Connect with us

Hi, what are you looking for?

PROMOTION

[Recommend] 5 สิ่งสุดเจ๋ง !!! ตอกย้ำทำให้ Acer Aspire F5-573G เป็นโน๊ตบุ๊คเล่นเกมที่คุ้มค่าน่าซื้อที่สุด

แม้ว่า Acer Aspire F5-573G จะออกมาเกือบปีแล้วตั้งแต่ช่วงปลายปี 2016 แต่ก็ยังถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่สเปกคุ้มค่าที่สุดรุ่นหนึ่งก็ว่าได้ ด้วยความเจ๋งหลายๆ ที่หลักๆ แล้วประกอบไปด้วย 5 สิ่งสุดเจ๋งด้วยกัน ในบทความนี้เราก็เลยจะมาตอกย้ำกันเสียหน่อย

แม้ว่า Acer Aspire F5-573G จะออกมาเกือบปีแล้วตั้งแต่ช่วงปลายปี 2016 แต่ก็ยังถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่สเปกคุ้มค่าที่สุดรุ่นหนึ่งก็ว่าได้ ด้วยความเจ๋งหลายๆ ที่หลักๆ แล้วประกอบไปด้วย 5 สิ่งสุดเจ๋งด้วยกัน ในบทความนี้เราก็เลยจะมาตอกย้ำกันเสียหน่อย แต่ก่อนอื่นลองไปดูสเปกทั้ง 3 รุ่นของ Acer Aspire F5-573G กันก่อนเลย

Advertisement

Acer-F15-7

เจ๋งที่ 1 !!! ราคาได้ในงบที่ใครๆ ก็ซื้อได้

ต้องบอกว่าเป็นช่วงราคาที่สุดฮิตยอดนิยมจริงๆ กับราคา 15,xxx ไปถึงสองหมื่นบาท ในการเลือกซื้อโน๊ตบุ๊ค สำหรับคนทั่วไปรวมไปถึงนักเรียนนักศึกษา เพราะเป็นช่วงราคาที่ไม่แพงจนเกินไป จัดว่ายอมจ่ายกันได้ไม่ยากเย็นอะไร ถ้าเป็นน้องๆ ก็อาจจะขอคุณพ่อคุณแม่ซื้อมาใช้งาน นอกจากทำงานทำการบ้านแล้ว ก็คงเอามาเล่นเกม หรือใครทำงานแล้วมีบัตรก็ผ่อน 0% ได้อีก ทำให้เวลาค้นหาจะซื้อโน๊ตบุ๊คคุ้มๆ ซักเครื่อง Acer Aspire F5-573G  จึงเป็นตัวเลือกแรกๆ นั่นเอง

Acer Aspire F15-12

เจ๋งที่ 2 !!! สเปกดีประสิทธิภาพโดน

อย่างที่รู้กันว่า Acer Aspire F5-573G มาพร้อมกับสเปกที่คุ้มค่าในราคาสองหมื่นบาทอย่างใช้ซีพียู Intel Core i5-7200U Processor (3M Cache, up to 3.10 GHz) แบบ 2 Core / 4 Thread ตัวล่าสุดกินไฟต่ำแต่แรงเร็วกว่าเดิม พ่วงการ์ดจอพื่อการเล่นเกมระดับเริ่มต้นอย่าง NVIDIA GeFoce GTX950M (GDDR5 4GB) บนแรมขนาด 4 – 8GB แบบ DDR4 (อัพเกรดได้สูงสุด 32GB ) พร้อมฮาร์ดดิสก์ความจุ 1TB 5400 รอบ เพียงพอต่อการใช้งาน ที่สำคัญยังรองรับการอัพเกรด SSD M.2 ได้ แบบไม่หมดประกันด้วย โดยมีหน้าจอ 15.6″ ความละเอียด 1366 x 768 พิกเซลตามมาตรฐาน ซึ่งสามารถดูประสิทธิภาพในการเล่นเกมต่างๆ ได้ตามนี้เลย

acer f5

เจ๋งที่ 3 !!! ดีไซน์สวย งานประกอบดี

Acer Aspire F5-573G เป็นโน๊ตบุ๊คคุ้มค่าตระกูล F Series ตัวนี้ Redesign มาจาก E Series ได้อย่างน่าประใจมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับวัสดุฝาหลังรวมไปถึงตัวเครื่องภายในใช้อลูมิเนียมลายผ้าสี Sparkly Silver ตัดด้วยโลโก้ Acer โครเมียมดูแล้วหรูหราโดดเด่นกว่าโน๊ตบุ๊คในราคาใกล้เคียงกัน  หรือส่วนที่เป็นพลาสติกด้านใต้ตัวเครื่องก็ให้สีสันเป็นสีเทาที่ดูแล้วเข้ากับสีเงินเป็นอย่างดี แม้ว่าคีย์บอร์ดและทัชแพดจะดูธรรมดา แต่ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์รับได้ ส่วนงานประกอบโดยรวมก็สอบผ่านได้สบาย ใช้งานแบบไร้กังวล

Acer Aspire F15-4

เจ๋งที่ 4 !!! อัพเกรดง่าย ฟีเจอร์เพียบ

อย่างที่บอกไปแล้วว่า Acer Aspire F5-573G สามารถอัพเกรดได้ทั้งในส่วนของแรมและฮาร์ดดิสก์ แค่ไขน็อต 3 ตัวออกเท่านั้น โดยถ้าเป็นรุ่นแรม 4GB ก็จะมีมาให้ 1 แถว ซึ่งเราสามารถใส่เพิ่มได้อีก 1 แถวทันที รวมเป็น 8GB หรือถ้ารุ่น 8GB ก็จะใส่มา 1 แถวเช่นกัน ทำให้เราสามารถใส่เพิ่มได้เป็น 16GB เลย นอกจากนี้ในส่วนของ SSD ก็อัพเกรดได้ง่ายมากๆ เพราะรองรับ SSD M.2 ทำให้เราไม่จำเป็นต้องถอดฮาร์ดดิสก์ 2.5″ ลูกเดิมออกเหมือนโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ ที่ราคาใกล้เคียงกัน

Acer Aspire F15-1

รวมไปถึงฟีเจอร์เด็ดอย่างแบตเตอรี่ความจุ 5000 mAh ใช้งานได้ 12 ชั่วโมงที่ปกติแล้วต้องเป็นพวก Ultrabook ราคาแพงเท่านั้น และ Wi-Fi เทคโนโลยี MU-MIMO เพิ่มจำนวนเสาส่งและเสารับให้มากขึ้น ทำให้ได้รับความเร็วสุดท้ายที่เพิ่มขึ้น โดยอาศัยช่องสัญญาณเท่าเดิม  ที่ช่วยถ่ายโอนข้อมูลเร็วมากขึ้น เพิ่มความเร็วอินเตอร์เน็ต และจะช่วยในเรื่องของการประหยัดพลังงาน

batt2

เจ๋งที่ 5 !!! บริการเยี่ยม ประกันไว้ใจได้

Acer Aspire F5-573G มาพร้อมการรับประกันสินค้าถึง 2 ปีเต็มพ่วงด้วยประกันแบบทั่วโลกในปีแรกด้วย ที่ต้องบอกว่าใครเคยใช้บริการ Acer จะทราบกันเป็นอย่างดีว่ามีการบริการที่ดีและน่าประทับใจอย่างสุด ด้วยความเป็นมืออาชีพ ความชำนาญ ความรวดเร็ว ทำให้กรณีที่เครื่องเรามีปัญหาจะเหตุไม่คาดฝัน เราก็มั่นใจได้เลยทางศูนย์บริการ Acer จะต้องช่วยเหลืออย่างดีที่สุดแน่นอน

ประกัน-acer-640x335

โดยทาง Acer มี 11 ศูนย์ Acer Care ให้บริการงานซ่อมด่วนใน 3 ชั่วโมง รอรับเครื่องได้เลย ที่จะกระจายอยู่ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นศูนย์ใหญ่พระราม 3 , เซียร์รังสิต , IT Mall , เชียงใหม่ , พิษณุโลก , ขอนแก่น , โคราช , ชลบุรี หาดใหญ่ และภูเก็ต พร้อมศูนย์บริการต่างๆ มากมายกระจายอยู่ทั่วไทย ไม่ว่าส่งเคลมที่ไหนก็เชื่อได้ว่าเราจะได้รับบริการที่ดีแน่นอน

นอกจากนี้ยังมีบริการที่น่าสนใจอื่นๆ  อีก อาทิ

  • ซ่อมด่วนใน 3 ชั่วโมงเมื่อยกเครื่องเข้ามายังศูนย์ของ Acer จากเครื่องที่มีปัญหาจากฮาร์ดแวร์ Error เช่น HDD , RAM , Adapter ในกลุ่มของโน๊ตบุ๊คและ PC
  • ซ่อมด่วนใน 3 ชั่วโมงเมื่อยกเครื่องเข้ามายังศูนย์ของ Acer จากทุกอาการของ Smart Phone และ Tablet ถ้าซ่อมไม่ได้ในระยะเวลาที่กำหนดมีเครื่องสำรองให้ใช้ฟรี
  • ถ้าซ่อมไม่ได้ใน 3 ชั่วโมง มีบริการส่งเครื่องคืนให้ฟรีในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดมีบริการส่งผ่านทางไปรษณีย์แต่มีค่าใช้จ่าย
  • ถ้าซ่อมไม่ได้ใน 3 ชั่วโมงจะมีการแจ้งกำหนดระยะเวลาในการรับเครื่องที่แน่นอนได้ทันที เนื่องจากมีการสำรองอะไหล่เอาไว้ในคลังของทาง Acer อยู่แล้ว
  • มีบริการ Call Center สอบถามปัญหาทั่วไป และมีบริการ Call Center สำหรับข้อมูลทางเทคนิค แก้ปัญหาเบื้องต้นได้ตลอดผ่าน Call Center 02-658-4311
  • มีบริการอัพเกรด RAM SSD ภายในศูนย์บริการทันที พร้อมมีขายในศูนย์บริการทั้ง 11 แห่ง
  • สามารถเช็คประกันสินค้า Acer ทุกประเภทได้ผ่านทาง เว็บของ Acer

IMG_2362

ทั้งหมดทั้งมวลนี้บนพื้นฐานราคาสองหมื่นบาทนับว่า Acer Aspire F5-573G คุ้มค่าน่าซื้อที่สุดก็ว่าได้ แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องยอมรับในส่วนของข้อสังเกตบางประการ อาทิ พัดลมตัวเดียว ในการใช้งานเล่นเกมนานๆ เครื่องก็อาจจะร้อนแบบสะสมได้ ถ้าให้ดีแนะนำเป็นให้ใช้ Cooling Pad ช่วยด้วยก็จะดีมากๆ  รวมไปถึงหน้าจอและคีย์บอร์ดทัชแพดก็อาจจะให้ประสบการณ์เล่นเกมไม่ได้ดีเหมือน Gaming Notebook จริงๆ ที่นั่นเองแหละเป็นจริงที่ต้องยอมรับมันบนพื้นฐานราคานี้

temp

ที่สำคัญแนะนำถ้าใครจะซื้อ Acer Aspire F5-573G ให้ดูเป็นรุ่นกลางก็พอ กับราคา 19,900 – 20,900 บาท เพราะประสิทธิภาพดีและเพียงพอแล้ว ไว้อนาคตค่อยใส่ SSD M.2 อีกตัวก็สมบูรณ์แล้ว ส่วนรุ่นล่างสุดราคา 18,900 – 19,900 บาท ถ้าซื้อมาแล้ว ยังไงก็แนะนำให้อัพเกรดแรมเพิ่มอีก 4GB ก่อนเลย (ราคาประมาณพันบาทหน่อยๆ) และสำหรับรุ่นบนสุดที่เป็นสเปก Core i7-7500U ราคานั้นมีส่วนต่างจากรุ่นกลางไปเยอะ แม้จะได้หน้าจอ Full HD มาด้วยก็ตาม แต่ก็ไม่คุ้มค่าอยู่ดีด้วยราคา 24,900 บาท (แรมดันลดเหลือ 4GB อีก) อาจจะบวกเงินไปดูพวกโน๊ตบุ๊คสเปกที่เป็น Core i7-6700HQ + GTX 960M น่าจะดีกว่าครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก