Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Wacom] พัฒนาสไตลัสรุ่นใหม่อย่างปรับแต่งมาสำหรับใช้งานกับ Windows 10 และ iOS โดยเฉพาะ

ในช่วงสิ้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานั้นทาง Wacom ได้เปิดตัวปากกาสไตลัสรุ่นใหม่อย่าง Bamboo Ink และ Bamboo Sketch ซึ่งได้ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้งานกับอุปกรณ์ระบบปฎิบัติการ Windows 10 และ iOS โดยเฉพาะครับ Bamboo Ink

ในช่วงสิ้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานั้นทาง Wacom ได้เปิดตัวปากกาสไตลัสรุ่นใหม่อย่าง Bamboo Ink และ Bamboo Sketch ซึ่งได้ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้งานกับอุปกรณ์ระบบปฎิบัติการ Windows 10 และ iOS โดยเฉพาะครับ Bamboo Ink นั้นถูกพัฒนาขึ้นมาสำหรับ Windows 10 โดยรองรับฟีเจอร์ Windows Ink อย่างเต็มรูปแบบ ส่วน Bamboo Sketch นั้นจะรองรับการใช้งานกับอุปกรณ์ iOS เต็มรูปแบบเช่นเดียวกันครับ

wacom bamboo ink 600

Advertisement

ดีไซน์ของ Bamboo ทั้ง 2 รุ่นนั้นจะเหมือนกับปากกาทำให้การทำงานครับ โดยสำหรับ Bamboo Ink นั้นได้รับการเปิดตัวมาก่อนแล้วในงาน Build 2017 ของทาง Microsoft ก่อนหน้านี้ การใช้งานนั้นผู้ใช้สามารถที่จะใช้โต้ตอบกับเบราว์เซอร์ใหม่อย่าง Edge ได้สบายๆ นอกไปจากนั้นแล้วยังใช้ในการควบคุมระบบปฎิบัติการ Windows 10 ได้ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการเขียนบน text boxes หรือเลื่อนและเลือกข้อความบบนหน้าจอได้อย่างราบรื่นครับ

สำหรับในส่วนของ Bamboo Sketch นั้นจะสามารถใช้งานได้ดั่งกับ Apple Pencil ครับ ทว่ามีข้อดีกว่าก็คือสามารถที่จะใช้ร่วมกับอุปกรณ์ระบบปฎิบัติการ iOS ทั้งหมดได้ไม่ว่าจะเป็น iPhone หรือ iPad(รุ่นอื่นๆ ที่ไม่ได้รองรับ Apple Pencil) การเชื่อมต่อของ Bamboo Sketch นั้นจะเชื่อมต่อผ่านทาง Bluetooth โดยทาง Wacom บอกเอาไว้ว่า Bamboo Sketch นั้นสามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 15 ชั่วโมงเลยทีเดียวครับ

ทั้งนี้ Bamboo Ink และ Bamboo Sketch นั้นเริ่มต้นวางจำหน่ายแล้วผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของ Wacom โดยสนนราคานั้นจะอยู่ที่ $75.95 หรือประมาณ 2,760 บาททั้งคู่ และภายในเดือนมิถุนายนนี้ทาง Wacom จะส่งสไตลัสทั้ง 2 ให้วางจำหน่ายผ่านหน้าร้านค้าปลีกต่อไปครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

IT NEWS

ตามรายงานเกี่ยวกับมัลแวร์ประจำปี 2024 ของ Jamf บริษัทจัดการอุปกรณ์มือถือในระดับองค์กร ที่ดูแลในด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์ได้เผยให้เห็นถึงภัยคุกคามจากมัลแวร์ ฟิชชิ่ง และไวรัสมากขึ้นสำหรับผู้ใช้ iPhone และ iPad โดยจากรายงานดังกล่าวชี้ว่า Advertisement 9% ของผู้ใช้มือถือทั้งระบบ Android และ iOS ถูกการโจมตีแบบฟิชชิ่ง 20% ของบริษัทมีความเสี่ยงจากการตั้งค่าสมาร์ทโฟนที่ไม่ปลอดภัย 40% ของผู้ใช้งานมือถือใช้โทรศัพท์ที่มีช่องโหว่อยู่ในระบบ 39%...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก