Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Recommend] 5 สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อ Asus K550IU GO071D โน๊ตบุ๊คสุดในงบสองหมื่นต้นๆ สเปก AMD FX + RX 460

สำหรับเจ้าตัว Asus K550IU GO071D ก็เป็นอีกโน๊ตบุ๊ครุ่นหนึ่งที่มีคนให้ความสนใจสอบถามกันมาเยอะพอสมควร เพราะ ด้วยสเปคที่ให้มาถือว่าจัดเต็มใช้ได้ ซึ่งมี CPU และ GPU เป็น AMD ล้วนๆ แถมให้ Ram มา 8 GB เอาใจสายแดงหรือคนที่ต้องการโน๊ตบุ๊คสุดคุ้ม

สเปก Asus K550IU GO071D <<<

รีวิว Asus K550IU GO071D <<<

สำหรับเจ้าตัว Asus K550IU GO071D ก็เป็นอีกโน๊ตบุ๊ครุ่นหนึ่งที่มีคนให้ความสนใจสอบถามกันมาเยอะพอสมควร เพราะ ด้วยสเปคที่ให้มาถือว่าจัดเต็มใช้ได้ ซึ่งมี CPU และ GPU เป็น AMD ล้วนๆ แถมให้ Ram มา 8 GB เอาใจสายแดงหรือคนที่ต้องการโน๊ตบุ๊คสุดคุ้มในราคา 22,900 บาท และในบทความนี้เราก็มาดูทิป 5 สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อเจ้า Asus K550IU ไปดูกันเลยครับว่ามีอะไรบ้าง

Advertisement

maxresdefault-18

1. Asus K550IU GO071D เป็นโน๊ตบุ๊คเครื่องแรกที่ใช้การ์ดจอ RX460 รุ่นเดียวกับบน Desktop

โดยสเปคเบื้องต้นจะใช้ CPU เป็น AMD FX-9830P (3.00 GHz) ซึ่งเป็นแบบ 4 Cores/ 4 Threads แท้ๆ และการ์ดจอ AMD Radeon RX 460 (4GB GDDR5) ซึ่งมีความแรงพอๆ กับ NVIDIA GTX 1050 เลยทีเดียว ส่วน Ram ก็ให้มา 8 GB DDR4 ฮาร์ดดิส  1 TB 5400 RPM และหน้าจอ  15.6 inch (1366×768) HD ครับ

2. วิธีการลง Driver การ์ดจอ RX460

แนะนำให้เข้าเว็บไซต์ AMD  เลือกดาวน์โหลดไดร์เวอร์ให้ตรงรุ่น ปัจจุบัน (ณ เดือนพฤษภาคม) เป็นเวอร์ชั่น 17.4.4 สามารถเล่นเกมได้ลื่นๆ อย่าลืมโหลดตัว CCleaner เพื่อมาแก้ไขค่า Registry เครื่องด้วย สามารถดูวิธีการได้ในคลิปครับ

3. วิธีการ Redeem เกม

ทุกเครื่องของ Asus K550IU GO071D จะแถมบัตรคูปองสำหรับ Redeem เกมในกล่อง ซึ่งวิธีการ Redeem เกมก็ทำได้ไม่ยากครับ เพียงเข้าเว็บตามด้านหลังบัตรและทำตามขั้นตอนไปเรื่อยก็จะสามารถ Redeem เกมได้ฟรี 1 เกม (มีให้เลือกหลายเกมซึ่งแต่ละเกมมูลค่าพันกว่าบาท) ซึ่งวิธีการดูในคลิปที่แปะไว้ได้เลย

4. วิธีการอัพเกรด Asus K550IU GO071D

เนื่องจากเจ้าเครื่องนี้ไม่สามารถใส้ SSD M.2 ได้ หากต้องการใส่ SSD ก็ทำได้ไม่ยากครับ เพียงขันน็อตด้านใต้เครื่อง 2 ตัว เอา Harddisk เก่าออก แล้วใส่ SSD ไป ซึ่งเราสามารถเอา Harddisk เก่าไปใส่ Bay แล้วยัดใส่ช่อง Drive DVD ก็ได้หากไม่ได้ใช้ Drive DVD ส่วน Ram จะสามารถใส่ได้อีกหนึ่งแถว แนะนำเป็นให้ใส่เป็น 8 GB เพื่อให้เครื่องทำงานเป็น Dual Channel ครับ

5. ประสิทธิภาพการเล่นเกมเมื่ออัพเดตไดร์เวอร์เป็น 17.4.4

จากการที่ได้ทดลองใช้ไดร์เวอร์ตัวเก่าเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา พอมาเป็นไดร์เวอร์ตัวใหม่นี้ เห็นผลต่างชัดเจนครับ ไดร์เวอร์เวอร์ชั่นนี้ สามารถเล่น BF1 ได้อย่างไม่มีปัญหาจากแต่ก่อนที่เล่นไม่ได้ และเล่นเกมอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น GTAV หรือ Overwatch ได้ลื่นกว่าแต่ก่อน ถึงแม้ว่าเฟรมเรทจะลดลงมานิดหน่อยก็ตาม ดูได้จากในคลิปเลยครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก