Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Special] NBS พาลุยงานเปิดตัว HP เครื่องพิมพ์ที่มาพร้อมสุดยอดความปลอดภัย ณ ประเทศสิงคโปร์

วันที่ 6 มิถุนายน 2560 ณ ประเทศสิงคโปร์ ทาง HP ได้มีการเปิดตัวเครื่องพิมพ์ A3 MFPs สู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้ชื่องาน Secure the future work space โดยเน้นในเรื่องการใช้งานแบบมัลติฟังก์ชันและประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม พร้อมระบบ Security ระดับโลก

วันที่ 6 มิถุนายน 2560 ณ ประเทศสิงคโปร์ ทาง HP ได้มีการเปิดตัวเครื่องพิมพ์ A3 MFPs สู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้ชื่องาน Secure the future work space โดยเน้นในเรื่องการใช้งานแบบมัลติฟังก์ชันและประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม พร้อมระบบ Security ระดับโลก เพื่อให้สามารถใช้งานเครื่องพิมพ์ได้อย่างปลอดภัย ป้องกันตัวเองจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ และเตรียมพร้อมสู่ออฟฟิตในอนาคต

Secure the Future Workspace Security Forum by IDC and HP Inc Custom

Advertisement

ในยุคนี้ได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกันอย่างมากมาย ในทุกที่  ทุกวินาที ซึ่งในระดับองกรณ์เองนั้นก็แลกเปลี่ยนข้อมูลต่างก็เกิดขึ้นมาอย่างมากมายมหาศาลในชีวิตประจำวัน ข้อมูลเหล่านี้คือสิ่งสำคัญที่จะสามารถขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวไปข้างหน้าได้ แต่จะมั่นใจได้อย่างไรว่าข้อมูลที่สำคัญเหล่านั้นจะปลอดภัยจากผู้ไม่หวังดีที่หมายจะเข้าถึงข้อมูลขององค์กรเพื่อผลประโยชน์บางอย่าง

unnamed 1

การเจาะเข้าระบบเครื่อข่ายข้อมูลขององค์กรนั้นมีมากมายหลายช่องทาง ซึ่งองค์กรส่วนมากไม่เห็นความสำคัญในการปกป้องข้อมูลภายใน มีเพียงระบบความปลอดภัยบาง ๆ ที่สามารถเจาะผ่านได้อย่างง่ายดาย หนึ่งในช่องทางเหล่านั้นคือเครื่องพิมพ์ ซึ่งเปรียบเสมือนประตูบานใหญ่ที่เชื่อมต่อกับระบบส่วนกลาง เมื่อผ่านเข้าไปแล้วจะสามารถเข้าถึงคอมพิวเตอร์ได้ทุกเครื่องในองค์กร

การเจาะระบบผานทางเครื่องพิมพ์ได้รับความนิยมกันอย่างกว้างขวาง ซึ่งสามารถเข้าาถึงได้ง่าย ๆ เพียงแค่อาศัยช่องโหว่เล็ก ๆ น้อย ๆ ภายในระบบเช่น อีเมล์ USB Drve หรือ Disk ต่าง ๆ จากภายนอก ส่วนสำคัญเองคือพนักงานในองค์กรที่นำม้าไม้โทรจันเหล่านี้เข้ามาด้วยคามรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งกว่าจะรู้ว่าสิ่งเหล่านั้นไม่ปลอดภัยก็สายไปเสียแล้ว

hp secure the workspace 11

จากรายจาก IDC IT Securiy MatureScape เฉพาะข้อมูลในปี 2560 มีผลสำรวจว่าองค์กรทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกว่า 95% ดำเนินธุรกิจโดยขาดระบบความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพมากพอ ซึ่งอาจจะเสี่ยงต่อการถูกเจาะระบบได้ทุกเมื่อ HP จึงร่วมมือกับ SPLUNK ผู้นำด้านเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยระดับโลก เพื่อพัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับเครื่องพิมพ์ โดยออกแแบบมาสำหรับการใช้งานในองค์กรโดยเฉพาะ เพื่อปกป้องขอมูลอันแสนสำคัญขององค์กรให้ปลอดภัย

SPLUNK คือองค์กรชั้นนำด้านแพลตฟอร์มดาต้าสำหรับระบบปฏิบัติการณ์ โดยจะสามารถตรวจจับความผิดปกติและภัยคุกคามโดยอาศัยระบบวิเคราะห์ Machine-Learning base analytics เครื่องพิมพ์หรือปริ้นเตอร์ ที่นับเป็นอุปกรณ์สำคัญในโครงสร้างระบบไอทีขององค์กรและมักจะถูกมองข้ามเสมอ SPLUNK จึงเข้ามาช่วยรับมือการโจมตีทางไซเบอร์ในระบบเครือข่ายผ่านทางเครื่อพิมพ์ จากระบบตรวจวิเคราะห์ข้อมูลแบบอินเตอร์แอคทีฟของ Splunk Enterprise

splunk Custom

นอกจากนี้ HP ยังได้มีการนำเสนอซีรีส์ภาพยนต์เรื่อง The Wolf  เพื่อกระตุ้นให้ทั่วโลกได้รับรู้ถึงภัยคุกคามที่องค์กรและผู้คนกำลังเผชิญอยู่ โดยเนื้อหาจะแสดงให้เห็นว่าระบบเครือข่ายถูกแฮคได้อย่างไร ซึ่งประเด็นหลักเกิดจากการไม่เอาใจในเรื่องความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์และเครื่องพิมพ์ สำหรับ The Wolf : Season 2 ที่สร้างโดย HP Studio จะนำเสนอเรื่องราวต่อจากซีซั่นแรกที่นำแสดงโดย คริสเตียน สเลเตอร์ ดารารางวัลออสก้ามารับบทแแฮคเกอร์

อีกทั้งยังได้ความรู้ด้านต่าง ๆ โดยผู้บริหารระดับสูงมาช่วยตอบคำถามให้กับสื่ออย่างไกล้ชิด ซึ่งก็ต้องขอบคุณ คุณปวิน วรพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท HP Inc. Thailand เกี่ยวกับงานเปิดตัวเครื่องพิมพ์รุ่นใหม่ในครั้งนี้ รวมถึงผู้บริหารคนอื่น ๆ อีกเช่นกัน สามารถติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับระบบความปลอดภัยของเครื่องพิมพ์ การเปิดตัว และรายละเอียดต่าง ๆ ได้ผ่านทาง Facebook Live ด้านล่าง

 สำหรับเครื่องพิมพ์ของ HP ที่ได้นำมาเปิดตัวในครับนี้มีเพียงแค่ 16 รุ่นจากปกติ 56 รุ่น ซึ่งถือว่ามีการแบ่งไลน์ผลิตภัณฑ์ที่ค่อนข้างกว้าง เพื่อให้ครอบคลุมได้ทั่วทุกกลุ่มผู้ใช้งานทุกระดับ โดยจะมีเครื่องพิมพ์ 3 Series หลักได้แก่ PageWide, LaserJet และ Monochrome เครื่องพิมพ์ทั้งหมดนั้นจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นจุดเด่นของเครื่องพิมพ์ HP สามารถติดตามรายละเอียดฟีเจอร์ของเครื่องพิมพ์ได้ผ่านทางวีดีโอด้านล่าง

HP PageWide 700 Series เครื่องพิมพ์ A3 MFP เทคโนโลยี PageWide ที่โดดเด่นในด้านการประหยัดพลังงาน โดยใช้พลังงานเพียงแค่ 1 ใน 7 ของเครื่องพิมพ์เลเซอร์ทั่วไปอีกทังยังมีความร้อนที่ต่ำกว่า และมีความเร็วในการพิมพ์อยู๋ที่ 35 – 60 ppm หรือทำความเร็ซได้สูงสุด 80 ppm ในโหมด General Office และยังมาพร้อมหน้าจอ Touch Screen แบบจอกระจกสวยงาม สัมผัสได้อย่างลื่นไหล รองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนด้วย NFC สามารถสั่งพิมพ์แบบไร้สายด้วย Wifi

การออกแบบตัวเครื่องเน้นให้ผู้ใช้งานทั่วไปสามารถช่วยเหลือแก้ปัญหาอาการพิมพ์ติดขัด เช่นกระดาษติดได้ในเบื้องต้น หรือการเปลี่ยนตลับหมึกก็สามารถทำได้อย่างง่ายดายเช่นกัน อีกทั้งหมึกพิมพ์ยังมีราคาถูกช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่าย อีกทั้งยัังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในส่วนของการ Design ตัวเครื่องยังคงคำนึงถึงความสวยงาม โดยได้รางวัลการันตีการออกแบบจาก World Guide Design 2017 อีกด้วย

HP LaserJet 800 Series คือเครื่องพิมพ์ A3 MFP ที่มีขนาดใหญ่โตเหมาะสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ที่ต้องกาารงานพิมพ์จำนวมมาก และใช้งานหนักอย่างร้านถ่ายเอกสาร ซึ่งมีการใช้งานที่ครอบคลุมด้านงานเอกสาร เช่นการเจาะรูกระดาษ หรือการเย็บแม๊กมุมกระดาษเป็นต้น ตัวเครื่องพิมพ์ถูกออกแบบมาด้วย Design ที่เรียบง่ายคำนึงถึงการใช้งานเป็นหลัก ซึ่งจะโดดเด่นในเรื่องของความเร็วในการพิมพ์ และความเร็วในการแสกนที่สูง สามารถพิมพ์หนังสือได้ รวมถึงการก๊อปปี้เอกสารจำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว ใส่กระดาษได้สูงสุดถึง 3,000 แผ่น

นอกจากนี้ยังเน้นในเรื่องระบบ Security ขั้นสูง เพื่อให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน รวมไปถึงสามารถอัพเดตระบบและตรวจสอบระบบขอเครื่องพิมพ์ได้ผ่านทางระบบคลาว SDS (Smart Device Services) ซึ่งจะช่วยให้เครื่องมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น พร้อมการวิเคราะห์แก้ไขปัญหาขั้นสูงให้กับเครื่องพิมพ์ หรือสามารถเข้ามาแก้ปัญหาทางไกลให้กับผู้ใช้งานผ่านทางระบบคลาวได้

HP Monochrome 600 Series คือเครื่องพิมพ์ MFP ในระบบสีขาวดำที่เน้นความเเรียบง่ายไม่ซับซ้อนขนาดกระทัดรัดในรุ่นเล็ก ไปจนถึงเครื่องพิมพ์ A3 MFP ขนาดใหญ่ที่มีฟีเจอร์อำนวยความสะดวกมากมาย แต่สิ่งที่เครื่องพิมพ์รุ่นนี้เน้นมากคือระบบความปลอภัยที่แข็งแกร่งเหมือนรุ่นอื่น ๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เครื่องพิมพ์ HP เหนือกว่าคู่แข่ง

Secure the Future Work Space เรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ที่เชิญสื่อจากทั่วเอเชียแปซิฟิกมาร่วมงานเปิดตัวในครั้งนี้ ซิ่งภายในงานเน้นการนำเสนอถึงความสำคัญของระบบ Security เป็นหลักเพื่อเปลี่ยนมุมมองของผู้ใช้งาน ที่มองเครื่องพิมพ์เป็นเพียงแค่อุปกรณ์ชิ้นหนึ่ง มีความสำคัญต่ำในระบบคววามปลอดภัย เปลี่ยนมาให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในส่วนนี้มากขึ้นนั้นเอง ซึ่ง HP ก็สนับสนุนความปลอดถัยในส่วนนี้อย่างเต็มที่ด้วย SPLUNK ระบบรักษาความปลอดภัยระดับโลก

HPs next generation A3 MFPs 1 Custom

สุดท้ายต้องของคุณทาง HP ที่เปิดโอกาศให้ทางทีมงาน NotebookSPEC  ได้ไปเข้าร่วมงาน Secure the future work space ถึงประเทศสิงคโปร์และได้มีการต้อนรับกันเป็นอย่างดี รวมถึงอำนวยความสะดวกให้อย่างเต็มที่ ซึ่งการเดินทางมาในครั้งนี้ทีมงานรู้สึกประทับใจมากเพราะนี้เป็นครั้งแรกที่ได้มาทำงานและและท่องเที่ยวที่ประเทศสิงคโปร์ ถือเป็นประสบการณ์ดี ๆ ที่ทาง HP มอบให้ ซึ่งทีมงานต้องขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หลังจากที่มีการเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กอย่าง AMD Ryzen AI 300 Series ไปเมื่องาน Computex 2024 ที่ผ่านมา โดยเน้นเรื่องของประสิทธิภาพ พลังกราฟิกที่สูงขึ้น และการรองรับระบบ AI ได้แบบเต็มศักยภาพกว่าที่เคย พร้อมกันนี้ก็มีการเปิดเผยตัวอย่างของโน้ตบุ๊กที่จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลซีรีส์ใหม่นี้ออกมาด้วย

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก