Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Computex 2017] Preview ASUS ROG Zephyrus GTX 1080 Max-Qโคตรบางโครตแรง พร้อมของเจ๋ง ๆ อีกเพียบ

เป็นเรื่องพีคอีกครั้งกับงานเปิดตัวของ ASUS ROG ภายใต้ชื่องาน JOIN THE REPUBLIC แน่นอนว่าดึงดูดสื่อจากทั่วโลกทุกสารทิศให้มารวมตัวกันเพื่อชมเทคโนโลยีใหม่ ๆ ซึ่งงานนี้บอกได้เลยว่าทาง ASUS เค้าขนหมัดเด็ดมาเปิดตัวเพื่องาน Computex นี้โดยเฉพาะ

เป็นเรื่องพีคอีกครั้งกับงานเปิดตัวของ ASUS ROG ภายใต้ชื่องาน JOIN THE REPUBLIC แน่นอนว่าดึงดูดสื่อจากทั่วโลกทุกสารทิศให้มารวมตัวกันเพื่อชมเทคโนโลยีใหม่ ๆ ซึ่งงานนี้บอกได้เลยว่าทาง ASUS เค้าขนหมัดเด็ดมาเปิดตัวเพื่องาน Computex 2017 นี้โดยเฉพาะ สำหรับภายในงานนี้มีอะไรเด่น มีอะไรน่าสนใจ ทำไมสื่อถึงแห่กันมาร่วมงานแบบมืดฟ้ามัวดิน ชนิดที่ฮอลจัดงานแทบแตก บอกได้เลยว่าห้ามพลาด

ASUS Computex 2017 16

Advertisement

สำหรับดาวเด่นในงานนี้คงหนีไม่พ้นโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมการ์ดจอสุดแรงสถาปัตยกรรม Nvidia Max-Q รุ่นใหม่ล่าสุดอย่างซึ่งจะถูกนำมาใส่โน๊ตบุ๊คเครื่องนี้ ที่มีชื่อว่า Asus ROG Zephyrus ซึ่งจุดเด่นของโน๊ตบุ๊ครุ่นนี้คือความบางเบา แต่ในส่วนที่พิเศษมาก ๆ ก็คือจะมาพร้อมกับการ์ดจอ Nvidia GTX 1080 ทั้งนี้เองต้องของคุณ Nvidia ที่ออกแบบสถาปัตยกรรม Max-Q ออกมา ทำให้โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง ณ ตอนนี้บางเบาจนเกือบเทียบเท่า Ultrabook เลยทีเดียว

ASUS Computex 2017 20

Asus ROG Zephyrus จะมาพร้อมกับ CPU Intel Core i7 7700HQ หน่วยความจำ RAM 16GB DDR4 มีที่เก็บข้อมูลแบบ SSD On-Board หน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว Full HD การ์ดจอ GTX 1080 Max-Q ความหนาของตัวเครื่อง 17.9mm และหนักเพียง 2.2 กก. ถ้าลองย้อนเวลากลับไปเมื่อปีที่แล้ว ใครจะเชื่อละว่าจะมีโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งที่เบาและบางขนาดนี้ออกมาให้เราได้เห็นกัน

ASUS Computex 2017 23

  • Intel Core i7-7700HQ
  • 16GB RAM, SSD onboard storage
  • Nvidia GeForce GTX 1080
  • 15.6-inch Full HD (1,920×1,080-pixel resolution)
  • 17.9mm tall, 2.2kg

ASUS Computex 2017 21

สำหรับความลับอีกหนึ่งอย่างก็คือระบบระบายความร้อนแบบพิเศษ ที่ไม่เหมือนโน๊ตบุ๊คเครื่องไหนก็คือ ฐานของตัวเครื่งนั้นสามารถเปิดออกได้เอง เพื่อการระบายความร้อนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่แปลกใหม่ในวงการเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเลยทีเดียว

ASUS Computex 2017 46

การออกแบบตัวเครื่องก็จะแตกต่างจากโน๊ตบุ๊คทั่ว ๆ ไป คือจะมีคีย์บอร์ดวางอยู๋ในส่วนด้านล่างของตัวเครื่องและมี Track Pad อยู๋ทางฝั่งขวาของคีย์บอร์ด อีกทั้งยังสามารถเปลี่ยน Track Pad ให้กลายเป็น Numpad ได้อีกด้วย ถึงแม้ว่าการออกแบบลักษณะนี้จะไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ แต่ถือว่าการใช้งานขั้นพื้นฐานสามารถทำออกมาได้ดีส่วนราคานั้นจะอยู่ที่ประมาณ 90,000 – 1xx,xxx บาท

ASUS Computex 2017 27

นอกเหนือจากนี้ก็จะมีเมนบอร์ดรุ่นใหม่ล่าสุด ชิปเซ็ต X299 สำหรับ Intel Core i9 โดยจะมีทั้งหมด 2 รุ่นภายในงานโดยจะเป็นเมนบอร์ดระดับเมนสตรีมในรุ่น ROG Strix X299 Gaming

ASUS Computex 2017 41

และอีกหนึ่งรุ่นในระดั Hi-end ที่เน้นการ Design ที่สวยงามโดดเด่น และฟีเจอร์ที่มากขึ้น ในรุ่น ROG Rampage VI Extreme ที่จะมาพร้อมกับ M.2 Cover Snk ขนาดใหญ่ที่ถูกออกแบบมาเพื่อระบายความร้อนให้กับ M.2 อีกทั้งยังช่วยเสริมความสวยงามมากขึ้นอีกด้วย

ASUS Computex 2017 31

ถัดมาในส่วนของการ์ดจอระดับ Hi-End ในรุ่น GTX 1080 โดยจะถูกเปิดตัวออกมาถึง 2 รุ่น ในรุ่นแรกระดับเมนสตรีมที่เน้นความสวยงาม และ 3 พัดลม ตามแบบพิมพ์นิยมที่ผู้ใช้ชื่นชอบ กับการ์ดจอในรุ่น ROG Strix GTX 080Ti

ASUS Computex 2017 34

และอีกหนึ่งรุ่นกับ ROG Strix Poseidon GTX 1080 Ti ออกแบบมาเพื่อเอาใจคนชอบลงน้ำโดยเฉพาะ โดยรุ่นนี้จะมีชุดระบายความร้อนระบบ Hybrid โดยจะเป็นระบบ Heat-Sink และพัดลมคู่เหมือนการ์ดจอทั่ว ๆ แต่จะมาพร้อมกับบล๊อกน้ำ ซึ่งสามารถใส่ฟิตติ้ง ต่อท่อน้ำได้ทันทีโดยม่ต้องแปลงอะไรให้ยุ่งยาก

ASUS Computex 2017 40

ROG Strix MAGNUS คือ ไมค์ตั้งโต๊ะแบบ Condansor ที่ถูกออกแบบมาสำหรับเกมเมอร์โดยเฉพาะ โดยจะโดดเด่นในด้านความสวยงามตามสไตล์ ROG และคุณภาพเสียงงที่ยอดเยี่ยม

ASUS Computex 2017 30

แะอีกหนึ่งจุดเดนกับหูฟัง ROG Strix Fusion ที่โดเด่นด้วยระบบเสียงแบบ 7.1 Channel พร้อมการใช้งานที่ง่ายด้วยพอร์ต USB Plug and play อีกทั้งยังโดดเด่นด้วยไฟ RGB สวยงามตามแบบฉบับ ROG

ASUS Computex 2017 39

เรียกได้ว่างานนี้คืองานเปิดตัวสำหรับ ASUS ROG โดยเฉพาะ ซึ่งทุกอย่างที่ได้ถูกนำเสนอออกมาผ่านสื่อทั่วโลกถือว่าทำออกมาได้อย่างน่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะโน๊ตบุ๊ค Zephyrus ที่เปิดตัวออกมาเรียกเสียงฮือฮาได้เป็นอย่างมาก นอกเหนือจากนี้ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมายภายในงานทั้งการโชว์เล่นเกม Case Mod และของเจ๋ง ๆ ต่าง ๆ อีกมากมาย สำหรับใครที่สนใจ Zephyrus คงต้องอดใจรออีกสักระยะ แล้วจะได้เห็นกันในเมืองไทยอย่างแน่นอน

ASUS Computex 2017 50

ASUS Computex 2017 48

ASUS Computex 2017 49

ASUS Computex 2017 6

ASUS Computex 2017 12

ASUS Computex 2017 15

ASUS Computex 2017 28

ASUS Computex 2017 4

ASUS Computex 2017 25

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

IT NEWS

ล่าสุดทางผู้จัดงาน COMPUTEX ได้ประกาศกว่า Lisa Su เทพีแห่งความมั่งคั่ง CEO ของ AMD จะขึ้นกล่าวเปิดงานในวันที่ 3 มิถุนายนปีนี้ Computex เป็นงานแสดงสินค้าคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีรายใหญ่ที่จัดขึ้นทุกปีในไทเป ไต้หวัน งานนี้ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในอีกเวทีสำคัญสำหรับ AMD ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆAdvertisement ซึ่งทาง Lisa Su ซีอีโอของ AMD...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก