Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

[Review] HP x360 หน้าจอทัชสกรีน พับได้ 360 ได้ SSD 128GB และ Windows 10 แท้ราคา 14,900 บาท

HP x360 ปี 2017 เป็น 2-in-1 Notebook ที่สามารถพับหน้าจอได้ 360 องศา ตามชื่อรุ่น ทำให้สามารถใช้งานเป็นแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Windows 10 ได้ มาพร้อมสเปกระดับที่ดี รองรับการใช้งานทั่วไปได้อย่างสบายๆ

ต้องยอมรับนะครับว่าโน๊ตบุ๊คหรือคอมพิวเตอร์พกพานั้นมีราคาไม่แพงแล้ว แถมยังมีช่วงราคาให้เลือกที่หลากหลาย ตั้งแต่ไม่ถึงหมื่นบาทจนไปถึงหลายหมื่นบาท แน่นอนว่าสำหรับหลายๆ คนงบประมาณในการเลือกซื้อไม่เกินสองหมื่นบาทนั้นน่าจะคำตอบแรกๆ จากการที่ต้องการเพียงโน๊ตบุ๊คที่สามารถใช้งานพื้นฐานได้ แต่ในตอนนี้ถ้าใครอยากได้โน๊ตบุ๊คที่เหนือกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไปในราคาที่ไม่แพงแล้วล่ะก็ HP x360 ปี 2017 น่าจะเป็นคำตอบได้ดีทีเดียว

HP x360 ปี 2017 เป็น 2-in-1 Notebook ที่สามารถพับหน้าจอได้ 360 องศา ตามชื่อรุ่น ทำให้สามารถใช้งานเป็นแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Windows 10 ได้ มาพร้อมสเปกระดับที่ดี รองรับการใช้งานทั่วไปได้อย่างสบายๆ ที่สำคัญยังมีดีไซน์การออกแบบที่สวยงามโดดเด่นเกินราคา แน่นอนว่าตัวเครื่องมีความบางเบาและเบาเป็นพิเศษ เหมาะแก่การพกพามากๆ อีกด้วย สนนราคาก็ไม่แพงเลย โดยอยู่ที่ 14,900 บาทเท่านั้น ที่สำคัญยังได้ SSD ความจุถึง 128GB พร้อม Windows 10 แท้ มาใช้งานอีกด้วย

Advertisement

VDO Review

Specification

ในส่วนของสเปก HP x360 จะเป็น 2-in-1 Notebook บางเบาหน้าจอ LED ที่เลือกใช้พาเนลมาตรฐาน TN ขนาด 11.6 นิ้ว ที่มาพร้อมกับความละเอียด 1366 x 768 พิกเซล รองรับมัลติทัชกรีนทำให้ใช้งานกับระบบปฏิบัติการ Windows 10 ได้เต็มรูปแบบ ใช้ชิปประมวลผลเป็น Intel Pentium N3710 ที่เป็นชิปแบบ 4 Core 4 Thread ความเร็ว 1.60GHz (เร่งไปได้สูงสุดที่ 2.60 GHz) ส่วนกราฟิกภายในเป็น Intel HD Graphics 405 ด้านแรมก็ติดตั้งมาให้ขนาด 4GB DDR3L และฮาร์ดดิสก์แบบ SSD ความจุ 128GB

สำหรับการเชื่อมต่อของตัวเครื่องนั้น HP x360 ได้มีการติดตั้ง USB 3.0 และ USB 2.0 อีกทั้งรองรับการเชื่อมต่อ HDMI และมีช่องเชื่อมต่อเข้ากับหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรแบบมารตรฐาน การเชื่อมต่อแบบ Wireless LAN, LAN, Bluetooth ก็ครบครับ ในส่วนของน้ำหนักเครื่องอยู่ที่ 1.35 กิโลกรัมเท่านั้น สนนราคาอยู่ที่ 14,900 บาท พร้อมการรับประกัน 2 ปีแบบ On-site Service และของแถมพิเศษกรณีซื้อกับร้าน Advice มูลค่ากว่า 2,780 บาท

สเปกเต็มๆ ของ HP x360 <<<

ads_1493602232

Hardware / Design

Notebook HP Pavilion x360 11-ab038TU-13

ดีไซน์การออกแบบใหม่ HP x360 เป็นการต่อยอดมาจากรุ่นพี่กับในส่วนของการพับหน้าจอ 360 องศา ซึ่งจัดได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คยุคปัจจุบันที่เชื่อได้ว่าโดนใจวัยรุ่นเพราะมีความโดดเด่นสะดุดตาเป็นพิเศษ สำหรับหน้าตาออกไปทางเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความหรูหราด้วยการเล่นกับการออกแบบที่มีความโค้งเว้ามีมิติในหลายๆ ส่วน เรียกได้ว่าสาวๆ หลายคนเห็นแล้วคงชอบ เพราะตัวแอดมินโป้ง ก็ประทับใจตั้งแต่แรกเห็นในรูปลักษณ์ที่ดูแล้วน่าจะดูมีค่าตัวที่แพงกว่านี้

โดยวัสดุที่ทาง HP เลือกใช้ในบริเวณฝาหลังของเครื่องจะเป็นพลาสติกเกรดสูงที่มีสำดำด้านตลอดทั้งตัวเครื่อง ตัดด้วยโลโก้ของ HP ที่เป็นสีดำเงางามบริเวณกลางฝาหลัง ส่วนด้านในเครื่องบริเวณหน้าจอแบบด้าน เล่นสีขอบจอด้านในเป็นสีดำพร้อมด้วยยางรองขอบรอบตัวจอ สำหรับตัวเครื่องด้านในบริเวณรอบๆ แป้นพิมพ์ ที่พักมือ ใช้วัสดุพลาสติกเกรดสูงเช่นกัน โดยเข้ากับแป้นคีย์บอร์ดสีดำ ให้อารมณ์เรียบง่ายแต่ดูดี

Notebook HP Pavilion x360 11-ab038TU-8

นอกเหนือจากนี้ปุ่ม Power ยังได้ถูกออกแบบเอาไว้ขอบจอด้านนอกรวมไปถึงปุ่มปรับระดับเสียงด้วย ซึ่งดูแล้วอาจจะไม่คุ้นตาเหมือนกับโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ แต่เมื่อใช้งานจริงแล้วพบว่าสามารถใช้งานได้คล่องตัวและสะดวกมากๆ จากการที่มันเป็น 2-in-1 Notebook พับได้ 360 องศานั่นเอง โดยมีน้ำหนักเพียง 1.35 กิโลกรัมเท่านั้น ส่วนความบางอยู่ที่ 1.98 เซนติเมตร นับว่าไม่บางไม่ถึง 2 เซนติเมตรทีเดียว

ซึ่งโดยรวมแล้วสำหรับดีไซน์การออกแบบของ HP x360 รุ่นใหม่นั้น ให้ความสวยงามลงตัวมากกว่าเดิมจากบานพับที่พับได้ 360 องศา ทำให้การใช้งานโดยรวมนั้นมีลักษณะที่ยืดหยุ่นกว่าโน๊ตบุ๊คปกติมาตรฐานทั่วไป เรียกได้ว่าใครกำลังมองหา 2-in-1 Notebook บางๆ ราคาเบา ก็เป็นตัวเลือกแรกๆ ได้เลย ด้วยการที่สนนราคาที่ 14,900 บาทเท่านั้น มาพร้อมประกัน 2 ปี On-site Service ซ่อมฟรีถึงบ้าน เรียกว่าคุ้มค่าคุ้มราคาจริงๆ

Keyboard / Touchpad

 

Notebook HP Pavilion x360 11-ab038TU-25

เมื่อเปิดเครื่องออกมาในลักษณะของโน๊ตบุ๊คปกติก็พบกับตัวคีย์บอร์ดที่จะใช้วัสดุเป็นพลาสติกสีดำด้าน มาพร้อมคีย์บอร์ดแบบ Full-size island-style เอกสิทธิเฉพาะ HP เท่านั้น ใช้งานจริงตอบสนองและรับกันนิ้วได้เป็นอย่างดี สำหรับตัวแป้นคีย์บอร์ดเองก็จะมีความลาดเอียงเล็กน้อย เพื่อเข้ารับกับมือในการพิมพ์มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

เช่นเดียวกันกับทัชแพดที่ทำออกมาได้ดี สามารถลากนิ้วได้ลื่น ไม่เกิดอาการสะดุดหรือหน่วงใดๆ และยังสามารถใช้งานแบบ Multi-Touch Gesture ที่มีใน Windows 10 ได้ด้วย ที่สำคัญบริเวณที่เชื่อมต่อตัวเครื่องและ Docking Keyboard สามารถใช้งานได้ง่ายดาย ด้วยการยึดติดกันแบบแม่เหล็ก เรียกได้ว่าเป็นแท็บเล็ตที่แปลงร่างเป็นโน๊ตบุ๊คที่สมบูรณ์รุ่นนึงในตลาดทีเดียว ไม่ว่าเพื่อความบันเทิงหรือการทำงานก็ตอบสนองได้เป็นอย่างดี ส่วนตัวแล้วถือว่าน่าประทับใจตามราคา 14,900 บาททีเดียว ทั้งคีย์บอร์ดและทัชแพด

Screen / Speaker

Notebook HP Pavilion x360 11-ab038TU-28

หน้าจอของแท็บเล็ต HP x360 ใช้เป็นเทคโนโลยีนั้นเป็นจอแบบพาเนล TN ที่ให้สีสันที่สวยงามประมาณนึง เพียงพอต่องานใช้งานทั่วไป โดยมีขนาดอยู่ที่ 11.6 นิ้ว ความละเอียดหน้าจออยู่ที่ 1366 x 768 พิกเซล ให้พื้นที่ในการทำงานตามมาตรฐาน อีกทั้งยังให้ประสบการณ์จอภาพระบบสัมผัสอันน่าประทับใจอย่างแท้จริง เมื่อใช้งานการสัมผัสหน้าจอก็มีความลื่นไหลไม่มีสะดุด ส่งผลให้เวลาใช้งานเล่นเกมหรือทำงานก็สามารถทำได้เต็มประสิทธิภาพ ที่สำคัญด้วยการที่เป็นจอแบบด้านทำให้ไม่ค่อยมีแสงสะท้อนนัก

ส่วนบริเวณด้านหน้าของ HP x360แล้วประกอบไปด้วยกล้อง Webcam ความละเอียด HD พร้อมไมค์มาให้เพื่อไว้ใช้งาน Video Call ส่วนกล้องอีกตัวจะอยู่ด้านหลังมีความละเอียดระดับ 5 ล้านพิกเซล เพียงพอกับการใช้งานทั่วๆ ไป รวมไปถึงยังมีลำโพงสเตอริโอที่ดีไซน์การติดตั้งบริเวณเหนือชุดคีย์บอร์ด หรือใต้หน้าจอหน้าจอ ซึ่งให้คุณภาพเสียงและความดังที่ดีจากการเป็น DTS Studio Sound เรียกได้ว่าจากการทดลองฟังเพลงและชมภาพยนตร์แล้วน่าประทับใจจริงๆ

Using Experience

Notebook HP Pavilion x360 11-ab038TU-39

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่า HP x360 ตอบสนองได้อย่างหลากหลายจากการที่เป็น 2-in-1 Notebook ที่ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี ด้วยการพับใช้งานถึง 4 รูปแบบด้วยกันไม่ว่าจะเป็น Notebook / Stand / Tent / Tablet ที่ทีมงานของเรานั้นนำไปใช้งานอะไรบ้าง และรูปลักษณ์เมื่อเปลี่ยนไปใช้โหมดต่างๆ นั้น จะมีลักษณะเป็นอย่างไร บอกได้เลยว่าสำหรับใครที่กำลังมองหาไฮบริดโน๊ตบุ๊คซักตัวที่พกพาสะดวกในราคาไม่แพง สามารถเลือก HP x360 เป็นหนึ่งใน 2-in-1 Notebook งบหมื่นเดียวที่จะตัดสินใจได้เลย

Notebook Mode เป็นรูปแบบธรรมดาทั่วไปเหมือนกับโน๊ตบุ๊คปกติ เน้นสำหรับการใช้งานทั่วไป เล่นอินเตอร์เน็ต รวมไปถึงงานเอกสารต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้คีย์บอร์ดและทัชแพดในการควบคุมเหมือนโน๊ตบุ๊คปกติ

Stand Mode เน้นใช้งานที่ระบบจอสัมผัสของตัวเครื่องอย่างเดียวและวางไว้บนพื้นที่ราบ โดยรูปแบบการใช้งานนี้จะเน้นไปทางการใช้งานแอพพลิเคชั่นของ Windows เอง หรือเน้นไปทางการดู Youtube หรือชมภาพยนตร์เป็นหลัก พร้อมรองรับการทำงานแบบมัลติทัชได้พร้อมกันมากสุดที่ 10 จุดพร้อมกัน

Tent Mode ค่อนข้างจะคล้ายกับ Stand Mode ก่อนหน้านี้ แต่จะอยู่ในรูปทรงตั้งเครื่องเอาไว้เป็นลักษณะสามเหลี่ยม ใช้ในการวิวดูข้อมูลการแสดงผลหน้าจอเป็นหลัก อีกทั้งยังสามารถจับพาดหรือเกาะกับสิ่งของรอบๆ ได้

Tablet Mode ด้วยการพับหน้าจอกลับแบบ 360 องศา จนฝาหลังและฐานใต้เครื่องมาติดกัน เราก็จะได้แท็บเล็ตที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows ซึ่งเรามีความคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เหมาะสำหรับการเอาไว้เล่นเกมหรือดู E-Book อย่างที่แท็บเล็ตอื่นๆ ทั่วไปในตลาดสามารถทำได้

Connector / Thin And Weight

Notebook HP Pavilion x360 11-ab038TU-6

มาดูในส่วนของการเชื่อมต่อกันบ้าง หลักๆ แล้วถือว่ามีความครบครันทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นพอร์ต USB 3.0 จำนวนหนึ่งพอร์ต และพอร์ต USB 2.0 อีกสองพอร์ต ไว้สำหรับการเชื่อมต่อกับแฟลชไดร์ฟหรือฮาร์ดดิสก์ภายนอก ไว้ถ่ายโอนข้อมูล รวมไปถึงสามารถเชื่อมต่อออกหน้าจอภายนอกได้ง่ายๆ ผ่านทาง HDMI ขนาดมาตรฐาน นอกเหนือจากนี้ก็มีช่องเสียบหูฟังหรือการ์ดรีดเดอร์ก็มีครบครัน ส่วน LAN นั้นถ้าหากจำเป็นต้องใช้งานคงต้องอาศัยตัวแปลงจาก USB > LAN อีกทีหนึ่ง ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติสำหรับโน๊ตบุ๊คที่เน้นความบางเบาอยู่แล้ว

สำหรับที่ดูแล้วแปลกตาหน่อยก็จะเป็นส่วนของปุ่ม Windows ที่ติดตั้งไว้ขอบด้านข้างตัวเครื่อง รวมไปถึงยังมีปุ่มเปิดปิดและปุ่มเพิ่มลดเสียด้วย เรียกได้ว่ามีการออกแบบให้เราสามารถใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น จากการที่ HP x360 สามารถใช้งานได้หลากหลายโหมด ส่วนเรื่องความบางเบาก็จัดอยู่ในมาตรฐานของ Ultrabook ได้ ที่ความบาง 1.98 เซนติเมตรและมีน้ำหลักเพียง 1.35 กิโลกรัม รวมถึงอแดปเตอร์ก็เล็กนิดเดียว ทำให้พกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างสะดวกสบาย สมกับเป็น 2-in-1 Notebook

Performance / Software

win10

HP x360 ตัวทดสอบนี้มาพร้อมกับชิปประมวลผลจาก Intel Pentium N3710 ซึ่งเป็นซีพียูใช้พลังงานไฟต่ำ มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 1.6 GHz แต่สามารถเร่งประสิทธิภาพขึ้นไปได้สูงสุดถึง 2.6 GHz นะครับ เป็นซีพียูแบบ 4 Core 4 Threads ที่เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป หรือถ้างานที่ต้องประมวลผลหนักก็รองรับได้อย่างสบายๆ แม้ก็ต้องยอมรับว่าอาจจะสูงกว่าพวก Core i ตัวปกติไม่ได้ แต่เรื่องประหยัดพลังงานนั้นไม่เป็นรองใครอย่างแน่นอน ในการใชเงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Windows 10 ของแท้ติดเครื่อง

cpu

กราฟิกการ์ดเป็นแบบออนบอร์ดอย่าง Intel HD Graphics 405 ที่ให้พลังในการประมวลผลที่ดีในระดับหนึ่ง อย่างในเรื่องของกราฟิก 2 มิตินั้นก็รองรับได้อย่างสบายๆ หรือถ้าเป็น 3 มิติก็ต้องบอกว่ารองรับการทำงานได้ในระดับเบื้องต้นเท่านั้น แต่เอาเข้าจริงๆ ก็สนับสนุนการเล่นเกมได้ในระดับนึงเหมือนกัน ที่โดยรวมแล้วให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ดีกว่า Intel HD Graphics รุ่นก่อนหน้าแน่นอน (แต่เอาไว้ใช้งานทั่วไปน่ะดีแล้ว)

gpu

ตัวเก็บข้อมูลของเครื่องที่เลือกใช้ SSD ก็ทำคะแนนออกมาได้อย่างรวดเร็วเป็นที่น่าพอใจบนขนาดความจุ 128GB ยิ่งเมื่อนำไปใช้เทียบกับฮาร์ดไดร์ฟแบบจานหมุนหรือแบบลูกผสมอย่าง SSHD แล้วละก็จะเห็นถึงประสิทธิภาพทั้งในด้านการทดสอบและในด้านการใช้งานจริงที่แตกต่างกันอย่างเห็นเห็นได้ชัด เรียกได้ว่าเปิดอะไรปุ๊บก็ติดปั๊ม แม้ความจุอาจจะน้อยไปหน่อย แต่ก็ถือว่าพิเพียงต่อการใช้งานทั่วไปแล้ว

ssd

อีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจของ HP x360 ก็คือมาพร้อมซอฟต์แวร์บันเดิลอย่าง HP Support Assistant โดยเป็นโปรแกรมซอฟต์แวร์ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้เราดูแลคอมพิวเตอร์ได้อย่างเหมาะสม ป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้น และช่วยแก้ปัญหาได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว โปรแกรมนี้ยังระบุข้อมูลที่สำคัญสำหรับแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ซึ่งนั่นหมายรวมไปถึงการอัพเดทไดร์เวอร์ต่างๆ และ Windows ด้วย จัดได้ว่าดีและใช้งานได้จริง

Battery / Heat / Noise

batt

แบตเตอรี่ของ HP x360 เป็นแบบฝังไว้ในเครื่องเหมือนกับโน๊ตบุ๊คบางเบาที่เน้นการพกพาหลายๆ เครื่อง ตัวแบตเตอรี่มีขนาดไม่ใหญ่โตอะไร แต่ก็ทำงานต่อเนื่องยาวนานได้ราว 5 ชั่วโมงต่อเนื่องในการใช้งานแบบปกติ (ดูภาพยนตร์และเล่นอินเตอร์เน็ต) และคาดว่าจะทำได้นานยิ่งกว่านั้นปรับเปลี่ยนตามการใช้งานของแต่ละคน ว่าเปิดโปรแกรมอะไร ส่วนช่องระบายความร้อนของ HP x360 ไม่มีแต่อย่างใด เรียกได้เป็นโน๊ตบุ๊คอีกหนึ่งรุ่นที่ไร้พัดลม (Fanless) ก็ว่าได้

temp

อุณหภูมิปกติของเครื่องจะอยู่ที่ 35 – 45 องศาเซลเซียส แต่พอรีดประสิทธิภาพเต็มที่จะเห็นว่าเครื่องจะร้อนที่สุดเพียง 79 องศาเซลเซียสเท่านั้น นับว่าระบบระบายความร้อนของ HP x360 เครื่องนี้ทำออกมาได้ดีพอควร เพราะความร้อนทั่วไปจะอยู่ที่เพียง 46 องศาเซลเซียสตอนทำงานเต็มที่แล้ว นับว่า HP x360 เครื่องนี้จัดการระบบระบายความร้อนออกมาได้ดีมากทีเดียว ซึ่งนั่นน่าจะเป็นเพราะชุดระบายความร้อนจาก HP ที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ และชิปประมวลผล Intel รุ่นล่าสุดที่มีมีเทคโนโลยีการผลิตที่เล็กลง

Conclusion / Award

Notebook HP Pavilion x360 11-ab038TU-42

HP x360 รุ่นใหม่เน้นคุ้มค่าราคาถูก ได้ชิปประมวลผล Intel Pentium N3710 ที่ไม่แรงมาก แต่ประหยัดพลังงานเยอะ จัดเป็น 2-in-i Notebook อีกหนึ่งรุ่นจากทาง HP ที่สามารถแปลงร่างเป็นแท็บเล็ตได้  ซึ่งเป็นผลจากการมาของระบบปฏิบัติการ Windows 10 ซึ่งรองรับระบบหน้าจอสัมผัสได้เต็มรูปแบบ จึงทำให้ผู้ผลิตต่างๆ ได้ส่งผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ ออกมากันเพียบ ซึ่ง HP x360 รุ่นใหม่นี้ก็จัดได้ว่าเป็นหนึ่งสินค้าที่พิเศษกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป หรือจะกล่าวว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายขึ้นของคนยุคนี้ก็ว่าได้

รวมไปถึงการออกแบบดีไซน์ที่ดูแล้วเรียบหรูและใช้วัสดุคุณภาพอย่างพลาสติกเกรดสูงรวมไปถึงมีประกันถึง 2 ปีแบบ On-site Service ซ่อมฟรีถึงบ้าน ทำให้ HP x360 เป็น 2-in-i Notebook ที่มีความโดดเด่นเหนือกว่าคู่แข่งหลายๆ ตัวในตลาด แถมสนนราคายังไม่แพงจนเกินไปด้วย เพียง 14,900 บาทเท่านั้น

Notebook HP Pavilion x360 11-ab038TU-12

ซึ่งใครที่กำลังมองหา 2-in-i Notebook ซักตัวที่มีความสามารถครบครันทั้งในเรื่องของการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการทำงานทั่วไปอย่างงานเอกสาร เล่นอินเตอร์เน็ต ชมภาพยนตร์ ฟังเพลง หรือเล่นเกมเล็กๆ น้อยๆ รวมไปถึงจากการทดสอบทำให้ทราบข้อมูลว่าสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องได้นานประมาณเกือบ 5 ชั่วโมงเลยทีเดียว

HP x360 เหมาะสำหรับคนที่ต้องการคอมพิวเตอร์ที่มีความสามารถที่หลากหลายแบบในหนึ่งเดียว ที่เป็นได้ทั้งโน๊ตบุ๊ค และเป็นแท็บเล็ตได้เต็มรูปแบบ พร้อมที่จะ Work, Play & Sharing ได้ในทุกที่ทุกเวลา อย่างไรก็ตามประสิทธิภาพคงไม่ได้แรงมากมายอะไร เล่นว่าเล่นเกมที่เป็น 3 มิติ ไม่น่าจะได้ด้วย ฉะนั้นอาจจะไม่ได้เหมาะกับทุกคนก็ว่าได้

*** พิเศษเมื่อซื้อกับทาง Advice รับฟรี In-ear Headset iMagnet Wireless Sports และ Microsoft Office 365 Personal มูลค่ากว่า 2,780 บาท รวมไปถึงสั่งออนไลน์ตอนนี้ส่งฟรีใน 3 ชั่วโมงช่วงเวลาทำการอีกด้วย 

[onlineicon type=”advice-icon-dark”]

จุดเด่น :

  • เป็นโน๊ตบุ๊คที่มีคุณสมบัติ 2-in-1 Notebook ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ
  • น้ำหนักเบา ดีไซน์บางเฉียบ เน้นการพกพาเป็นหลัก
  • สเปกภายในเป็น Intel Pentium N3710 มีประสิทธิภาพเพียงพอต่อการใช้งานทั่วๆ ไป
  • หน้าจอทัชกรีนขนาด 11.6″ HD 1366 x 768 พิกเซล ให้ภาพสวยงาม
  • ติดตั้งซอฟต์แวร์และแอพพลิเคชั่นที่ช่วยสนับสนุนในการใช้งานมาให้
  • วัสดุและงานประกอบถืออว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานของโน๊ตบุ๊คระดับสูงจาก HP
  • มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 10 ที่สนับสนุนการใช้งานทัชกรีนอย่างเต็มที่
  • แบตใช้งานได้ประมาณ 5 ชั่วโมง
  • รับประกัน 2 ปีแบบ On-site Service

ข้อสังเกตุ :

  • วัสดุดูธรรมดาไปหน่อย
  • แรม 4GB เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปเท่านั้น

Awards

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับ 2-in-1 Notebook ในกลุ่มขนาดหน้าจอ 11.6 นิ้ว ซึ่ง HP x360 ก็ได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้

Best Value

ในกลุ่มโน๊ตบุ๊คราคาเริ่มต้นที่หมื่นบาทจนไปถึงสองหมื่นกว่าบาท ที่รองรับการทำงานรอบด้านและมาพร้อมความเป็น 2-in-1 Notebook นั้นหาได้ยากทีเดียว แต่สำหรับ HP x360 นั้นตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลายทีเดียว ด้วยฟีเจอร์ที่กล่าวไปแล้ว ดังนั้นถ้าใครมองหาโน๊ตบุ๊คที่แตกต่างแต่ราคาคุ้มค่ากับดีไซน์ดีเยี่ยม ถือว่า HP x360 เครื่องนี้ น่าจะเป็นตัวเลือกแรกๆ ของโน๊ตบุ๊คราคาไม่แพงเลย

award use 2 create 142

Best Mobility

ส่วนของความสามารถในการพกพาก็ยังคงอยู่ในระดับที่ดีตามสไตล์ของ 2-in-1 Notebook ทั้งในความบางเฉียบและน้ำหนักเบา ที่ทำให้สามารถหิ้วไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก แถมไม่ต้องกลัวว่าเครื่องจะมีปัญหาอีกด้วย เพราะระบบไม่ได้ใช้ฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุน ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องการจับถือมากนัก สามารถพับฝาจอลงแล้วเก็บเครื่องได้ทันที อแดปเตอร์ก็ทำออกมาให้มีขนาดที่ไม่ใหญ่มากนัก พกพาสะดวก เหมาะมากๆ กับคนที่ทำงานนอกสถานที่บ่อยๆ

award_use_2_create_23

VDO Review

Specification

ในส่วนของสเปก HP x360 จะเป็น 2-in-1 Notebook บางเบาหน้าจอ LED ที่เลือกใช้พาเนลมาตรฐาน TN ขนาด 11.6 นิ้ว ที่มาพร้อมกับความละเอียด 1366 x 768 พิกเซล รองรับมัลติทัชกรีนทำให้ใช้งานกับระบบปฏิบัติการ Windows 10 ได้เต็มรูปแบบ ใช้ชิปประมวลผลเป็น Intel Pentium N3710 ที่เป็นชิปแบบ 4 Core 4 Thread ความเร็ว 1.60GHz (เร่งไปได้สูงสุดที่ 2.60 GHz) ส่วนกราฟิกภายในเป็น Intel HD Graphics 405 ด้านแรมก็ติดตั้งมาให้ขนาด 4GB DDR3L และฮาร์ดดิสก์แบบ SSD ความจุ 128GB

สำหรับการเชื่อมต่อของตัวเครื่องนั้น HP x360 ได้มีการติดตั้ง USB 3.0 และ USB 2.0 อีกทั้งรองรับการเชื่อมต่อ HDMI และมีช่องเชื่อมต่อเข้ากับหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรแบบมารตรฐาน การเชื่อมต่อแบบ Wireless LAN, LAN, Bluetooth ก็ครบครับ ในส่วนของน้ำหนักเครื่องอยู่ที่ 1.35 กิโลกรัมเท่านั้น สนนราคาอยู่ที่ 14,900 บาท พร้อมการรับประกัน 2 ปีแบบ On-site Service และของแถมพิเศษกรณีซื้อกับร้าน Advice มูลค่ากว่า 2,780 บาท

สเปกเต็มๆ ของ HP x360 <<<

ads_1493602232

Hardware / Design

Notebook HP Pavilion x360 11-ab038TU-13

ดีไซน์การออกแบบใหม่ HP x360 เป็นการต่อยอดมาจากรุ่นพี่กับในส่วนของการพับหน้าจอ 360 องศา ซึ่งจัดได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คยุคปัจจุบันที่เชื่อได้ว่าโดนใจวัยรุ่นเพราะมีความโดดเด่นสะดุดตาเป็นพิเศษ สำหรับหน้าตาออกไปทางเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความหรูหราด้วยการเล่นกับการออกแบบที่มีความโค้งเว้ามีมิติในหลายๆ ส่วน เรียกได้ว่าสาวๆ หลายคนเห็นแล้วคงชอบ เพราะตัวแอดมินโป้ง ก็ประทับใจตั้งแต่แรกเห็นในรูปลักษณ์ที่ดูแล้วน่าจะดูมีค่าตัวที่แพงกว่านี้

โดยวัสดุที่ทาง HP เลือกใช้ในบริเวณฝาหลังของเครื่องจะเป็นพลาสติกเกรดสูงที่มีสำดำด้านตลอดทั้งตัวเครื่อง ตัดด้วยโลโก้ของ HP ที่เป็นสีดำเงางามบริเวณกลางฝาหลัง ส่วนด้านในเครื่องบริเวณหน้าจอแบบด้าน เล่นสีขอบจอด้านในเป็นสีดำพร้อมด้วยยางรองขอบรอบตัวจอ สำหรับตัวเครื่องด้านในบริเวณรอบๆ แป้นพิมพ์ ที่พักมือ ใช้วัสดุพลาสติกเกรดสูงเช่นกัน โดยเข้ากับแป้นคีย์บอร์ดสีดำ ให้อารมณ์เรียบง่ายแต่ดูดี

Notebook HP Pavilion x360 11-ab038TU-8

นอกเหนือจากนี้ปุ่ม Power ยังได้ถูกออกแบบเอาไว้ขอบจอด้านนอกรวมไปถึงปุ่มปรับระดับเสียงด้วย ซึ่งดูแล้วอาจจะไม่คุ้นตาเหมือนกับโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ แต่เมื่อใช้งานจริงแล้วพบว่าสามารถใช้งานได้คล่องตัวและสะดวกมากๆ จากการที่มันเป็น 2-in-1 Notebook พับได้ 360 องศานั่นเอง โดยมีน้ำหนักเพียง 1.35 กิโลกรัมเท่านั้น ส่วนความบางอยู่ที่ 1.98 เซนติเมตร นับว่าไม่บางไม่ถึง 2 เซนติเมตรทีเดียว

ซึ่งโดยรวมแล้วสำหรับดีไซน์การออกแบบของ HP x360 รุ่นใหม่นั้น ให้ความสวยงามลงตัวมากกว่าเดิมจากบานพับที่พับได้ 360 องศา ทำให้การใช้งานโดยรวมนั้นมีลักษณะที่ยืดหยุ่นกว่าโน๊ตบุ๊คปกติมาตรฐานทั่วไป เรียกได้ว่าใครกำลังมองหา 2-in-1 Notebook บางๆ ราคาเบา ก็เป็นตัวเลือกแรกๆ ได้เลย ด้วยการที่สนนราคาที่ 14,900 บาทเท่านั้น มาพร้อมประกัน 2 ปี On-site Service ซ่อมฟรีถึงบ้าน เรียกว่าคุ้มค่าคุ้มราคาจริงๆ

Keyboard / Touchpad

 

Notebook HP Pavilion x360 11-ab038TU-25

เมื่อเปิดเครื่องออกมาในลักษณะของโน๊ตบุ๊คปกติก็พบกับตัวคีย์บอร์ดที่จะใช้วัสดุเป็นพลาสติกสีดำด้าน มาพร้อมคีย์บอร์ดแบบ Full-size island-style เอกสิทธิเฉพาะ HP เท่านั้น ใช้งานจริงตอบสนองและรับกันนิ้วได้เป็นอย่างดี สำหรับตัวแป้นคีย์บอร์ดเองก็จะมีความลาดเอียงเล็กน้อย เพื่อเข้ารับกับมือในการพิมพ์มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

เช่นเดียวกันกับทัชแพดที่ทำออกมาได้ดี สามารถลากนิ้วได้ลื่น ไม่เกิดอาการสะดุดหรือหน่วงใดๆ และยังสามารถใช้งานแบบ Multi-Touch Gesture ที่มีใน Windows 10 ได้ด้วย ที่สำคัญบริเวณที่เชื่อมต่อตัวเครื่องและ Docking Keyboard สามารถใช้งานได้ง่ายดาย ด้วยการยึดติดกันแบบแม่เหล็ก เรียกได้ว่าเป็นแท็บเล็ตที่แปลงร่างเป็นโน๊ตบุ๊คที่สมบูรณ์รุ่นนึงในตลาดทีเดียว ไม่ว่าเพื่อความบันเทิงหรือการทำงานก็ตอบสนองได้เป็นอย่างดี ส่วนตัวแล้วถือว่าน่าประทับใจตามราคา 14,900 บาททีเดียว ทั้งคีย์บอร์ดและทัชแพด

Screen / Speaker

Notebook HP Pavilion x360 11-ab038TU-28

หน้าจอของแท็บเล็ต HP x360 ใช้เป็นเทคโนโลยีนั้นเป็นจอแบบพาเนล TN ที่ให้สีสันที่สวยงามประมาณนึง เพียงพอต่องานใช้งานทั่วไป โดยมีขนาดอยู่ที่ 11.6 นิ้ว ความละเอียดหน้าจออยู่ที่ 1366 x 768 พิกเซล ให้พื้นที่ในการทำงานตามมาตรฐาน อีกทั้งยังให้ประสบการณ์จอภาพระบบสัมผัสอันน่าประทับใจอย่างแท้จริง เมื่อใช้งานการสัมผัสหน้าจอก็มีความลื่นไหลไม่มีสะดุด ส่งผลให้เวลาใช้งานเล่นเกมหรือทำงานก็สามารถทำได้เต็มประสิทธิภาพ ที่สำคัญด้วยการที่เป็นจอแบบด้านทำให้ไม่ค่อยมีแสงสะท้อนนัก

ส่วนบริเวณด้านหน้าของ HP x360แล้วประกอบไปด้วยกล้อง Webcam ความละเอียด HD พร้อมไมค์มาให้เพื่อไว้ใช้งาน Video Call ส่วนกล้องอีกตัวจะอยู่ด้านหลังมีความละเอียดระดับ 5 ล้านพิกเซล เพียงพอกับการใช้งานทั่วๆ ไป รวมไปถึงยังมีลำโพงสเตอริโอที่ดีไซน์การติดตั้งบริเวณเหนือชุดคีย์บอร์ด หรือใต้หน้าจอหน้าจอ ซึ่งให้คุณภาพเสียงและความดังที่ดีจากการเป็น DTS Studio Sound เรียกได้ว่าจากการทดลองฟังเพลงและชมภาพยนตร์แล้วน่าประทับใจจริงๆ

Using Experience

Notebook HP Pavilion x360 11-ab038TU-39

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่า HP x360 ตอบสนองได้อย่างหลากหลายจากการที่เป็น 2-in-1 Notebook ที่ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี ด้วยการพับใช้งานถึง 4 รูปแบบด้วยกันไม่ว่าจะเป็น Notebook / Stand / Tent / Tablet ที่ทีมงานของเรานั้นนำไปใช้งานอะไรบ้าง และรูปลักษณ์เมื่อเปลี่ยนไปใช้โหมดต่างๆ นั้น จะมีลักษณะเป็นอย่างไร บอกได้เลยว่าสำหรับใครที่กำลังมองหาไฮบริดโน๊ตบุ๊คซักตัวที่พกพาสะดวกในราคาไม่แพง สามารถเลือก HP x360 เป็นหนึ่งใน 2-in-1 Notebook งบหมื่นเดียวที่จะตัดสินใจได้เลย

Notebook Mode เป็นรูปแบบธรรมดาทั่วไปเหมือนกับโน๊ตบุ๊คปกติ เน้นสำหรับการใช้งานทั่วไป เล่นอินเตอร์เน็ต รวมไปถึงงานเอกสารต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้คีย์บอร์ดและทัชแพดในการควบคุมเหมือนโน๊ตบุ๊คปกติ

Stand Mode เน้นใช้งานที่ระบบจอสัมผัสของตัวเครื่องอย่างเดียวและวางไว้บนพื้นที่ราบ โดยรูปแบบการใช้งานนี้จะเน้นไปทางการใช้งานแอพพลิเคชั่นของ Windows เอง หรือเน้นไปทางการดู Youtube หรือชมภาพยนตร์เป็นหลัก พร้อมรองรับการทำงานแบบมัลติทัชได้พร้อมกันมากสุดที่ 10 จุดพร้อมกัน

Tent Mode ค่อนข้างจะคล้ายกับ Stand Mode ก่อนหน้านี้ แต่จะอยู่ในรูปทรงตั้งเครื่องเอาไว้เป็นลักษณะสามเหลี่ยม ใช้ในการวิวดูข้อมูลการแสดงผลหน้าจอเป็นหลัก อีกทั้งยังสามารถจับพาดหรือเกาะกับสิ่งของรอบๆ ได้

Tablet Mode ด้วยการพับหน้าจอกลับแบบ 360 องศา จนฝาหลังและฐานใต้เครื่องมาติดกัน เราก็จะได้แท็บเล็ตที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows ซึ่งเรามีความคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เหมาะสำหรับการเอาไว้เล่นเกมหรือดู E-Book อย่างที่แท็บเล็ตอื่นๆ ทั่วไปในตลาดสามารถทำได้

Connector / Thin And Weight

Notebook HP Pavilion x360 11-ab038TU-6

มาดูในส่วนของการเชื่อมต่อกันบ้าง หลักๆ แล้วถือว่ามีความครบครันทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นพอร์ต USB 3.0 จำนวนหนึ่งพอร์ต และพอร์ต USB 2.0 อีกสองพอร์ต ไว้สำหรับการเชื่อมต่อกับแฟลชไดร์ฟหรือฮาร์ดดิสก์ภายนอก ไว้ถ่ายโอนข้อมูล รวมไปถึงสามารถเชื่อมต่อออกหน้าจอภายนอกได้ง่ายๆ ผ่านทาง HDMI ขนาดมาตรฐาน นอกเหนือจากนี้ก็มีช่องเสียบหูฟังหรือการ์ดรีดเดอร์ก็มีครบครัน ส่วน LAN นั้นถ้าหากจำเป็นต้องใช้งานคงต้องอาศัยตัวแปลงจาก USB > LAN อีกทีหนึ่ง ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติสำหรับโน๊ตบุ๊คที่เน้นความบางเบาอยู่แล้ว

สำหรับที่ดูแล้วแปลกตาหน่อยก็จะเป็นส่วนของปุ่ม Windows ที่ติดตั้งไว้ขอบด้านข้างตัวเครื่อง รวมไปถึงยังมีปุ่มเปิดปิดและปุ่มเพิ่มลดเสียด้วย เรียกได้ว่ามีการออกแบบให้เราสามารถใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น จากการที่ HP x360 สามารถใช้งานได้หลากหลายโหมด ส่วนเรื่องความบางเบาก็จัดอยู่ในมาตรฐานของ Ultrabook ได้ ที่ความบาง 1.98 เซนติเมตรและมีน้ำหลักเพียง 1.35 กิโลกรัม รวมถึงอแดปเตอร์ก็เล็กนิดเดียว ทำให้พกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างสะดวกสบาย สมกับเป็น 2-in-1 Notebook

Performance / Software

win10

HP x360 ตัวทดสอบนี้มาพร้อมกับชิปประมวลผลจาก Intel Pentium N3710 ซึ่งเป็นซีพียูใช้พลังงานไฟต่ำ มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 1.6 GHz แต่สามารถเร่งประสิทธิภาพขึ้นไปได้สูงสุดถึง 2.6 GHz นะครับ เป็นซีพียูแบบ 4 Core 4 Threads ที่เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป หรือถ้างานที่ต้องประมวลผลหนักก็รองรับได้อย่างสบายๆ แม้ก็ต้องยอมรับว่าอาจจะสูงกว่าพวก Core i ตัวปกติไม่ได้ แต่เรื่องประหยัดพลังงานนั้นไม่เป็นรองใครอย่างแน่นอน ในการใชเงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Windows 10 ของแท้ติดเครื่อง

cpu

กราฟิกการ์ดเป็นแบบออนบอร์ดอย่าง Intel HD Graphics 405 ที่ให้พลังในการประมวลผลที่ดีในระดับหนึ่ง อย่างในเรื่องของกราฟิก 2 มิตินั้นก็รองรับได้อย่างสบายๆ หรือถ้าเป็น 3 มิติก็ต้องบอกว่ารองรับการทำงานได้ในระดับเบื้องต้นเท่านั้น แต่เอาเข้าจริงๆ ก็สนับสนุนการเล่นเกมได้ในระดับนึงเหมือนกัน ที่โดยรวมแล้วให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ดีกว่า Intel HD Graphics รุ่นก่อนหน้าแน่นอน (แต่เอาไว้ใช้งานทั่วไปน่ะดีแล้ว)

gpu

ตัวเก็บข้อมูลของเครื่องที่เลือกใช้ SSD ก็ทำคะแนนออกมาได้อย่างรวดเร็วเป็นที่น่าพอใจบนขนาดความจุ 128GB ยิ่งเมื่อนำไปใช้เทียบกับฮาร์ดไดร์ฟแบบจานหมุนหรือแบบลูกผสมอย่าง SSHD แล้วละก็จะเห็นถึงประสิทธิภาพทั้งในด้านการทดสอบและในด้านการใช้งานจริงที่แตกต่างกันอย่างเห็นเห็นได้ชัด เรียกได้ว่าเปิดอะไรปุ๊บก็ติดปั๊ม แม้ความจุอาจจะน้อยไปหน่อย แต่ก็ถือว่าพิเพียงต่อการใช้งานทั่วไปแล้ว

ssd

อีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจของ HP x360 ก็คือมาพร้อมซอฟต์แวร์บันเดิลอย่าง HP Support Assistant โดยเป็นโปรแกรมซอฟต์แวร์ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้เราดูแลคอมพิวเตอร์ได้อย่างเหมาะสม ป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้น และช่วยแก้ปัญหาได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว โปรแกรมนี้ยังระบุข้อมูลที่สำคัญสำหรับแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ซึ่งนั่นหมายรวมไปถึงการอัพเดทไดร์เวอร์ต่างๆ และ Windows ด้วย จัดได้ว่าดีและใช้งานได้จริง

Battery / Heat / Noise

batt

แบตเตอรี่ของ HP x360 เป็นแบบฝังไว้ในเครื่องเหมือนกับโน๊ตบุ๊คบางเบาที่เน้นการพกพาหลายๆ เครื่อง ตัวแบตเตอรี่มีขนาดไม่ใหญ่โตอะไร แต่ก็ทำงานต่อเนื่องยาวนานได้ราว 5 ชั่วโมงต่อเนื่องในการใช้งานแบบปกติ (ดูภาพยนตร์และเล่นอินเตอร์เน็ต) และคาดว่าจะทำได้นานยิ่งกว่านั้นปรับเปลี่ยนตามการใช้งานของแต่ละคน ว่าเปิดโปรแกรมอะไร ส่วนช่องระบายความร้อนของ HP x360 ไม่มีแต่อย่างใด เรียกได้เป็นโน๊ตบุ๊คอีกหนึ่งรุ่นที่ไร้พัดลม (Fanless) ก็ว่าได้

temp

อุณหภูมิปกติของเครื่องจะอยู่ที่ 35 – 45 องศาเซลเซียส แต่พอรีดประสิทธิภาพเต็มที่จะเห็นว่าเครื่องจะร้อนที่สุดเพียง 79 องศาเซลเซียสเท่านั้น นับว่าระบบระบายความร้อนของ HP x360 เครื่องนี้ทำออกมาได้ดีพอควร เพราะความร้อนทั่วไปจะอยู่ที่เพียง 46 องศาเซลเซียสตอนทำงานเต็มที่แล้ว นับว่า HP x360 เครื่องนี้จัดการระบบระบายความร้อนออกมาได้ดีมากทีเดียว ซึ่งนั่นน่าจะเป็นเพราะชุดระบายความร้อนจาก HP ที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ และชิปประมวลผล Intel รุ่นล่าสุดที่มีมีเทคโนโลยีการผลิตที่เล็กลง

Conclusion / Award

Notebook HP Pavilion x360 11-ab038TU-42

HP x360 รุ่นใหม่เน้นคุ้มค่าราคาถูก ได้ชิปประมวลผล Intel Pentium N3710 ที่ไม่แรงมาก แต่ประหยัดพลังงานเยอะ จัดเป็น 2-in-i Notebook อีกหนึ่งรุ่นจากทาง HP ที่สามารถแปลงร่างเป็นแท็บเล็ตได้  ซึ่งเป็นผลจากการมาของระบบปฏิบัติการ Windows 10 ซึ่งรองรับระบบหน้าจอสัมผัสได้เต็มรูปแบบ จึงทำให้ผู้ผลิตต่างๆ ได้ส่งผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ ออกมากันเพียบ ซึ่ง HP x360 รุ่นใหม่นี้ก็จัดได้ว่าเป็นหนึ่งสินค้าที่พิเศษกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป หรือจะกล่าวว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายขึ้นของคนยุคนี้ก็ว่าได้

รวมไปถึงการออกแบบดีไซน์ที่ดูแล้วเรียบหรูและใช้วัสดุคุณภาพอย่างพลาสติกเกรดสูงรวมไปถึงมีประกันถึง 2 ปีแบบ On-site Service ซ่อมฟรีถึงบ้าน ทำให้ HP x360 เป็น 2-in-i Notebook ที่มีความโดดเด่นเหนือกว่าคู่แข่งหลายๆ ตัวในตลาด แถมสนนราคายังไม่แพงจนเกินไปด้วย เพียง 14,900 บาทเท่านั้น

Notebook HP Pavilion x360 11-ab038TU-12

ซึ่งใครที่กำลังมองหา 2-in-i Notebook ซักตัวที่มีความสามารถครบครันทั้งในเรื่องของการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการทำงานทั่วไปอย่างงานเอกสาร เล่นอินเตอร์เน็ต ชมภาพยนตร์ ฟังเพลง หรือเล่นเกมเล็กๆ น้อยๆ รวมไปถึงจากการทดสอบทำให้ทราบข้อมูลว่าสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องได้นานประมาณเกือบ 5 ชั่วโมงเลยทีเดียว

HP x360 เหมาะสำหรับคนที่ต้องการคอมพิวเตอร์ที่มีความสามารถที่หลากหลายแบบในหนึ่งเดียว ที่เป็นได้ทั้งโน๊ตบุ๊ค และเป็นแท็บเล็ตได้เต็มรูปแบบ พร้อมที่จะ Work, Play & Sharing ได้ในทุกที่ทุกเวลา อย่างไรก็ตามประสิทธิภาพคงไม่ได้แรงมากมายอะไร เล่นว่าเล่นเกมที่เป็น 3 มิติ ไม่น่าจะได้ด้วย ฉะนั้นอาจจะไม่ได้เหมาะกับทุกคนก็ว่าได้

*** พิเศษเมื่อซื้อกับทาง Advice รับฟรี In-ear Headset iMagnet Wireless Sports และ Microsoft Office 365 Personal มูลค่ากว่า 2,780 บาท รวมไปถึงสั่งออนไลน์ตอนนี้ส่งฟรีใน 3 ชั่วโมงช่วงเวลาทำการอีกด้วย 

[onlineicon type=”advice-icon-dark”]

จุดเด่น :

  • เป็นโน๊ตบุ๊คที่มีคุณสมบัติ 2-in-1 Notebook ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ
  • น้ำหนักเบา ดีไซน์บางเฉียบ เน้นการพกพาเป็นหลัก
  • สเปกภายในเป็น Intel Pentium N3710 มีประสิทธิภาพเพียงพอต่อการใช้งานทั่วๆ ไป
  • หน้าจอทัชกรีนขนาด 11.6″ HD 1366 x 768 พิกเซล ให้ภาพสวยงาม
  • ติดตั้งซอฟต์แวร์และแอพพลิเคชั่นที่ช่วยสนับสนุนในการใช้งานมาให้
  • วัสดุและงานประกอบถืออว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานของโน๊ตบุ๊คระดับสูงจาก HP
  • มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 10 ที่สนับสนุนการใช้งานทัชกรีนอย่างเต็มที่
  • แบตใช้งานได้ประมาณ 5 ชั่วโมง
  • รับประกัน 2 ปีแบบ On-site Service

ข้อสังเกตุ :

  • วัสดุดูธรรมดาไปหน่อย
  • แรม 4GB เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปเท่านั้น

Awards

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับ 2-in-1 Notebook ในกลุ่มขนาดหน้าจอ 11.6 นิ้ว ซึ่ง HP x360 ก็ได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้

Best Value

ในกลุ่มโน๊ตบุ๊คราคาเริ่มต้นที่หมื่นบาทจนไปถึงสองหมื่นกว่าบาท ที่รองรับการทำงานรอบด้านและมาพร้อมความเป็น 2-in-1 Notebook นั้นหาได้ยากทีเดียว แต่สำหรับ HP x360 นั้นตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลายทีเดียว ด้วยฟีเจอร์ที่กล่าวไปแล้ว ดังนั้นถ้าใครมองหาโน๊ตบุ๊คที่แตกต่างแต่ราคาคุ้มค่ากับดีไซน์ดีเยี่ยม ถือว่า HP x360 เครื่องนี้ น่าจะเป็นตัวเลือกแรกๆ ของโน๊ตบุ๊คราคาไม่แพงเลย

award use 2 create 142

Best Mobility

ส่วนของความสามารถในการพกพาก็ยังคงอยู่ในระดับที่ดีตามสไตล์ของ 2-in-1 Notebook ทั้งในความบางเฉียบและน้ำหนักเบา ที่ทำให้สามารถหิ้วไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก แถมไม่ต้องกลัวว่าเครื่องจะมีปัญหาอีกด้วย เพราะระบบไม่ได้ใช้ฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุน ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องการจับถือมากนัก สามารถพับฝาจอลงแล้วเก็บเครื่องได้ทันที อแดปเตอร์ก็ทำออกมาให้มีขนาดที่ไม่ใหญ่มากนัก พกพาสะดวก เหมาะมากๆ กับคนที่ทำงานนอกสถานที่บ่อยๆ

award_use_2_create_23

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS Vivobook 13 Slate OLED (T3300) ที่นับว่าเป็นโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ OLED 13.3″ หน้าจอสวยงามสดใสและดีกว่าหลายๆ รุ่นที่ราคาใกล้ๆ กัน แน่นอนว่ารองรับการทัชสกรีนได้เต็มรูปแบบ ที่มีความบางเบาพกพาสะดวก ทำงานแบบ 3-in-1 ทรงแท็บเล็ตที่สามารถถอดคีย์บอร์ดและขาตั้งแยกออกมาได้ โดยมาพร้อมชิปประมวลผล Intel Pentium Silver N6000 ซึ่งนอกเหนือจากความบางเบาแล้ว ยังมาพร้อมระบบความปลอดภัยมากมาย...

Notebook News

ถ้าพูดถึงโน๊ตบุ๊คสายทำงานจาก HP อย่าง Elite Dragonfly ที่เครื่องเบา ดีไซน์เรียบหรูและแข็งแรงนั้น แม้จะดีแต่ยังไม่ได้อัพเดทซีพียู Intel จากรุ่นที่ 8 เลย ตอนนี้ Elite Dragonfly ได้อัพเดทเป็น Intel รุ่นที่ 11 พร้อมตัวเลือกรองรับระบบ 5G แล้ว แต่ตัวเครื่องยังมีขนาดที่ 13.3″...

Buyer's Guide

แนะนำ 2-in-1 Notebook น่าซื้อช่วงหลังกลางปี 2020 สเปก Intel Core i Gen 10 ในช่วงราคาเริ่มต้นที่ 1x,xxx บาท จนไปถึง 4x,xxx บาท โดยรองรับการใช้งานได้หลากหลาย อย่างพับหน้าจอได้ 360 องศา มีโหมดต่างๆ รวมไปถึงมีปากการองรับการขีดเขียนแม่นยำ สูงสุด...

Buyer's Guide

แนะนำ 2-in-1 Notebook ปี 2020 ของดีมีปากการาคาได้ ในช่วงราคาประมาณตั้งแต่ 15,000 บาท จนไปถึงไม่เกิน 25,000 บาท โดยรองรับการใช้งานได้หลากหลาย ได้หน้าจอทัชสกรีนขนาด 13.3" - 14" พับได้ 360 องศา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก