Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Recommend] 9 ภาพยนตร์สร้างมาจากวีดีโอเกมยอดเยี่ยมที่ควรหามาดูสักครั้ง ให้รู้กันไปว่าดีกว่าเกมแค่ไหน ?

ถึงแม้ว่าภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเกมหลาย ๆ เรื่องจะติดอาถรรพ์ในเรื่องของความแป้กทำรายได้ไม่ดีและได้เสียงกร่นด่าจากแฟน ๆ ไปเยอะแต่ใช่ว่าภาพยนตร์จากเกมทุกเรื่องจะเป็นอย่างนั้นเสมอไปครับเพราะเราได้มีการรวบรวม 9

ถึงแม้ว่าภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเกมหลาย ๆ เรื่องจะติดอาถรรพ์ในเรื่องของความแป้กทำรายได้ไม่ดีและได้เสียงกร่นด่าจากแฟน ๆ ไปเยอะแต่ใช่ว่าภาพยนตร์จากเกมทุกเรื่องจะเป็นอย่างนั้นเสมอไปครับเพราะเราได้มีการรวบรวม 9 ภาพยนตร์สร้างจากเกมที่จัดว่าโอเคไม่ย่ำแย่จนเกินไปได้รับการยอมรับประมาณหนึ่งมาให้ชมกันแต่จะมีเรื่องไหนบ้างมาดูกันได้เลย

gamemov

Advertisement

 

Resident Evil (2002)

gamemov10

เป็นภาพยนตร์ยุคแรก ๆ ที่สร้างจากเกมโดยได้นำซีรี่ส์เกมสยองขวัญสุดโด่งดัง Biohazard มาขึ้นเป็นจอเงินซึ่งก็ทำได้ดีพอควรกับการคงบรรยากาศความหลอนความน่ากลัวถึงแม้ว่าภาคหลัง ๆ จะหนักไปในทางแอ็คชั่นก็ตามแต่ก็มีการนำตัวละครในเกมออกมาโลดแล่นให้ดูในรูปแบบคนแสดงก็น่าจะสร้างความพึงพอใจได้ไม่มากก็น้อย

 

Prince of Persia: The Sands of Time (2010)

gamemov9

เจ้าชายแห่งทะเลทรายกับกริชย้อนเวลาที่เป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์จากดิสนี่ย์ก็สร้างความสนุกและน่าติดตามได้พอควรไม่ว่าจะเป็นฉากเอ็ฟเฟ็กต์ที่อลังการการใช้ความสามารถของกริชหรือการปืนป่ายของตัวละครที่ให้ความรู้สึกเหมือนเล่นเกมก็ทำให้คนที่ไม่เคยเล่นเกมดูสนุกได้และคนที่เป็นแฟนเกมดูแล้วก็โอเคไปกับมัน

 

Final Fantasy: The Spirits Within (2001)

gamemov2

โอเคถึงแม้ว่ามันจะเป็นภาพยนตร์ที่แฟน ๆ Final Fantasy อยากจะลืมมันมากที่สุดแต่ถ้าหากลองเปิดใจและไม่ยึดติดกับตัวเกมมากมันถือว่าเป็นภาพยนตร์ไซไฟที่ดีเรื่องหนึ่งทีเดียวมาพร้อมกับเนื้อหาประเด็นต่าง ๆ ในเรื่องที่ต้องกลับไปขบคิดตีความหรือแม้แต่งานเทคนิคการสร้างที่ใช้คอมพิวเตอร์กราฟิกทั้งหมดทั้งฉากหรือตัวละครก็ทำออกมาได้สมจริงมาก (ในยุคนั้น)

 

Lara Croft: Tomb Raider (2001)

gamemov3

นี่ก็เป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากเกมอีกเรื่องที่ทำกระแสตอบรับได้ดีโดยที่ในตัวหนังก็หยิบสิ่งที่เป็นจุดเด่นในเกมมาใส่ได้อย่างลงตัวทั้งการเรื่องราวการผจญภัย , แอ็คชั่นเท่ ๆ , ดีไซน์พวกสัตว์ประหลาดรวมไปถึงตัวละครหลักทีไ่ด้ แองเจลี่น่า โจลี่ มารับบทเป็น ลาร่า ครอฟท์ ก็ถูกอกถูกใจหนุ่ม ๆ ไปเยอะ

 

Silent Hill (2006)

gamemov4

เกมสยองขวัญที่ถูกทำมาเป็นหนังก็ไม่ได้ลดทอนความหลอนลงเลยกับการคงบรรยากาศที่ชวนขนลุกเมืองในหมอกพร้อมกับบรรดาตัวประหลาดสุดจิตในเรื่องที่แทบจะถอดมาจากเกมเลยทีเดียว ซึ่งในจุดนี้ก็เป็นจุดเด่นของเรื่องและก็ทำได้ดีแต่สำหรับภาคต่อในปี 2012 นั้นก็ขอให้ลืม ๆ มันไปเสียจะดีกว่าครับ

 

Warcraft (2016)

gamemov5

สุดยอดเกมวางแผนที่เชื่อว่าแฟน ๆ ทั่วโลกเฝ้ารอคอยว่ามันจะฉายเป็นหนังเมื่อไหร่จนกระทั่งปี 2016 ที่ผ่านมาก็ได้มี Warcraft ฉบับ Live-Action ออกมาก็สร้างกระแสตอบรับได้ดีทีเดียวโดยในเรื่องใีจุดเด่นตรงที่งานสร้างจัดเต็มความอลังการโดยเฉพาะเผ่าออร์คถึงแม้ว่ารายได้ในสหรัฐจะน้อยนิดแต่เมื่อรวมรายได้ทั่วโลกแล้วมันมหาศาลจนตอนนี้ได้ไฟเขียวทำภาคต่อแล้วล่ะครับ

 

Ratchet & Clank (2016)

gamemov6

เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่สร้างจากเกมบนเครื่อง PlayStation 2 มีจุดเด่นก็ตรงที่เสียงพากย์ตัวละครที่เหมือนกับในเกมและอัดแน่นด้วยความบันเทิงสำหรับเด็ก ๆ แม้ว่าบทของเรื่องจะไม่เฉียบคมนักแต่ก็จัดว่าเป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากเกมที่จัดว่าดูได้โอเคสนุกไปกับมันได้ไม่ยาก

 

Need for Speed (2014)

gamemov7

ถึง Fast and Furious เป็นหนังแข่งรถที่ให้อารมณ์ Need for Speed มากที่สุดแต่ระยะหลังมันกลายพันธุ์เป็นหนังแอ็คชั่นกู้โลกไปแล้วจนกระทั่ง EA ร่วมมือกับ DreamWorks ปล่อยภาพยนตร์ในชื่อเดียวกันกับเกมในปี 2014 ก็กระตุ้นต่อมความมันส์บนหลังพวงมาลัยได้ยอดเยี่ยมเน้นแข่งรถมีมุมกล้องเหมือนในเกมและให้กลิ่นอาย NFS หลายภาครวมกันก็ทำให้สอบผ่านอย่างหวุดหวิด

 

Mortal Kombat (1995)

gamemov8

ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายก็คงต้องยกให้ Mortal Kombat ฉบับ 1995 กับเรื่องราวการต่อสู้ของนักสู้ Outworld กับนักสู้ชาวโลกซึ่งตัวหนังก็จัดหนักที่ฉากแอ็คชั่นท่วงท่าการต่อสู้ที่ดูสนุก ตัวละครนักสู้ก็หลุดมาจากเกมทั้งนั้นเช่น Sub-Zero , Liu Kang , Scorpion ก็ทำได้ดีทีเดียวในยุคนั้นแต่สำหรับภาคต่ออย่าง Annihilation นั้นขอให้ลบไปจากสารบบจะดีกว่าเพราะว่ามันห่วยมาก

สำหรับท่านใดคิดว่ายังมีภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเกมที่ดูแล้วสนุกนอกเหนือจากนี้อีกก็แสดงความคิดเห็นกันมาได้หรือจะเห็นด้วยหรือไม่กับลิสต์ข้างบนนี้ก็แชร์ความเห็นกันมาด้วยนะครับ

ที่มา: BusinessInsider

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก