Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[Apple] ข้อมูลที่ควรรู้ก่อนเข้าสู่งาน WWDC 2017 ว่ามีแผนเปิดตัวอะไรบ้าง อาทิ Apple Glass, iPhone 8 และอื่นๆ

หลังจากที่งานไอทีระดับโลกอย่าง Computex 2017 ผ่านไปนั้น เราๆ ท่านๆ ก็จะมีงานทางด้านไอทีระดับโลกให้ได้ตื่นเต้นติดตามต่อกับงาน WWDC 2017 ของทาง Apple ล่ะครับ โดยงาน WWDC 2017 ปีนี้นั้นจะจัดขึ้นภาพในวันที่ 5 มิถุนายน – 9 มิถุนายนนี้

หลังจากที่งานไอทีระดับโลกอย่าง Computex 2017 ผ่านไปนั้น เราๆ ท่านๆ ก็จะมีงานทางด้านไอทีระดับโลกให้ได้ตื่นเต้นติดตามต่อกับงาน WWDC 2017 ของทาง Apple ล่ะครับ โดยงาน WWDC 2017 ปีนี้นั้นจะจัดขึ้นภาพในวันที่ 5 มิถุนายน – 9 มิถุนายนนี้ ณ McEbert Convention Center ใน San Jose ซึ่งในงานตามข่าวลือนั้นจะมีการเปิดตัวอะไรบ้าง ไปดูการคาดการของเหล่าสื่อกันเลยดีกว่าครับ

What To Expect From This Years WWDC

Advertisement

Apple Glass

อย่างแรกเลยนั้นก็คือ Apple Glass ที่มาพร้อมกับความสามารถในการเติมความเสมือนจริง(AR) ของทาง Apple ซึ่งอ้างอิงจากทาง Foxcon แล้วนั้นเจ้าอุปกรณ์ดังกล่าวนี้จะถูกพัฒนาขึ้นภายในชื่อว่า Project Mirrorshades โดยตัวแว่นจะประกอบไปด้วยเลนส์ของทาง  Zeiss smart optics, โมดูลการเหนี่ยวนำกระดูก, Microphones (noise cancellation), Light sensor Accelerometer ที่จะคอยนำมาตรวจจับการเคลื่อนไหวของศรีษะและการเดิน

นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับแอปนำทางที่ใช้ Magnetometer แบตเตอรี่เป็นแบบ Capacitive Pavel Ceramic ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังชิปเซ็ทของทาง Apple เอง หน้าจอจะมาพร้อมกับปริซึมที่เสมือนกับทำให้ NED display image กลายเป็นเลนส์บนหน้าจอที่มีความละเอียดอยู่ที่ 428 x 240 pixels สำหรับราคานั้นเรียกได้ว่าโหดพอควรเพราะทาง Foxcon บอกเอาไว้ว่าน่าจะอยู่ที่ราวๆ $600 หรือประมาณ 20,700 บาทเลยครับ

iPhone 8

ที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับการคาดการในทุกๆ ครั้งของงาน WWDC จะต้องมี iPhone รุ่นใหม่อยู่ด้วยครับ งานนี้นั้นก็ถึงคิวของ iPhone รุ่นที่ 8 ที่ตามข้อมูลของทาง Foxcon หลุดออกมาว่าชื่อของ iPhone รุ่นใหม่นี้จะเป็น iPhone X โดยข้อมูลจากทาง Foxcon นั้นระบุเอาไว้ว่าภาพหลุดต่างๆ ที่มีมาก่อนหน้านี้ไม่มีของผู้ใดตรงกับเครื่อง iPhone X เลยล่ะครับ

สิ่งที่จะเปิดตัวกับ iPhone X นั้นก็คือการวางส่วนของกล้องหลังใหม่ และ iPhone X จะมาพร้อมกับดีไซน์ไร้ชอบในส่วนของแกนแนวตั้ง บางรายงานนั้นบอกเอาไว้ว่าระบบสแกนลานนิ้วมือของ iPhone X นั้นจะถูกย้ายไปอยู่ทางด้านในของเครื่องหลังหน้าจอ(เพื่อที่จะให้ได้สมาร์ทโฟนแบบไร้ขอบ) ทว่าการทำเช่นนี้นั้นมีปัญหาเรื่องคุณภาพในการผลิตที่ไม่เหมาะสมครับ

อีกหนึ่งข่าวลือที่ลือกันมากว่า iPhone รุ่นถัดไปจะมาพร้อมกับหน่วยความจำ(RAM) ขนาด 3 GB ส่วนวัสดุนั้นจะถูกเปลี่ยนมาใช้กระจกแทนอลูมิเนียมแบบ Unibody ที่สำคัญที่สุดคงหนีไม่พ้นเรื่องการกันน้ำกันฝุ่นซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้มีมาตั้งแต่ iPhone 7 แล้วครับ

หมายเหตุ – มีลือกันว่าทาง Apple จะเปลี่ยนไปใช้พอร์ต USB Type-C ด้วยแถมกล้องหน้าก็จะมาพร้อมกับความสามารถในการสแกนม่านตาครับ

หมายเหตุ 2 – แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าจะมีการเลื่อนไม่เปิดตัว iPhone X เนื่องจากข่าวภายในหลายๆ ข่าวบอกว่าทาง Apple ยังอยู่ในขั้นเลือกดีไซน์อยู่เลยครับ

iPhone 7s

สำหรับ iPhone 7s ที่จะเป็นการอัพเกรดจาก iPhone 7 โดยตรงนั้นไม่ค่อยมีข่าวลืออะไรมากนอกเหนือไปจากการที่มันจะถูกเปลี่ยนวัสดุเป็นอลูมิเนียมเต็มตัวแทนแก้ว และมันจะยังไม่สนับสนุนการชาร์จแบบไร้สายได้ครับ

Siri Speaker

ตอนนี้ลำโพงที่มาพร้อมกับผู้ช่วยดิจิทัลในสหรัฐอเมริกานั้นกำลังมาแรงมากๆ ครับ เพราะฉะนั้น Siri Speaker จึงเป็นข่าวลือหนึ่งที่น่าจะเป็นความจริงมากที่สุด โดยหลักการทำงานของมันนั้นก็จะคล้ายๆ กับ Echo ของทาง Amazon โดยในงานนี้นั้นเพื่อไม่ให้ Amazon ทีพื้นที่ในตลาดมากไปกว่านี้เจ้า Siri Speaker จึงได้เกิดขึ้นมาล่ะครับ

ตัวเครื่องนั้นจะคล้ายๆ กับ MacBook Pro ขนาดเล็กที่ใช้ชิปการประมวลผลเป็นA9 รุ่นปรับแต่งขึ้นมาใหม่ โดยวันวางจำหน่ายที่ได้มีการคาดการเอาไว้นั้นก็จะเป็นในปลายปีนี้ ดังนั้นแล้วในงาน WWDC 2017 นี้นั้นจึงน่าจะเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของทาง Siri Speaker หล่ะครับ

MacBook

Apple นั้นจะโละไลน์ MacBook Air ออกไปอย่างเป็นทางการ โดย MacBook รุ่นอื่นๆ นั้นจะยังคงไม่มีการอัพเดทสเปคเพื่อวางจำหน่ายใหม่ ทว่าตามข่าวนั้นพบว่าทาง Apple อาจจะวางจำหน่าย MacBook สีดำออกมาด้วย โดยตัวเครื่องนั้นจะใช้ดีไซน์แบบกระจกและไฟส่องสว่างที่แสดงตรงโลโก้ Apple ทางด้านหลังหน้าจอจะกลับมาแล้วครับ

iMac

สำหรับ iMac นั้นจะได้รับการปรับแต่งดีไซน์ใหม่ทั้งหมดและมีการอัพเกรดสเปคให้สูงขึ้นกว่าเดิม แถมจะยังมาพร้อมกับคีย์บอร์ดแบบใหม่ที่มี Touch Bar อยู่ในตัว งานนี้เรียกได้ว่า Apple เตรียมชนกับ Microsoft Studio แบบเต็มๆ ล่ะครับ

สรุป

ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้วหล่ะครับที่ก่อนวันงานจริงนั้นจะมีการสรุปข้อมูลเช่นนี้ แต่อย่างไรก็ตามแต่ข้อมูลที่บอกว่าเป็นแหล่งภายในนั้นก็เป็นของทาง Foxcon เองไม่ได้ออกมาจากฝั่ง Apple เอาเป็นว่าในคืนนี้แล้วหล่ะครับที่เราจะได้รู้กันว่ามีเรื่องใดจริงหรือไม่จริงบ้างครับ

ที่มา : nextpowerup, reddit, theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก