Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game 2017] Far Cry 5 กับธีมเกมคาวบอยตะวันตกพร้อมเหตุผลที่ว่ามันเป็นไอเดียที่ไม่ดีสักเท่าไหร่ ?

ก็ทราบกันไปแล้วนะครับว่า Ubisoft จะมีแผนพัฒนา Far Cry ภาคที่ 5 อย่างแน่นอนและจะวางจำหน่ายภายในปี 2017 นี้ด้วยซึ่งข่าวคราวของ Far Cry ภาคนี้ก็หนาหูกันเหลือเกินว่าจะเป็นธีมย้อนยุคสู่ดินแดนคาวบอยที่ตัดสินกัน

ก็ทราบกันไปแล้วนะครับว่า Ubisoft จะมีแผนพัฒนา Far Cry ภาคที่ 5 อย่างแน่นอนและจะวางจำหน่ายภายในปี 2017 นี้ด้วยซึ่งข่าวคราวของ Far Cry ภาคนี้ก็หนาหูกันเหลือเกินว่าจะเป็นธีมย้อนยุคสู่ดินแดนคาวบอยที่ตัดสินกันด้วยลูกกระสุนปืนแม้ว่าจะยังไม่มีการคอนเฟิร์มแต่ก็มีการวิเคราะห์กันว่าการที่ Ubisoft ทำแบบนี้มันเป็นไอเดียที่ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่

Far-Cry-5

Advertisement

ทำไมถึงเป็นแบบนั้น ? จริงอยู่มันอาจจะดูโอเคกับการเปลี่ยนแนวแต่กลับกันมันอาจจะเป็นผลร้ายแรงก็ได้ครับเพราะมันจะกลายเป็นเกมที่ไม่เชื่อมเนื้อเรื่องต่อกันเลยอาจจะทำให้แฟน ๆ บางกลุ่มผิดหวังกันไปและการที่ Ubisoft เปลี่ยนบรรยากาศเกมหลายแนวทั้งยุคคนป่าใน Far Cry Primal จนมาถึงภาค 5  ที่อาจจะเป็นยุคคาวบอยอาจจะไม่ใช่ความคาดหวังของแฟน ๆ ก็ได้

ซึ่งสิ่งสำคัญควรจะเป็นการปรับปรุงสิ่งที่ Far Cry ภาคแรก ๆ ทำไว้ให้ดีขึ้นสดใหม่จะดีกว่าอย่างเช่นบรรยากาศเต็มไปด้วยภูเขา/ป่าดงดิบหรือพื้นที่ที่เต็มไปด้วยผู้คนมากกว่าการเปลี่ยนบรรยากาศย้อนยุคข้ามเวลาไปมาแบบนี้และอีกหนึ่งสิ่งที่ Far Cry ยุคคาวบอยอาจจะไม่เวิร์คก็คือมันไปชนกับเกมฟอร์มยักษ์ของ Rockstar ที่ชื่อว่า Red Dead Redemption 2 ด้วย

RDR2

Red Dead Redemption 2 จัดว่าเป็นเกมในธีมความบอยโลกตะวันตกเหมือนกันแถมยังเป็นเกมที่เกมเมอร์หลายคนคาดหวังตั้งตารอคอยกันมากพอ ๆ กับการรอคอย Half-Life 3 กันเลยทีเดียวและการที่ Ubisoft เปลี่ยน Far Cry ให้เป็นเกมคาวบอยเหมือนกันก็แน่นอนว่าต้องเป็นคู่แข่งอย่างไม่ต้องสงสับแถมทั้งสองเกมยังมีคิววางจำหน่ายในปีนี้อีกด้วย

Far-Cry-5-Western

ฟังดูมันน่าจะเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดแต่ถ้าลองคิดดูดี ๆ Ubisoft อาจจะเสียเปรียบอย่างร้ายแรงก็เป็นได้เพราะเทียบจากความคาดหวังที่สูงเกิดกระแส Hype และเกมเพลย์ที่ทำไว้ซึ่ง Red Dead Redemption จาก Rockstar ภาคแรกก็ทำไว้ดีมาก ๆ ขณะที่ Far Cry กับความนิยมที่มีพอสมควรแต่ถ้าเทียบกันแล้วก็อาจจะดูเหมือนเสียเปรียบอยู่หน่อย ๆ

นอกจากนี้ยังทำให้ Far Cry ภาคล่าสุดถูกมองว่าเป็นเกมโคลนลอกเลียนมาจาก Red Dead Redemption อีกด้วย

แม้ว่าตอนนี้ยังไม่มีประกาศอย่างชัดเจนจาก Ubisoft แต่ก็ยังมีเวลาให้พวกเขาได้คิดกันครับว่าควรจะทำอย่างไรกับ Far Cry ภาคล่าสุดบางทีพวกเขาอาจจะทำเกมคาวบอยจริงแต่ก็คงต้องฉีกแนวเกมให้ห่างไกลจาก Red Dead Redemption ให้มากที่สุดล่ะครับเพื่อจะได้ไม่ถูกครหาว่าเป็นเกมลอกเลียนแบบ

ทั้งนี้ข้อความที่กล่าวมาก็เป็นการวิเคราะห์คาดเดากันเท่านั้นและคงต้องรอข้อมูลที่เปิดเผยในงาน E3 2017 อีกทีว่าจะเป็นเกมแบบไหนกันแน่ครับ

ที่มา: screencritics

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

Far Cry 5 ได้ปล่อย DLC เสริมตัวแรกออกมาให้เล่นกันแล้วในชื่อว่า Hours of Darkness เป็นตัวเสริมที่จะพาผู้เล่นพบความความระทึกเอาตัวรอดในสถานที่แห่งใหม่นั่นคือประเทศเวียดนามแต่เป็นในช่วงสงครามเวียดนามอันโด่งดังแทนครับ

Notebook News

Capcom มีแผนจะสร้าง Resident Evil 2 ใหม่อีกครั้งแต่ว่าเป็นเวลานานเหลือเกินกว่าจะเป็นรูปเป็นร่างจนถึงบัดนี้ก็ไม่มีข่าวคราวอะไรเลยแต่ดูเหมือนจะมีนักเล่นเกมท่านหนึ่งใจร้อนจึงจำลองเกม Resident Evil 2 ออกมาเองโดยใช้โหมด Arcade ของเกม Far Cry 5 เป็นเครื่องมือก่อสร้าง

GAMING ZONE

Far Cry เป็นอีกหนึ่งในเฟรนไชส์เกมที่มีภาคต่อออกมาเยอะและมีอายุแล้วเพราะภาคแรกก็ต้องย้อนไปปี 2004 จนกระทั่งภาคล่าสุด Far Cry 5 ก็วางขายปี 2018 เมื่อเร็ว ๆ นี้และยังไม่รวมภาค Spin-Off อีกมากมาย แม้ว่าจะออกมาหลายภาคแต่ทุกภาคก็แตกต่างเด่นคนละแบบโดยเฉพาะสถานที่ดำเนินเรื่องระบบการเล่นวายร้ายและเนื้อหาเป็นสิ่งที่เด่นชัดที่สุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก