Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[VR] ศูนย์วิจัยของ Oculus เผย หน้าจอแบบ focal surface display จะช่วยให้ตาใช้งาน VR สะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิม

ถึงแม้ว่าอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงในปัจจุบันนั้นจะสามารถใช้งานได้ดีอยู่แล้วนั้น ทว่าทาง Oculus เองนั้นก็ไม่หยุดพัฒนาสิ่งใหม่ๆ เพื่อผู้ใช้ครับ ล่าสุดนั้นทาง Oculus ได้ออกมาทำการเปิดเผยว่าทางบริษัทกำลังพัฒนา focal surface display

ถึงแม้ว่าอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงในปัจจุบันนั้นจะสามารถใช้งานได้ดีอยู่แล้วนั้น ทว่าทาง Oculus เองนั้นก็ไม่หยุดพัฒนาสิ่งใหม่ๆ เพื่อผู้ใช้ครับ ล่าสุดนั้นทาง Oculus ได้ออกมาทำการเปิดเผยว่าทางบริษัทกำลังพัฒนา focal surface display เพื่อที่จะช่วยให้การสวมใส่อุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงนั้นสะดวกสบายกว่าเดิมครับ

oculus SIGGRAPH 600 01

Advertisement

สาเหตุที่ทาง Oculus ได้พัฒนา focal surface display ออกมานั้นก็เนื่องมาจากว่าในอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงในปัจจุบันนั้นจะมีการโฟกัสภาพเป็นแบบ constant focus ทำให้เวลาผู้ใช้งานนั้นจะเห็นภาพแบบอยู่กับที่และก็ต้องเลื่อนลูกตาและศรีษะเพื่อที่จะมองเห็นความแตกต่างของภาพเสมือนจริงซึ่งแม่นอนว่าเวลาที่จะมองสิ่งที่อยู่ในโลกเหมือนจริงนั้นต้องใช้การกรอกลูกตาไปมาเพื่อที่จะทำการจับโฟกัส ณ จุดนั้นๆ ครับ

สำหรับอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงที่จะมาพร้อมกับ focal surface display นั้นทาง Oculus ได้ทำเครื่องต้นแบบออกมาอย่างเป็นทางการแล้วหล่ะครับ การเปลี่ยนแปลงของ focal surface display นั้นสามารถดูได้จากคลิปทางด้านบนนี้ อย่างไรแล้วเราก็คงต้องรอการพัฒนาให้สำหรับใข้งานจริงได้หล่ะครับถึงจะได้เห็นกันว่าในการงานจริงนั้นจะเป็นเช่นไรครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

PROMOTION

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมในการเล่นเกมสุดล้ำ สำหรับ Windows Mixed Reality โดยเกิดขึ้นจากเทคโนโลยี AR และ VR เอาทั้ง 2 อย่างนี้มารวมกันเป็นสื่อผสมแบบเสมือนจริง โดยระบบการทำงานนี้จะมีความคล้ายคลึงกับการทำงานบน Microsoft HoloLens

GAMING ZONE

สำหรับแฟนเหล่า Avenger โดยเฉพาะ Iron Man โทนี่ สตาร์คแล้วล่ะก็ ต้องไม่พลาดกับเกมบน PlayStation ใหม่ล่าสุด ที่จะให้คุณได้ลองรับบทเป็นฮีโร ด้วยการเป็น Iron Man ผ่านทาง VR จากเดิมที่คาดการณ์ไว้ว่าจะออกเกมนี้ตั้งแต่ในต้นปี แต่มาเจอกับการระบาดของ COVID-19 ก่อน เลยต้องเลื่อนมาถึงเกือบกลางปีเลยทีเดียว แต่ล่าสุดทาง Sony Interactive...

Other News

ในงานประชุม Oculus Connect 6 ที่พึ่งจัดไปเมื่อวันพุธที่ 25 กันยายนที่ผ่านมานั้นถือว่ามีสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างนยิ่งกับวงการอุปกรณ์สวมศรีษะเพื่อการสร้างภาพเสมือนจริง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก