Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] MSI GL62M 7RDX เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสเปก i7 + GTX 1050 ระบายความร้อนขั้นเทพ ราคา 33,900 บาท

ในตอนนี้แม้จะมีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่มีการ์ดจอรุ่นใหม่ๆ ออกมาอย่างมากมายหลากหลายรุ่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ GeForce GTX 1050/1050Ti คราวนี้ก็มาถึงทางฟัง MSI กับรุ่นน้องเล็กสุดกันบ้างในซี่รี่ย์ GL ซึ่งได้เลือกใช้การ์ดจอรุ่น GTX 1050

ในตอนนี้แม้จะมีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่มีการ์ดจอรุ่นใหม่ๆ ออกมาอย่างมากมายหลากหลายรุ่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ GeForce GTX 1050/1050Ti คราวนี้ก็มาถึงทางฟัง MSI กับรุ่นน้องเล็กสุดกันบ้างในซี่รี่ย์ GL ซึ่งได้เลือกใช้การ์ดจอรุ่น GTX 1050 บนตัว MSI GL62M 7RDX เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดคุ้มในระดับเริ่มต้น ที่หลายคนยังคงไว้ในเรื่องความร้อนที่ดีกว่ายี่ห้ออื่น และความแรงที่สามารถรีบประสิทธิภาพไว้ได้อย่างเต็มที่ และราคาคุ้มค่าอย่างแน่นอน โดยเจ้าเครื่องนี้ก็มีความสามารถเพียงพอกับการเล่นเกมยอดฮิตหลายๆ เกมได้อย่างลื่นไหลในระดับดีเลยทีเดียว

และรีวิวฉบับนี้เราจะมาดูกันว่า Gaming Notebook ของ MSI น้องเล็กสุดตัวนี้จะมีประสิทธิภาพเป็นอย่างไรกันบ้าง อัพเกรดมาจากรุ่นพี่ยังไง ซึ่งบอกได้เลยว่า MSI GL62M 7RDX คราวนี้ไม่ได้เป็นแค่ Gaming Notebook โน๊ตบุ๊คสเปคดีๆ ธรรมดาทั่วไป แต่เค้ายังติดตั้งฟีเจอร์แบบที่เกมเมอร์ตัวจริงที่ต้องการเอาว่าไว้ครบครันแบบอัดแน่นสุดๆ  ซึ่งจะมีอะไรบ้างไปชมรีวิวด้านล่างพร้อมกันได้เลยครับ

Advertisement

Specification

สเปค MSI GL62M 7RDX ถือว่ามีศักยภาพในการเล่นเกมได้สูงพอสมควรด้วย CPU เป็น Intel Core i7-7700HQ (2.80 – 3.80 GHz) การ์ดจอเป็น NVIDIA GeForce GTX 1050 (2GB DDR5) พร้อม Ram 8 GB DDR4 Bus 2400 อัพเกรดได้สูงสุด 32GB ที่เก็บข้อมูล HDD ความจุถึง 1 TB 7200 RPM สามารถเพิ่มเติม PCI-E Gen3 SSD ได้ที่ความเร็ว 2200MB/s เร็วกว่า SSD SATA3 ถึง 5 เท่า

ส่วนของหน้าจอใช้จอแสดงผลขนาด 15.6 นิ้ว แบบด้าน ความละเอียด Full HD eDP IPS-Level(คุณภาพใกล้เคียง IPS) บนเทคโนโลยี 94% NTSC wide-view panel ระยะการมองมุมกว้าง 170 องศา แถมตัวเครื่องยังมีลำโพง 2.1 ชาแนล บนซอฟแวร์เสียง Nahimic Audio 2 ทำให้การขับเสียงเวลาเล่นเกม หรือดูหนังฟังเพลงทำได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

ทางด้านพอร์ทเชื่อมต่อเองมีมาให้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 สองช่อง, USB 3.1 Type-C หนึ่งช่อง, USB 2.0 หนึ่งช่อง, HDMI, mini-DisplayPort, SD(XC/HC) card reader, ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5, ช่องเสียบไมค์ขนาด 3.5 และช่องสาย Lan RJ45 พร้อม KILLER SHIELD ที่ช่วยให้การเล่นเกมออนไลน์ให้มีเสถียรภาพและสมูทขึ้นอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงยังรองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Bluetooth 4.0 และ Wireless มาตรฐาน 802.11 แบบ ac มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 2.2 กิโลกรัม ประกัน 2 ปี สนนราคาอยู่ที่ 33,900 บาท

VDO Review

Hardware / Design

MSI GL62M 7REX Review-20

MSI GL62M 7RDX ถือเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คอีกรุ่นที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ด้วยการออกแบบที่มอบความเป็นเกมเมอร์ได้อย่างสมบูรณ์แบบไม่แพ้เจ้าอื่นๆ ด้วยการดีไซน์บอดี้ใหม่เหมือนรุ่นพี่ซีรีย์ GP เป๊ะๆ ที่ให้ตัวเครื่องเป็นฟีลคล้ายโลหะที่สีดำโฉบเฉี่ยว ไม่หวือหวาจนเกินไป ด้วยฝาหลังเป็นพลาสสติกสัมผัสเคลือบแบบเงาสีดำด้าน พร้อมโลโก้ Dragon Army MSI สีแดงคลาสสิคตามสไตล์

ส่วนบอดี้ตรงฐานคีย์บอร์ดจะเป็นพลาสติกสีดำแข็งแรง ดำเรียบๆ ทั้งตัว ไม่มีลวดลายหรือสีอื่นให้กวนใจแนวคลาสสิค แต่ดูจะเป็นรอยนิ้วมือง่ายไปหน่อย และส่วนฐานล่างของเจ้าตัวนี้จะใช้วัสดุพลาสติก ABS อย่างดี งานประกอบแน่นหนาแข็งแรงตามสไตล์ MSI มียางรอง 4 จุด สำหรับยกตัวเครื่องให้สูงขึ้นเพื่อให้การระบายความร้อนและการสัมผัสคีย์บอร์ดที่ดีกว่า

และในจุดนี้ตัวเครื่องสามารถถอดฝาหลังเพื่ออัพเกรดเพิ่ม Ram ได้ความจุสูงสุดถึง 32 GB แบบ DDR4 2400MHz (ตัวเครื่องใส่ได้ 2 ช่อง ซึ่งตัวเครื่องใส่มาแล้ว 8 GB หนึ่งช่อง) และสามารถเพิ่ม SSD แบบ M.2 PCI-E Gen 3 ความเร็วสูงถึง 2200MB/s ซึ่งมีความเร็วที่เร็วกว่า SSD SATA3 ที่นิยมใช้กันทั่วไปกว่า 5 เท่าเลยทีเดียว

MSI GL62M 7REX Review-22

ในเรื่องของตำแหน่งการจัดวางอุปกรณ์พอร์ทต่างๆ หรือกระทั่งตำแหน่งของระบบระบายความร้อนก็ถือว่าอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมและให้ประสิทธิภาพได้ดีมากๆ โดยเฉพาะระยะห่างของแต่ละพอร์ทที่ห่างกันพอสมควรไม่วางติดๆ กันเหมื่อนรุ่นอื่น ทำให้สามารถใช้งานได้หลายๆ ช่องพร้อมกันโดยที่ปลั๊กไม่ติดกันนั่นเอง

ทางด้านความหนาและน้ำหนักของตัวเครื่องของเจ้าตัวนี้ถือว่าทำออกมาได้ใกล้เคียงกับคู่แข่งพอสมควร โดยมีขนาดอยู่ที่ 383 x 260 x 22~29 มม. (กว้าง x ยาว x สูง)  และมีน้ำหนักอยู่ที่ 2.2 กิโลกรัมเท่านั้นถือว่าค่อนข้างเบาพอสมควรเมื่อเทียบกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่ขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้วด้วยกัน

Keyboard / Touchpad

MSI GL62M 7REX Review-47

ตัวเครื่อง MSI GL62M 7RDX มาพร้อมกับหน้าจอใหญ่ถึง 15.6 นิ้ว นั้นทำให้สามารถที่จะติดตั้งคีย์บอร์ดแบบ Full Size มาสมบูรณ์ ซึ่งผลิตโดย Steelseries แบรนด์เกมมิ่งระดับโลกที่ได้ออกแบบคีย์บอร์ดตัวนี้มาเพื่อการเล่นเกมบนเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI โดยเฉพาะ ทั้งฟีลแรงกด ฟีลการตอบสนองของแป้นพิมพ์ และการใช้ปุ่มหลายๆ ปุ่มพร้อมกัน ซึ่งทำได้แม่นยำไม่แพ้เกมมิ่งคีย์บอร์ดแบบแยกมาตรฐานทั่วไป มาพร้อมไฟ LED สีขาวนวลปรับได้ 3 ระดับ บนเทคโนโลยี Silver Lining Print ที่สวยเสริมความสวยงามให้ไฟสีขาวสว่างน่าใช้มากยิ่งขึ้น

มาดูทางด้านปุ่มพิเศษกันบ้าง ด้านบนขวามือปุ่มแรกทางซ้าย คือ ปุ่มเร่งพัดลมให้ทำงานเต็มที่ เพื่อช่วยระบายความร้อนเรียกใช้ Dragon Gaming Center สำหรับเช็คความร้อนและควบคุมระบบในภาพรวม และถัดไปคือปุ่มเปิดปิดเครื่อง ในส่วนของทัชแพดของเจ้าเครื่องนี้เป็นแบบแยกชื้นมีปุ่มแยกคลิกซ้ายคลิกขวาชัดเจน ปุ่มกดไม่แข็งไม่นิ่มเกินไป ผิวสัมผัสของทัชแพดเป็นแบบด้านๆ พลาสติกไม่เป็นรอยนิ้วมือ การใช้งานอยู่ในเกณฑ์ปกติทั่วไปแข็งแรงดี

Screen / Speaker

MSI GL62M 7REX Review-4

ในส่วนของหน้าจอ MSI GL62M 7RDX เป็นแบบด้านที่ลดแสงสะท้อนขนาด 15.6 บนความละเอียดในระดับ Full HD หรือ 1920 x 1080 พิกเซล eDP Vivid Color 94%  ทำให้สีสันที่ได้ค่อนข้างตรงและสวยสดงดงามในระดับหนึ่งแต่ดูจะมุมมองมี่แคบไปสักหน่อย

โดยเมื่อทีมงานได้ลองใช้งานจริงแล้วพบว่าให้ประสบการณ์ใช้งานระดับที่ดีน่าประทับใจ ทั้งการเล่นเกม ดูหนัง หรือชมวีดีโอจาก Youtube ก็สามารถมอบประสบการณ์ความบันเทิงให้อย่างดี ดีกว่าพวกที่เป็นพาเนล TN ทั่วไปพอสมควร

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของเจ้าโน๊ตบุ๊คตัวนี้คือด้านเสียงที่เลือกใช้ลำโพงแบบ 2.1 แชนแนลที่มีซับวูฟเฟอร์อยู่ใต้เครื่อง และใช้ระบบเสียงของ Nahimic Version 2 ทำให้ได้เสียงที่มีคุณภาพที่ดี มีมิติเสียงที่หนักแน่น เหมาะแก่การดูหนังฟังเพลง เล่นเกมเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งสร้างประสบการณ์ที่ดูดีกว่าเสียงจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คทั่วไปเลยทีเดียว

Connector / Thin And Weight

MSI GL62M 7REX Review-25

MSI GL62M 7RDX จัดว่าเป็น Gaming Notebook ขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ที่มีพอร์ทเชื่อมต่อที่ครบครันไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 สองช่อง, USB 3.1 Type-C หนึ่งช่อง, USB 2.0 หนึ่งช่อง, HDMI, Mini-DisplayPort, SD(XC/HC) card reader, ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5, ช่องเสียบไมค์ขนาด 3.5 รวมถึงยังรองรับการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Bluetooth 4.0 และ Wireless 802.11 AC ด้วย

จากรูปดูการจัดวาง Layout ของแต่ละพอร์ทต่างๆ ของเจ้าเครื่องนี้ทำได้ดีมาก ทั้งระยะห่างของช่องว่างต่างๆ หรือการวางพอร์ทแต่ละ ทำให่สามารถเสียบอุปกรณ์หลายๆ อย่างได้พร้อมกันโดยไม่หัวเสียบไม่ติดกัน ถือว่าในของพอร์ททาง MSI ดูใส่ใจรายละเอียดในส่วนนี้พอสมควรเลยทีเดียวครับ

ขนาดของอแอปเตอร์สายชาร์จเมื่อเทียบกับขนาดของโน๊ตบุ๊ค 15.6 ด้วยกันถือว่าใหญ่และหนักกว่าพอสมควร และตัวเครื่องดูก็สมดุลปกติไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป และมีน้ำหนักที่ค่อนข้างเบาเพียง 2.2 กิโลกรัม เมื่อรวมกับอแดปเตอร์สายชาร์จก็จะมีน้ำหนักรวมอยู่ที่ไม่เกิน 2.8 กิโลกรัมครับ

Performance / Software

สำหรับเจ้าเครื่อง MSI GL62M 7RDX เลือกใช้ชิปประมวล Intel Core i7-7700HQ KabyLake รุ่นยอดนิยมในปีนี้ เหมาะแก่การใช้งานที่กินทรัพยากรเครื่องหรือเล่นเกมหนักๆ ด้วยเป็นซีพียูแบบ 4 Core 8 Threads และมีความเร็วในการประมวลผลอยู่เริ่มต้นอยู่ที่ 2.80 GHz ถึง 3.80 GHz และเจ้าตัวนี้ยังมาพร้อมแรมภายในขนาด 8GB DDR4 บัส 2400 MHz รองรับสูงสุด 32 GB

CPU  CPU2

การ์ดจอออนบอร์ดเป็น Intel HD Graphics 630 ปกติ รองรับการทำงานที่ใช้กราฟฟิคได้ในระดับหนึ่ง ส่วนการ์ดจอแยกเลือกใช้รุ่นใหม่ตัวแรงอย่าง NVIDIA GeForce GTX 1050 (2 GB GDDR5) แรงเทียบเท่ากับตัวพีซี สามารถเล่นเกมในระดับ Full HD ลื่นๆ ได้เกือบทุกเกม

GPU  GPU2

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH ที่ใช้ทดสอบงานทางด้านเรนเดอร์วิดีโอโดยใช้ประสิทธิภาพของ CPU และการ์ดจอเป็นหลักคะแนนก็อยู่ในระดับสูง ตอบโจทย์ในส่วนของงานประมวลผลหนักๆ ได้อย่างสบายๆ รวดเร็วทันใจ ทำให้เจ้าเครื่องนี้คะแนนออกมาดูน่าประทับใจมากอีกรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว

CINE

ทดสอบการทำงานฮาร์ดดิสก์ความจุอยู่ที่ 1 TB แบบความเร็ว 7200 รอบที่ติดตั้งมาให้ ด้วยโปรแกรม HD Tune แล้วพบว่าอัตราการถ่ายโอนข้อมูลน้อยสุดที่ 58.5 MB/s และสูงสุดที่ 136.0 MB/s ทำให้ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 102.4 MB/s ด้วยกัน มีอัตราการเข้าถึงข้อมูลที่ 16.1 ms ซึ่งนับได้ว่าผลทดสอบที่ออกมานั้นมีความน่าประทับใจทีเดียว เรียกได้ว่าทำได้ดีกว่าฮาร์ดดิสก์ปกติที่ 5400 รอบแบบรู้สึกได้เวลาเข้าเกมโหลดเกม

HDD

ในส่วนนี้เราจะทดสอบ MSI GL62M 7RDX ในเรื่องของประสิทธิภาพการเล่นเกมทั้ง 6 เกมหลักยอดนิยมและกินทรัพยากรเครื่องหนักๆ จะเป็นยังบ้างไปดูกราฟกันเลยครับ

MSI

คะแนนเฟรมเรมในการเล่นเกมแต่ละเกมทำออกได้น่าประทับใจพอสมควร โดยเฉลี่ยของเฟรมเรทจากทั้ง 6 เกมที่ได้ทดสอบมีค่ามากกว่า 30 FPS ขึ้นไปทุกเกม ซึ่งตรงนี้ก็สามารถชี้วัดความสามารถในการเล่นเกมที่กราฟิกละเอียดๆ และภาพสวยๆ ได้ลื่นไหลเป็นอย่างดีเลย จากการที่สเปคภายในเป็นชิปประมวลผล Intel Core i7-7700HQ ที่สามารถรีดพลัง NVIDIA GeForce GTX 1050 ออกมาได้อย่างเต็มที่ ประกอบกับยังใช้แรม 8GB DDR4 รวมไปถึงฮาร์ดดิสก์ที่ 7200 รอบ (ใช้ติดตั้งเกม) สามารถโหลดฉากได้ค่อนข้างเร็วกว่า 5400 รอบพอสมควร

สำหรับการทดสอบเกมกินทรัพยากรพอตัวอย่าง Battlefield 1 /GTA V และ  Rise of the Tomb Raider ก็สามารถเล่นได้ดีที่ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล ตาม Native ของหน้าจอ โดยกราฟิกปรับระดับสูงสุดทั้งหมด ยกเว้น GTA V ที่ปรับ Texture Quality ได้เพียง Normal เท่านั้น เพราะ แรมการ์ดจอมี 2 GB นั่นเอง

ส่วน 3 เกมออนไลน์ที่เหลือซึ่งทางทีมงานเล่นกันเป็นประจำอย่าง Overwatch และ DotA 2 ก็สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหลแบบปรับสูงสุดทุกอย่าง ค่าเฟรมเรทเฉลี่ยแทบไม่ต่ำ 30 เฟรมเช่นกัน แต่สำหรับเกม Playerunknown’s battlegrounds สามารถปรับได้เพียง Medium เท่านั้น มากกว่านี้จะพบการกระตุกอย่างเห็นได้ชัด สรุปโดยรวมแล้วคือเจ้าตัว MSI GL62M 7RDX สามารถเล่นเกมหนักๆ ได้ในระดับหนึ่ง ต้องตั้งค่าดีๆ เพราะ ตัว VRAM การ์ดจอมีเพียง 2 GB เท่านั้น

Battery / Heat / Noise

MSI GL62M 7RDX นั้นมาพร้อมกับแบตเตอรี่ประมาณ 3,500 mAh ถือให้มาในระดับกลางๆ แต่เมื่อมาดูประสิทธิภาพโดยรวมของอายุการใช้งานของแบตเตอรี่แล้วถือว่าใช้ได้ยาวนานพอสมควร โดยสามารถใช้งานผ่าน Wi-Fi เล่นอินเตอร์เน็ตได้ยาวนานประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่งถึงสี่ชั่วโมง ถือว่าสอบผ่านไปได้ในระดับที่น่าพอใจ

bat

ทางด้านอุณหภูมิสำหรับเจ้าเครื่องนี้ที่ให้ฮีทไปป์มาทั้งหมด 6 เส้น เรียกได้ว่าระบายความได้ดีมาก โดยทางทีมงานได้ทำการเล่นเกมหนักๆ เป็นเวลานานๆ ก็สามารถเล่นทำได้ดีมากทีเดียว ซึ่งได้เปิดโหมดเร่งรอบพัดลมสูงสุดไว้ จากรูปจะเห็นได้ว่าอุณหภูมิ CPU สูงสุดไม่เกิน 77 องศาและ GPU อยู่ที่ 62 องศา ถือว่าทำได้ดีมากเลยทีเดียวครับ

temp

ปิดท้ายกันด้วยหน้าตาของโปรแกรม MSI Dragon Center ที่ทำให้เราสามารถดูค่าต่างๆ และปรับแต่งเครื่องได้ ซึ่งมีเฉพาะของโน๊ตบุ๊ค MSI เท่านั้น

dra

Conclusion / Award

MSI GL62M 7REX Review-35

MSI GL62M 7RDX ก็เป็นอีกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คอีกตัวที่น่าสนใจ ซึ่งเป็นตัวเริ่มต้นในซีรีย์ GL ในระดับราคาสามหมื่นต้นๆ โดยทั้งชิปประมวผล Kabylake i7-7700HQ ตัวใหม่ และการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 1050 (2 GB GDDR5) ใส่ Ram 8 GB DDR4 (Bus 2400)  รองรับ SSD แบบความเร็วสูง PCI-E Gen 3, ระบบเสียง Nahimic 2, คีย์บอร์ดเลือกใช้ของ SteelSeries ให้สัมผัสที่นุ่มและเป็นแบบ Silver Lining Print พร้อมไฟสีขาวปรับได้ 3 ระดับ ส่วนการเชื่อมต่อเจ้าตัวนี้ก็รองรับได้ครบครัน ทั้งการเชื่อมต่อ USB 3.1 Type C  และ Mini Display Port การระบายความร้อนเป็นแบบ CoolerBoost 4 มีพัดลม 2 ตัว ฮีทไปป์ 6 เส้น ทำให้เจ้าตัวนี้เป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่สมบูรณ์แบบอีกตัวหนึ่งเลยทีเดียว

MSI GL62M 7REX Review-36

อย่างไรก็ตาม MSI GL62M 7RDX ยังพอมีข้อสังเกตอยู่บ้างเล็กน้อย เช่น ในเรื่องของวัสดุที่เป็นโลหะตรงคีย์บอร์ด หากเวลาเราไม่ได้เล่นห้องแอร์แล้วเล่นเกมหนักๆ ทำให้เวลาเราวางมือตรงคีย์บอร์ดรู้สึกค่อนข้างร้อน และถ้าหากเมื่อเราเปิดโหมดให้พัดลมทำงานในรอบสูงสุดเสียงพัดลมค่อนข้างดังเลยทีเดียว ทำให้เสียงรบกวนคนรอบข้างพอสมควร ซึ่งข้อสังเกตต่างๆ เมื่อเปรียบเทียบกับสเปค ฟีเจอร์ สไตล์เกมมิ่ง ที่มอบประสบการณ์สุดเพอร์เฟคสำหรับเกมเมอร์บนสนนราคาประมาณ 3 หมื่นบาท นับได้ว่า MSI GL62M 7RDX เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีไม่น้อยสำหรับเกมเมอร์ ที่ต้องการเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นเกมมิ่งแท้ๆ สักเครื่อง หากเพื่อนๆ สนใจสามารถสอบถามไปที่ MSI Gaming Shop หรือตัวแทนจำหน่ายโน๊ตบุ๊คชั้นนำทั่วประเทศได้เลยครับ

MSI GL62M 7REX Review-34

ข้อดี

  • สเปคสูงมากทั้ง Core i7-7700HQ และการ์ดจอ GTX 1050 (2 GB GDDR5) เล่นได้ลื่นๆ ในระดับหนึ่ง
  • พอร์ทชื่อมต่อครบครันที่ให้ทั้ง USB 3.1 Type C และ mini Display Port มาให้ในตัว
  • ลำโพง 2.1 ชาแนลมีซัพวูฟเฟอร์ในตัว พร้อมระบบเสียง Nahimic 2 ให้เสียงดีกว่าลำโพงโน๊ตบุ๊คทั่วไปพอสมควร
  • รองรับไดร์ฟ SSD แบบ PCI-E Gen 3 ให้การเข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็วสูงถึง 2200MB/s
  • ตัวเครื่องมีระบบระบายความร้อนที่ดีมาก พัดลม 2 ตัว ฮีทไปป์ 6 เส้น และปุ่มเร่งพัดลมสามารถลดความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพจริงๆ
  • คีย์บอร์ด SteelSeries และแบบ Silver Lining Print ให้แสงไฟสีขาวสวยงาม

ข้อสังเกต

  • การ์ดจอที่ให้มาเป็น GTX 1050 ขนาด 2 GB ทำให้ไม่สามารถปรับค่าสูงสุดของเกมได้หมดทุกเกม

 

AWARDS

ในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับโน๊ตบุ๊คในกลุ่ม Gaming Notebook ขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ซึ่ง MSI GL62M 7RDX ก็ได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้

Best Performance

award_use_2_create_05

MSI GL62M 7RDX มีสเปคที่ครบครัน ทั้งชิบประมวลผล Core i7-7700HQ และการ์ดจอ GTX 1050 GDDR5 2GB พร้อมแรมตัวเครื่องที่อัพเกรดได้มากถึง 32GB มาตรฐานใหม่แบบ DDR4 และ SSD แบบ NVMe M.2 ให้การเข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็วสูงถึง 2200MB/s ความเร็วสูงรองรับการทำงานต่างๆ พร้อมๆ กันได้หลายๆ งาน รวมถึงเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล

Best Multimedia

award_use_2_create_21

หน้าจอแสดงผลขนาด 15.6 นิ้วความละเอียดแบบ Full HD eDP Vivid Color 94% ให้สีสันที่ค่อนข้างตรง และลำโพงเป็นแบบ 2.1  ที่มีซัฟวูฟเฟอร์ในตัวพร้อมระบบเสียง Nahimic 2 เวอร์ชั่นล่าสุดที่ให้เสียงดีกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป ทำให้ตอบสนองด้านความบันเทิงได้ในทุกๆ รูปแบบไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมก็ทำได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวครับ

 

Specification

สเปค MSI GL62M 7RDX ถือว่ามีศักยภาพในการเล่นเกมได้สูงพอสมควรด้วย CPU เป็น Intel Core i7-7700HQ (2.80 – 3.80 GHz) การ์ดจอเป็น NVIDIA GeForce GTX 1050 (2GB DDR5) พร้อม Ram 8 GB DDR4 Bus 2400 อัพเกรดได้สูงสุด 32GB ที่เก็บข้อมูล HDD ความจุถึง 1 TB 7200 RPM สามารถเพิ่มเติม PCI-E Gen3 SSD ได้ที่ความเร็ว 2200MB/s เร็วกว่า SSD SATA3 ถึง 5 เท่า

ส่วนของหน้าจอใช้จอแสดงผลขนาด 15.6 นิ้ว แบบด้าน ความละเอียด Full HD eDP IPS-Level(คุณภาพใกล้เคียง IPS) บนเทคโนโลยี 94% NTSC wide-view panel ระยะการมองมุมกว้าง 170 องศา แถมตัวเครื่องยังมีลำโพง 2.1 ชาแนล บนซอฟแวร์เสียง Nahimic Audio 2 ทำให้การขับเสียงเวลาเล่นเกม หรือดูหนังฟังเพลงทำได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

ทางด้านพอร์ทเชื่อมต่อเองมีมาให้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 สองช่อง, USB 3.1 Type-C หนึ่งช่อง, USB 2.0 หนึ่งช่อง, HDMI, mini-DisplayPort, SD(XC/HC) card reader, ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5, ช่องเสียบไมค์ขนาด 3.5 และช่องสาย Lan RJ45 พร้อม KILLER SHIELD ที่ช่วยให้การเล่นเกมออนไลน์ให้มีเสถียรภาพและสมูทขึ้นอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงยังรองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Bluetooth 4.0 และ Wireless มาตรฐาน 802.11 แบบ ac มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 2.2 กิโลกรัม ประกัน 2 ปี สนนราคาอยู่ที่ 33,900 บาท

VDO Review

Hardware / Design

MSI GL62M 7REX Review-20

MSI GL62M 7RDX ถือเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คอีกรุ่นที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ด้วยการออกแบบที่มอบความเป็นเกมเมอร์ได้อย่างสมบูรณ์แบบไม่แพ้เจ้าอื่นๆ ด้วยการดีไซน์บอดี้ใหม่เหมือนรุ่นพี่ซีรีย์ GP เป๊ะๆ ที่ให้ตัวเครื่องเป็นฟีลคล้ายโลหะที่สีดำโฉบเฉี่ยว ไม่หวือหวาจนเกินไป ด้วยฝาหลังเป็นพลาสสติกสัมผัสเคลือบแบบเงาสีดำด้าน พร้อมโลโก้ Dragon Army MSI สีแดงคลาสสิคตามสไตล์

ส่วนบอดี้ตรงฐานคีย์บอร์ดจะเป็นพลาสติกสีดำแข็งแรง ดำเรียบๆ ทั้งตัว ไม่มีลวดลายหรือสีอื่นให้กวนใจแนวคลาสสิค แต่ดูจะเป็นรอยนิ้วมือง่ายไปหน่อย และส่วนฐานล่างของเจ้าตัวนี้จะใช้วัสดุพลาสติก ABS อย่างดี งานประกอบแน่นหนาแข็งแรงตามสไตล์ MSI มียางรอง 4 จุด สำหรับยกตัวเครื่องให้สูงขึ้นเพื่อให้การระบายความร้อนและการสัมผัสคีย์บอร์ดที่ดีกว่า

และในจุดนี้ตัวเครื่องสามารถถอดฝาหลังเพื่ออัพเกรดเพิ่ม Ram ได้ความจุสูงสุดถึง 32 GB แบบ DDR4 2400MHz (ตัวเครื่องใส่ได้ 2 ช่อง ซึ่งตัวเครื่องใส่มาแล้ว 8 GB หนึ่งช่อง) และสามารถเพิ่ม SSD แบบ M.2 PCI-E Gen 3 ความเร็วสูงถึง 2200MB/s ซึ่งมีความเร็วที่เร็วกว่า SSD SATA3 ที่นิยมใช้กันทั่วไปกว่า 5 เท่าเลยทีเดียว

MSI GL62M 7REX Review-22

ในเรื่องของตำแหน่งการจัดวางอุปกรณ์พอร์ทต่างๆ หรือกระทั่งตำแหน่งของระบบระบายความร้อนก็ถือว่าอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมและให้ประสิทธิภาพได้ดีมากๆ โดยเฉพาะระยะห่างของแต่ละพอร์ทที่ห่างกันพอสมควรไม่วางติดๆ กันเหมื่อนรุ่นอื่น ทำให้สามารถใช้งานได้หลายๆ ช่องพร้อมกันโดยที่ปลั๊กไม่ติดกันนั่นเอง

ทางด้านความหนาและน้ำหนักของตัวเครื่องของเจ้าตัวนี้ถือว่าทำออกมาได้ใกล้เคียงกับคู่แข่งพอสมควร โดยมีขนาดอยู่ที่ 383 x 260 x 22~29 มม. (กว้าง x ยาว x สูง)  และมีน้ำหนักอยู่ที่ 2.2 กิโลกรัมเท่านั้นถือว่าค่อนข้างเบาพอสมควรเมื่อเทียบกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่ขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้วด้วยกัน

Keyboard / Touchpad

MSI GL62M 7REX Review-47

ตัวเครื่อง MSI GL62M 7RDX มาพร้อมกับหน้าจอใหญ่ถึง 15.6 นิ้ว นั้นทำให้สามารถที่จะติดตั้งคีย์บอร์ดแบบ Full Size มาสมบูรณ์ ซึ่งผลิตโดย Steelseries แบรนด์เกมมิ่งระดับโลกที่ได้ออกแบบคีย์บอร์ดตัวนี้มาเพื่อการเล่นเกมบนเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI โดยเฉพาะ ทั้งฟีลแรงกด ฟีลการตอบสนองของแป้นพิมพ์ และการใช้ปุ่มหลายๆ ปุ่มพร้อมกัน ซึ่งทำได้แม่นยำไม่แพ้เกมมิ่งคีย์บอร์ดแบบแยกมาตรฐานทั่วไป มาพร้อมไฟ LED สีขาวนวลปรับได้ 3 ระดับ บนเทคโนโลยี Silver Lining Print ที่สวยเสริมความสวยงามให้ไฟสีขาวสว่างน่าใช้มากยิ่งขึ้น

มาดูทางด้านปุ่มพิเศษกันบ้าง ด้านบนขวามือปุ่มแรกทางซ้าย คือ ปุ่มเร่งพัดลมให้ทำงานเต็มที่ เพื่อช่วยระบายความร้อนเรียกใช้ Dragon Gaming Center สำหรับเช็คความร้อนและควบคุมระบบในภาพรวม และถัดไปคือปุ่มเปิดปิดเครื่อง ในส่วนของทัชแพดของเจ้าเครื่องนี้เป็นแบบแยกชื้นมีปุ่มแยกคลิกซ้ายคลิกขวาชัดเจน ปุ่มกดไม่แข็งไม่นิ่มเกินไป ผิวสัมผัสของทัชแพดเป็นแบบด้านๆ พลาสติกไม่เป็นรอยนิ้วมือ การใช้งานอยู่ในเกณฑ์ปกติทั่วไปแข็งแรงดี

Screen / Speaker

MSI GL62M 7REX Review-4

ในส่วนของหน้าจอ MSI GL62M 7RDX เป็นแบบด้านที่ลดแสงสะท้อนขนาด 15.6 บนความละเอียดในระดับ Full HD หรือ 1920 x 1080 พิกเซล eDP Vivid Color 94%  ทำให้สีสันที่ได้ค่อนข้างตรงและสวยสดงดงามในระดับหนึ่งแต่ดูจะมุมมองมี่แคบไปสักหน่อย

โดยเมื่อทีมงานได้ลองใช้งานจริงแล้วพบว่าให้ประสบการณ์ใช้งานระดับที่ดีน่าประทับใจ ทั้งการเล่นเกม ดูหนัง หรือชมวีดีโอจาก Youtube ก็สามารถมอบประสบการณ์ความบันเทิงให้อย่างดี ดีกว่าพวกที่เป็นพาเนล TN ทั่วไปพอสมควร

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของเจ้าโน๊ตบุ๊คตัวนี้คือด้านเสียงที่เลือกใช้ลำโพงแบบ 2.1 แชนแนลที่มีซับวูฟเฟอร์อยู่ใต้เครื่อง และใช้ระบบเสียงของ Nahimic Version 2 ทำให้ได้เสียงที่มีคุณภาพที่ดี มีมิติเสียงที่หนักแน่น เหมาะแก่การดูหนังฟังเพลง เล่นเกมเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งสร้างประสบการณ์ที่ดูดีกว่าเสียงจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คทั่วไปเลยทีเดียว

Connector / Thin And Weight

MSI GL62M 7REX Review-25

MSI GL62M 7RDX จัดว่าเป็น Gaming Notebook ขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ที่มีพอร์ทเชื่อมต่อที่ครบครันไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 สองช่อง, USB 3.1 Type-C หนึ่งช่อง, USB 2.0 หนึ่งช่อง, HDMI, Mini-DisplayPort, SD(XC/HC) card reader, ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5, ช่องเสียบไมค์ขนาด 3.5 รวมถึงยังรองรับการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Bluetooth 4.0 และ Wireless 802.11 AC ด้วย

จากรูปดูการจัดวาง Layout ของแต่ละพอร์ทต่างๆ ของเจ้าเครื่องนี้ทำได้ดีมาก ทั้งระยะห่างของช่องว่างต่างๆ หรือการวางพอร์ทแต่ละ ทำให่สามารถเสียบอุปกรณ์หลายๆ อย่างได้พร้อมกันโดยไม่หัวเสียบไม่ติดกัน ถือว่าในของพอร์ททาง MSI ดูใส่ใจรายละเอียดในส่วนนี้พอสมควรเลยทีเดียวครับ

ขนาดของอแอปเตอร์สายชาร์จเมื่อเทียบกับขนาดของโน๊ตบุ๊ค 15.6 ด้วยกันถือว่าใหญ่และหนักกว่าพอสมควร และตัวเครื่องดูก็สมดุลปกติไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป และมีน้ำหนักที่ค่อนข้างเบาเพียง 2.2 กิโลกรัม เมื่อรวมกับอแดปเตอร์สายชาร์จก็จะมีน้ำหนักรวมอยู่ที่ไม่เกิน 2.8 กิโลกรัมครับ

Performance / Software

สำหรับเจ้าเครื่อง MSI GL62M 7RDX เลือกใช้ชิปประมวล Intel Core i7-7700HQ KabyLake รุ่นยอดนิยมในปีนี้ เหมาะแก่การใช้งานที่กินทรัพยากรเครื่องหรือเล่นเกมหนักๆ ด้วยเป็นซีพียูแบบ 4 Core 8 Threads และมีความเร็วในการประมวลผลอยู่เริ่มต้นอยู่ที่ 2.80 GHz ถึง 3.80 GHz และเจ้าตัวนี้ยังมาพร้อมแรมภายในขนาด 8GB DDR4 บัส 2400 MHz รองรับสูงสุด 32 GB

CPU  CPU2

การ์ดจอออนบอร์ดเป็น Intel HD Graphics 630 ปกติ รองรับการทำงานที่ใช้กราฟฟิคได้ในระดับหนึ่ง ส่วนการ์ดจอแยกเลือกใช้รุ่นใหม่ตัวแรงอย่าง NVIDIA GeForce GTX 1050 (2 GB GDDR5) แรงเทียบเท่ากับตัวพีซี สามารถเล่นเกมในระดับ Full HD ลื่นๆ ได้เกือบทุกเกม

GPU  GPU2

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH ที่ใช้ทดสอบงานทางด้านเรนเดอร์วิดีโอโดยใช้ประสิทธิภาพของ CPU และการ์ดจอเป็นหลักคะแนนก็อยู่ในระดับสูง ตอบโจทย์ในส่วนของงานประมวลผลหนักๆ ได้อย่างสบายๆ รวดเร็วทันใจ ทำให้เจ้าเครื่องนี้คะแนนออกมาดูน่าประทับใจมากอีกรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว

CINE

ทดสอบการทำงานฮาร์ดดิสก์ความจุอยู่ที่ 1 TB แบบความเร็ว 7200 รอบที่ติดตั้งมาให้ ด้วยโปรแกรม HD Tune แล้วพบว่าอัตราการถ่ายโอนข้อมูลน้อยสุดที่ 58.5 MB/s และสูงสุดที่ 136.0 MB/s ทำให้ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 102.4 MB/s ด้วยกัน มีอัตราการเข้าถึงข้อมูลที่ 16.1 ms ซึ่งนับได้ว่าผลทดสอบที่ออกมานั้นมีความน่าประทับใจทีเดียว เรียกได้ว่าทำได้ดีกว่าฮาร์ดดิสก์ปกติที่ 5400 รอบแบบรู้สึกได้เวลาเข้าเกมโหลดเกม

HDD

ในส่วนนี้เราจะทดสอบ MSI GL62M 7RDX ในเรื่องของประสิทธิภาพการเล่นเกมทั้ง 6 เกมหลักยอดนิยมและกินทรัพยากรเครื่องหนักๆ จะเป็นยังบ้างไปดูกราฟกันเลยครับ

MSI

คะแนนเฟรมเรมในการเล่นเกมแต่ละเกมทำออกได้น่าประทับใจพอสมควร โดยเฉลี่ยของเฟรมเรทจากทั้ง 6 เกมที่ได้ทดสอบมีค่ามากกว่า 30 FPS ขึ้นไปทุกเกม ซึ่งตรงนี้ก็สามารถชี้วัดความสามารถในการเล่นเกมที่กราฟิกละเอียดๆ และภาพสวยๆ ได้ลื่นไหลเป็นอย่างดีเลย จากการที่สเปคภายในเป็นชิปประมวลผล Intel Core i7-7700HQ ที่สามารถรีดพลัง NVIDIA GeForce GTX 1050 ออกมาได้อย่างเต็มที่ ประกอบกับยังใช้แรม 8GB DDR4 รวมไปถึงฮาร์ดดิสก์ที่ 7200 รอบ (ใช้ติดตั้งเกม) สามารถโหลดฉากได้ค่อนข้างเร็วกว่า 5400 รอบพอสมควร

สำหรับการทดสอบเกมกินทรัพยากรพอตัวอย่าง Battlefield 1 /GTA V และ  Rise of the Tomb Raider ก็สามารถเล่นได้ดีที่ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล ตาม Native ของหน้าจอ โดยกราฟิกปรับระดับสูงสุดทั้งหมด ยกเว้น GTA V ที่ปรับ Texture Quality ได้เพียง Normal เท่านั้น เพราะ แรมการ์ดจอมี 2 GB นั่นเอง

ส่วน 3 เกมออนไลน์ที่เหลือซึ่งทางทีมงานเล่นกันเป็นประจำอย่าง Overwatch และ DotA 2 ก็สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหลแบบปรับสูงสุดทุกอย่าง ค่าเฟรมเรทเฉลี่ยแทบไม่ต่ำ 30 เฟรมเช่นกัน แต่สำหรับเกม Playerunknown’s battlegrounds สามารถปรับได้เพียง Medium เท่านั้น มากกว่านี้จะพบการกระตุกอย่างเห็นได้ชัด สรุปโดยรวมแล้วคือเจ้าตัว MSI GL62M 7RDX สามารถเล่นเกมหนักๆ ได้ในระดับหนึ่ง ต้องตั้งค่าดีๆ เพราะ ตัว VRAM การ์ดจอมีเพียง 2 GB เท่านั้น

Battery / Heat / Noise

MSI GL62M 7RDX นั้นมาพร้อมกับแบตเตอรี่ประมาณ 3,500 mAh ถือให้มาในระดับกลางๆ แต่เมื่อมาดูประสิทธิภาพโดยรวมของอายุการใช้งานของแบตเตอรี่แล้วถือว่าใช้ได้ยาวนานพอสมควร โดยสามารถใช้งานผ่าน Wi-Fi เล่นอินเตอร์เน็ตได้ยาวนานประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่งถึงสี่ชั่วโมง ถือว่าสอบผ่านไปได้ในระดับที่น่าพอใจ

bat

ทางด้านอุณหภูมิสำหรับเจ้าเครื่องนี้ที่ให้ฮีทไปป์มาทั้งหมด 6 เส้น เรียกได้ว่าระบายความได้ดีมาก โดยทางทีมงานได้ทำการเล่นเกมหนักๆ เป็นเวลานานๆ ก็สามารถเล่นทำได้ดีมากทีเดียว ซึ่งได้เปิดโหมดเร่งรอบพัดลมสูงสุดไว้ จากรูปจะเห็นได้ว่าอุณหภูมิ CPU สูงสุดไม่เกิน 77 องศาและ GPU อยู่ที่ 62 องศา ถือว่าทำได้ดีมากเลยทีเดียวครับ

temp

ปิดท้ายกันด้วยหน้าตาของโปรแกรม MSI Dragon Center ที่ทำให้เราสามารถดูค่าต่างๆ และปรับแต่งเครื่องได้ ซึ่งมีเฉพาะของโน๊ตบุ๊ค MSI เท่านั้น

dra

Conclusion / Award

MSI GL62M 7REX Review-35

MSI GL62M 7RDX ก็เป็นอีกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คอีกตัวที่น่าสนใจ ซึ่งเป็นตัวเริ่มต้นในซีรีย์ GL ในระดับราคาสามหมื่นต้นๆ โดยทั้งชิปประมวผล Kabylake i7-7700HQ ตัวใหม่ และการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 1050 (2 GB GDDR5) ใส่ Ram 8 GB DDR4 (Bus 2400)  รองรับ SSD แบบความเร็วสูง PCI-E Gen 3, ระบบเสียง Nahimic 2, คีย์บอร์ดเลือกใช้ของ SteelSeries ให้สัมผัสที่นุ่มและเป็นแบบ Silver Lining Print พร้อมไฟสีขาวปรับได้ 3 ระดับ ส่วนการเชื่อมต่อเจ้าตัวนี้ก็รองรับได้ครบครัน ทั้งการเชื่อมต่อ USB 3.1 Type C  และ Mini Display Port การระบายความร้อนเป็นแบบ CoolerBoost 4 มีพัดลม 2 ตัว ฮีทไปป์ 6 เส้น ทำให้เจ้าตัวนี้เป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่สมบูรณ์แบบอีกตัวหนึ่งเลยทีเดียว

MSI GL62M 7REX Review-36

อย่างไรก็ตาม MSI GL62M 7RDX ยังพอมีข้อสังเกตอยู่บ้างเล็กน้อย เช่น ในเรื่องของวัสดุที่เป็นโลหะตรงคีย์บอร์ด หากเวลาเราไม่ได้เล่นห้องแอร์แล้วเล่นเกมหนักๆ ทำให้เวลาเราวางมือตรงคีย์บอร์ดรู้สึกค่อนข้างร้อน และถ้าหากเมื่อเราเปิดโหมดให้พัดลมทำงานในรอบสูงสุดเสียงพัดลมค่อนข้างดังเลยทีเดียว ทำให้เสียงรบกวนคนรอบข้างพอสมควร ซึ่งข้อสังเกตต่างๆ เมื่อเปรียบเทียบกับสเปค ฟีเจอร์ สไตล์เกมมิ่ง ที่มอบประสบการณ์สุดเพอร์เฟคสำหรับเกมเมอร์บนสนนราคาประมาณ 3 หมื่นบาท นับได้ว่า MSI GL62M 7RDX เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีไม่น้อยสำหรับเกมเมอร์ ที่ต้องการเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นเกมมิ่งแท้ๆ สักเครื่อง หากเพื่อนๆ สนใจสามารถสอบถามไปที่ MSI Gaming Shop หรือตัวแทนจำหน่ายโน๊ตบุ๊คชั้นนำทั่วประเทศได้เลยครับ

MSI GL62M 7REX Review-34

ข้อดี

  • สเปคสูงมากทั้ง Core i7-7700HQ และการ์ดจอ GTX 1050 (2 GB GDDR5) เล่นได้ลื่นๆ ในระดับหนึ่ง
  • พอร์ทชื่อมต่อครบครันที่ให้ทั้ง USB 3.1 Type C และ mini Display Port มาให้ในตัว
  • ลำโพง 2.1 ชาแนลมีซัพวูฟเฟอร์ในตัว พร้อมระบบเสียง Nahimic 2 ให้เสียงดีกว่าลำโพงโน๊ตบุ๊คทั่วไปพอสมควร
  • รองรับไดร์ฟ SSD แบบ PCI-E Gen 3 ให้การเข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็วสูงถึง 2200MB/s
  • ตัวเครื่องมีระบบระบายความร้อนที่ดีมาก พัดลม 2 ตัว ฮีทไปป์ 6 เส้น และปุ่มเร่งพัดลมสามารถลดความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพจริงๆ
  • คีย์บอร์ด SteelSeries และแบบ Silver Lining Print ให้แสงไฟสีขาวสวยงาม

ข้อสังเกต

  • การ์ดจอที่ให้มาเป็น GTX 1050 ขนาด 2 GB ทำให้ไม่สามารถปรับค่าสูงสุดของเกมได้หมดทุกเกม

 

AWARDS

ในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับโน๊ตบุ๊คในกลุ่ม Gaming Notebook ขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ซึ่ง MSI GL62M 7RDX ก็ได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้

Best Performance

award_use_2_create_05

MSI GL62M 7RDX มีสเปคที่ครบครัน ทั้งชิบประมวลผล Core i7-7700HQ และการ์ดจอ GTX 1050 GDDR5 2GB พร้อมแรมตัวเครื่องที่อัพเกรดได้มากถึง 32GB มาตรฐานใหม่แบบ DDR4 และ SSD แบบ NVMe M.2 ให้การเข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็วสูงถึง 2200MB/s ความเร็วสูงรองรับการทำงานต่างๆ พร้อมๆ กันได้หลายๆ งาน รวมถึงเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล

Best Multimedia

award_use_2_create_21

หน้าจอแสดงผลขนาด 15.6 นิ้วความละเอียดแบบ Full HD eDP Vivid Color 94% ให้สีสันที่ค่อนข้างตรง และลำโพงเป็นแบบ 2.1  ที่มีซัฟวูฟเฟอร์ในตัวพร้อมระบบเสียง Nahimic 2 เวอร์ชั่นล่าสุดที่ให้เสียงดีกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป ทำให้ตอบสนองด้านความบันเทิงได้ในทุกๆ รูปแบบไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมก็ทำได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวครับ

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

PR-News

MSI แบรนด์เกมมิ่งโน้ตบุ๊กชั้นนำระดับโลก ได้นำไลน์อัพเกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จัดแสดงให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์และสื่อมวลชนประเทศไทย ในงาน MSIology: AI ERA of COMPUTING เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมเผยราคาและรุ่นที่จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2567 นี้ พร้อมเปิดตัวสินค้า Gaming Handheld รุ่นใหม่ที่เป็นสินค้าไฮไลต์ของปี อย่าง...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก