Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Computex 2017] มากันเป็นกองทัพกับเมนบอร์ดชิปเซ็ท X299 สำหรับใช้งานกับหน่วยประมวลผลซีรีส์ X โดยเฉพาะ

สำหรับท่านที่กำลังมองหาเมนบอร์ดที่จะเอาไว้ใช้งานกับหน่วยประมวลผลซีรีส์ X ของทาง Intel อยู่ล่ะก็ ในงาน Computex 2017 นั้นผู้ผลิตเมนบอร์ดชื่อดังได้ขนนำเอาเมนบอร์ดชิปเซ็ท X299 เอาไว้หลายตัวเลยทีเดียวครับ ไม่ว่าจะเป็น MSI, ASUS หรือ Gigabyte

สำหรับท่านที่กำลังมองหาเมนบอร์ดที่จะเอาไว้ใช้งานกับหน่วยประมวลผลซีรีส์ X ของทาง Intel อยู่ล่ะก็ ในงาน Computex 2017 นั้นผู้ผลิตเมนบอร์ดชื่อดังได้ขนนำเอาเมนบอร์ดชิปเซ็ท X299 เอาไว้หลายตัวเลยทีเดียวครับ ไม่ว่าจะเป็น MSI, ASUS หรือ Gigabyte แต่ทว่ามีสิ่งหนึ่งที่คุณควรรู้ไว้ก่อนการซื้อนั่นก็คือชิปเซ็ท X299 นั้นไม่ค่อยต่างไปจาก Z270 มากเท่าไรครับ

intel core X series 600 01

Advertisement

อย่างที่ได้บอกไปในตอนต้นครับว่า X299 นั้นไม่ค่อยจะต่างไปจาก Z270 มากสักเท่าไรนัก แต่ถ้าเทียบกับ X99 แล้วนั้นถือว่าแตกต่างกันมาพอสมควร X299 นั้นจะรองรับ 24 PCIe 3.0 lanes ซึ่งทำให้คุณต่อพ่วงการ์ดต่างๆ บนตัวเมนบอร์ดได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น multi-gigabit Ethernet, GPUs 2 – 3 การ์ดและ M.2 SSDs 2 ตัว โดยที่คุณยังสามารถใช้อุปกรณ์ต่อพ่วงทั้ง USB 3.1, Thunderbolt และแหล่งเก็บข้อมูล SATA ได้หลายๆ ตัวในเวลาเดียวกัน

จุดที่ต้องสนใจอีกอย่างหนึ่งก็คือเมนบอร์ดชิปเซ็ท X299 นั้นอาจจะไม่ได้ออกแบบมาเพื่อรองรับหน่วยประมวลผลซีรีส์ X แบบเต็มรูปแบบทั้งหมดเนื่องจากว่าหน่วยประมวลผลซีรีส์ X นั้นใช้ทั้งสถาปัตยกรรม Skylake X และ Kaby Lake X ซึ่งสถาปัตยกรรมทั้ง 2 ตัวนั้นมีข้อแตกต่างกันอยู่ในเรื่องของการใช้งานทำให้บางทีแล้วอุปกรณ์ต่อพ่วงที่สามารถจะใช้ได้กับตัวเมนบอร์ดนั้นอาจจะไม่เท่ากันรวมถึงหน่วยความจำ(RAM) นั้นก็อาจจะไม่เท่ากัน ดังนั้นแล้วก็ต้องดูกันก่อนล่ะครับว่าคุณซื้อหน่วยประมวลผลซีรีส์ X รุ่นใด

อย่างไรก็ตามก่อนจะซื้อผู้ใช้ก็ควรจะดูก่อนครับว่าตัวเองต้องการใช้งานอุปกรณ์ต่อพ่วงมากแค่ไหน ซึ่งนี่อาจจะเป็นเหตุผลที่เรายังได้เห็นหน่วยประมวลผลซีรีส์ X ที่เป็น Core i5 ซึ่งเป็นรุ่นต่ำสุดมาก็ได้ครับ ทั้งนี้ไปดูกันดีกว่าครับว่าเมนบอร์ดที่มาพร้อมกับชิปเซ็ท X299 มของผู้ผลิตรายใดบ้างและจะน่าสนใจมากแค่ไหนครับ

Aorus Gaming 9 X299

เริ่มต้นกับ Gigabyte AORUS Gaming 9 ที่มาพร้อมกัลไฟ RGB สำหรับปรับแต่งความสวยงามเวลาใช้งานอย่างเต็มรูปแบบ ตัวเครื่องจะมาพร้อมกับ M.2 cooling หรือ monitoring แหล่งเก็บข้อมูลแบบ M.2 ได้โดยสามารถใส่ได้มากสุดถึง 3 ตัวด้วยกันครับ

ASUS X299 600

สำหรับ ASUS นั้นเรียกว่าจัดเต็มทุกระดับราคาเพื่อผู้ใช้โดยเฉพาะเนื่องจากพี่ท่านเปิดตัวเมนบอร์ด X299 ออกมาถึง 7 รุ่นด้วยกันครับ สำหรับรุ่น top นั้นได้แก่ ROG Rampage VI ที่รองรับ four-way SLI, 10Gb Ethernet chipset และ 802.11ad Wi-Fi แถมยังไม่ลืมที่จะมาพร้อมกับไฟ RGB กับหน้าจอแบบ OLED บนตัวบอร์ดเพื่อที่ว่าผู้ใช้จะสามารถติดตามค่าต่างๆ ที่เซ็ทไปได้ครับ

MSI X299 600

ตามกันมาติดๆ กับ MSI Gaming M7 ACK ที่มาพร้อมกับ dual Killer E2500 Ethernet controllers และ Killer 1535 Wi-Fi เอาใจนักเล่นเกมออนไลน์ที่รับรองว่าไม่มีกระตุกแน่นอน(เว้นถ้ามาจาก ISP มีปัญหานะครับ

นอกจากนั้นแล้วยังมี EVGA ที่เน้นเครื่องการ Overclock เป็นหลักกับ X299 Dark โดยมาพร้อมกับการรองรับ four-way SLI และ M.2 cooling แถมด้วย BIOS จำนวน 3 ตัว หรือจะเป็น ASRock ที่เน้นเล็กๆ ไว้ก่อนเพราะตัวเมนบอร์ดมาแบบ mini-ITX from factor รองรับ solt สำหรับติดตั้งหน่วยความจำจำนวน 4 slot และ M.2 3 slot กับรุ่น Gaming i9(แถมยังมี 10Gb Ethernet ติดตั้งมาให้ด้วยครับ)

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

CPU ดีๆ ย่อมต้องใช้งานคู่กับเมนบอร์ดที่เจ๋งๆ งานนี้สำหรัับคนที่มอง Intel Gen 14 จะเอามาใช้งานอยู่ล่ะก็ มาดูกันดีกว่าว่า Mainboard ไหนบ้างที่คุณคู่ควร Intel Gen 14 เป็นโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่น 14 ของบริษัท Intel ซึ่งเปิดตัวในปี 2023 เช่นเดียวกับเจนเนอเรชั่นที่ 12 และ 13...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก