Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Review] เกม Friday the 13th: The Game หนีตายอสูรกาย “Jason Voorheees” จัดเต็มเลือดสาด

Friday the 13th: The Game เป็นเกมเล็ก ๆ ที่พัฒนาจากการระดมทุนเมื่อปีสองปีก่อนจนกระทั่งล่าสุดในปี 2017 นี้ตัวเกมก็ได้ฤกษ์แล้วที่จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมแต่ถึงแม้จะเป็นเกมที่พัฒนาจากค่ายเกม

Friday the 13th: The Game เป็นเกมเล็ก ๆ ที่พัฒนาจากการระดมทุนเมื่อปีสองปีก่อนจนกระทั่งล่าสุดในปี 2017 นี้ตัวเกมก็ได้ฤกษ์แล้วที่จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมแต่ถึงแม้จะเป็นเกมที่พัฒนาจากค่ายเกมไม่โด่งดังแต่เนื้อหาเกมภายในถือว่ายอดเยี่ยมเล่นสนุกไม่แพ้เกมฟอร์มยักษ์ใหญ่เลยล่ะ

vor

Advertisement

Friday the 13th: The Game แค่ชื่อก็บ่งบอกแล้วว่ามันเป็นเกมเกี่ยวกับฆาตกรในตำนาน “Jason Voorhees” ที่ออกอาละวาดไล่ฆ่าพวกวัยรุ่นซึ่งเรา ๆ ก็คงเคยเห็นเขาแล้วในภาพยนตร์แต่พอมาลงในฉบับเกมความน่ากลัวของ Jason ความโหด+ความรุนแรงกับบรรยากาศที่ไม่ปลอดภัยก็จัดเต็มไม่เสื่อมคลาย

ตัวเกมจะเป็นเกม Multiplayer ออนไลน์เล่นกับเพื่อน ๆ หรือกับคนแปลกหน้ามีรูปแบบเกมจะคล้ายกับ Dead by Daylight ทีเดียวโดยให้ผู้เล่น 7 คนเป็นพวกวัยรุ่นต้องเอาชีวิตรอดจากเจสัน ในขณะที่ผู้เล่นอีกหนึ่งคนจะได้รับบทเป็นเจสันไล่ฆ่าพวกเขาทั้ง 7 ให้หมดทุกคนแต่มันก็มีความแตกต่างอยู่นั่นคือ Friday the 13th: The Game มีความยากและโหดกว่าเยอะ

vor2

ความโหดและความยากมันเป็นอย่างไรนั้นก็คงจะเป็นที่ตัว Jason นั่นแหละครับที่ถ้าหากใครได้เป็นฆาตกรหน้ากากฮอกกี้แล้วล่ะก็บอกเลยว่าแทบจะไร้เทียมทานคุณสามารถกระซวกเหยื่อแบบไม่ทันตั้งตัวหรือมีความสามารถเทเลพอร์ตได้แถมเรายังสร้างสรรค์วิธีการฆ่าเหยื่อได้สารพัดรูปแบบหรือใช้สิ่งของรอบ ๆ ช่วยฆ่าอยากตายแบบไหนพี่ Jason จัดให้ได้

แม้ว่าตัว Jason จะแข็งแกร่งแค่ไหนแต่เหยื่อก็มีโอกาสหลุดรอดได้อย่างเช่นเมื่อคว้าตัวเหยื่อพวกเขาสามารถสะบัดให้หลุดออกได้แต่จะมีระยะเวลาเสี้ยวหนึ่งเท่านั้นและถ้าหากเจอการรวมพลังสามัคคีของผู้เล่นทั้ง 7 คอยป่วนก็ตึงมือพอสมควรและที่สำคัญตัว Jason สามารถถูกฆ่าได้ด้วย!

vor4

ในส่วนของผู้เล่นที่รับบทเป็นเหยื่อวัยรุ่น 7 คนกับภารกิจชีวิตหนีรอดจากเงื้อมมือ Jason ให้ได้ซึ่งการหนีการซ่อนก็ทำได้หลายแบบเช่นเดียวกันโดยในเกมจะมีสถานที่ให้หลบตามมาตรฐานเช่นเรือ , รถ หรือกระท่องร้างก็สุดแท้แต่ผู้เล่นจะหนีไปยังจุดไหนแต่การได้รับบเป็นเหยื่อต้องบอกว่าท้าทายกับระทึกมากทีเดียวเพราะเราไม่รู้ว่า Jason จะโผล่มาที่ไหนอย่างไร

นอกจากนี้การมีผู้เล่นเยอะกว่าก็ทำให้ต้องสื่อสารกันให้รู้เรื่อง (ทางไมค์กับช่องแชท) ต้องทำงานเป็นทีมเช่นแบ่งคนกระจายไปหลบที่ต่าง ๆ หรือถ้าหากบางรอบที่ไม่มีใครช่วยเหลือกันเลยรอบนั้นจะเป็นอะไรที่นรกแตกมากและจะถูกตามตัวได้ง่าย ๆ และการหนี Jason ก็ทำได้ยากเรียกว่าให้รอดครบ 7 คนแทบเป็นไปไม่ได้เลย

vor3

แต่การได้เล่นเป็นเหยื่อทั้ง 7 ก็จัดว่าสนุกสนานดีครับเพราะได้สื่อสารกับคนอื่นและขอแนะนำว่าให้เล่นกับเพื่อนฝูงจะเป็นอะไรที่ โหด มันส์ ฮา มาก ๆ แต่ถ้าหากเล่นคนเดียวก็มอบความสนุกได้อยู่แต่บางครั้งคุณอาจจะเจอพวกแกล้งคนไม่ยอมช่วยเหลือแถมยังช่วย Jason ทำให้เราตายไวขึ้นอีกก็จะเซ็งกันสุด ๆ

บรรยากาศในเกมที่มืดมิดก็ทำให้รู้สึกขนลุกและสับสนเหมือนกันว่าจะไปทางไหนดีก็ขับเน้นความเป็นศุกร์ 13 ได้ดีมากหรือระบบเกมเพลย์ที่ค่อนข้างลึกพอควรเพราะมีระบบ Perk การปลดล็อคชุดความสามารถของตัวละคร ตรงนี้ก็มีให้ผู้เล่นได้เลือกใช้กันตามสะดวก

vor5

สถานที่ในเกมก็จะเป็นแคมป์ค่ายพักร้อนตามท้องเรื่องในภาพยนตร์ก็จะมีสิ่งที่พึงจะมีเช่นป่า , แคมป์ , เรือ , รถ , บ้าน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็เหมือนได้ย้อนกลับไปในฉบับภาพยนตร์ก็น่าจะถูกใจบรรดาสาวก Jason หรือสาวกหนังศุกร์ 13 ได้ดีเลยทีเดียว

สำหรับข้อเสียของเกมก็จะอยู่ที่บัคค่อนข้างเยอะการเชื่อมต่อซึ่งถ้าหากเล่นในไทยก็จะได้เจอกับค่า Ping มหาศาลและแผนที่ถ้าหากมีเยอะหลากหลายกว่านี้ก็จะดีมาก ๆ ซึ่งก็ไม่แน่ว่าจะมีการอัปเดตในอนาคตก็ได้

vor7

สรุปแล้ว Friday the 13th: The Game เป็นเกมที่มอบความหลอนความโหดและความสนุกสนานได้ในเวลาเดียวกันโดยเฉพาะเล่นกับเพื่อน ๆ จะบันเทิงมาก จะเป็น Jason ก็ดีหรือจะเป็นเหยื่อวัยรุ่นก็ดีเล่นสนุกทั้งสองฝั่ง (ระบบจะสุ่มเองว่าใครจะได้เป็น Jason) มาพร้อมบรรยากาศหลอน ๆ ราวในหนังแต่มีปัญหาตรงที่บัคและค่า Ping บวกกับแผนที่น่าจะมีเพิ่มเพื่อความหลากหลายครับ

Friday the 13th: The Game (PlayStation 4 , Xbox One , PC)

ผู้พัฒนา: IllFonic

ผู้จัดจำหน่าย: Gun Media

วันวางจำหน่าย: 26 พฤษภาคม 2017

Link: Steam

Minimum Requirements

  • OS: Windows 7 , Windows 8 , Windows 10
  • Processor: Intel Core i3-530 (2 * 2930) , AMD Athlon II X2 270 (2 * 3400)
  • Memory: 4096 MB RAM
  • Graphics: GeForce GTX 650 Ti (1024 MB) , Radeon HD 7770 (1024 MB)
  • DirectX: Version 11
  • Storage: 4 GB

 

Recommend Requirements

  • OS: Windows 7, Windows 8, Windows 10
  • Processor: Intel Core i3-3240 (2 * 3400) , AMD Athlon X4 860K (4 * 3700)
  • Memory: 6144 MB RAM
  • Graphics: GeForce GTX 750 Ti (2048 MB) , Radeon R9 270X (2048 MB)
  • DirectX: Version 11
  • Storage: 4 GB

**Score: 75/100**

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก