Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Computex 2017] ชมบูธ Transcend ผู้ผลิตหน่วยความจำที่เจ๋งกว่าแค่แฟลชไดร์ฟ

DSC04032

Transcend ในบ้านเราเป็นทีรู้จักไม่น้อยกับผู้ผลิตหน่วยความจำชื่อดังที่มีครบวงจรทั้ง แรม ,แฟลชไดร์ ,SDCard ,SSD ไปจนถึง กล้องติดรถยนต์ที่เรียกได้ว่าดีที่สุดยี่ห้อหนึ่งเลยทีเดียว (ผมเองก็ใช้ ต้องยอมรับว่ามันทนทาน ฟังค์ชั่นเยอะจริงๆครับ) โดยในงาน Computex 2017 นี้ Transcend ก็ได้มาออกบูธด้วยพร้อมยกทัพผลิตภัณฑ์ใหม่ๆน่าสนใจมาเพียบ

Advertisement

DSC04069 DSC04068 DSC04067 DSC04066

DSC04052 DSC04051DSC04050 DSC04049

Transcend มีผลิตภัณฑ์เด่นหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นแรม สำหรับใช้งานบนพีซีโน๊ตบุ๊ค ฮาร์ดดิสค์แบบ SSD ทั้งแบบ 2.5 นิ้ว และ M.2 ,hdd external ที่มีทั้งแบบมาตรฐาน และแบบกันกระแทกสำหรับใช้งานภายนอก ตัวใหม่ที่มาโชว์ในงานจะเน้นไปที่เทคโนโลยีการผลิตตัวใหม่ทั้งแบบ 2D และ 3D Nano ที่ช่วยให้สามารถเพิ่มความจุของหน่วยความจำได้มากขึ้นอีกเท่าตัว ในต้นทุนที่ถูกลงอีกด้วย

DSC04065 DSC04063 DSC04062 DSC04061

นอกจากในส่วนของผลิตภัณฑ์สำหรับกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไปแล้ว ก็ยังมีกลุ่มลูกค้าองค์กรที่เน้นเรื่องของความเสถียรถาพใช้งานได้ทนทานยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นหน่วยความจำรูปแบบต่างๆไปจนถึงกระทั่งแรมที่ออกแบบมาพิเซษ

DSC04057

DSC04059 DSC04058

นอกจากนั้นยังมาการโชว์ทดสอบความแข็งแกร่งของตัว SSD ด้วยการใผ้ผู้เข้าชมงานทดสอบกดดับเครื่อง แบบดึงปลั๊กเลย จากนั้นรีบูธเครื่องขึ้นมา โดยตัว SSD ยังสามารถใช้งานได้ปรกติแต่ HDD ไม่สามารถใช้งานได้

DSC04044 DSC04045  DSC04042 DSC04041 DSC04040 DSC04039

Transcend จัดว่าเป็นผู้ผลิตหนึ่งในไม่กี่แบรนด์ที่ผลิตสินค้าขึ้นมาเพื่อผลิตภัณฑ์ของ Apple โดยเฉพาะ ไม่ใช่แค่ SSD หรือแรมที่การันตีว่าสามารถใช้งานร่วมกันได้อย่างแน่นอนเท่านั้น แต่ยังเพิ่มเติมทั้งแฟลชไดร์ฟ hdd external ไปจนถึง SD Card ที่ออกแบบมาพิเศษเพื่อเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูลให้ Macbook โดยเฉพาะ ด้วยชื่อที่เป็นเอกลักษณ์ว่า Jetdrive

DSC04043

DSC04037  DSC04035

นอกจากหน่วยความจำแล้ว Transcend ยังขึ้นชื่อเรื่องกล้องติดรถยนต์อีกด้วย โดดเด่นด้วยความทนทาน ใช้ในบ้านเราติดตั้งทั้งไว้กลางวันร้อนๆก็ยังสามารถใช้งานได้โดยไม่ไมีปัญหา นอกจากนั้นยังมาพร้อมฟังค์ชั่นไม่ว่าจะเป็น การวัดระยะห่างของรถ การตรวจจับความเร็ว ระบบ GPS นอกจากนั้นในงานนี้ Transcend ยังได้เพิ่มกล้องสำหรับติดตั้งบนตัวบุคคล ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาย หรือพนักงงานรักษาความปลอดภัย สำหรับบันทึกภาพการปฏิบัติงาน นอกจากพกพาใช้งานง่ายแล้ว ยังมาพร้อมแท่นชาร์ตที่สะดวกชาร์ตได้หลายเครื่องพร้อมๆกันเหมือนวิทยุสื่อสารเลยครับ

DSC04033

Transcend เป็นอีกหนึ่งผู้หลิตหน่วยความจำที่ไม่ควรมองข้ามไปเลยนะครับ แม้อาจจะไม่ได้มีแรม หรือฮาร์ดดิสค์แรงๆ สวยๆ จึงไม่ค่อยเป็นที่รู้จักเท่าแบรด์อื่น แต่ผลิตภัณฑ์ที่ออกออกมานั้นคำนึงถึงการใช้งานที่สะดวกใช้งานง่าย การออกแบบที่ใส่ใจถึงการใช้งานจริง และยังมีเทคโนโลยีใหม่ๆอย่าง 3D Nano กล้องสำหรับเจ้าหน้าที่ และยังไปถึงกลุ่มผู้ใช้งานเครื่องของ Apple อีกด้วย ผมเองก็ใช้ผลิตภัณฑ์ของ Transcend การันตีให้เลยครับว่าดีจริง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เรื่องของหน่วยความจำหลัก นอกจากแรมที่อยู่ในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น เช่น CPU, SSD/HDD และการ์ดจอแล้ว ในฮาร์ดแวร์อื่นก็ย่อมมีหน่วยความจำแรมของตัวเองเช่นกัน อย่างฝั่งของการ์ดจอที่จำเป็นต้องมีไว้ใช้ทำงานร่วมกับ GPU โดยจะใช้แรมเป็นแบบ GDDR ที่ต่างจากแรม DDR ทั่วไปเล็กน้อย ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวของแรมการ์ดจอมาตรฐานใหม่ออกมาอีกแล้ว นั่นคือแรม GDDR7 ที่เป็นไปได้ว่าอาจจะเริ่มลงมาอยู่ในการ์ดจออย่างเร็วสุดภายในปี 2024 นี้เลย เรามาเจาะรายละเอียดเท่าที่มีออกมาในขณะนี้กันครับ เพื่อดูว่าแรมแบบใหม่นี้จะดีกว่าเดิมอย่างไร ขนาดไหน...

PR-News

Lexar แบรนด์ชั้นนำด้านโซลูชั่นหน่วยความจำระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพารุ่นใหม่ 3 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย: Lexar SL500 Portable SSD ขนาดเล็กพกพาสะดวก, Lexar SL500 Portable SSD with Magnetic Set ที่มาพร้อมชุดแม่เหล็กเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และ Lexar ARMOR...

PR-News

ผลงานที่ยอดเยี่ยมด้าน SSD และการบริการลูกค้าที่ได้รับการยอมรับนำไปสู่ส่วนแบ่งการตลาด 23.8% สถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยังคงเติบโตต่อเนื่องไปจนปี 2567 Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศความสำเร็จหลังสามารถคงตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ประจำไตรมาส (QoQ) ไว้ได้อีกครั้ง โดยการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องนี้ส่งผลให้ Kingston ครองส่วนแบ่งตลาดด้าน SSD ได้ถึง 23.8% ในปี 2566 ข้อมูลจาก TRENDFOCUS...

CONTENT

Windows รุ่นต่อไป อาจต้องเริ่มต้นแรม 16GB เป็นมาตรฐาน จำเป็นมั้ย คอมเก่าไหวรึเปล่า? ระบบปฏิบัติการ (OS) มีการพัฒนาความสามารถอยู่ต่อเนื่อง ในการจะไปสู่ Windows ใหม่แต่ละรุ่นก็มักจะต้องการความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นด้วย เพื่อให้รองรับรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ได้ดี เช่น แรม (RAM) ซึ่งจุดที่มักเห็นชัดและสังเกตง่ายสุดก็คือแรม ที่จะอยู่ในหนึ่งข้อจำกัดด้านความต้องการของแต่ละซอฟต์แวร์และ OS อยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Microsoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก