Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game 2017] มีการค้นพบเกม “Spacewar” เกมลับไม่มีใครรู้บน Steam แต่มีคนเล่นมากกว่า 1,000 คน

ชื่อเกม Spacewar ฟังดูอาจจะไม่คุ้นหูนักซึ่งก็เป็นเรื่องที่ถูกแล้วล่ะครับเพราะว่าถ้าเอาชื่อเกมนี้ไปค้นหาบน Steam เราก็จะไม่พบมันแต่ก็มีการค้นพบโดยเว็บไซต์ Kotaku ว่าเกม ๆ นี้มันมีอยู่ใน Steam จริงและสามารถเล่นได้ด้วยวิธีที่แปลกแหวกแนวกว่าชาวบ้านชาวช่องอีกด้วย

ชื่อเกม Spacewar ฟังดูอาจจะไม่คุ้นหูนักซึ่งก็เป็นเรื่องที่ถูกแล้วล่ะครับเพราะว่าถ้าเอาชื่อเกมนี้ไปค้นหาบน Steam เราก็จะไม่พบมันแต่ก็มีการค้นพบโดยเว็บไซต์ Kotaku ว่าเกม ๆ นี้มันมีอยู่ใน Steam จริงและสามารถเล่นได้ด้วยวิธีที่แปลกแหวกแนวกว่าชาวบ้านชาวช่องอีกด้วย

space

Advertisement

เกม Space War นั้นอันที่จริงมันเป็นเครื่องมือ Steamworks ของ Valve ไว้ใช้ทดสอบโดยจะเป็นเกมชู้ตติ้งบนอวกาศที่มีกราฟิกง่าย ๆ โดยผู้เล่นจะเป็นยานอวกาศทรงสามเหลี่ยมโดยจะบินวนรอบ ๆ ดวงอาทิตย์ครับ

แม้ในทางทฤษฎีจะเป็นเครื่องมือการพัฒนาแต่ในทางปฏิบัติถ้าใครอยากเล่นก็สามารถทำได้โดยต้องเข้าไปในคำสั่ง Run Command พิมพ์คำว่า “steam://run/480” จากนั้นกดปุ่ม Windows + R Steam ก็จะถามเราว่าต้องการติดตั้งเกม Spacewar หรือไม่เท่านี้ก็เสร็จพิธีและยังหมายความว่าเราได้เล่นเกมนี้แบบฟรี! อีกต่างหาก

จากที่บอกมาว่ามันเป็นเกมลับต้องใช้วิธีแปลก ๆ ในการเข้าเล่นจึงดูเหมือนว่ามันน่าจะมีคนเล่นน้อยแต่เปล่าเลยครับเพราะทาง Kotaku ยังได้บอกว่าหากเราดูข้อมูลสถิติใน Steam Charts หรือ SteamDB ก็จะพบว่ามีคนเล่น Space War เยอะมากประมาณ 1,000 คนเป็นต้นไปและถ้าเป็นช่วงเวลาพีคจะสูงถึง 8,000 คนเลยทีเดียว

r1cqhibploxuwllyktor

จากตัวเลขที่เผยออกมาที่สูงแบบนี้เลยทำให้ดูผิดปกติไปเสียหน่อยครับเมื่อเทียบกับตัวเกมที่เรียบ ๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนดังนั้นจึงมีการตั้งข้อสังเกตุและพบว่าเหล่าผู้เล่นบางคนได้ใช้เกม Spacewar เป็นฉากบังหน้าในการ Pirate หรือ Crack เล่นเกมเถื่อนแทนเลยทำให้ตัวเลขที่ออกมาดูสูงเกินผิดปกติ

แต่เมื่อได้ลองสอบถาม Valve ก็บอกว่าได้มีการแบนไอดีผู้เล่นที่ทำแบบนี้ไปบางส่วนแล้วล่ะครับและเป็นสัญญาณเตือนพวกผู้เล่นที่อาศัยช่องโหว่นี้ว่าอย่าได้ทำเป็นอันขาด อย่างไรก็ตามหากใครอยากจะลองเล่น Spacewar เฉย ๆ ก็สามารถทำได้แต่ถ้าคิดจะ Crack เกมเถื่อนเพื่อเล่นฟรีล่ะก็เตรียมถูกแบนกันยาว ๆ ได้เลย

ที่มา: Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก