Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Tips] รวมคีย์ลัดโปรแกรม Photoshop ที่นักแต่งภาพทุกคนต้องรู้ เพื่อความสะดวก ทั้ง Windows และ macOS

สำหรับคนที่ใช้โปรแกรมแต่งรูปอย่าง Photoshop คีย์ลัดถือว่าเป็นสิ่งหนึ่ที่จะช่วยให้เพื่อนๆ ใช้งานโปรแกรม Photoshop ได้ง่าย ขึ้น ประหยัดเวลามากขึ้น โดยคีย์ลัดที่จะกล่าวในบทความนี้สามารถใช้ได้ตั้งแต่เวอร์ชั่นแรกๆ

สำหรับคนที่ใช้โปรแกรมแต่งรูปอย่าง Photoshop คีย์ลัดถือว่าเป็นสิ่งหนึ่ที่จะช่วยให้เพื่อนๆ ใช้งานโปรแกรม Photoshop ได้ง่าย ขึ้น ประหยัดเวลามากขึ้น โดยคีย์ลัดที่จะกล่าวในบทความนี้สามารถใช้ได้ตั้งแต่เวอร์ชั่นแรกๆ เพื่อจะได้ง่ายต่อการใช้งานไม่ต้องเลื่อนเมาส์ไปคลิก Tool ต่างๆ ของ Photoshop ให้ยุ่งยากในขณะที่กำลังตัดต่อภาพหรือตกแต่งภาพอยู่นั่นเอง

4560

10 ปุ่มคีย์ลัดพื้นฐานที่นักแต่งรูปทุกคนจำเป็นต้องรู้

  1. V – Move ใช้สำหรับเครื่อนย้ายวัตถุนั้นๆ ใน Layer ที่เลือก
  2. X – สลับสี
  3. – เครื่องมือ Crop Tool ใช้สำหรับ ครอปภาพทั้งหมดของหน้างานทุกๆ Layer
  4. – ถังสี Paint Bucket ไว้สำหรับเทสีลงใน Layer ที่เลือก
  5. – Brush Tool แปรงพู่กัน ใช้สำหรับระบายสีเป็นแนวเส้น
  6. – Eraser ยางลบ ใช้สำหรับลบจุดต่างๆที่เป็นสีบน Layer ที่เลือก
  7. – Hand หรือมือ ใช้สำหรับการขยับหน้าจอหรือเลือกหน้าจอ Object งาน
  8. – Lasso Tool หรือ เครื่องมือลากเส้นเพื่อสร้าง Selection หรือใช้โยงเส้นเพื่อตัดต่อภาพในส่วนที่ต้องการและไม่ต้องการ
  9. – Zoom เครื่องมือสำหรับซูมภาพใน Object งานเข้าไปไกล้ๆ
  10. I – Eye Dropper ใช้สำหรับดูดสีที่ต้องการ ซึ่งการดูดสีจะดูดได้จาก ชิ้นงานที่มีสีบน Object งาน
ด้านล่างก็จะเป็นคีย์ลัดทั้งหมดของโปรแกรม Photoshop ที่สามารถใช้ได้ทั้ง Windows และ Mac เพื่อนๆ สามารถเอาไปใช้งานกันได้เลยครับ
Print
ที่มา : makeawebsitehub photoshoptag
Advertisement
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Photoshop ปรับขนาดภาพ, หมุนภาพ, รวมเลเยอร์, ตัดพื้นหลัง ฯลฯ อัปเดต 2023 โปรแกรมยอดนิยมมากที่สุดในการแต่งรูปไปจนถึงภาพกราฟฟิกระดับสูงนั้น คงหนีไม่พ้น Adobe Photoshop ซึ่งแทบจะไม่มีใครที่ไม่รู้จักโปรแกรมนี้เลย และไม่ว่าจะด้วยประสิทธิภาพในการทำงาน ไปจนถึงความสามารถของตัวโปรแกรม ก็ทำให้ Photoshop กลายเป็นโปรแกรมแต่งภาพที่ครองใจผู้คนจากทั่วโลก และในการทำงานนั้น คงจะสะดวกขึ้นไม่น้อยเลย หากเรามีคีย์ลัดหรือปุ่มลัดในการกดใช้งานเครื่องมือต่างๆ เพื่อให้การทำงานเป็นไปได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ทีมงาน...

IT NEWS

ฟีเจอร์ Generative Fill ใหม่ของ Adobe Photoshop เป็นฟังก์ชันพิเศษที่นำ AI มาเป็นผู้ช่วยทำงานของผู้ใช้เสร็จเร็วมากขึ้นหรือสมบูรณ์แบบมากขึ้น อย่างเช่น การเปลี่ยนภาพจากแนวนอนเป็นแนวตั้งโดยการเพิ่มเติมส่วนที่ขาดหายไป (ใช่การครอปนะ) เป็นต้น Generative Fill เป็นฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนโดย Adobe Firefly ซึ่งเป็นโมดูล AI ทาง Adobe กล่าวว่ารูปที่นำมาใช้ในการต่อเติมภาพนั้นมาจาก Adobe...

Tips & Tricks

How To ปรับภาพให้ชัด เปลี่ยนจากภาพเบลอๆ ให้ชัดขึ้นได้ในพริบตาเดียว ด้วย Photoshop, และบนเว็บไซต์ออนไลน์ อัพเดต 2021 ใครที่มีภาพขนาดเล็ก หรือความละเอียดต่ำ เมื่อนำมาขยายแล้วภาพก็แตกไม่ชัด เอาไปใช้งานต่อก็ลำบาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งใครที่แคปรูปมานั้น เวลานำภาพมาขยายหรือซูม ภาพก็จะแตกสุดๆ มาดูวิธีเปลี่ยนภาพให้ชัดด้วยวิธีง่ายๆ กันดีกว่า คราวก่อนเราได้พูดถึงแอพที่ช่วยมาทำให้ภาพชัดขึ้นกันไปแล้ว คราวนี้เรามาดูการปรับภาพให้ชัดผ่านคอมพิวเตอร์กันบ้าง โดยเฉพาะกับผู้ใช้งาน Windows 10,...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Photoshop อัพเดต 2021 ที่ใช้งานบ่อย เพิ่มความรวดเร็วในการทำงาน ไม่ว่าจะแต่งรูปไปจนถึงงานกราฟฟิกระดับสูง ก็จะต้องไม่มีใครที่ไม่รู้จักโปรแกรมยอดนิยมที่คนทั่วโลกเลือกใช้ทำงานกัน นั่นก็คือ Photoshop จากค่าย Adobe ที่มีประสิทธิภาพในการทำงานระดับสูง คงจะดีกว่ามากถ้าเรามีคีย์ลัดที่ช่วยในการทำงานให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ไม่เสียเวลาไปกับการหาเครื่องมือ ทีมงานจึงมาแนะนำคีย์ลัด Photoshop ที่ใช้งานบ่อยๆ จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย คีย์ลัดสำหรับใช้งานทั่วๆ ไป คีย์ลัดสำหรับแก้ไขการทำงาน คีย์ลัดสำหรับแต่งแสง/แก้ไขสี ให้กับภาพ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก