Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[eSports] ESL และ ESEA ร่วมกันส่งประสบการณ์ eSports กับการเล่นเกมระดับแข่งขันไปยังผู้ใช้ Facebook

กีฬาการเล่นเกมหรือที่เรียกว่า esports นั้นกำลังเข้ามามีส่วนร่วมกับโลกของเราเป็นอย่างมากเลยทีเดียวครับ จากล่าสุดที่มีการประกาศออกมาว่าในโอลิมปิกปี 2020 ที่จะถึงนี้นั้นจะมีการใส่กีฬาประเภท esports ลงไปด้วยนั้นทำให้เราเห็น

กีฬาการเล่นเกมหรือที่เรียกว่า esports  นั้นกำลังเข้ามามีส่วนร่วมกับโลกของเราเป็นอย่างมากเลยทีเดียวครับ จากล่าสุดที่มีการประกาศออกมาว่าในโอลิมปิกปี 2020 ที่จะถึงนี้นั้นจะมีการใส่กีฬาประเภท esports ลงไปด้วยนั้นทำให้เราเห็นได้ครับว่าประชาคมชาวโลกให้ให้ความสำคัญกับ esports แล้ว ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง ESL และ ESEA  ได้ร่วมกันประกาศว่าพวกเขาจะนำเอาเอาประสบการณ์การเล่นเกมแบบ esports ลงสู่ Facebook ด้วยแล้วหล่ะครับ

esports 600 01

Advertisement

สาเหตุที่ทำให้ทาง ESL and ESEA สนใจที่จะนำเอาประสบการณ์การเล่นเกมลงสู่ Facebook นั้นก็เนื่องมาจากว่าในปัจจุบันนั้นทาง Facebook นั้นมีผู้ใช้จริงๆ มากกว่า 1.9 พันล้านคนต่อวัน ซึ่งแน่นอนครับว่า Facebook ถือเป็นสื่อสงคมหนึ่งที่มีการติดต่อสื่อสารระหว่างผู้ใช้อย่างมากมาย ซึ่งนั้นทำให้ทาง ESL นั้นให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่งเลยครับ

การนำเอาประสบการณ์ esports มาลง Facebook นี้นั้นไม่ใช่ว่าพวกเขาจะนำเอาเกม esports มาให้เล่นกันบน Facebook นะครับ ทาง ESL ได้บอกเอาไว้ว่าหลังจากนี้ต่อไปพวกเขาจะนำเอาการแข่งขัน esports ต่างๆ ทั้งถ่ายทอดสดและวีดีโอที่บันทึกไว้มาลงเพื่อที่ผู้ใช้ Facebook จะสามารถทำการเข้าถึงโลกของ esports ได้ โดยที่จะมีการปรับภาษาให้กับผู้ที่ชมได้เข้าใจมากถึง 6 ภาษาใหญ่ๆ ครับ

แถมด้วยทาง ESEA นั้นก็จะนำเอาการแข่งขันในระดับ Rank S มาสู่ Facebook แบบ Live กันสดๆ ให้ผู้ใช้สามารถที่จะติดตาม esports ของทาง EU และ NA มาให้ผู้ชมได้ชมกันแถมยังสามารถที่จะติดต่อสื่อสารกับทีมผู้เล่นชื่อดังได้โดยตรงอีกต่างหาก ซึ่งนี่ถือว่าเป็นครั้งแรกที่สังคมชาว Facebook จะได้เข้าใกล้กลุ่มผู้เล่นระดับ world class กันมากขึ้นครับ

ทั้งนี้ทาง ESEA Rank S จะเริ่มถ่ายทอดตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2017 นี้เป็นต้นไป แต่เมืองไทยเรานั้นน่าเสียดายตรงที่ยังคงจะไม่มีการแปลเป็นภาษาไทยมาให้เราได้รู้ข้อมูลกันเต็มๆ ครับ(ในช่วงแรกก็จะมีเพจ ESL, IEM, ESLCS, ESLDota2, ESL Poland, ESL France, ESL Brazil, ESL Germany และ ESL Spain ก่อนครับ)

ที่มา : eslgaming

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า บน...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก