Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Recommend] แนะนำ 10 เกมแนว Puzzle ฝึกสมองประลองปัญญาในราคาสุดคุ้มค่าไม่เกิน 250 บาท

เกมประเภท Puzzle หรือเกมแก้ปริศนาถึงจะไม่บูมมากหรือมีเกมยักษ์ใหญ่เมื่อเทียบกับแนวเกมอื่น ๆ แต่ข้อดีของเกมประเภทนี้ก็คือมันช่วยฝึกทักษะ/ตรรกกะลำดับความคิดได้ดีมาก ๆ และน่าจะเป็นแนวเกมเดียวที่ส่งผลดีต่อสมอง+ระบบคิดของผู้เล่นด้วย

เกมประเภท Puzzle หรือเกมแก้ปริศนาถึงจะไม่บูมมากหรือมีเกมยักษ์ใหญ่เมื่อเทียบกับแนวเกมอื่น ๆ แต่ข้อดีของเกมประเภทนี้ก็คือมันช่วยฝึกทักษะ/ตรรกกะลำดับความคิดได้ดีมาก ๆ และน่าจะเป็นแนวเกมเดียวที่ส่งผลดีต่อสมอง+ระบบคิดของผู้เล่นด้วย (ถ้าไม่นับอาการหัวร้อนเมื่อผ่านด่านไม่ได้)

EUZS8s3AznUZt6vcsGRy3o 650 80

Advertisement

ถ้าหากใครที่ต้องการทดสอบทักษะตรรกกะของตนเองหรือต้องการมองหาเกม Puzzle ดี ๆ มาลองเล่นแลวล่ะก็เราก็ขอแนะนำลิสต์เกมแนว Puzzle ทั้ง 10 เกมด้านล่างต่อไปนี้ที่จะทำให้คุณได้พัฒนาสมองและคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปในราคาไม่เกิน 250 บาทเท่านั้น

 

Klocki

ราคา: 29 บาท

Link

เกม 2 มิติให้ผู้เล่นมีหน้าที่เชื่อมต่อเส้นทางหรือสลับรูปภาพที่มีให้ตรงกันทั้งหมด ตัวเกมมีความยากความซับซ้อนหลายระดับตั้งแต่จัดเรียงเส้นทางในแนวระนาบไปจนถึงลูกบาศก์สี่เหลี่ยม เป็นเกมที่เล่นง่ายสบาย ๆ มาพร้อมกับโทนสีสันที่สดใสเล่นได้ทุกเพศทุกวัยเหมาะมากสำหรับเล่นฆ่าเวลาหรือแก้เครียดครับ

 

Snakebird

ราคา: 169 บาท

Link

เกมที่คุณจะได้เป็นงูหน้าตาเหมือนนกกับภารกิจสำคัญคือการมุ่งไปสู่จุดหมายที่เป็นหลุมดำสายรุ้งให้ได้โดยผู้เล่นจะต้องควบคุมงูหน้านกไปกินผลไม้ตามจุดต่าง ๆ จากนั้นประตูสายรุ้งก็จะเปิดออกมาแต่ตัวเกมก็ไม่ง่ายขนาดนั้นเพราะจะมีอุปสรรคขวางทางและจะซับซ้อนขึ้นเมื่อเลเวลสูง ๆ มาวัดทักษะสมองได้ในราคาแค่ 169 บาทบน Steam เท่านั้น

 

Hook

ราคา: 29 บาท

Link

เกม Hook คุณจะมีหน้าที่ปรับสายตะขอให้อยู่ในตำแหน่งตรงกันเพื่อปลดล็อคแต่ละสายที่พันกันอยู่ให้ได้ ตัวเกมออกแบบในสไตล์มินิมอลเน้นเรียบง่ายสื่อภาษาด้วยสัญลักษณ์แถมยังเป็นเกมที่มีราคาถูกมากแค่ 29 บาทและกินสเปคน้อยสุด ๆ แค่ใช้ CPU 2 Ghz Dual Core พร้อมกับเนื้อที่เพียง 100MB เท่านั้น

 

Zenge

ราคา: 29 บาท

Link

เกมต่อจิ๊กซอว์ประกอบภาพที่กระจัดกระจายอยู่ให้กลับคืนมาเหมือนเดิมซึ่งผู้เล่นจะต้องคิดคำนวณปรับมุมหรือหาภาพลงในตำแหน่งที่ถูกต้องให้ได้แต่นอกจากการประกอบภาพให้สมบูรณ์แล้วตัวเกมก็มีจุดเด่นที่ภาพวาดแต่ละภาพจะบอกเรื่องราวเนื้อหาในเกมด้วยกับเรื่องราวการผจญภัยของ Eon บุรุษเดียวดายในดินแดนแฟนตาซี

 

Cosmic Express

ราคา: 219

Link

เป็นเกมน่ารัก ๆ กับภารกิจที่ผู้เล่นจะต้องส่งของตามที่ต่าง ๆ ให้ครบถ้วนแต่อุปสรรคอยู่ที่จุดหมายปลายทางที่จะต้องสร้างรางรถให้เชื่อมต่อกับผู้ส่งให้ครบทุกคนให้ได้ซึ่งการออกแบบเส้นทางก็ทำได้อิสระตามใจผู้เล่นจะคดเคี้ยวเป็นงูหรือทำทางตรงดิ่งก็ตามแต่สะดวกแถมกราฟิกเกมยังทำออกมาได้น่ารักเว่อร์ผู้หญิงก็เล่นได้ผู้ชายเล่นก็ดูมุ้งมิ้งดีครับ

 

Entangle

ราคา: 149

Link

ในเกม Entangle ผู้เล่นจะได้ดึงเส้นเชือกแต่ละสีให้ถึงจุดหมายที่กำหนดไว้แต่ว่าเส้นเชือกแต่ละเส้นต้องไม่ทับกันและนั่นคือปัญหาที่ผู้เล่นจะต้องหาทางแก้ไขและมันจะซับซ้อนขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อไประดับที่สูงขึ้นและถ้าหากมันยังไม่ท้าทายพอตัวเกมก็มีโหมด Blind Mode เพิ่มความสับสนกับสีเชือกให้ด้วย

 

Linelight

ราคา: 219

Link

เกมที่มีจุดเด่นเรื่องแสงสีสันที่สวยงามเหมาะสำหรับเล่นตอนกลางคืนเพราะเป็นเกมที่ผู้เล่นจะได้ขยับแท่งไฟไปให้ถึงจุดหมายที่กำหนดไว้แต่ระหว่างทางก็จะมีอุปสรรคเช่นสะพานที่หมุนกลับด้านหรือแท่งไฟสีแดง/ส้มศัตรูของเราที่วิ่งไปมาซึ่งเราจะต้องหาทางหลบไปให้ได้และเกม ๆ นี้ก็มีเพลงประกอบที่ไพเราะขนาดที่ว่าซื้อมาฟังแต่เพลงก็คุ้มแล้ว

 

Hexcells Complete Pack

ราคา: 199 บาท

Link

เซ็ตเกมตระกูล Hexcells 3 ภาคที่ให้ผู้เล่นต้องระบุบล็อค 6 เหลี่ยมให้เป็นสีฟ้าและต้องทำลายบล็อคสีส้มไปด้วยหรือจะพูดง่าย ๆ ก็คือมันเป็นเกม Minesweeper ฉบับ 6 เหลี่ยนนั่นเองครับซึ่งมีรูปแบบการเล่นเหมือนกันและความสนุกของมันก็ทำให้มีเกมนี้ถึง 3 ภาคได้แก่ Hexcells , Hexcells Infinite , Hexcells Plus สามารถซื้อบน Steam ได้ในราคา 199 บาทเท่านั้นคุ้มแน่!

 

Lyne

ราคา: 79 บาท

Link

เกมเล่นง่าย ๆ แต่รับรองว่าดูดพลังชีวิตคุณไปเยอะแน่นอนกับรูปแบบเกมที่ผู้เล่นจะต้องลากเส้นไปยังสัญลักษณ์ที่เหมือนกันให้ครบทุกอันให้ได้ซึ่งจุดเด่นของเกมคือเราสามารถลากเส้นตามใจผู้เล่นมีวิธีการมากกว่า 1 แต่ได้ผลลัพธ์เดียวกันและแน่นอนว่าเมื่อเล่นไปเรื่อย ๆ มันก็จะเพิ่มระดับความยากใครอยากเทสทักษะการจัดลำดับต้องจัดเกมนี้ครับ

 

Kami

ราคา: 99 บาท

Link

เกมพับกระดาษในธีมญี่ปุ๊นญี่ปุ่นที่มีรูปแบบการเล่นค่อนข้างซับซ้อนแต่ฝึกความคิดสร้างสรรค์ได้ดีเยี่ยมโดยผู้เล่นจะต้องทำยังไงก็ได้เปลี่ยนสีของกระดาษให้เป็นสีเดียวกันทั้งหมดโดยจะมีเงื่อนไขจะสามารถเปลี่ยนสีได้จำกัดจำนวนครั้งเท่านั้น อาจจะดูไม่ยากเมื่อเริ่มแรกที่มีเพียงไม่กี่สีแต่ในระดับสูงคุณจะเจอสีสันที่เยอะขึ้นลวดลายซับซ้อนกว่าเดิมถ้าชอบท้าทายก็ซื้อเลยครับ

ทั้ง 10 เกมนี้ก็คือเกมแนว Puzzle ที่มาพร้อมราคาสุดถูกที่ทำให้รู้ว่าของถูกและดียังมีอยู่จริง!

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก