟาเรดไว้ใช้งานร่วมกับ Windows Hello ส่วนระบบระบายความร้อนได้ติดตั้งอยู่บริเวณใต้หน้าจอ ที่ต้องรอทดสอบกันอีกทีว่าจะทำได้ดีแค่ไหนเมื่อใช้งานเล่นเกมไปนานๆ แน่นอนว่าระบบเสียงเป็นลำโพง B&O ที่ให้คุณภาพสูง ติดตั้งอยู่เหนือคีย์บอร์ด

HP Pavilion Power 2017 Preview 20

นอกเหนือจากนี้อาจจะมีโมเดลที่เป็นตัวเครื่องดำที่มาพร้อมกับไฟตีย์บอร์ดสีขาวด้วย แต่ตรงนี้ยังไงคงต้องรอทาง HP ประเทศไทยตัดสินใจอีกทีหนึ่งว่าจะเอาเข้ามาทำตลาดร่วมกับสีเขียวหรือเปล่า ???

ปิดท้ายก้วยการทดสอบประสิทธิภาพเบาๆ ด้วยการ Benchmark ด้วยเกม GTA V นะครับ ส่วนรีวิวเต็มๆ ของ HP Pavilion Power 15 รอชมกันเร็วๆ นี้ได้เลย รวมไปถึงสเปกและราคาแน่นอน ก็จะมาอัพเดทกันอีกที

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI 6 รุ่นเด็ด! ปี 2024 สเปคแรง เทคโนโลยีใหม่ ฟีเจอร์แน่น พร้อม MS Office ในตัวพร้อมใช้งาน มีรุ่นใดบ้าง? เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 สำหรับค่าย MSI จัดว่าเป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสำหรับที่หลากหลาย ตั้งแต่เกมเมอร์มือใหม่ เล่นเกมจริงจังหรือฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ เช่นเดียวกับในช่วงต้นปีนี้ ก็มีไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาด ให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้เลือกใช้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก