Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Recommend] 10 เหตุการณ์ที่คุณสามารถพบได้ตามร้านเกม/ร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ นอกจากนี้มาแชร์กัน !!!

เวลาเข้าร้านเกมหรือร้านเน็ตนอกจากจุดประสงค์หลักคือเข้าไปเพื่อเล่นเกมแล้วมันยังมีสิ่งอื่น ๆ รอบตัวที่เราสามารถพบได้หาได้เฉพาะในร้านเกมเท่านั้นอีกด้วยและเชื่อว่าคนที่เคยเข้าร้านเกมบ่อย ๆ จะต้องประสบพบเจอกับสิ่งที่กำลังจะกล่าวถึงนี้

เวลาเข้าร้านเกมหรือร้านเน็ตนอกจากจุดประสงค์หลักคือเข้าไปเพื่อเล่นเกมแล้วมันยังมีสิ่งอื่น ๆ รอบตัวที่เราสามารถพบได้หาได้เฉพาะในร้านเกมเท่านั้นอีกด้วยและเชื่อว่าคนที่เคยเข้าร้านเกมบ่อย ๆ จะต้องประสบพบเจอกับสิ่งที่กำลังจะกล่าวถึงนี้อย่างแน่นอนแต่มันจะมีอะไรบ้างล่ะ ในวันนี้ก็ได้มีการรวบรวมสิ่งละอันพันละน้อยจำนวน 10 อย่างด้วยกันที่ต้องเจอในร้านเกม

cafe11

Advertisement

 

เสียงดังโหวกเหวก

cafe2

เป็นเรื่องธรรมดาสามัญไปซะแล้วเมื่อคุณนั่งในร้านเกมแล้วพบว่ามีบรรดาเสียงตะโกนลั่นร้านราวกับคุยกันอยู่ในผับซึ่งการกระทำแบบนี้พบได้กับคนที่เล่นเกม MOBA หรือ FPS แข่งขันกันกับคนอื่นในร้านบางทีพวกเขาอาจจะอินไปกับเกมก็มีเหมือนกันที่จะต้องส่งเสียงหรือบางครั้งอาจจะใส่หูฟังเปิดเพลงดังเกินไปแต่หลาย ๆ คนคงนึกในใจว่าไม่ต้องเสียงดังก็ได้ครับเพ่!

 

เน็ตหลุด/ไฟดับ!!

cafe6

เป็นอาการที่พบได้เมื่ออยู่ในร้านช่วงฝนตกเป็นปรากฏการณ์ที่ทุกคนต้องส่งเสียงเฮกันโดยมิได้นัดหมายและพร้อมใจกันออกนอกร้านกันหมดก็เป็นวิกฤติที่เจ้าของร้านก็ต้องแก้ปัญหากันไปและร้านไหนที่มีรูปแบบเก็บเงินทีหลังก็เตรียมตัวไว้เลยว่าเสี่ยงที่จะโดนชักดาบอย่างแน่นอน

 

กินข้าวหน้าคอม

cafe10

เป็นพฤติกรรมที่เจอได้บ่อย ๆ ในช่วงเวลาที่ติดพันกับเกมที่ตึงเครียดจนไม่อยากลุกไปไหนแม้จะเป็นเวลารับประทานอาหารก็ตามและทางร้านเกมก็เล็งเห็นจุดนี้จึงมีมุมขนม/เครื่องดื่มคอยให้บริการและยิ่งไปกว่านั้นยังมีบริการสั่งข้าวจากร้านข้าง ๆ ด้วยชนิดที่ว่ามาเสริฟ์ถึงที่ไม่ต้องลุกออกไปกินให้เสียเวลาเลยและไม่ใช่แค่ร้านเกมไทยเท่านั้นที่เกาหลีใต้ก็มีเหมือนกัน

 

เกมไม่ยุ่งมุ่งทำงาน

cafe7

เชื่อว่าจะต้องมีชนกลุ่มน้อยที่เข้าร้านเกมเพื่อจุดประสงค์ที่แหวกแนวกว่าชาวบ้านนั่นคือเข้าไปทำงาน/ทำรายงานเหตุการณ์นี้ก็มักจะพบได้บ้างตามร้านเกมที่ติดกับมหาวิทยาลัยและจะเป็นจุดเด่นเป็นแกะขาวในหมู่แกะดำในทันทีขณะที่นั่งพิมพ์งานอยู่คนเดียวแล้วทั้งร้านกำลังหวดเกมกันอย่างเมามันส์ช่างเป็นภาพที่ขัดแย้งกันสุด ๆ

 

นักเล่นมาราธอน

cafe3

ร้านเกมทุกร้านจะต้องมีบุคคลประเภทนี้อยู่อย่างน้อย 1 คนกับผู้เล่นที่ใช้เวลาทั้งวันทั้งคืนในร้านเกมจนไม่ทราบว่ารากงอกอยู่กับเก้าอี้หรือเปล่าเรียกว่าเล่นเกมกันไม่สนใจสุขภาพร่างกายกันเลยทีเดียวแถมดีไม่ดีเจอลูกค้านิสัยไม่ดีกินน้ำ/ขนมไม่ทิ้งถังขยะกองไว้ตรงหน้าคอมก็อาจจะส่งกลิ่นเหม็นอีกแย่จริง ๆ !

 

โค้ช+กูรูหลังเก้าอี้

cafe5

เป็นเหตุการณ์ที่คลาสสิกและทุกคนต้องเคยเจอแน่ ๆ เมื่อเวลาเล่นเกมไปสักพักแล้วจู่ ๆ ก็มีเสียงจากด้านหลังคอยแนะนำนู่นนี่นั่นว่าให้ออกไอเท็มแบบนี้หรือเดินแบบนี้ เสมือนว่าเป็นโค้ชคอยแนะนำเวลาแข่งขันยังไงยังงั้นซึ่งมักจะเป็นบรรดาเยาวชนที่มักทำแบบนั้นจนคนที่เล่นจริง ๆ อยากจะบอกว่า “เอาไปเล่นเองเลยไหม?”

 

ผู้ปกครองมาตาม

cafe9

สำหรับเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นกับคุณน้อง ๆ หนู ๆ ที่อายุไม่บรรลุนิติภาวะก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ผู้ปกครองจะมาตามลูกหลานให้กลับบ้านกลับช่อง (เพราะเล่นกันดึกดื่น) บางรายอาจจะเชื่อฟังยอมกลับไปแต่ก็มีหลายกรณีที่อาจจะมีเสียงดุด่ากันบ้างก็ว่ากันไปล่ะครับ

 

ทะเลาะวิวาท!

cafe8

บางทีสถานที่เล่นเกมบางครั้งมันก็กลายเป็นสนามมวยได้ซึ่งมักพบตามร้านเกมเล็ก ๆ ระดับภูธรเมื่อเจอกลุ่มแก๊งที่เขม่นกันมานานเจอกันในร้านเกมสุดท้ายก็ลงเอยด้วยการทะเลาะใช้กำลังจนบางกรณีก็ทำข้าวของในร้านเสียหายไปด้วยหรือถ้าไม่ใช่ก็จะเป็นเหตุการณ์ “เกมแพ้คนไม่แพ้” ซัดกันนอกจอให้รู้ดำรู้แดงกันไปเลย

 

สารวัตรนักเรียน!!

cafe

ถ้าหากคุณยังเป็นนักเรียนแล้วโดดเรียนมาสิงที่ร้านเกมก็พึงระวังไว้ว่าคุณอาจจะเจอกับสารวัตรนักเรียนได้ทุกเมื่อและถ้าถูกพบตัวเมื่อไหร่ก็เตรียมตัวหาทางหนีกันได้เลยบางรายก็หนีรอดส่วนที่ไม่รอดก็จะโดนจัดชุดใหญ่และถูกลงโทษกันไปตามระเบียบและพบได้ตามร้านเกมใกล้ ๆ กับโรงเรียนสถาบันศึกษาครับ

 

อุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์เสีย/ใช้ไม่ได้

gggear

เป็นของที่พบได้บ่อย ๆ กับร้านที่เปิดเป็นระยะเวลานานที่ในบางครั้งก็พบว่าปุ่มคีย์บอร์ดเริ่มกดไม่ไปหรือเม้าส์คลิกไม่ได้อย่างแย่อาจจะคลิก 2 ครั้งพร้อมกันก็เกิดมาจากบรรดาลูกค้าที่ใช้ของไม่ถนอมใช้อย่างไม่บันยะบันยัง หากคุณเข้าร้านเกมแล้วพบกับสิ่งนี้ก็ไม่ต้องแปลกใจเพราะเป็นเรื่องปกติไปซะแล้วและควรแจ้งปัญหานี้แก่ทางร้านหรือย้ายเครื่องจะดีกว่า

ทั้ง 10 เหตุการณ์นี้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นหากมีใครมีเหตุการณ์เด็ด ๆ ที่พบได้ตามร้านเกมลองแสดงความเห็นมาแชร์กันได้เลยครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Gear

BenQ ผู้นำอุปกรณ์กีฬาอีสปอร์ตเกมมิ่งมอนิเตอร์และเกมมิ่งเกียร์ภายใต้แบรนด์ Zowie เตรียมปังธงขยายฐานตลาดและตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มเกมมิ่งและนักกีฬาอีสปอร์ต

Special Story

ร้านเกม...คงเป็นสถานที่แห่งความทรงจำในอดีตของเหล่าเกมเมอร์ เนื่องจากในอดีตที่ผ่านมาหลายสิบปีในช่วงนั้น เราแทบจะยังไม่มีความรู้ในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ไม่รู้ว่าโปรแกรมคืออะไร

Game News

ร้านเกมในไทย หรือ Internet Cafe ก็เป็นที่รู้กันว่าเป็นแหล่งรวมตัวแฮงค์เอาท์ของเหล่าวัยรุ่นจากทั่วสารทิศซึ่งก็แน่นอนว่าจุดประสงค์การมาที่ร้านก็คือมาเล่นเกมด้วยกันบ้างมาก็เดี่ยวบ้างก็มาเป็นกลุ่มก๊วนหรือจะมาเป็นแบบคู่รักก็มีโดยเฉพาะอย่างหลังที่นอกจากเราจะเห็นคู่รักเล่นเกม

GAMING ZONE

แอดมินเชื่อว่าต้องมีบางครั้งที่เราต้องไปนั่งทำงานที่ร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ หรือ คิดว่าจะไปเล่นเกมชิลๆ ที่ร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ แต่ก็มักประสบปัญญาต่างๆนาๆ ที่มันทั้งน่าเบื่อและน่ารำคาญสุดๆ วันนี้แอดมิน จะมาสรุป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก