Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game 2018] 10 ข้อมูลเบื้องต้นในเกม “Far Cry 5” ที่ทุกคนควรทราบเตรียมตัวไว้ก่อนเข้าเล่น

Far Cry 5 ก็ได้เปิดตัวปล่อย Trailer แรกอย่างเป็นทางการเผยโฉมธีมเกมกันไปแล้วแต่นอกจากตัวอย่างที่ปล่อยออกไปก็ยังมีข้อมูลอีกหลายอย่างที่ผู้เล่นควรจะรับทราบไว้นะครับซึ่งทาง PCGAMER ได้รวบรวมเอาไว้ 10 ข้อด้วยกัน

Far Cry 5 ก็ได้เปิดตัวปล่อย Trailer แรกอย่างเป็นทางการเผยโฉมธีมเกมกันไปแล้วแต่นอกจากตัวอย่างที่ปล่อยออกไปก็ยังมีข้อมูลอีกหลายอย่างที่ผู้เล่นควรจะรับทราบไว้นะครับซึ่งทาง PCGAMER ได้รวบรวมเอาไว้ 10 ข้อด้วยกันว่ามันเป็นข้อมูลเกมเบื้องต้นที่คุณควรจะรู้ไว้หากจะเล่น Far Cry 5

cry7

Advertisement

 

เนื้อเรื่องจะเกิดในรัฐ Montana ตะวันตก

ในภาคที่ 5 นี้ก็จะไม่ได้ย้อนยุคไปคนป่าเหมือน Primal หรือยุคคาวบอยอย่างที่ลือกันแต่จะเป็นเรื่องราวในยุคปัจจุบันในมลรัฐ Montana ฝั่งตะวันตกที่มีสภาพภูมิประเทศสไตล์ชานเมืองมีบ้านไร่ , ฟาร์ม , ภูเขา อุดมไปด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์พร้อมกับสรรพสัตว์อย่างเช่นปลาและหมีก็จะอยู่ในเกมด้วย

 

ตัวร้ายจะมาเป็นกลุ่มลัทธิสุดบ้าคลั่ง

cry6

ก็อย่างที่เห็นในตัวอย่างกันไปแล้วโดยวายร้ายในภาคนี้จะเป็นกลุ่มลัทธิที่มีโครงการ Eden’s Gate นำโดยหลวงพ่อที่มีสมญาว่า “Joseph the Heralds” กับจุดประสงค์ร้ายต่อชาวบ้านใน Hope County แม้จะยังไม่รู้วัตถุประสงค์ที่แท้จริงแต่จากตัวอย่างที่ปล่อยออกมาก็พอจะทราบเลยว่าความโหดร้ายของพวกเขาไม่ธรรมดาแน่นอน

 

ปรับแต่งตัวละครได้แล้ว

cry8

เป็นฟีเจอร์ในฝันของหลาย ๆ คนกับการปรับแต่งหน้าตาเสื้อผ้าตัวละครให้ถูกใจเราโดยสามารถเลือกได้แม้กระทั่งเพศหรือปรับแต่งตัวละครเป็นนายอำเภอก็ยังได้

 

จะได้เป็นส่วนหนึ่งในเรื่องราวของตัวละครในเกม

ใน Far Cry 5 ก็ใช่ว่าจะมีแต่ตัวร้ายแต่ยังมีกลุ่มคนที่ไม่เห็นด้วยกับพวกลัทธิซึ่งเป็นกลุ่มต่อต้าน 3 คนโดยผู้เล่นจะได้มีโอกาสไปร่วมทีมหรือบุกตะลุยไปด้วยกันกับพวกเขาและจากวีดีโอแนะนำตัวคาแรกเตอร์ทั้ง 3 คนที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ก็เรียกว่าน่าสนใจมากครับเพราะมีทั้งนักบวชคาทอลิก , สาวสวยเจ้าของร้านเหล้าและอดีตทหารอากาศมาดเท่

 

คุณสามารถขับรถแทรกเตอร์ได้นะ

cry5

ในบรรยากาศแบบชาวไร่ยวดยานพาหนะก็ต้องเกี่ยวกับอะไรที่เป็นการเกษตรแน่นอนซึ่งภาคที่ 5 ตัวเกมก็เปิดให้ผู้เล่นขึ้นควบรถไถ/รถแทรกเตอร์ที่พกพาความอึดและความแรงได้แล้ว นอกจากนี้ยานพาหนะอย่างอื่นก็มีให้เลือกขับขี่มากมายเช่นรถกระบะ , รถมัสเคิลคาร์สไตล์อเมริกัน เป็นต้น

 

ล่าสัตว์จะกลับมาอีกครั้งและขอแนะนำกิจกรรมใหม่ “ตกปลา!”

cry3

 

ฟีเจอร์ล่าสัตว์ก็จะกลับมาให้เล่นกันแล้วด้วยการใช้ปืนล่าเช่นล่ากวางเอาหนังสัตว์แต่ทั้งนี้ผู้พัฒนาก็ไม่ได้บอกว่าจะเอาวัตถุดิบพวกหนังสัตว์ไปทำอะไรได้บ้างและอีกฟีเจอร์ที่น่าสนใจก็คือการตกปลาครับแต่รายละเอียดเบื้องลึกก็ยังไม่เผยออกมาอยู่ดี

 

อาวุธระยะประชิดให้ใช้

cry4

จากข้อมูลในเว็บไซต์ Far Cry 5 ก็ได้มีการเผยอาวุธในเกมที่ใช้ได้ออกมาแล้วซึ่งนอกจากอาวุธปืนระยะไกลแล้วผู้เล่นสามารถใช้อาวุธระยะประชิดได้เหมือนกันครับโดยจะมีให้เลือกใช้ตั้งแต่ไม้เบสบอลหรือค้อนสำหรับงานช่างงานนี้มีเลือดตกยางออกแน่นอน

 

เรียกใช้สุนัขได้

cry9

เป็นอีกฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากกับการเรียกใช้บริการว่าจ้างน้องหมาให้ไปทำภารกิจหรือก่อกวนศัตรูได้แม้จะยังไม่มีรายละเอียดในส่วนนี้มากนักแต่ก็มีการคาดเดากันว่ามันน่าจะช่วยขโมยปืนศัตรูได้ครับ

 

คุณสามารถว่าจ้างผู้คนให้มาร่วมต่อสู้

cry2

สำหรับฟีเจอร์นี้อาจจะไม่ชัดเจนแต่มีแนวโน้มเป็นไปได้สูงว่ามันจะเกิดขึ้นครับโดยที่ผู้เล่นสามารถว่าจ้างผู้คนให้ร่วมมือต่อสู้กับพวกลัทธิบ้าคลั่งซึ่งอาจจะคล้ายกับระบบ Buddy ใน Far Cry 2 ก็เป็นได้

 

รองรับ Co-op เล่นกับเพื่อนในโหมดเนื้อเรื่องจนถึงจบเกมได้แล้ว

cry

ไม่เหมือน Far Cry 4 ที่สามารถเล่น Co-op ได้บางภารกิจแต่ใน Far Cry 5 ทางทีมงานได้ยืนยันแล้วว่าเราสามารถเล่น Co-op กับเพื่อนได้จนจบโหมดเนื้อเรื่องได้แล้วล่ะครับเป็นการปลดล็อคข้อจำกัดที่น่าจะทำให้หลาย ๆ คนชื่นชอบ

Far Cry 5 จะวางจำหน่ายวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2018 บน PlaySTation 4 , Xbox One , PC และจะมีการเผยข้อมูลเกมครั้งใหญ่ในงาน E3 2017 ครับ

ที่มา: PCGAMER , PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Game News

เกม Street Fighter 5: Arcade Edition ซีซั่นที่ 4 ในตอนนี้ได้เปิดตัวละครใหม่เข้ามาสมทบอีกหนึ่งคนแล้วโดยทาง Capcom ได้เผยโฉมนักสู้คนใหม่ในนิยามของคำว่าสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยวิญญาณปีศาจร้ายนามว่า Kage พร้อมให้ผู้เล่นได้เลือกใช้งานกันแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก