Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Asus ROG Strix GL553VE โน๊ตบุ๊ค ROG ที่ถูกที่สุด พร้อม GTX 1050Ti ราคา 39,900 บาท

จากกระแส Gaming Notebook ที่แต่ละค่ายพยายามทำแบรนด์ตัวเองให้เป็นอยู่ในใจของเหล่าเกมเมอร์ นอกจากสเปคที่แรงแล้วการดีไซน์ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่อยู่ในการตัดสินใจซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คของเหล่าเกมเมอร์ ทำให้ดีไซน์ของโน๊ตบุ๊คตั้งแต่ปี 2017

จากกระแส Gaming Notebook ที่แต่ละค่ายพยายามทำแบรนด์ตัวเองให้เป็นอยู่ในใจของเหล่าเกมเมอร์ นอกจากสเปคที่แรงแล้วการดีไซน์ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่อยู่ในการตัดสินใจซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คของเหล่าเกมเมอร์ ทำให้ดีไซน์ของโน๊ตบุ๊คตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นมาดูมีความโฉบเฉี่ยว ดุดัน ล้ำสมัย แสดงให้ถึงความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละแบรนด์ให้ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะทางค่าย Asus ที่มีกำลังมีซีรีย์ ROG เป็นของตัวเองอยู่ในระดับ High-End คราวก็จะลงมาเจาะตลาดระดับกลางบ้างโดยใช้ชื่อที่เป็นรุ่น ROG Strix ที่ทำให้เกมเมอร์ที่กระเป๋าไม่หนักมากมีกำลังซื้อนั่นเอง

ดูจากหน้าตาภายนอกเจ้าเครื่องนี้แสดงถึงความเป็น ROG ชัดเจน ด้วยสีดำตัดกับสีส้มสะท้อนแสง ดูมีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก บอดี้ฝาบนโลหะสีดำ แถมโลโก้ ROG สีส้มมีไฟอีกด้วย สวยงามสุดๆ ซึ่งภายในประกอบไปด้วย CPU รุ่นล่าสุดสถาปัตยกรรม Kaby Lake อย่าง Intel Core i7 7700HQ และการ์ดจอสถาปัตยกรรม Pascal ใหม่ล่าสุดจากNVIDIA GeForce GTX 1050 Ti (4GB GDDR5) Ram 8 GB DDR4 และฮาร์ดดิสกฺ์ 1 TB 5400 RPM หน้าจอด้าน 15.6 นิ้ ความละเอียด 1920 x 1080 Full HD Panel IPS พร้อมราคาเปิดตัวอยู่ที่ 39,900 บาทเท่านั้น

Advertisement

Specification

สเปคเต็มของ Asus ROG Strix GL553VEใช้ชิป CPU ตัวแรง รุ่นล่าสุดอย่าง Intel Core i7-7700HQ (2.80 – 3.80 GHz) Gen 7 Kaby Lake ทำงานแบบ 4 คอร์ 8 เทรด ศักยภาพสูง พร้อมทั้งเลือกใช้การ์ดแยกสำหรับนักเล่นเกมโดยเฉพาะอย่าง NVIDIA GeForce GTX 1050Ti (4GB GDDR5) ซึ่งเป็นการ์ดจอรุ่นเดียวกับคอมตั้งโต๊ะแถมมีประสิทธิภาพแรงกว่า GTX 1050 ธรรมดาอยู่ประมาณ 10% รองรับการเล่นเกมปัจจุบันในระดับ Full HD ได้ลื่นๆ เกือบทั้งหมด

ในส่วนของ Harddisk มีความจุ 1 TB 5400 RPM โดยสามารถใส่ SSD แบบ M.2 ได้อีก 1 ตัว Ram 8 GB DDR4 หนึ่งแถว(สามารถใส่ได้สองแถว) ซึ่งสามารถอัพได้สูงสุด 32 GB (ใส่ 16 GB 2 ตัว)

หน้าจอแสดงผลของ Asus ROG Strix GL553VE มีขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด 1920×1080 Full HD เป็นแบบด้าน Panel Matte(IPS) ให้สีสวยสดงดงาม มุมมอง 178 องศา ส่วนการเชื่อมต่อก็มีมาอย่างครบครันอย่าง USB 3.0 มีให้ 2 ช่อง, USB 2.0 จำนวน 1 ช่อง และ USB 3.1 type C อีกหนึ่งช่อง พร้อมรองรับมาตรฐานการใหม่ของการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Wifi 802.11 AC และ Bluetooth 4.0

ขนาดภายนอกของตัวเครื่อง Asus ROG Strix GL553VE จะมีขนาดใหญ่และน้ำหนักมากกว่า Gaming Notebook ขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้วค่ายอื่นพอสมควร เพราะ รุ่นนี้จะติดตั้ง Drive DVD มาให้ด้วยนั่นเอง ตัวเครื่องมีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 2.5 กิโลกรัม บอดี้เป็นลาย ROG สีดำส้มพร้อมมีไฟในตัว ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 39,900 บาท

VDO Review

Hardware / Design

ASUS ROG GL553V-17

สำหรับ Asus ROG Strix GL553VE ตัวนี้ก็มาพร้อมกับหน้าตาที่ค่อนข้างสวยงามสมกับที่เป็นของ Asus เพราะที่ผ่านมาทุกคนก็ต่างยอมรับว่า Asus สามารถออกแบบดีไซน์ผลิตภัณฑ์ได้เป็นอย่างดี ทั้งในส่วนของโน๊ตบุ๊ค เมนบอร์ด การ์ดจอ รวมไปถึงสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต โดย Asus ROG Strix GL553VE มาพร้อมด้วยขนาดเครื่อง 15.6 นิ้ว มีน้ำหนักของตัวเครื่องราวๆ 2.5 กิโลกรัม

ASUS ROG GL553V-6

ทางด้านการออกแบบต่างๆ Asus ROG Strix GL553VE ก็เลือกที่จะใช้การออกแบบให้เข้ากับความเป็น ROG ด้วยฝาบนตัวเครื่องมีวัสดุอย่างอะลูมิเนียมสีดำให้ผิวสัมผัสที่ดูคงทนแข็งแรง แต่จะเป็นรอยนิ้วมือง่ายไปหน่อย ส่วนตัวบอดี้ตรงคีย์บอร์ดจะเป็นพลาสติกธรรมดา เรื่องสีสันนั้นก็ต้องบอกเลยว่าโดดเด่นมีเอกลักษณ์ไปอย่างมาก ลายกราฟฟิคตัวเครื่องด้านฝาบนเป็นสีส้มสะท้อนแสง มีไฟเวลาเปิดเครื่อง ซึ่งถ้าเราเล่นในตอนกลางคืนสีสันไฟสีส้มบอดี้ของตัวเครื่องจะดูสวยงามสุดๆ

ในเรื่องของตำแหน่งการจัดวางอุปกรณ์ หรือพอร์ทต่างๆ หรือกระทั่งตำแหน่งของระบบระบายความร้อนก็ถือว่าอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมและให้ประสิทธิภาพที่ดีในระดับหนึ่ง ซึ่งยังคงในเรื่องของสีสันที่เป็นตัวเครื่องสีดำตัดกับสีส้มสะท้อนแสง ทำให้ดูดุดันแบบแว้นๆ เท่ไม่เหมือนใคร

อีกทั้งด้วยความที่เป็นซีรีย์ ROG Strix การดีไซน์โดยรวมทำให้ดูแฝงไปด้วยความเรียบหรู ไม่ว่าจะเป็นด้านในตัวเครื่องจวบจนฝาหลัง ก็ทำให้ดูเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คขนานแท้ ซึ่งวัสดุหลักๆ เกือบตลอดทั้งตัวเครื่องใช้เป็นอะลูมิเนียม ที่แน่นอนว่าให้ฟีลสัมผัสที่ดีกว่าวัสดุชนิดอื่นๆ ตัดวัสดุซอฟต์ทัชภายใน พร้อมโลโก้ Asus และ ROG ที่สวยโดนใจเหล่าเกมเมอร์หลายๆ คน

Keyboard / Touchpad

ASUS ROG GL553V-47

ในส่วนของการควบคุมคีย์บอร์ดในการกดปุ่มสัมผัสพื้นฐานของเจ้าตัว Asus ROG Strix GL553VE ก็ถือว่าทำได้ดีในระดับหนึ่ง สัมผัสนุ่มนวลไม่แข็งกระด้าง สามารถกดควบคุมการเกมต่างๆ ได้เป็นอย่างดีแม่นยำ แต่ออาจจะมียวบลงไปบ้างเมื่อกดแรงๆ แต่ที่สำคัญเลยเจ้าตัวนี้มาพร้อมกับชุดคีย์บอร์ด Full-size พร้อมไฟ Backlit RGB  ที่สามารถปรับความสว่าง ปรับสี ได้หลายระดับมาก รวมถึงสามารถมีฟังก์ชั่นเปิด-ปิดปุ่ม Windows ด้วย ซึ่งตัวปุ่มต่างๆ ออกแบบมาสำหรับเกมเมอร์โดยเฉพาะ ซึ่งปุ่ม WASD ฐานจะเป็นสีขาวหนาแต่งต่างจากปุ่มอื่่นเอาใจคอ FPS พอสมควร ก็

ในส่วนของ Touchpad เองก็เป็นแบบขนาดใหญ่ แบบรวมปุ่มไม่แยกชิ้น ซึ่งการใช้งานสามารถใช้งานได้อย่างราบรื่นสะดวกสบาย ตัว Touchpad รองรับฟีเจอร์ Multi-touch หรือ Smart Gesture ที่สามารถใช้งานควบคู่กับ Windows 10 ได้เป็นอย่างดี

Screen / Speaker

ASUS ROG GL553V-54

ในส่วนของหน้าจอ Asus ROG Strix GL553VE นั้น มีขนาด 15.6 นิ้ว ผิวจอแบบ Anti-Glare ความละเอียด 1920 x 1080 Pixel Full HD ตัวหน้าจอ Panel เป็นแบบ Matte (IPS) มุมกว้าง 178 องศา ทำให้แสดงผลภาพออกมาได้อย่างสวยงามคมชัดทุกมุมมอง ลดปัญหาเรื่องแสงสะท้อนจากแสงไฟรอบๆ ตัวได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งมี แสงสว่างของหน้าจอสามารถปรับได้หลายระดับให้พอดีกับสายตา สามารถสู้แสงจ้าจากภายนอกได้ในระดับหนึ่ง ส่วนเรื่องของสีดูสวยงามกว่า Panel TN ทั่วไปพอสมควรทั้งสีสด ไม่จืด และไม่เพี้ยนมาก สมกับเป็นซีรีย์ ROG จริงๆ

ลำโพงของตัวเครื่องใช้เป็นแบบ Stereo 2.0 แยกเสียงซ้ายขวาได้ชัดเจนดี เสียงดังฟังชัด มีน้ำหนัก ถือว่าเอามาเล่นเกมฟังเพลงได้ดีในระดับหนึ่งตามสไลต์เสียงจากลำโพงโน๊ตบุ๊ค ช่องลำโพงถูกออกแบบมาอย่างแนบเนียน อยู่ด้านล่างตัวเครื่อง พร้อมตะแกรงสีส้มดูเข้ากับตัวเครื่องได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวครับ

Connector / Thin And Weight

ASUS ROG GL553V-12

พอร์ทการเชื่อมต่อตัวเครื่อง Asus ROG Strix GL553VE นี้จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีพอร์ทมาให้ครบครับใช้ได้เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 จำนวน 2 พอร์ท(ด้านซ้าย), USB 2.0 จำนวน 1 พอร์ท(ด้านขวา) และ USB 3.1 Type-C อีกจำนวน 1 พอร์ทมาให้ด้วย พร้อมช่องต่อหูฟังกับไมค์แบบ Combo ขนาด 3.5 มิลลิเมตร 1 ช่อง, SD Card Reader ขนาดมาตรฐาน, พอร์ท LAN ตัวเต็ม และ HDMI

ในส่วนของการเชื่อมต่อไร้สายจะใช้ Bluetooth 4.0 และ Wireless Dual Band แบบ 802.11b/g/n/ac รุ่นล่าสุด ซึ่งจะช่วยให้การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตให้มีความสเถียรมากยิ่งขึ้น และรองรับสัญญาณความที่ถี่ 5 Ghz ได้

ขนาดของตัวเครื่องและสายชาร์จ เมื่อเทียบกับขนาดของโน๊ตบุ๊ค 15.6  ทั่วไปถือได้ว่าใหญ่และหนักกว่ารุ่นอื่นพอสมควรในราคาระดับใกล้เคียงกัน เนื่องจากเพราะมี Drive DVD มาให้ด้วย และอแดปเตอร์สายชาร์จที่มีขนาดใหญ่ เมื่อรวมกับอแดปเตอร์กับตัวโน๊ตบุ๊คด้วยแล้วก็จะมีน้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม(โน๊ตบุ๊คหนัก 2.5 กิโลกรัม)

Performance / Software

ทางด้านชิปประมวลใช้ CPU เป็น Intel Core i7-7700HQ ซึ่งเป็นชิปประมวลผลที่ใช้สำหรับการใช้งานหนักๆ ไม่จะเป็นการโปรเซสหรือเล่นเกม มีความเร็วในการประมวลผลเริ่มต้นอยู่ที่ 2.80 GHz เร่งได้สูงสุดถึง 3.80 GHz เป็นซีพียูแบบ 4 Core 8 Threads ซึ่งเพียงพอสำหรับการประมวลผลหนักๆ เรนเดอร์ไฟล์ หรือเล่นเกมจริงจังก็รองรับได้อย่างสบายๆ มาพร้อมแรมภายในขนาด 8GB DDR4 บัส 2400 MHz (ทีมงานใส่เพิ่ม 4 GB)

CPU  CPU2

ในส่วนของกราฟิกการ์ดตัวออนบอร์ดเป็น Intel HD Graphics 630 ที่สามารถใช้งานได้ดีในระดับหนึ่ง อีกทั้งยังมีกราฟิกการ์ดจอแยกรุ่นใหม่ล่าสุดตัวแรงอย่าง NVIDIA GeForce GTX 1050Ti ที่ต้องบอกว่าแรงเทียบเท่าระดับพีซี หรือถ้าเทียบกับรุ่นก่อนก็บอกได้เลยว่าแรงกว่า GTX 970M ด้วยซ้ำ เรียกได้ยิ่งตอบสนองในส่วนของการทำงานที่เกี่ยวข้องกับ 3 มิติ หรือเกมที่กินทรัพยากรได้เป็นอย่างดีทีเดียว ทำให้รองรับเกมใหม่ๆ ที่ความละเอียด Full HD ได้อย่างไม่ต้องกังวลเหมือนกับชิปกราฟิกรุ่นอื่นๆ

GPU  GPU2

CINEBENCH หรือโปรแกรมที่ใช้ทดสอบงานทางด้านเรนเดอร์วิดีโอที่ใช้ประสิทธิภาพของหน่วยประมวลผลกลางและการ์ดจอเป็นหลัก ซึ่งผล คะแนนที่ได้ตามประสิทธิภาพเป็นที่น่าประทับใจพอสมควรเลยทีเดียวครับ

cine

ทดสอบการทำงานฮาร์ดดิสก์ความจุอยู่ที่ 1 TB แบบความเร็ว 5400 รอบที่ติดตั้งมาให้ ด้วยโปรแกรม HD Tune แล้วพบว่าอัตราการถ่ายโอนข้อมูลน้อยสุดที่ 50.7 MB/s และสูงสุดที่ 131.2 MB/s ทำให้ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 95.9 MB/s ด้วยกัน มีอัตราการเข้าถึงข้อมูลที่ 19.9 ms ซึ่งนับได้ว่าผลทดสอบที่ได้ออกมาค่อนข้างโอเคเลยทีเดียว เรียกได้ว่าดีกว่าโน๊ตบุ๊คที่ใช้ฮาร์ดดิสแบบ 5400 รอบรุ่นที่ราคาไล่เลี่ยกันพอสมควร

hdd

ในส่วนนี้เราจะทดสอบ Asus ROG Strix GL553VE ในเรื่องของประสิทธิภาพการเล่นเกมทั้ง 6 เกมยอดนิยมในตอนนี้ไปดูเลยกราฟกันเลยดีกว่าครับประสิทธิภาพเป็นอย่างไรกันบ้าง

gl553ve

คะแนนและเฟรมเรมในการเล่นเกมทำออกมาได้ค่อนข้างน่าสนใจมากๆ โดยเฉลี่ยของเฟรมเรทจากทั้ง 6 เกมที่ได้ทดสอบมีค่าเฉลี่ยมากกว่า 30 FPS ขึ้นไปแทบทุกเกม ซึ่งตรงนี้ก็สามารถชี้วัดความสามารถในการเล่นเกมที่กราฟิกละเอียดๆ และภาพสวยๆ ได้ลื่นไหลเป็นอย่างดี จากการที่สเปกภายในเป็นชิปประมวลผล Intel Core i7-7700HQ ที่สามารถรีดพลัง NVIDIA GeForce GTX 1050Ti ออกมาได้อย่างเต็มที่ ประกอบกับ Ram 8 GB DDR4 และรวมไปถึงฮาร์ดดิสก์ 5400 RPM ด้วย(ใช้ติดตั้งเกม)

ทดสอบเกมกินทรัพยากรพอตัวอย่าง Battlefield 1, GTA V,  Rise of the Tomb Raider, Overwatch และ DotA 2 ก็สามารถเล่นได้ดีไหลที่ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล ตาม Native ของหน้าจอ โดยกราฟิกปรับระดับสูงสุดเกือบทั้งหมด ภาพก็สวยจนน่าประทับใจแบบที่สุด ซึ่งดูจากเฟรมเรทเฉลี่ยแล้วแทบไม่ต่ำไปกว่า 30 FPS เรียกได้ว่าเล่นได้เหลือๆ แถมหน้าจอเป็นแบบ Panel Matte(IPS) ก็ทำหน้าที่เรื่องสีสันได้ดีน่าพอใจ

ส่วนเกมสตีมสุดฮิตตัวใหม่อย่าง Playerunknown’s battlegrounds(PUBG) ก็ได้นำมาทดสอบกัน โดยปรับเป็นกราฟิกแบบ High ซึ่งก็สามารถเล่นได้ลื่นไหล ทำได้ดีพอสมควร แต่อยากให้ลื่นไหลแบบชัวๆ แนะนำว่าปรับกราฟิกแค่ Medium ก็พอครับ

Battery / Heat / Noise

Asus ROG Strix GL553VE นั้นมาพร้อมกับแบตเตอรี่ประมาณ 3,000 mAh ซึ่งถือได้ว่าใครมากลางๆ ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป และเมื่อมาดูประสิทธิภาพโดยรวมของอายุการใช้งานของแบตเตอรี่แล้วถือว่าใช้ได้ดีในระดับหนึ่ง โดยสามารถใช้งานผ่าน Wi-Fi เล่นอินเตอร์เน็ตดู Youtube ได้ยาวนานประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่งครับ

qqqw1

ทางด้านอุณหภูมิสำหรับเจ้าเครื่องนี้ที่ให้ฮีทไปป์มาทั้งหมด 2 เส้น พัดลมระบายความร้อน 1 ตัว เรียกได้ว่าระบายความได้ในระดับหนึ่ง แต่เมื่อใช้เล่นเกมหนักๆ เป็นเวลานานๆ จะมีอุณหภูมิสูงสุดไม่เกิน 90 องศา และการ์ดจอไม่เกิน 85 องศา ถือว่าทำได้ดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

Temp

หน้าจอของ ROG Gaming Center ที่ใช้ปรับค่าต่างๆ ของเครื่องที่จะมีแต่เฉพาะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซีรีย์ ROG เท่านั้น เด่นๆ เลยคือสามารถปรับรอบพัดลมให้ทำงานสูงสุดได้ ซึ่งเมื่อเราเปิดรอบสูงสุดแล้ว เสียงก็ค่อนข้างดังพอสมควร อีกทั้งยังมีโปรแกรมปรับสีไฟคีย์บอร์ดแบบ RGB ได้หลากหลายเลยทีเดียวด้วยโปรแกรม ROG Aura Core

rog

aura

Conclusion / Award

ASUS ROG GL553V-61

สำหรับเจ้าตัว Asus ROG Strix GL553VE โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งที่มาพร้อมกับความสามารถที่ครบถ้วน ทั้งประสิทธิภาพ และฟีเจอร์ต่างๆ เหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการนำมาเล่นเกม ดูหนังฟังเพลงเป็นหลัก รวมถึงดีไซน์ที่โดดเด่นแสดงถึงความเป็น ROG ได้ชัดเจน เอาใจแฟนสาวก DotA 2 พอสมควร เพราะ เป็นเครื่องที่นักพากษ์ใช้พากษ์กันในงานแข่งขัน Major ต่างๆ

ASUS ROG GL553V-63

ซึ่งหากพูดถึงประสิทธิภาพของการ์ดจอที่ได้แรงเในระดับคอมตั้งโต๊ะที่ใช้รุ่นเดียวกันอย่าง GTX 1050Ti (4 GB) พร้อมทั้ง CPU Gen ล่าสุดอย่าง Intel i7-7700HQ Kaby Lake และมีพอร์ท USB Type-C 3.1 รุ่นล่าสุดมาให้ด้วย อีกทั้งเจ้าเครื่องนี้ยังมี Drive DVD มาให้ ซึ่งเป็นจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งสำหรับใครที่ยังจำเป็นต้องใช้แผ่น DVD ในการทำงานปัจจุบันอยู่ หรือหากใครไม่ได้ใช้ก็สามารถถอดออก แปลงไปใส่ Bay ใส่ Harddisk อีกลูกก็ได้เช่นกัน

ASUS ROG GL553V-50

อย่างไรก็ตาม Asus ROG Strix GL553VE ก็ยังพอมีข้อสังเกตอยู่บ้าง เช่น พัดลมที่ให้มาแค่ตัวเดียว แต่เรื่องระบายความร้อนก็ทำได้ดีพอตัวเลยไม่แย่อย่างที่คิด โดยเสียงของพัดลมค่อนข้างดังเวลาทำงานหนักๆ  รวมถึงเจ้าเครื่องนี้รองรับการใส่ Harddisk SSD แบบ m.2 PCIE ได้ด้วย โดยต้องซื้อมาใส่เพิ่มเอง เพื่อประสิทธิภาพที่ดีกว่าในการทำงานเรียกไฟล์ต่างๆ หรือเวลาเปิด-ปิด คอม ให้ได้รวดเร็วทันใจนั่นเอง

ข้อดี

  • สเปคสูงด้วย Intel Core i7-7700HQ + Nvidia GTX 1050Ti รุ่นล่าสุด
  • คีย์บอร์ดสามารถปรับไฟหลายระดับและหลายรูปแบบ ด้วยไฟที่แสดงผลแบบ RGB
  • ดีไซน์บอดี้ทำออกมาได้ดูดีมีความเป็นเกมมิ่ง และในส่วนของฝาบนก็มีไฟสัญลักษณ์ ROG สีส้มสวยงามมาก
  • รองรับการอัพเกรด Harddisk SSD แบบ M.2 PCIE
  • มี Drive DVD และ พอร์ท USB 3.1 Type-C มาให้

ข้อสังเกต

  • พัดลมระบายความร้อนมีมาให้แค่ตัวเดียว
  • ฝาหลังเป็นรอยนิ้วมือง่าย
  • ตัวเครื่องค่อนข้างหนักพอสมควร

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับโน๊ตบุ๊คในกลุ่ม Gaming Notebook ขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ซึ่ง Asus ROG Strix GL553VE ได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้

Best Design

award_use_2_create_12

เรื่องของรูปร่างหน้าตาก็เป็นหนึ่งในจุดเด่นที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ของ Asus มาตั้งแต่ไหนแต่ไร ซึ่งจุดเด่นในข้อนี้ก็เห็นได้ชัดใน Asus ROG Strix GL553VE ที่มีดีไซน์ของตัวเครื่องสวยงามโฉบเฉี่ยวเป็นเอกลักษณ์ ดูแล้วเรียบหรู โดดเด่นไม่เหมือนใครสำหรับซีรีส์ ROG นั่นเอง

Best Performance

award_use_2_create_05

Asus ROG Strix GL553VE มีสเปคที่ครบครัน ทั้งชิบประมวลผล Core i7-7700HQ และการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 1050Ti (4GB GDDR5)  พร้อม Ram 8 GB มาตรฐานใหม่แบบ DDR4  รองรับความจุ Harddisk SSD M.2 รวมถึงมีพอร์ท USB 3.1 type C มาให้ด้วยทำให้เข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็ว รองรับการทำงานต่างๆ พร้อมๆ กันได้หลายงาน รวมถึงเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล

Best Value

award_use_2_create_14

โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง ราคา 39,900 บาท เรียกได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คให้ความครบครันที่สุดตัวหนึ่งก็ได้ โดยได้ทั้ง CPU ที่เป็น Core i7-7700HQ และการ์ดจอระดับ NVIDIA GeForce GTX 1050Ti (4GB GDDR5) พร้อม Drive DVD และมีประกันให้ 2 ปีเต็ม ดังนั้นถ้าเพื่อนๆ คนไหนสนใจโน๊ตบุ๊คที่มี Drive DVD ในตัวมี Asus ROG Strix GL553VE เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากทีเดียว

Specification

สเปคเต็มของ Asus ROG Strix GL553VEใช้ชิป CPU ตัวแรง รุ่นล่าสุดอย่าง Intel Core i7-7700HQ (2.80 – 3.80 GHz) Gen 7 Kaby Lake ทำงานแบบ 4 คอร์ 8 เทรด ศักยภาพสูง พร้อมทั้งเลือกใช้การ์ดแยกสำหรับนักเล่นเกมโดยเฉพาะอย่าง NVIDIA GeForce GTX 1050Ti (4GB GDDR5) ซึ่งเป็นการ์ดจอรุ่นเดียวกับคอมตั้งโต๊ะแถมมีประสิทธิภาพแรงกว่า GTX 1050 ธรรมดาอยู่ประมาณ 10% รองรับการเล่นเกมปัจจุบันในระดับ Full HD ได้ลื่นๆ เกือบทั้งหมด

ในส่วนของ Harddisk มีความจุ 1 TB 5400 RPM โดยสามารถใส่ SSD แบบ M.2 ได้อีก 1 ตัว Ram 8 GB DDR4 หนึ่งแถว(สามารถใส่ได้สองแถว) ซึ่งสามารถอัพได้สูงสุด 32 GB (ใส่ 16 GB 2 ตัว)

หน้าจอแสดงผลของ Asus ROG Strix GL553VE มีขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด 1920×1080 Full HD เป็นแบบด้าน Panel Matte(IPS) ให้สีสวยสดงดงาม มุมมอง 178 องศา ส่วนการเชื่อมต่อก็มีมาอย่างครบครันอย่าง USB 3.0 มีให้ 2 ช่อง, USB 2.0 จำนวน 1 ช่อง และ USB 3.1 type C อีกหนึ่งช่อง พร้อมรองรับมาตรฐานการใหม่ของการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Wifi 802.11 AC และ Bluetooth 4.0

ขนาดภายนอกของตัวเครื่อง Asus ROG Strix GL553VE จะมีขนาดใหญ่และน้ำหนักมากกว่า Gaming Notebook ขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้วค่ายอื่นพอสมควร เพราะ รุ่นนี้จะติดตั้ง Drive DVD มาให้ด้วยนั่นเอง ตัวเครื่องมีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 2.5 กิโลกรัม บอดี้เป็นลาย ROG สีดำส้มพร้อมมีไฟในตัว ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 39,900 บาท

VDO Review

Hardware / Design

ASUS ROG GL553V-17

สำหรับ Asus ROG Strix GL553VE ตัวนี้ก็มาพร้อมกับหน้าตาที่ค่อนข้างสวยงามสมกับที่เป็นของ Asus เพราะที่ผ่านมาทุกคนก็ต่างยอมรับว่า Asus สามารถออกแบบดีไซน์ผลิตภัณฑ์ได้เป็นอย่างดี ทั้งในส่วนของโน๊ตบุ๊ค เมนบอร์ด การ์ดจอ รวมไปถึงสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต โดย Asus ROG Strix GL553VE มาพร้อมด้วยขนาดเครื่อง 15.6 นิ้ว มีน้ำหนักของตัวเครื่องราวๆ 2.5 กิโลกรัม

ASUS ROG GL553V-6

ทางด้านการออกแบบต่างๆ Asus ROG Strix GL553VE ก็เลือกที่จะใช้การออกแบบให้เข้ากับความเป็น ROG ด้วยฝาบนตัวเครื่องมีวัสดุอย่างอะลูมิเนียมสีดำให้ผิวสัมผัสที่ดูคงทนแข็งแรง แต่จะเป็นรอยนิ้วมือง่ายไปหน่อย ส่วนตัวบอดี้ตรงคีย์บอร์ดจะเป็นพลาสติกธรรมดา เรื่องสีสันนั้นก็ต้องบอกเลยว่าโดดเด่นมีเอกลักษณ์ไปอย่างมาก ลายกราฟฟิคตัวเครื่องด้านฝาบนเป็นสีส้มสะท้อนแสง มีไฟเวลาเปิดเครื่อง ซึ่งถ้าเราเล่นในตอนกลางคืนสีสันไฟสีส้มบอดี้ของตัวเครื่องจะดูสวยงามสุดๆ

ในเรื่องของตำแหน่งการจัดวางอุปกรณ์ หรือพอร์ทต่างๆ หรือกระทั่งตำแหน่งของระบบระบายความร้อนก็ถือว่าอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมและให้ประสิทธิภาพที่ดีในระดับหนึ่ง ซึ่งยังคงในเรื่องของสีสันที่เป็นตัวเครื่องสีดำตัดกับสีส้มสะท้อนแสง ทำให้ดูดุดันแบบแว้นๆ เท่ไม่เหมือนใคร

อีกทั้งด้วยความที่เป็นซีรีย์ ROG Strix การดีไซน์โดยรวมทำให้ดูแฝงไปด้วยความเรียบหรู ไม่ว่าจะเป็นด้านในตัวเครื่องจวบจนฝาหลัง ก็ทำให้ดูเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คขนานแท้ ซึ่งวัสดุหลักๆ เกือบตลอดทั้งตัวเครื่องใช้เป็นอะลูมิเนียม ที่แน่นอนว่าให้ฟีลสัมผัสที่ดีกว่าวัสดุชนิดอื่นๆ ตัดวัสดุซอฟต์ทัชภายใน พร้อมโลโก้ Asus และ ROG ที่สวยโดนใจเหล่าเกมเมอร์หลายๆ คน

Keyboard / Touchpad

ASUS ROG GL553V-47

ในส่วนของการควบคุมคีย์บอร์ดในการกดปุ่มสัมผัสพื้นฐานของเจ้าตัว Asus ROG Strix GL553VE ก็ถือว่าทำได้ดีในระดับหนึ่ง สัมผัสนุ่มนวลไม่แข็งกระด้าง สามารถกดควบคุมการเกมต่างๆ ได้เป็นอย่างดีแม่นยำ แต่ออาจจะมียวบลงไปบ้างเมื่อกดแรงๆ แต่ที่สำคัญเลยเจ้าตัวนี้มาพร้อมกับชุดคีย์บอร์ด Full-size พร้อมไฟ Backlit RGB  ที่สามารถปรับความสว่าง ปรับสี ได้หลายระดับมาก รวมถึงสามารถมีฟังก์ชั่นเปิด-ปิดปุ่ม Windows ด้วย ซึ่งตัวปุ่มต่างๆ ออกแบบมาสำหรับเกมเมอร์โดยเฉพาะ ซึ่งปุ่ม WASD ฐานจะเป็นสีขาวหนาแต่งต่างจากปุ่มอื่่นเอาใจคอ FPS พอสมควร ก็

ในส่วนของ Touchpad เองก็เป็นแบบขนาดใหญ่ แบบรวมปุ่มไม่แยกชิ้น ซึ่งการใช้งานสามารถใช้งานได้อย่างราบรื่นสะดวกสบาย ตัว Touchpad รองรับฟีเจอร์ Multi-touch หรือ Smart Gesture ที่สามารถใช้งานควบคู่กับ Windows 10 ได้เป็นอย่างดี

Screen / Speaker

ASUS ROG GL553V-54

ในส่วนของหน้าจอ Asus ROG Strix GL553VE นั้น มีขนาด 15.6 นิ้ว ผิวจอแบบ Anti-Glare ความละเอียด 1920 x 1080 Pixel Full HD ตัวหน้าจอ Panel เป็นแบบ Matte (IPS) มุมกว้าง 178 องศา ทำให้แสดงผลภาพออกมาได้อย่างสวยงามคมชัดทุกมุมมอง ลดปัญหาเรื่องแสงสะท้อนจากแสงไฟรอบๆ ตัวได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งมี แสงสว่างของหน้าจอสามารถปรับได้หลายระดับให้พอดีกับสายตา สามารถสู้แสงจ้าจากภายนอกได้ในระดับหนึ่ง ส่วนเรื่องของสีดูสวยงามกว่า Panel TN ทั่วไปพอสมควรทั้งสีสด ไม่จืด และไม่เพี้ยนมาก สมกับเป็นซีรีย์ ROG จริงๆ

ลำโพงของตัวเครื่องใช้เป็นแบบ Stereo 2.0 แยกเสียงซ้ายขวาได้ชัดเจนดี เสียงดังฟังชัด มีน้ำหนัก ถือว่าเอามาเล่นเกมฟังเพลงได้ดีในระดับหนึ่งตามสไลต์เสียงจากลำโพงโน๊ตบุ๊ค ช่องลำโพงถูกออกแบบมาอย่างแนบเนียน อยู่ด้านล่างตัวเครื่อง พร้อมตะแกรงสีส้มดูเข้ากับตัวเครื่องได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวครับ

Connector / Thin And Weight

ASUS ROG GL553V-12

พอร์ทการเชื่อมต่อตัวเครื่อง Asus ROG Strix GL553VE นี้จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีพอร์ทมาให้ครบครับใช้ได้เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 จำนวน 2 พอร์ท(ด้านซ้าย), USB 2.0 จำนวน 1 พอร์ท(ด้านขวา) และ USB 3.1 Type-C อีกจำนวน 1 พอร์ทมาให้ด้วย พร้อมช่องต่อหูฟังกับไมค์แบบ Combo ขนาด 3.5 มิลลิเมตร 1 ช่อง, SD Card Reader ขนาดมาตรฐาน, พอร์ท LAN ตัวเต็ม และ HDMI

ในส่วนของการเชื่อมต่อไร้สายจะใช้ Bluetooth 4.0 และ Wireless Dual Band แบบ 802.11b/g/n/ac รุ่นล่าสุด ซึ่งจะช่วยให้การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตให้มีความสเถียรมากยิ่งขึ้น และรองรับสัญญาณความที่ถี่ 5 Ghz ได้

ขนาดของตัวเครื่องและสายชาร์จ เมื่อเทียบกับขนาดของโน๊ตบุ๊ค 15.6  ทั่วไปถือได้ว่าใหญ่และหนักกว่ารุ่นอื่นพอสมควรในราคาระดับใกล้เคียงกัน เนื่องจากเพราะมี Drive DVD มาให้ด้วย และอแดปเตอร์สายชาร์จที่มีขนาดใหญ่ เมื่อรวมกับอแดปเตอร์กับตัวโน๊ตบุ๊คด้วยแล้วก็จะมีน้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม(โน๊ตบุ๊คหนัก 2.5 กิโลกรัม)

Performance / Software

ทางด้านชิปประมวลใช้ CPU เป็น Intel Core i7-7700HQ ซึ่งเป็นชิปประมวลผลที่ใช้สำหรับการใช้งานหนักๆ ไม่จะเป็นการโปรเซสหรือเล่นเกม มีความเร็วในการประมวลผลเริ่มต้นอยู่ที่ 2.80 GHz เร่งได้สูงสุดถึง 3.80 GHz เป็นซีพียูแบบ 4 Core 8 Threads ซึ่งเพียงพอสำหรับการประมวลผลหนักๆ เรนเดอร์ไฟล์ หรือเล่นเกมจริงจังก็รองรับได้อย่างสบายๆ มาพร้อมแรมภายในขนาด 8GB DDR4 บัส 2400 MHz (ทีมงานใส่เพิ่ม 4 GB)

CPU  CPU2

ในส่วนของกราฟิกการ์ดตัวออนบอร์ดเป็น Intel HD Graphics 630 ที่สามารถใช้งานได้ดีในระดับหนึ่ง อีกทั้งยังมีกราฟิกการ์ดจอแยกรุ่นใหม่ล่าสุดตัวแรงอย่าง NVIDIA GeForce GTX 1050Ti ที่ต้องบอกว่าแรงเทียบเท่าระดับพีซี หรือถ้าเทียบกับรุ่นก่อนก็บอกได้เลยว่าแรงกว่า GTX 970M ด้วยซ้ำ เรียกได้ยิ่งตอบสนองในส่วนของการทำงานที่เกี่ยวข้องกับ 3 มิติ หรือเกมที่กินทรัพยากรได้เป็นอย่างดีทีเดียว ทำให้รองรับเกมใหม่ๆ ที่ความละเอียด Full HD ได้อย่างไม่ต้องกังวลเหมือนกับชิปกราฟิกรุ่นอื่นๆ

GPU  GPU2

CINEBENCH หรือโปรแกรมที่ใช้ทดสอบงานทางด้านเรนเดอร์วิดีโอที่ใช้ประสิทธิภาพของหน่วยประมวลผลกลางและการ์ดจอเป็นหลัก ซึ่งผล คะแนนที่ได้ตามประสิทธิภาพเป็นที่น่าประทับใจพอสมควรเลยทีเดียวครับ

cine

ทดสอบการทำงานฮาร์ดดิสก์ความจุอยู่ที่ 1 TB แบบความเร็ว 5400 รอบที่ติดตั้งมาให้ ด้วยโปรแกรม HD Tune แล้วพบว่าอัตราการถ่ายโอนข้อมูลน้อยสุดที่ 50.7 MB/s และสูงสุดที่ 131.2 MB/s ทำให้ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 95.9 MB/s ด้วยกัน มีอัตราการเข้าถึงข้อมูลที่ 19.9 ms ซึ่งนับได้ว่าผลทดสอบที่ได้ออกมาค่อนข้างโอเคเลยทีเดียว เรียกได้ว่าดีกว่าโน๊ตบุ๊คที่ใช้ฮาร์ดดิสแบบ 5400 รอบรุ่นที่ราคาไล่เลี่ยกันพอสมควร

hdd

ในส่วนนี้เราจะทดสอบ Asus ROG Strix GL553VE ในเรื่องของประสิทธิภาพการเล่นเกมทั้ง 6 เกมยอดนิยมในตอนนี้ไปดูเลยกราฟกันเลยดีกว่าครับประสิทธิภาพเป็นอย่างไรกันบ้าง

gl553ve

คะแนนและเฟรมเรมในการเล่นเกมทำออกมาได้ค่อนข้างน่าสนใจมากๆ โดยเฉลี่ยของเฟรมเรทจากทั้ง 6 เกมที่ได้ทดสอบมีค่าเฉลี่ยมากกว่า 30 FPS ขึ้นไปแทบทุกเกม ซึ่งตรงนี้ก็สามารถชี้วัดความสามารถในการเล่นเกมที่กราฟิกละเอียดๆ และภาพสวยๆ ได้ลื่นไหลเป็นอย่างดี จากการที่สเปกภายในเป็นชิปประมวลผล Intel Core i7-7700HQ ที่สามารถรีดพลัง NVIDIA GeForce GTX 1050Ti ออกมาได้อย่างเต็มที่ ประกอบกับ Ram 8 GB DDR4 และรวมไปถึงฮาร์ดดิสก์ 5400 RPM ด้วย(ใช้ติดตั้งเกม)

ทดสอบเกมกินทรัพยากรพอตัวอย่าง Battlefield 1, GTA V,  Rise of the Tomb Raider, Overwatch และ DotA 2 ก็สามารถเล่นได้ดีไหลที่ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล ตาม Native ของหน้าจอ โดยกราฟิกปรับระดับสูงสุดเกือบทั้งหมด ภาพก็สวยจนน่าประทับใจแบบที่สุด ซึ่งดูจากเฟรมเรทเฉลี่ยแล้วแทบไม่ต่ำไปกว่า 30 FPS เรียกได้ว่าเล่นได้เหลือๆ แถมหน้าจอเป็นแบบ Panel Matte(IPS) ก็ทำหน้าที่เรื่องสีสันได้ดีน่าพอใจ

ส่วนเกมสตีมสุดฮิตตัวใหม่อย่าง Playerunknown’s battlegrounds(PUBG) ก็ได้นำมาทดสอบกัน โดยปรับเป็นกราฟิกแบบ High ซึ่งก็สามารถเล่นได้ลื่นไหล ทำได้ดีพอสมควร แต่อยากให้ลื่นไหลแบบชัวๆ แนะนำว่าปรับกราฟิกแค่ Medium ก็พอครับ

Battery / Heat / Noise

Asus ROG Strix GL553VE นั้นมาพร้อมกับแบตเตอรี่ประมาณ 3,000 mAh ซึ่งถือได้ว่าใครมากลางๆ ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป และเมื่อมาดูประสิทธิภาพโดยรวมของอายุการใช้งานของแบตเตอรี่แล้วถือว่าใช้ได้ดีในระดับหนึ่ง โดยสามารถใช้งานผ่าน Wi-Fi เล่นอินเตอร์เน็ตดู Youtube ได้ยาวนานประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่งครับ

qqqw1

ทางด้านอุณหภูมิสำหรับเจ้าเครื่องนี้ที่ให้ฮีทไปป์มาทั้งหมด 2 เส้น พัดลมระบายความร้อน 1 ตัว เรียกได้ว่าระบายความได้ในระดับหนึ่ง แต่เมื่อใช้เล่นเกมหนักๆ เป็นเวลานานๆ จะมีอุณหภูมิสูงสุดไม่เกิน 90 องศา และการ์ดจอไม่เกิน 85 องศา ถือว่าทำได้ดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

Temp

หน้าจอของ ROG Gaming Center ที่ใช้ปรับค่าต่างๆ ของเครื่องที่จะมีแต่เฉพาะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซีรีย์ ROG เท่านั้น เด่นๆ เลยคือสามารถปรับรอบพัดลมให้ทำงานสูงสุดได้ ซึ่งเมื่อเราเปิดรอบสูงสุดแล้ว เสียงก็ค่อนข้างดังพอสมควร อีกทั้งยังมีโปรแกรมปรับสีไฟคีย์บอร์ดแบบ RGB ได้หลากหลายเลยทีเดียวด้วยโปรแกรม ROG Aura Core

rog

aura

Conclusion / Award

ASUS ROG GL553V-61

สำหรับเจ้าตัว Asus ROG Strix GL553VE โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งที่มาพร้อมกับความสามารถที่ครบถ้วน ทั้งประสิทธิภาพ และฟีเจอร์ต่างๆ เหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการนำมาเล่นเกม ดูหนังฟังเพลงเป็นหลัก รวมถึงดีไซน์ที่โดดเด่นแสดงถึงความเป็น ROG ได้ชัดเจน เอาใจแฟนสาวก DotA 2 พอสมควร เพราะ เป็นเครื่องที่นักพากษ์ใช้พากษ์กันในงานแข่งขัน Major ต่างๆ

ASUS ROG GL553V-63

ซึ่งหากพูดถึงประสิทธิภาพของการ์ดจอที่ได้แรงเในระดับคอมตั้งโต๊ะที่ใช้รุ่นเดียวกันอย่าง GTX 1050Ti (4 GB) พร้อมทั้ง CPU Gen ล่าสุดอย่าง Intel i7-7700HQ Kaby Lake และมีพอร์ท USB Type-C 3.1 รุ่นล่าสุดมาให้ด้วย อีกทั้งเจ้าเครื่องนี้ยังมี Drive DVD มาให้ ซึ่งเป็นจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งสำหรับใครที่ยังจำเป็นต้องใช้แผ่น DVD ในการทำงานปัจจุบันอยู่ หรือหากใครไม่ได้ใช้ก็สามารถถอดออก แปลงไปใส่ Bay ใส่ Harddisk อีกลูกก็ได้เช่นกัน

ASUS ROG GL553V-50

อย่างไรก็ตาม Asus ROG Strix GL553VE ก็ยังพอมีข้อสังเกตอยู่บ้าง เช่น พัดลมที่ให้มาแค่ตัวเดียว แต่เรื่องระบายความร้อนก็ทำได้ดีพอตัวเลยไม่แย่อย่างที่คิด โดยเสียงของพัดลมค่อนข้างดังเวลาทำงานหนักๆ  รวมถึงเจ้าเครื่องนี้รองรับการใส่ Harddisk SSD แบบ m.2 PCIE ได้ด้วย โดยต้องซื้อมาใส่เพิ่มเอง เพื่อประสิทธิภาพที่ดีกว่าในการทำงานเรียกไฟล์ต่างๆ หรือเวลาเปิด-ปิด คอม ให้ได้รวดเร็วทันใจนั่นเอง

ข้อดี

  • สเปคสูงด้วย Intel Core i7-7700HQ + Nvidia GTX 1050Ti รุ่นล่าสุด
  • คีย์บอร์ดสามารถปรับไฟหลายระดับและหลายรูปแบบ ด้วยไฟที่แสดงผลแบบ RGB
  • ดีไซน์บอดี้ทำออกมาได้ดูดีมีความเป็นเกมมิ่ง และในส่วนของฝาบนก็มีไฟสัญลักษณ์ ROG สีส้มสวยงามมาก
  • รองรับการอัพเกรด Harddisk SSD แบบ M.2 PCIE
  • มี Drive DVD และ พอร์ท USB 3.1 Type-C มาให้

ข้อสังเกต

  • พัดลมระบายความร้อนมีมาให้แค่ตัวเดียว
  • ฝาหลังเป็นรอยนิ้วมือง่าย
  • ตัวเครื่องค่อนข้างหนักพอสมควร

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับโน๊ตบุ๊คในกลุ่ม Gaming Notebook ขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ซึ่ง Asus ROG Strix GL553VE ได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้

Best Design

award_use_2_create_12

เรื่องของรูปร่างหน้าตาก็เป็นหนึ่งในจุดเด่นที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ของ Asus มาตั้งแต่ไหนแต่ไร ซึ่งจุดเด่นในข้อนี้ก็เห็นได้ชัดใน Asus ROG Strix GL553VE ที่มีดีไซน์ของตัวเครื่องสวยงามโฉบเฉี่ยวเป็นเอกลักษณ์ ดูแล้วเรียบหรู โดดเด่นไม่เหมือนใครสำหรับซีรีส์ ROG นั่นเอง

Best Performance

award_use_2_create_05

Asus ROG Strix GL553VE มีสเปคที่ครบครัน ทั้งชิบประมวลผล Core i7-7700HQ และการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 1050Ti (4GB GDDR5)  พร้อม Ram 8 GB มาตรฐานใหม่แบบ DDR4  รองรับความจุ Harddisk SSD M.2 รวมถึงมีพอร์ท USB 3.1 type C มาให้ด้วยทำให้เข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็ว รองรับการทำงานต่างๆ พร้อมๆ กันได้หลายงาน รวมถึงเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล

Best Value

award_use_2_create_14

โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง ราคา 39,900 บาท เรียกได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คให้ความครบครันที่สุดตัวหนึ่งก็ได้ โดยได้ทั้ง CPU ที่เป็น Core i7-7700HQ และการ์ดจอระดับ NVIDIA GeForce GTX 1050Ti (4GB GDDR5) พร้อม Drive DVD และมีประกันให้ 2 ปีเต็ม ดังนั้นถ้าเพื่อนๆ คนไหนสนใจโน๊ตบุ๊คที่มี Drive DVD ในตัวมี Asus ROG Strix GL553VE เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากทีเดียว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก