Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Computex 2017] ลองจับ Gigabyte AORUS GTX 1070 GAMING BOX การ์ดจอแยกสำหรับโน๊ตบุ๊ค

DSC04012

การมาถึงของ thunderbolt 3 ที่เป็นพอร์ตแบบ USB Type-C ก็ทำให้เราได้เห็นนวัตกรรมใหม่ๆอีกเพียบเพราะแบนด์วิตของ thunderbolt 3 ที่กว้างมากถึง 40Gbps ทำให้รองรับการใช้งานของอุปกรณ์ได้หลากหลายขึ้นมากตั้งแต่ USB Hub ไปจนถึง Docking ที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงอย่างการต่อการ์ดจอภายนอกเพื่อประมวลผลสำหรับการใช้งานกราฟิกโดยเฉพาะ นึกง่ายๆก็คือกล่องที่มีการ์ดจอแยกของพีซีแรงๆ แล้วต่อผ่านพอร์ต thunderbolt 3 เข้ากับโน๊ตบุ๊คเพื่อใช้เล่นเกมกราฟิกหนักๆ โดยที่โน๊ตบุ๊คเราไม่จำเป็นต้องมีการ์ดจอแยกแรงๆเลย อีกทั้งยังทำหน้าที่เป็น hub usb อีกด้วย แค่กลับบ้านต่อ USB Type-C ก็พร้อมให้โน๊ตบุ๊คคุณเล่นเกมหนักๆแล้ว

Advertisement

DSC04013 DSC04014 DSC04015

และวันนี้อีกหนึ่งค่ายที่กระโดดเข้ามาเล่นในตลาดนี้ก็คือ Gigabyte ที่เปิดตัว AORUS GTX 1070 GAMING BOX กล่องการ์ดจอแยกที่เชื่อมต่อผ่านพอร์ต Thunderbolt 3 ที่เปิดตัวครั้งแรกในงาน Computex 2017 โดยเป็นการ์ดจอ GTX 1070 แค่เชื่อมต่อก็พร้อมใช้งานได้เลยทันที (แต่การใช้งานครั้งแรกอาจจะต้องลงอไดร์ฟเวอร์ก่อนนะครับ) ออกไปข้างนอกไม่ใช้งานก็แค่ถอดสายออก โดยตัวกล่องยังเพิ่มความสวยงามพร้อมไฟ LED (ที่คาดว่าจะสามารถปรับแต่งได้) ขนาดไม่ใหญ่ ไม่หนักสามารถถือได้ด้วยมือเดียว หรือหาที่จัดวางได้ง่าย ด้านข้างจะเป็นตะแกรงช่วยระบายความร้อนอีกด้วย

DSC04021

หน้าตาพอร์ตเทพอย่าง Thunderbolt 3 ในรูปแบบของ USB Type-C ขนาดเล็กกะทัดรัดทำให้สามารถติดตั้งบน Ultrabook หรือ Tablet ก้ยังได้ ทำให้แม้จะเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาขนาดไหน แต่มีพอร์ต USB Type-C แบบ Thunderbolt 3 ก็ทำให้สามารถใช้งานเจ้าการ์ดจอแยก Gigabyte AORUS GTX 1070 GAMING BOX นี้ได้

DSC04024

ด้านหลังนอกจากพอร์ตแสดงผลของตัวการ์ดจอแล้ว ยังมีพัดลมระบายความร้อนของ Power Supply โดยใช้สายไฟ AC มาตรฐานแบบที่ใช้ในพีซี พอร์ต USB 3.0 3 พอร์ต และ USB สำหรับชาร์ตไฟอีก 1 พอร์ต สุดท้ายคือ USB Type-C สำหรับเชื่อมต่อกับโน๊ตบุ๊ค

DSC04016

Gigabyte AORUS GTX 1070 GAMING BOX มาพร้อมกะเป๋าสำหรับการพกพาด้วยนะครับ

DSC04020

หน้าตาเมื่อเชื่อมต่อกับโน๊ตบุ๊ค จะเห็นว่าขนาดไม่ใหญ่มากนัก สามารถจัดวาง พกพาได้อย่างสะดวก

DSC04026

หลังการเชื่อมต่อแล้วจะโชว์เป็นการ์ดจอ GTX 1070 เพิ่มมาอีก 1 ตัว เหมือนการ์ดจอบนโน๊ตบุ๊คปรกติเลยครับ

DSC04023

Gigabyte AORUS GTX 1070 GAMING BOX เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่น่าสนใจไม่น้อย ช่วยตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการโน๊ตบุ๊คบางเบาสำหรับการใช้งานภายนอก แต่ก็ยังต้องการเล่นเกมอีกด้วย โดยไม่จำเป็นต้องซื้อโน๊ตบุ๊คแรงๆ เครื่องใหญ่ๆหน้าๆ หรือประกอบพีซีให้เกะกะวุ่นวาย แต่มีเจ้ากล่องนี้ก็ช่วยให้โน๊ตบุ๊คของท่านเล่นเกมหนักๆได้แล้ว ระดับ GTX 1070 สามารถเล่นเกมในปัจจุบันได้สบายๆ

Gigabyte AORUS GTX 1070 GAMING BOX จะมาเป็นเซ็ตขายจริงพร้อมการ์ดจอแลยนะครับ ด้วยขนาดที่ออกแบบมาพอดีจึงไม่สามารถใส่รุ่นใหญ่กว่าอย่าง 1080 ได้ อาจจะต้องรอรุ่นใหญ่ออกมาจำหน่ายอีกที โดยทาง Gigabyte แอบแง้มมาว่า พร้อมขายจริงเร็วๆนี้ไม่เกิน 2 เดือน เป็นเซ็ตที่นอกจากตัว Gigabyte AORUS GTX 1070 GAMING BOX แล้วยังแถมคีย์บอร์ดเมาส์ AORUS สำหรับเกมเมอร์อีกด้วย ส่วนราคานั้นยังไม่สรุปอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าน่าจะอยู่ประมาณ 25,xxx บาท (คิดง่ายๆ คือ กล่อง 10,000 +  การ์ดจอ GTX 1070 ราคา 15,000 บาท) ซึ่งถ้ามีข่าวอย่างไรทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบ พร้อมทดสอบให้เพื่อนๆได้ชมกันอย่างแน่นนอนครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Gigabyte AORUS 17X AZG ทรงพลังเกมมิ่ง เล่นลื่นทุกเกม จะจอ QHD หรือ UHD ก็พร้อมลุย! เกมเมอร์ในปัจจุบันมีทางเลือกเยอะขึ้นมาก โดยเฉพาะคนทุนหนาในยุคนี้ก็ไม่จำกัดว่าต้องประกอบคอมก็ได้ เพราะมีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเรือธงอย่าง Gigabyte AORUS 17X AZG ให้เลือก เพียงเสียบปลั๊กตั้งค่านิดหน่อยก็พร้อมเล่นเกมได้แล้ว ถ้าหน่วยความจำไม่พอจะเปิดฝาเพิ่ม RAM หรือ SSD...

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก