Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Smartphone] ผู้สร้างระบบปฏิบัติการ Android ออกมาเปิดตัวมือถือ PH-1 มาพร้อมดีไซน์สวยเฉียบ สเปกเทพ

ดังแล้วแยกทางนั้นไม่ได้มีให้เห็นเฉพาะในวงการทีวีภาพยนตร์เท่านั้นนะครับ ล่าสุดผู้ร่วมพัฒนาระบบปฎิบัติการ Android จนครองตำแหน่งอันดับหนึ่งของระบบปฎิบัติการที่คนใช้มากที่สุดอย่างคุณ Andy Rubin ได้ออกมาเปิดตัวมือถือใหม่

ดังแล้วแยกทางนั้นไม่ได้มีให้เห็นเฉพาะในวงการทีวีภาพยนตร์เท่านั้นนะครับ ล่าสุดผู้ร่วมพัฒนาระบบปฎิบัติการ Android จนครองตำแหน่งอันดับหนึ่งของระบบปฎิบัติการที่คนใช้มากที่สุดอย่างคุณ Andy Rubin ได้ออกมาเปิดตัวมือถือใหม่ที่ยังคงใช้ระบบปฎิบัติการ Android เช่นเดิมภายใต้ชื่อบริษัทว่า Essential กับมือถือเครื่องแรกที่มีชื่อว่า PH-1 ครับ

ph 1 color pure white bg white 600

Advertisement

สเปคของ PH-1 นั้นเรียกได้ว่าจัดเต็มหล่ะครับ ไม่ว่าจะการมาพร้อมกับชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 835 รุ่นใหม่ล่าสุด หน้าจอไร้ขอบ(แม้กระทั่งในส่วนของกล้องหน้าก็ถูกทำให้อยู่ในส่วนของหน้าจอ(จนมันกลายเป็นช่องให้เห็นซึ่งก็ไม่รู้ว่าตัวจริงแล้วจะน่าใช้รึเปล่า) ด้านหลังมีช่องสำหรับเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ผ่านแม่เหล็ก(รูทางด้านขวาของกล้อง จำนวน 2 รู) ซึ่งทางผู้ผลิตได้บอกเอาไว้ว่ารูดังกล่าวจะเอาไว้ติดตั้งกับกล้องแบบ 360 องศาได้หล่ะครับ

นอกไปจากนั้นแล้วตัวเครื่องยังจะมาพร้อมกับแหล่งเก็บข้อมูลขนาด 128 GB และหน่วยความจำ(RAM) ขนาด 4 GB(ซึ่งถือว่าน้อยไปหน่อยเพราะสมาร์ทโฟนรายอื่นๆ จากประเทศจีนให้มาถึง 6 GB แล้ว) หน้าจอจะมีขนาดอยู่ที่ 5.7 นิ้ว(แต่ต้องหักล้างตรงส่วนของกล้องหน้าที่อยู่ทางด้านบนไปด้วย) กล้องหลังความละเอียด 13 MP ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 8 MP โดยทั้ง 2 กล้องนั้นสามารถที่จะถ่ายคลิปวีดีโอที่ความละเอียด 4K ได้ทั้งคู่ครับ

ph 1 front bg white 600

สีที่จะวางจำหน่ายประกอบไปด้วย Black Moon (glossy black), Stellar Grey (matte dark gray), Pure White (glossy white) และ Ocean Depths (glossy green with bronze sides) สำหรับราคานั้นจะอยู่ที่ $749 หรือประมาณ 25,500 บาท ซึ่งจะมาพร้อมกับกล้องสำหรับถ่ายรูปแบบ 360 องศาด้วย แต่ถ้าใครไม่สนใจก็สามารถซื้อชุดเริ่มต้นที่ราคา $699 หรือประมาณ 23,800 บาทได้ครับ

หมายเหตุ – การวางจำหน่ายนั้นจะอยู่ในสหรัฐอเมริกาก่อนนะครับ สำหรับท่านใจที่สนใจก็ต้องออกแรงกันหน่อยหล่ะครับ

ที่มา : businessinsider

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

CONTENT

พบกับวิธีส่งไฟล์จากสมาร์ทโฟนไปยัง PC ที่ง่ายและสบายกว่าที่คุณคิดเพียงไม่กี้ขั้นตอนที่คุณเองก็สามารถทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน เชื่อว่าหลายๆ ท่านนั้นใช้สมาร์ทโฟนทั้งโหลดไฟล์และถ่ายรูปกันเป็นเรื่องปกติไปแล้วในทุกๆ วันนี้ สิ่งที่ตามมาหลังจากนั้นก็อาจจะมีอีกหลายๆ ท่านที่อยากจะส่งไฟล์หรือรูปภาพเหล่านั้นไปยังคอมพิวเตอร์ Windows ซึ่งโดยปกติแล้ววิธีที่เราๆ ท่านๆ คุ้นเคยกันนั้นก็คือการเชื่อมต่อสายเคเบิล USB โดยตรง ทว่าหากคุณมีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ที่รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 5 ขึ้นไปแล้วล่ะก็ท่านอาจพบว่าการถ่ายโอนแบบไร้สายจากโทรศัพท์ไปยังพีซีทำได้รวดเร็วและสะดวกกว่าแถมในปัจจุบันนั้นมีแอปพลิเคชั่นที่ช่วยให้การโอนถ่ายไฟล์ผ่าน Wi-Fi นั้นง่ายขึ้นกว่าเดิมให้เราๆ ท่านๆ ได้โหลดมาใช้งานกันแล้ว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก