Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Computex 2017] MSI, ASUS, ASRock และ Gigabyte ขนทัพเมนบอร์ดชิปเซ็ท X299 โชว์ตัวในงาน

งานคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีงานใหญ่ของเอเชียอย่าง Computex 2017 เริ่มต้นอย่างเป็นทางการแล้วครับ ก่อนที่จะมีการเปิดงานนั้นบรรดาผู้ผลิตต่างก็เรียกน้ำย่อยด้วยภาพหรือสื่ออื่นๆ เพื่อโฆษณาว่าในงานนั้นผู้ที่เข้าชมจะได้พบกับอะไรบ้าง

งานคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีงานใหญ่ของเอเชียอย่าง Computex 2017 เริ่มต้นอย่างเป็นทางการแล้วครับ ก่อนที่จะมีการเปิดงานนั้นบรรดาผู้ผลิตต่างก็เรียกน้ำย่อยด้วยภาพหรือสื่ออื่นๆ เพื่อโฆษณาว่าในงานนั้นผู้ที่เข้าชมจะได้พบกับอะไรบ้าง วันนี้เราจึงขอนำเอาภาพโฆษณาของเมนบอร์ดที่คาดว่าน่าจะมาพร้อมกับชิปเซ็ท X299 ตัวแรงของแต่ละผู้ผลิตมาให้ทุกท่านได้ชมกันครับ

x299 board to computex 2017 600 02

Advertisement

เริ่มกันที่ Gigabyte กับภาพโฆษณาของ AORUS แบรนด์สำหรับเมนบอร์ดระดับสูงเพื่อการเล่นเกมโดยในตัวภาพนั้นไม่ได้โชว์จุดเด่นอะไรมากเท่าไรนักนอกเหนือไปจากการระบุว่าตัวบอร์ดจะมาพร้อมกับไฟ RGB LED Overlay และโลโก้ของ AORUS เท่านั้น อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นเราเคยได้เห็นผลใช้งานของบอร์ดตัวนี้หลุดออกมาก่อนแล้วตอนที่ใช้งานร่วมกับ Core i9-7900k หล่ะครับ

x299 board to computex 2017 600 01

สำหรับ ASRock นั้นถือว่าเป็นอะไรที่ไม่แน่นอนหล่ะครับ เนื่องจากภาพที่เผยออกมานั้นทำให้ไม่สามารถที่จะคาดเดาอะไรได้เลย ทว่าสิ่งหนึ่งที่สามารถขาดเดาได้นั้นก็คือความเจ๋งและเป็นบอร์ดระดับบน โดยบอร์ดที่ใช้ชิป X299 นั้นน่าจะใช้แบรนด์ Taichi แบบเดียวกับของชิป X372 ที่ออกมาก่อนหน้านี้ โดยทั้งนี้นั้นบนตัวบอร์ดน่าจะมาพร้อมกับ PCIe และ M.2 พอร์ตที่วางตัวกันออกมาเป็นอย่างดีครับ

x299 board to computex 2017 600 05x299 board to computex 2017 600 06x299 board to computex 2017 600 07

ตามมาติดๆ ด้วยพี่ใหญ่อย่าง ASUS ที่ภาพที่เผยออกมานั้นทำให้เดาได้ทันทีครับว่าบอร์ดรุ่นดังกล่าวนี้จะใช้แบรนด์ ROG โดยบนตัวบอร์ดนั้นน่าจะมาพร้อมกับหน้าจอ LCD ที่เอาไว้ใช้ในการแสดงข้อมูลต่างๆ ของตัวบอร์ดแถมยังน่าจะเอาไว้ใช้ในการแสดงข้อความตามความต้องการของผู้ใช้งานได้อีกด้วยต่างหากครับ

x299 board to computex 2017 600 03x299 board to computex 2017 600 04

ปิดท้ายกันด้วย MSI ที่เผยภาพออกมามากกว่าผู้ผลิตรายอื่นๆ โดยจากภาพนั้นเราจะได้เห็นช่องใส่หน่วยความจำ(RAM) จำนวน 4 slots ใกล้ๆ กันกับ I/O bracket ซึ่งจากรูปนั้นมีความเป็นไปได้ว่าบอร์ดตัวนี้ของทาง MSI น่าจะรองรับแพลตฟอร์ม quad-channel แถมยังเผยให้เห็น PCIe และ M.2 โดย M.2 นั้นจะมาที่ปิดอย่าง M.2 Shield interface ครับ

ที่มา : techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

CPU ดีๆ ย่อมต้องใช้งานคู่กับเมนบอร์ดที่เจ๋งๆ งานนี้สำหรัับคนที่มอง Intel Gen 14 จะเอามาใช้งานอยู่ล่ะก็ มาดูกันดีกว่าว่า Mainboard ไหนบ้างที่คุณคู่ควร Intel Gen 14 เป็นโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่น 14 ของบริษัท Intel ซึ่งเปิดตัวในปี 2023 เช่นเดียวกับเจนเนอเรชั่นที่ 12 และ 13...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก