Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Tech] อดีตพนักงาน IBM ถูกจับ ฐานขโมย Source Code ระบบ Cloud, Supercomputer, SAP ไปขายให้จีน

นาย Xu Jiaqiang อดีต Software Engineer อายุ 30 ปี อดีตวิศวกรซอฟต์แวร์ของแห่ง IBM ได้ถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานขโมย Source Code ของระบบ GPFS จาก IBM ไปขายให้องค์กรต่างๆ รวมถึงจีนด้วย

นาย Xu Jiaqiang อดีต Software Engineer อายุ 30 ปี อดีตวิศวกรซอฟต์แวร์ของแห่ง IBM ได้ถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานขโมย Source Code ของระบบ GPFS จาก IBM ไปขายให้องค์กรต่างๆ รวมถึงจีนด้วย

IBM

Advertisement

Xu เป็นชาวจีนที่ทำงานอยู่ภายใน IBM ตั้งแต่ปี 2010 ถึง 2014 เป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ระบบในโครงการพัฒนาเทคโนโลยี General Parallel File System หรือ GPFS ที่โด่งดังของ IBM สำหรับใช้สร้าง High Performance Clustered File System เพื่อรองรับการสร้างระบบ Cloud, การทำ Supercomputer ไปจนถึงการสร้าง Cluster สำหรับรองรับ Mission Critical Application อย่าง SAP หรือระบบ ERP

ก่อน Xu จะลาออกจาก IBM นั้น เขาได้ขโมย Source Code ของ GPFS ออกไป และพยายามนำไปขายให้กับธุรกิจอื่นๆ โดย FBI เองก็ได้ปลอมตัวเป็นนักลงทุนและเข้ามาล่อซื้อด้วยเช่นกัน จนหลังจากการพบปะพูดคุยกันหลายครั้ง ในที่สุด Xu ก็ยอมอัปโหลดโค้ดของ GPFS ทั้งหมดขึ้นไปในระบบเครือข่ายปิดเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการการขาย และกลายเป็นหลักฐานที่ FBI ใช้ยืนยันกับทาง IBM ได้ว่าเป็นโค้ดของ GPFS จริง ก่อนจะนำไปสู่การจับกุมในครั้งนี้

อย่างไรก็ดี Xu นั้นประสบความสำเร็จในการขายโค้ดของ GPFS นี้ให้กับ National Health and Family Planning Commission แห่งประเทศจีนที่ต้องการนำไปใช้งานไปเรียบร้อยแล้วก่อนหน้า ทำให้โทษของเขารุนแรงขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมาก ซึ่งปัจจุบัน Xu กำลังรอการตัดสินโทษที่จะเริ่มต้นขึ้นในช่วงเดือนตุลาคม 2017 นี้ โดยความผิดของเขามีด้วยกันทั้งสิ้น 6 กระทง แต่ละกระทงมีโทษจำคุก 10 – 15 ปี

ที่มา : bleepingcomputer techtalkthai

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

IBM เตรียมตัวเข้าสู่ยุค AI ภายใน 5 ปีนี้ งานออฟฟิศกว่า 30% ของบริษัทสามารถนำ AI มาใช้ทำงานแทนได้ ส่งผลให้พนักงานกว่าพันชีวิตต้องตกงาน บริษัท International Business Machines (IBM) ผู้นำด้านเทคโนโลยีและเป็นผู้ที่คิดค้นและบุกเบิกเทคโนโลยีมากมาย เช่น ตู้ ATM, แผ่น Floppy Disk...

Other News

ในปัจจุบันนั้นเรียกได้ว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ รวมไปถึงรถยนต์กระทั่งเครื่องบินต่างก็เริ่มเปลี่ยนมาใช้พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น แน่นอนว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนี้

Other News

สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์แบบ quantum computer นั้นถือได้ว่าอยู่ในความสนใจของผู้คนหลายสาขามาอย่างยาวนานครับ ด้วยความเร็วของมันที่เร็วกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์

Other News

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการของทาง IBM อยู่หล่ะก็หลังจากนี้ต่อไปไม่ต้องแปลกใจนะครับถ้าคุณได้คุยกับ Watson ผู้ให้การสนับสนุนทางด้านเทคนิคที่ไม่ยอมหลับยอมนอน ประจำการตลอด 24 ชั่วโมง โดยทาง IBM นั้นได้บอกเอาไว้ว่า Watson นั้นคล้ายๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก