Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game Tips] แนะนำจุดเด่น-จุดด้อยปืนแต่ละประเภทใน PlayerUnknown’s Battlegrounds และ Mod ปรับแต่งปืนที่น่าใช้

อาวุธใน PlayerUnknown’s Battlegrounds ก็เรียกว่ามีมากมายหลายแบบทั้งปืนกล , ปืนสไนเปอร์ , ปืนพก แต่ปืนแต่ละแบบมันก็มีจุดเด่นจุดด้อยแตกต่างกันไปแต่คนที่ไม่ทราบหากเลือกใช้ผิดกระบอกผิดสถานการณ์ก็อาจจะโดนคนอื่นสังหารได้ง่าย ๆ

อาวุธใน PlayerUnknown’s Battlegrounds ก็เรียกว่ามีมากมายหลายแบบทั้งปืนกล , ปืนสไนเปอร์ , ปืนพก แต่ปืนแต่ละแบบมันก็มีจุดเด่นจุดด้อยแตกต่างกันไปแต่คนที่ไม่ทราบหากเลือกใช้ผิดกระบอกผิดสถานการณ์ก็อาจจะโดนคนอื่นสังหารได้ง่าย ๆ

playunk

Advertisement

ดังนั้นการเรียนรู้ข้อมูลเบื้องต้นของปืนแต่ละประเภทก่อนเข้าเล่นจึงเป็นเรื่องที่ควรทำจะได้รู้ว่าปืนกระบอกไหนเหมาะกับสไตล์การเล่นของเราบ้างและปืนไหนที่ควรหลีกเลี่ยงและยังมี Mod ปืนแนะนำที่น่าใช้อีกด้วยถ้าพร้อมแล้วมาดูกันครับ

 

Assault rifles

  • SCAR-L: ปืนที่ให้ความสมดุลมีความสามารถควบคุมแรงถีบให้ระยะยิงระดับปานกลางสามารถนำไปปรับแต่งเสริมได้ง่าย ๆ หากคิดไม่ออกบอกไม่ถูกปืนกระบอกนี้ถือว่าน่าใช้ที่สุดครับ
  • M16: ปืนยอดฮิตที่มีความสามารถพอ ๆ กับ SCAR-L แต่ M16 จะโดดเด่นที่การยิงในรูปแบบยิงทีละนัดจะให้ความเร็วและความแม่นยำสูงแต่ต้องยิงในระยะใกล้ถึงจะเห็นผลสูงสุด
  • M416: ปืนกลที่อาจจะไม่ยอดเยี่ยมเท่า SCAR แต่ก็ทดแทนด้วยอัตราการยิงที่เร็วมากและคงที่มากที่สุดดังนั้นหากตั้งเป้าว่าอยากจะยิงอะไรบางอย่างในระยะประมาณ 20 เมตรเลือกใช้ M416 จะดีกว่า
  • AKM: เป็นปืนที่มีความแรงมากที่สุดในบรรดาปืนไรเฟิลจู่โจมแต่ละนัดที่เข้าเป้าสามารถจัดการศัตรูได้ง่าย ๆ แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องแลกด้วยแรงถีบปืนที่สูงและอัตราการยิงที่ค่อนข้างช้าและถ้าเปลี่ยนโหมดเป็นยิงออโต้จะยิงได้แย่มาก ดังนั้นเพื่อรีดประสิทธิภาพของมันควรยิงแบบทีละนัดในระยะประมาณ 20 เมตรจะเห็นผลมากที่สุดครับ

Mod เสริมติดปืนที่แนะนำ

  • Vertical grip/Angled grip – ยิงได้คงที่มากขึ้นเวลากดซูมศูนย์ยิงจะตรงกว่าปืนที่ไม่ได้ติดตัวเสริมนี้
  • Compensator , Suppressor , Flash hider – ตัวเสริม 3 อย่างนี้ก็จะช่วยได้มากเรื่องลดเสียงปืนกับลดแรงถีบของปืนทำให้คุณสามารถยิงแบบออโต้ได้แม่นยำขึ้น
  • Extended mag – เป็นตัวเสริมสำหรับคนที่ชอบกระสุนเยอะ ๆ ซึ่งมันจะช่วยเพิ่มปริมาณความจุกระสุนในแม็กได้มากขึ้นครับ
  • 2x , 4x หรือ 8x scope – ปืนไรเฟิลจู่โจมจะมีจุดอ่อนคือศูนย์เล็งแต่ถ้าหากติดลำกล้องเสริมเพิ่มระยะซูมคุณก็สามารถสอยศัตรูในระยะไกล ๆ ได้ครับ

 

SMGs

  • Vector – ปืนกลเบาที่ยิงได้เร็วผลาญกระสุนได้ไวมากมันจะทำความเสียหาบได้รุนแรงในระยะใกล้ประมาณ 15 เมตรและแนะนำให้เปิดโหมดยิงออโต้จะแสดงอานุภาพได้ชัดเจนที่สุดเหมาะสำหรับต่อสู้ในที่แคบหรือในตึกจะดีที่สุดครับ
  • UMP – เป็นกึ่งกลางระหว่างปืนกลเบาและปืนไรเฟิลจู่โจมแม้จะมีอัตราการยิงที่ต่ำแต่มันยิงได้ไกลมาก (30-40 เมตร) แรงถีบก็จัดว่าไม่มากเท่าไหร่เป็นปืนที่ต้องอาศัยการ Mod ปรับแต่งเยอะพอสมควรถึงจะใช้งานได้เต็มที่และแน่นอนว่าการยิงแบบกดออโต้รัวจะฆ่าศัตรูได้ไวกว่ายิงแบบทีละนัดครับ
  • Uzi – แม้มันจะเป็นปืนที่ยิงได้เร็วมาก ๆ แต่ข้อเสียอย่างร้ายแรงคือความแม่นยำที่ไม่แม่นเอาซะเลยต้องยิงในระยะประชิดและถ้าหากยิงไกล ๆ ตั้งแต่ 15 เมตรขึ้นไปก็อย่าถามหาความแม่นเลยครับ

Mod เสริมติดปืนที่แนะนำ

ga3txAYP8mjnuATbjEGSTJ-650-80

  • Extended magazine – ปืนกลเบามักมีปัญหาเรื่องปริมาณกระสุนและตัวเสริมนี้ก็จะช่วยขจัดปัญหานั้นได้ด้วยปริมาณความจุกระสุนที่เพิ่มขึ้นครับ
  • Suppressor – เพิ่มความเงียบและเพิ่มอัตราการยิงได้สูงขึ้นติดตั้งกับปืนกลเบาแล้วเป็นคอมโบหายนะฝันร้ายของฝั่งตรงข้ามเลยทีเดียว
  • Vertical foregrip – ตัวเสริมนี้จะทำให้การยิงไกลไม่เป็นปัญหายิงได้นิ่งขึ้นและลดแรงถีบ
  • Uzi stock – หากคุณเป็นสาวก Uzi และอยากจะใช้มันจริง ๆ แล้วล่ะก็ควรติดตัวเสริมนี้ไว้ครับเพราะมันช่วยเรื่องความนิ่งและลดแรงถีบได้ดีมาก

 

Sniper Rifles

  • AWM – เป็นปืนกระบอกเดียวในเกมที่สามารถฆ่าได้เพียงนัดเดียวต่อให้ใส่หมวด Level 3 ก็ตามมาพร้อมกับพลังโจมตีที่สูงลิบลิ่วเหมาะสำหรับคนที่ชอบสไตล์แบบ One Shot One Kill ปืนกระบอกนี้คู่ควรที่สุด
  • SKS – ปืนไรเฟิลยาวที่ไม่มีจุดเด่นให้เห็นชัดเท่าไหร่มันมาพร้อมความสามารถระดับปานกลางทั้งระยะยิง , พลังโจมตี , ความนิ่งและการที่จะรีดความสามารถของมันคงต้องจับ Mod กันยกใหญ่ล่ะครับ
  • Kar-98k – นี่ก็เป็นปืนที่ทรงอานุภาพพอ ๆ กับ AWM กับพลังโจมตีที่สูงสามารถเป่าหัวกระเด็นได้ในนัดเดียว (ฆ่าศัตรูที่ใส่หมวกต่ำกว่า Level 3 ได้ทั้งหมดในนัดเดียว) หรือถ้าหากยิงกลางลำตัวก็ใช้เพียง 2 นัดและอาจจะใช้ 3 นัดถ้าหากศัตรูสวมเกราะ Level 3 ครับ
  • M24 – แทบจะเรียกว่าเป็นลูกพี่ลูกน้องของ AWM ไม่ใช่แค่ความแรงแต่ยังมีระยะทางที่สามารถส่องศัตรูได้ไกลมาก ๆ ถ้าหากใครชอบเป็นสาวซุ่มแอบตามตึกหรือหุบเขาน่าจะใช้ปืนกระบอกนี้จะเพิ่มความโหดให้กับตัวคุณได้เยอะทีเดียว

Mod เสริมติดปืนที่แนะนำ

  • 8x scope , 15x scope – ติดลำกล้องเพิ่มระยะส่องให้ไกลขึ้นอีกนิดคุณก็สามารถสังหารศัตรูโดยที่ไม่รู้ตัวได้แล้ว
  • Suppressor – จะดีแค่ไหนถ้าหากข้าศึกล้มลงโดยที่ไม่ได้ยินเสียงอะไรเลยลองติด Mod เก็บเสียงตัวนี้ก็จะทำให้ทุกครั้งในการยิงเงียบเชียบจนศัตรูต้องขวัญผวา

 

Pistols

สำหรับในหมวดปืนพกก็คงต้องบอกว่าปืนพกในเกมนี้อาจจะไม่เหมาะกับการใช้งานเลยในทุกสถานการณ์เพราะความแม่นยำต่ำมากและระยะมองเห็นเมื่อกดซูมเพื่อเล็งเป้าก็จัดว่าแย่จึงทำให้หมวดปืนพกควรใช้แค่ในช่วงเริ่มต้น 5 นาทีแรกเท่านั้นและในระยะยาวควรหาปืนกลหรือปืนประเภทอื่นที่ดีกว่านี้จะดีกว่าครับ

 

Shotguns

  • S686 – ปืนลูกซองคลาสสิกกับความแรงมหาโหดเมื่อยิงในระยะใกล้ว่ากันว่าสามารถจัดการพวกเกราะหนา ๆ ได้ภายใน 2 นัดเท่านั้นในีะยะใกล้ (ประมาณ 12 เมตร) และมีความเร็วการยิงที่สูงจึงเป็นปืนที่เหมาะแก่การใช้งานที่สุด
  • S12K – หากการหา S686 มันยากไป S12K ก็เป็นตัวตายตัวแทนได้อยู่ครับกับความแรงในระยะใกล้ที่เอาเรื่องจำนวนกระสุนในแม็ก 5 นัดและความเร็วการยิงในระดับปานกลางมันก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ผู้ใช้กลายเป็นมัจจุราชปลิดวิญญาณ
  • S1897 – ปืนลูกซองกระบอกสุดท้ายที่พกพาความแรงมากในระยะ 7 เมตรแต่มันก็มีข้อเสียอยู่อย่างตรงที่อัตราการยิงที่ช้ามากซึ่งถ้าหากยิงพลาดไปนัดเดียวก็อาจจะเป็นตัวผู้เล่นเองที่ต้องล้มไปนอนกองกับพื้นแทนครับแต่ถ้ามั่นใจในสกิลความแม่นของตนเองก็จัดว่าเป็นอีกปืนที่น่าใช้

Mod เสริมติดปืนที่แนะนำ

  • Shotgun choke – เป็นตัวเสริมที่เหมาะกับ S686 กับ S1897 เพราะมันจะช่วยเพิ่มระยะการยิงให้ไกลขึ้นและเมื่อบวกกับความแรงของปืนทั้งสองกระบอกก็เป็นอาวุธที่ทรงพลังอย่างแรง
  • Extended mag – S12K อาจจะมีปัญหาเรื่องปริมาณกระสุนที่น้อยนิดแต่ถ้าหากติด Mod ตัวนี้เข้าไปจำนวนกระสุนก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไปครับ

 

ปืนพิเศษ

  • M249 – อาวุธจัดหนักสำหรับเน้นทำลายยานพาหนะกับจำนวนกระสุนที่เยอะถึง 100 นัดและอัตราการยิงที่เร็วแถมยิงในระยะกลาง-ไกลได้ดีพอสมควรทีเดียวและถ้าหากคุณหมอบอยู่ให้ลองยิงแบบทีละนัดจะช่วยในเรื่องความแม่นยำได้ครับ
  • Crossbow – อาวุธที่ไม่ใช้กระสุนแต่พลังทำลายจัดว่าเป็นอันดับที่สองรองจาก AWM เลยทีเดียวถึงแม้ตัวลูกดอกจะลอยไปหาช้าและต้องใช้ในระยะกลาง-ใกล้แต่ก็เหมาะมากสำหรับพวกที่ชอบลอบเร้นชอบซุ่มสังหาร
  • Tommy Gun – ปืนกลรุ่นโบราณที่มาพร้อมกับตลับกระสุนทรงกลม 100 นัดและความเร็วการยิงที่สูงมากจึงไม่แปลกที่มันเหมาะกับการทำลายล้างบรรดายานพาหนะรถยนต์ทั้งหลายครับสายทำลายล้างไม่ควรพลาดปืนนี้

ทั้งหมดนี้ก็คือรายชื่อข้อมูลปืนทั้งหมดในเกมใครชอบเล่นสไตล์แบบไหนก็อย่าลืมเลือกปืนให้เหมาะสมกับตัวเองด้วยนะครับแต่ถ้าหากยังไม่มีตัวเกมก็สามารถเข้าไปซื้อได้ที่ Steam ในราคา 559 บาทครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ปัญหาการเล่นเกมมักจะมาพร้อมกับอาการต่างๆ หลายๆคนที่กำลังเล่นเกมแต่เจอกับปัญหานี้อยู่ โดยเฉพาะกับเกมส์ FIFA Online เกมบอลยอดนิยมจาก Garena

GAMING ZONE

อีกหนึ่งปัญหาที่แสนหงุดหงิดเวลาเล่นเกมบน Steam คือแท็บแจ้งเตือนหรือ notification เด้งเวลาเพื่อน Online ซึ่งหลายครั้งเวลาเราเล่นเกมแล้วมีจังหวะสำคัญต้องไปกดตรงแท็บตรงนั้น

GAMING ZONE

เปลี่ยนชุดเกราะ ได้ดั่งใจใน Monster Hunter World หลายคนที่กำลังเล่น Monster Hunter World เชื่อว่าเพื่อนๆ กำลังประสบปัญหากับการ Build Set ชุดแน่นอน เพราะ หากต้องการ SET ชุดจะพบว่า บางครั้งชุดไม่สวย ไม่ถูกใจเรา

GAMING ZONE

เชื่อว่าหลายคนที่ได้เล่น Monster Hunter World มากันสักพักแล้วจะต้องพบกับฉากสู้กับบอส Elder Dragon ที่ชื่อว่า Teostra แล้วได้พบกับ เอฟเฟกต์อันตระกาลตา จนเครื่อง กระตุก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก