หลังจากจบการแข่งขัน The Kiev Major 2017 ไปไม่นาน คราวนี้ทาง Valve ได้ทำการปรับแพทซ์ใหม่ครั้งยิ่งใหญ่ตั้งแต่เมื่อวาน เพื่อปรับสมดุลเกมให้มีบาลานซ์มากขึ้น ซึ่งดูเหมือนว่าผู้เล่นอาจจะต้องปรับตัวใหม่อีกครั้งเหมือนตอนที่อัพ 7.00 ส่วนจะมีการอัพเดตอะไรบ้างไปดูกันได้ด้านล่างเลยครับ
GENERAL
DENY MECHANICS (การสังหารครีฟฝ่ายตัวเอง)
- ตอนนี้การ Deny จะทำให้เพื่อนร่วมทีมได้รับ XP 30% จากครีฟ (การ Deny ครีฟฝั่งเดียวกันทำให้ได้รับ XP)
- การ Deny Creep ให้ XP แก่อีกฝั่งเพิ่มขึ้นจาก 50% เป็น 70% (ทั้ง Creep เลนและป่า)
SHRINES
- Shrines สามารถกดใช้ได้หลัง 5 นาทีหลังเริ่มเกมส์
- ลดจำนวนของ Shrine ในฐานลงจาก 5 เหลือ 3 (Shrine ที่ถูกเอาออกคือเลนบนและล่างหลัง Barrack)
- Shrines อัตราการฟื้นฟูมานาต่อวินาที ลดลงจาก 1 เป็น 0.75
LANES
- เพิ่มจำนวน Creep โจมตีระยะใกล้ในเลนหนึ่งทุกตัวใน 15 นาทีแรกของเกมส์ (หลังจากนั้นจะมีจำนวนปกติ)
- Creep เลนจะชนกันใกล้ป้อม ใน Offlane นิดหน่อย
- Creep ระยะเวลา Aggro ปรับเพิ่มขึ้นเป็น 2.5 จาก 2.3
- Creep Aggro Cooldown เพิ่มขึ้นจาก 2.5 เป็น 3.0
- Creep เลน ระยะการมองเห็นลดลงจาก 850/800 เป็น 750
NEUTRALS (ครีฟป่า)
- Creep Neutrals ตอนนี้เกิดทุกนาทีจาก เดิมที่จะเกิดทุกๆ 2 นาที
- Creep Neutrals ตอนนี้ให้ XP และ Gold ลดลง 20%
- Creep Neutrals XP และ Gold เพิ่มขึ้น 2% ทุกๆ 7.5 นาที
CREEPS (ครีฟ)
- Siege damage type (การโจมตีประเภทรถถัง) ยิงสิ่งก่อสร้างเพิ่มขึ้น จาก 150% เป็น 250%
- Siege creeps (ยูนิตรถถังฝั่งธน) พลังชีวิตเพิ่มขึ้นจาก 550 เป็น 825
- Siege creeps ตอนนี้จำนวนการเกิดต่อ wave จะลดลงจากทุกๆ 7 wave เป็นทุกๆ 10 wave แทน (ทุกๆ 5 นาที)
- Siege creeps อีกตัวที่เพิ่มขึ้น ตอนนี้จะเกิดในเวลาที่ 40 นาที จากเดิม 45 (ทำให้มีรถถัง 2 คัน)
ATTRIBUTES (ค่าสถานะ)
- Hero ทุกตัวได้รับ strength ต่อเลเวลเพิ่มขึ้น 0.3 หน่วย
- อัตราการฟื้นฟูพลังชีวิตจาก Strength เพิ่มขึ้นจาก 0.03 HP ต่อหนึ่ง Strength เป็น 0.06 HP ต่อหนึ่ง Strength
- ลดอัตราการฟื้นฟูพลังชีวิตพื้นฐานลง 0.25
- ค่า Intelligence ที่เพิ่มความรุนแรงจากสกิล จาก 1% ต่อ 15 Int เป็น 1% ต่อ 14 Int
- ค่า Max Mana ต่อค่า Int ลดลง จาก 12 เป็น 11
- มานาพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 50 เป็ร 75
ECONOMY (การเงิน)
- Melee Creeps XP พื้นฐานจากการสังหารลดลง จาก 45 เป็น 40
- Melee Creep จำนวนเงินจากการสังหารที่อัพเกรด ลดลงจาก 3 gold ต่อ cycle เป็น 1 gold ต่อ cycle
- Melee/Ranged Barracks ให้เงินจากการสังหารทั้งทีมลดลง จาก 275/225 เป็น 225/150
- Roshan ให้เงินจากการสังหารทั้งทีมลดลง 200 เป็น 150
- Shrine ให้เงินจากการสังหารทั้งทีมลดลง จาก 150 เป็น 125
- จำนวนที่เสียจากการตาย ลดลงจาก 100 + NetWorth/50 เป็น 50 + NetWorth/40
- ป้อม Tier 3 ให้เงินลดลงจาก 240 เป็น 200 (ป้อมหน้า Barrack)
- ป้อม Tier 4 ให้เงินลดลงจาก 280 เป็น 200 (ป้อมหน้า Throne)
GENERAL CHANGES (การเปลี่ยนแปลงทั่วไป)
- Illusion ให้ Gold และ XP จาก 5 + Level เป็น 2 x Level
- Illusion โจมตีจากสิ่งก่อสร้างลดลง จาก 50% เป็น 60%
- Buyback cooldown เพิ่มขึ้นจาก 7 นาที เป็น 8 นาที
- Roshan ตอนนี้ดรอป Cheese ในการตายครั้งที่สอง จากเดิมที่จะดรอปในการตายครั้งที่สาม
- Roshan โบนัสเกราะที่ต่อการอัพเกรด เพิ่มขึ้นจาก 1.1 เป็น 1.3
- Powerup Runes ตอนนี้จะเกิดรูนแตกต่างกัน ทั้งสองฝั่งของแม่น้ำ หลังจาก 40 นาที
- การโตมตีขึ้นที่เนิน จะไม่มีผล Miss ต่อยูนิตประเภท Flying อีกต่อไป (ตัวอย่าง : Batrider ใช้ Firefly)
- แก้ปัญหาเรื่องเส้นทางต่างๆ ของเลนล่างฝั่ง Dire ระหว่าง ป้อม Tier 1 และ Tier 2
- โบนัสเกราะของป้อมที่เพิ่มขึ้นตามจำนวน ฮีโร่อักฝั่งในระยะ เพิ่มขึ้นจาก 1400 เป็น 1600
RESPAWN TALENTS (ทาเล้นประเภท ลดระยะเวลาในการตาย)
เปลี่ยนแปลงทาเล้น 42 ทาเล้นที่เกี่ยวข้องในการลดระยะเวลาในการตาย
Items:
– Aether Lens Spell Amplification เพิ่มขึ้นจาก 5 เป็น 6%
– Aether Lens ปรับส่วนผสมใหม่
– ปรับ Cooldown จาก 18 เป็น 20
– ไม่ทับซ้อนอีกต่อไป
– ปรับ Cooldown จาก 14 เป็น 18
– ปรับราคาจาก 660 เป็น 650
– ปรับราคา Recipe จาก 190 เป็น 175
– ตอนนี้สามารถดีบัฟได้แล้ว
– ปรับเวลา Crimson Guard จาก 10 เป็น 12
– ปรับ Damage จาก 76 เป็น 80
– ทำลายร่าง illusions ทันที
– ปรับราคาลงจาก 2400 เป็น 2200
– ปรับ Damage จาก 46 เป็น 42
– ไม่เป็น Unique Attack Modifier อีกต่อไป
– ปรับราคาจาก 110 เป็น 100
– ไม่สามารถขายได้แล้ว ต้องใช้งานอย่างเดียว
– ปรับราคาจาก 75 เป็น 70
– เปลี่ยนสูตรในการผสม
– การฟื้นฟูพลังชีวิต +2 (จาก Force Staff ที่มีการเปลี่ยนแปลงด้านบน)
– ราคา Recipe เพิ่มจาก 1550 เป็น 1650
– XP เพิ่มขึ้นจาก 1.75x เป็น 1.85 เท่า
– โบนัสทองลดลงจาก 220 เป็น 200
– ตอนนี้สามารถดีบัฟได้แล้ว
– เปลี่ยนส่วนผสมเป็นการใช้ Vitality Booster สองชิ้นแทน
– ปรับ Strength bonus จาก 45 เป็น 40
– ปรับพลังชีวิตที่ได้รับจาก 250 เป็น 500
– ไม่สามารถลบบัฟจากการใช้ Manta ได้
– เปลี่ยนส่วนผสมเป็น Ring of Health และ 800 gold recipe
– ปรับพลังฟื้นฟูจาก 8 เป็น 10
– ต้องการ Quarterstaff แทน Recipe
– ให้พลังโจมตี +20 และความเร็วในการโจมตี +10
– โบนัสความเร็วในการโจมตีของ Berserk ลดลงจาก +120 เป็น +110
– สามารถแยกชิ้นส่วนได้
– ปรับ Solar Crest เพิ่ม/ลบ เกราะป้องกัน จาก 12 เป็น 10
– Solar Crest เปลี่ยนจากทำให้ศัตรูมีโอกาสโจมตีพลาด 25% เป็น 25% Truestrike ให้กับเป้าหมายแทน (กดใส่ PA แล้วที่คนโจมตีใส่ PA จะได้รับ 25% Truestrike)
– เมื่อกิน Moon Shard จะเพิ่มระยะการมองเห็นอีกครึ่งหนึ่ง
– Demonic Summoning ระยะเวลาเพิ่มขึ้นจาก 40 เป็น 45
– ราคาลดลงจาก 65 เป็น 60 (เพื่อการออกไอเท็มต้นเกมส์ของ Support หยืดหยุ่นขึ้น)
– ผลของ Radiance ที่เกิดจาก ร่างแยกความเสียหาย จะลดลงจากเดิม 40 เป็น 35
– ตอนนี้สามารถเติม สกิลประเภทที่มี Charge ให้เต็มได้แล้ว (ตัวอย่าง : Fire Remnant ของ Ember Spirit)
– เปลี่ยนผสมของ Rod of Atos
– ปรับราคาลดลง 100 gold
– ปรับราคาลดลง 100 gold
– ปรับ Attack Speed ลดลงจาก 15 เป็น 10
– Recipe ปรับราคาเพิ่ม 100
– Cooldown ลดลงจาก 25 เป็น 22
– ปรับราคา Recipe จาก 600 เป็น 650
– Recipe ปรับราคาจาก 500 เป็น 700
– เปลี่ยนส่วนผสมต้องมี Mango แทน recipe
– Urn of Shadows heal now acts as proper regeneration (like Salve), rather than healing at frequent interval ticks
– แก้ไขสูตรในการผสม Urn of Shadows ใหม่
HEROES
Alchemist
Unstable Concoction Cooldown เพิ่มขึ้นจาก 16 เป็น 22/20/18/16
Unstable Concoction AoE เพิ่มขึ้นจาก 175 เป็น 200
Greevil’s Greed โบนัสทองพื้นฐานจาก 6/8/10/12 เป็น 4
Greevil’s Greed โบนัสทองต่อ Stack จาก 3 เป็น 4
Greevil’s Greed โบนัสทองสูงสุดปรับจาก 12/20/28/36 เป็น 16/20/24/28
Ancient Apparition
ระยะการโจมตีเพิ่มขึ้นจาก 600 เป็น 675
Ice Vortex ตอนนี้จะเพิ่มความเร็วในกับ Ancient Apparition
เปลี่ยน Respawn Talent: +8% ลดความเร็วในการเคลื่อนที่ และ ลดการต้านทานเวทย์มนตร์ของสกิล Ice Vortex (Level 20)
Axe
เปลี่ยนการทำงานของ Agahim’s Scepter สกิล Battle Hunger จะลดการทำดาเมจของเป้าหมายลง 30% และจะทำการร่ายสกิล Battle Hunger ใส่ฮีโร่ฝั่งศัตรูทุกตัวที่อยู่ในระยะ 700 เมื่อ Axe สามารถใช้สกิล Culling Blade ในการสังหารได้
Bane
เปลี่ยนการทำงานของ Agahim’s Scepter Brain Sap Cooldown เหลือ 1.5 วินาที สามารถใช้ทะลุการป้องกันเวมย์มนต์ได้
Bane Agi/Int ต่อเลเวลเพิ่มขึ้น 0.3, ทำให้ตรงกับ Strength ต่อเลเวลที่เปรับใหม่
Fiend’s Grip ทำความเสียหายทุกๆ 0.5 วินาที จากเดิมทุกๆ 1.0 วินาที
Beastmaster
Wild Axes ระยะในการร่ายสกิลเพิ่มขึ้นจาก 1300 เป็น 1500
Wild Axes มานาในการร่ายสกิลปรับใหม่ จาก 120 เป็น 105/110/115/120
เปลี่ยน Respawn Talent: +1 เพิ่มจำนวนของสกิล Boar (หมูป่า) (Level 15)
Bloodseeker
Bloodrite cooldown ลดลงจาก 25/21/17/13 เป็น 18/16/14/12
Bloodrite ระยะเวลาในการร่ายสกิลลดลงจาก 0.4 เป็น 0.3 (ร่ายไวขึ้น)
Bounty Hunter
ปรับปรุง Shuriken Toss เมื่อใส่ Agahim’s Scepter ถูกรบกวน เมื่อหนึ่งในเป้าหมาย อยู่ในสถานะ Spell Immune (ต้านเวทย์)
Brewmaster
Drunken Haze ระยะเวลาในการร่ายสกิลลดลงจาก 0.3 เป็น 0.2 (ร่ายไวขึ้น)
Drunken Haze ระยะเวลาเพิ่มขึ้นจาก 4 วินาที เป็น 4.5 วินาที
Hurl Boulder ระยะเวลาในการร่ายสกิลลดลงจาก 0.4 เป็น 0.25 (ร่ายไวขึ้น)
Drunken Brawler คริติคอลเพิ่มขึ้นจาก 200% เป็น 230%
เปลี่ยน Respawn Talent: +2 วินาที การ Slow ของสกิล Thunderclap (Level 20)
Bristleback
เปลี่ยน Respawn Talent: +10% ดูดพลังชีวิตจากสกิล (Level 20)
Chaos Knight
Reality Rift ระยะเวลาในการร่ายสกิลลดลงจาก 0.4 เป็น 0.3 (ร่ายไวขึ้น)
Reality Rift cooldown เปลี่ยนใหม่จาก 24/18/12/6 เป็น 18/14/10/6
Chaos Strike ดูดพลังชีวิตเพิ่มขึ้นจาก 65% เป็น 75%
Phantasm ร่างแยกได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้นจาก 200% เป็น 260%
Chen
Holy Persuasion Cooldown ลดลงจาก 30/26/22/18 เป็น 10
เปลี่ยน Respawn Talent: +1000 เพิ่มเลือดของ Creep ที่ Chen ควบคุม (Level 20)
Clinkz
Death Pact Cooldown เพิ่มขึ้นจาก 45/30/15 เป็น 85
Death Pact ระยะเวลาเพิ่มขึ้นจาก 35 เป็น 65
Clockwerk
เปลี่ยน Respawn Talent: +40 ดาเมจของสกิล Battery Assault (Level 20)
Crystal Maiden
Freezing Field Cooldown ปรับใหม่จาก 90 เป็น 110/100/90
ปรับปรุง Agahim’s Scepter Freezing Field ไม่หยุดการร่ายสกิลของเป้าหมาย
เปลี่ยน Respawn Talent: +50 เพิ่มดาเมจของสกิล Freezing Field (Level 20)
Dark Seer
Wall of Replica ระยะเวลาในการ Slow ปรับใหม่จาก 1 วินาที เป็น 0.6/0.8/1.0
Dazzle
เปลี่ยนการทำงานของ Agahim’s Scepter Shallow Grave สามารถร่ายเป็นสกิลวงกว้างในระยะ 450 AoE
เปลี่ยน Respawn Talent: +25 เพิ่มดาเมจต่อวินาทีของสกิล Poison Touch (Level 20)
Disruptor
เปลี่ยน Respawn Talent: +40 เพิ่มดาเมจของสกิล Thunder Strike (Level 15)
Doom
Scorched Earth ฮีล/สร้างความเสียหาย ปรับใหม่จาก 10/20/30/40 เป็น 16/24/32/40
Devour มานาในการร่ายสกิล ปรับใหม่จาก 60 เป็น 40/50/60/70
ลบสกิล Critical Strike จาก หมาป่าตัวน้อยในป่า แต่พลังโจมตีเพิ่มขึ้นเท่าเดิม (นี่เป็นการเปลี่ยนเพื่อ Doom โดยเฉพาะเลยนะทำให้กินหมาป่าตัวน้อยแล้ว สกิลเก่าไม่หายไป)
Dragon Knight
Elder Dragon ร่างมังกรน้ำแข็ง ลดความเร็วในการโจมตีเพิ่มขึ้นจาก -20% เป็น -30% (ทำให้ตรงกับการ Slow การเคลื่อนที่)
Drow Ranger
Frost Arrows ไม่เป็น Unique Attack Modifier อีกต่อไป (สามารถใช้ร่วมกับไอเท็ม Eye of Skadi หรือ ดูดเลือดเป็นต้น)
Earth Spirit
เปลี่ยน Respawn Talent: Geomagnetic Grip สามารถใช้กับผ่ายเดียวกันได้
Earthshaker
Enchant Totem ตอนนี้ โจมตีแบบ True Strike (ไม่มีวันพลาด)
เปลี่ยน Respawn Talent: +350 ระยะของสกิล Fissure (Level 20)
Elder Titan
Astral Spirit โบนัสดาเมจจากฮีโร่ เพิ่มขึ้นจาก 12/24/36/48 เป็น 15/30/45/60
Earth Splitter วงกว้างของสกิลเพิ่มขึ้นจาก 300 เป็น 315
เปลี่ยน Respawn Talent: +200 มานา (Level 10)
Enchantress
Intelligence พื้นฐารเพิ่มขึ้น 2 หน่วย
Enchant ระยะเวลาในการ Slow ปรับใหม่จาก 5.5 เป็น 2.25/3.5/4.75/6 วินาที
Enchant อัตราการ Slow ปรับใหม่จาก 20/30/40/50% เป็น 55%
เป็น Respawn Talent: +6% ดาเมจของสกิล Impetus (Level 25)
Enigma
เปลี่ยน Respawn Talent: +1 จำนวนการสตั้นของสกิล Malefice (Level 20)
Faceless Void
Time Dilation Slow ต่อการลดคูลดาวน์ต่อหนึ่งสกิล เพิ่มขึ้นจาก 10% เป็น 14%
Gyrocopter
ความเร็วในการเคลื่อนที่จาก 315 เป็น 320
Homing Missile ระยะเวลาในการรอลดลงจาก 3 เป็น 2.5 วินาที
Huskar
Life Break ความเร็วในการกระโดดเพิ่มขึ้นจาก 1000 เป็น 1200
Life Break ความเสียหาย/ความเสียหายที่ได้รับ จาก 35% เป็น 34/38/42%
Io
เปลี่ยน Respawn Talent: สกิล Tether สามารถ Stun ได้ (Level 25)
Jakiro
Dual Breath ความกว้างระยะเริ่มต้นของสกิลเพิ่มขึ้น จาก 200 เป็น 225
Dual Breath ความกว้างระยะสิ้นสุดของสกิลเพิ่มขึ้น จาก 250 เป็น 275
เปลี่ยน Respawn Talent: สกิล Macropyre เปลี่ยนดามจเป็น Pure และทะลุการป้องกันเวทย์โดยสมบูรณ์ (Level 25)
Keeper of the Light
เปลี่ยน Respawn Talent: +300 เพิ่มมานา ของสกิล Chakra Magic (Level 15)
Kunkka
Ghost Ship ตอนนี้จะชนตามเป้าที่ร่ายสกิลเลย
Legion Commander
Overwhelming Odds มานาในการร่ายสกิล เพิ่มขึ้นจาก 100 เป็น 100/110/120/130
Duel Agahim’s Scepter ตอนนี้จะทำให้ Legion Commander อยู่ในสถานะ Spell Immunity ระหว่าง Duel (เหมือนกด BKB)
เปลี่ยน Respawn Talent: +10% ของสกิล Moment of Courage (Level 20)
Leshrac
เปลี่ยนการทำงานของ Agahim’s Scepter ในระหว่างการใช้สกิล Pulse Nova ทุกๆ 1.75 วินาที สกิล Lightning Storm จะสุ่มสร้างความเสียหายกับ Unit ในระยะ 750 (ให้ความสำคัญแก่ Hero ก่อน)
Lich
Chain Frost Slow เพิ่มขึ้นจาก 50% เป็น 65%
Lina
เปลี่ยน Respawn Talent: +40 เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ (Level 15)
Lion
เปลี่ยน Respawn Talent: +75 เพิ่มระยะการร่ายสกิล (Level 10)
Lone Druid
Rabid ความเร็วในการโจมตีเพิ่มขึ้น จาก 10/20/30/40 เป็น 20/30/40/50
Rabid ระยะเวลาของสกิลปรับใหม่ จาก 18/22/26/30 เป็น 25
Rabid cooldown ลดลงจาก 45 เป็น 35
เปลี่ยน Respawn Talent: +50% เกราะต้านทานเวทย์มนตร์ของ Spirit Bear (Level 20)
Luna
Lucent Beam ระยะในการร่ายสกิลลดลงจาก 0.6 เป็น 0.5 (ร่ายสกิลไวขึ้น)
Lycan
เปลี่ยน Respawn Talent: +12 อัตราการฟูื้นพลังชีวิต ของสกิล Feral (Level 15)
Magnus
ความเร็วในการเคลื่อนที่ลดลงจาก 315 เป็น 310
เปลี่ยนการทำงานของ Agahim’s Scepter สกิล Shockwave จะทำดาเมจสองครั้ง ขาไปและขากลับ Unit ที่ถูกโจมตีโดยขากลับจะถูก Slow 60% ระยะเวลา 2 วินาที ระยะสกิลและความเร็วของสกิลเพิ่มขึ้น 50 % ดาเมจขากลับสร้างความเสียหายแก่ Creep ครึ่งหนึ่ง
Reverse Polarity จะไม่สตั้น Creep นานขึ้นจากเดิม 0.75/1/1.25 วินาที
เปลี่ยน Respawn Talent: +500 เพิ่มระยะสกิลของ Skewer (Level 25)
Level 25 Talent เปลี่ยนจาก -4 วินาที Cooldown ของสกิล Shockwave เป็น +15 เกราะ
Medusa
เพิ่ม Aghim’s Scepter ให้แก่ Medusa สกิล Mystic Snake จะทำให้ศัตรูกลายเป็นหิน ระยะเวลา 1 วินาที ระยะเวลาตอนเป็นหินเพิ่มขึ้น 0.2 วินาทีต่อหนึ่งชิ่ง
Mirana
พลังโจมตีพื้นฐานเพิ่มขึ้น 3 หน่วย
Starstorm ดาวตกลูกที่สองจะไวขึ้นจาก 1 เป็น 0.8
Leap ระยะเวลาของโบนัสเพิ่มความเร็วลดลง จาก 10 วินาที เป็น 5 วินาที
Leap โบนัสความเร็วในการโจมตีเพิ่มขึ้น จาก 8/16/24/32 เป็น 16/32/48/64
Monkey King
Wukong’s Command จะไม่ได้รับโนบัสพลังโจมตี 50/70/90 อีกต่อไป
Wukong’s Command ตอนนี้ได้รับ 8/14/20 โบนัสเกราะแทน
Wukong’s Command ร่างโคลนจะไม่ได้รับผลจากไอเท็ม Basher/Abyssal อีกต่อไป (ปรับงี้ลบลิงออกดีกว่าไหม ?)
Wukong’s Command ร่างโคลนโจมตีไวขึ้นจาก 2.0 ต่อวินาที เป็น 1.7 ต่อวินาที
ปรับปรุง เมื่อ Monkey King ถือไอเท็ม Urn of Shadows บางครั้งจะเสียชาร์จไป เมื่อใช้สกิล Wukong’s Command
ปรับปรุงสกิล Tree Jump เมื่อ Monkey King กระโดดผ่านต้นไม้ทำให้ได้รับระยะการมองเห็นกว้างกว่าที่ควรจะเป็น
Morphling
Adaptive Strike มานาที่ใช้ในการร่ายสกิล ปรับใหม่จาก 100/90/80/70 เป็น 80
Naga Siren
Song of the Siren ระยะในการสกิลเพิ่มขึ้นจาก 0.8 เป็น 1.0 (ร่ายสกิลช้าขึ้น)
Song of the Siren cooldown ปรับใหม่จาก 180/120/60 เป็น 160/120/80
Song of the Siren ระยะของสกิลปรับใหม่จาก 1250 เป็น 1000/1200/1400
Mirror Image ความเสียหายที่ร่างแยกได้รับ ปรับใหม่จาก 600/500/400/300% เป็น 550/500/450/400%
Rip Tide ดาเมจเพิ่มขึ้นจาก 100/140/180/220 เป็น 120/160/200/240
Ensnare ระยะเวลาในการร่ายสกิลลดลงจาก 0.65 เป็น 0.6 (ร่ายสกิลไวขึ้น)
Ensnare มานาที่ใช้ในการร่ายสกิล ปรับใหม่จาก 90/100/110/120 เป็น 100
Nature’s Prophet
เปลี่ยน Respawn Talent: สกิล Teleportation Cooldown เป็น 0 (Level 25)
Necrophos
Ghost Shroud ฮีลเพิ่มขึ้นจาก 50% เป็น 75%
Night Stalker
Hunter in the Night สามารถใช้ในตอนกลางวันได้ ทำให้ Night Stalker ได้รับสถานะเป็น Flying Unit เป็นระยะเวลา 2 วินาที Cooldown 26/22/18/14 Mana 50 / 1200 ระยะการมองเห็น
Oracle
Fortune’s End ตอนนี้จะ Root แทนจากเดิมเป็นการ Slow เป้าหมายให้เหลือ 0 ความเร็วในการเคลื่อนที่
เปลี่ยน Respawn Talent: +0.75 วินาที เพิ่มระยะเวลาสูงสุดในการชาร์จของสกิล Fortune’s End (Level 10)
Fortune’s End กระสุนของสกิลวิ่งช้างลง จาก 1200 เป็น 1000
Purifying Flames ระยะในการร่ายสกิลเพิ่มขึ้นจาก 800 เป็น 850
Outworld Devourer
เปลี่ยนการทำงานของ Agahim’s Scepter ได้รับชาร์จของสกิล Astral Imprisonment 2 อันและเพิ่มระยะการของสกิลนี้ 300 ดาเมจสามารถทับซ้อนกันได้ ระยะเวลาในการ Cooldown 12
Phantom Lancer
ปรับปรุง Doppleganger ร่างแยกที่มีระยะเวลานานกว่าที่ควรจะเป็น
Phantom Rush โบนัส agility จะได้รับการที่จะทำการโจมตีจากเดิมที่ได้รับหลังการโจมตี
Juxtapose จำนวนร่างแยกสูงสุด เพิ่มขึ้นจาก 5/7/9 เป็น 6/8/10
Phoenix
Fire Spirits ระยะเวลาเพิ่มขึ้นจาก 16 เป็น 20
เปลี่ยน Respawn Talent: +20% เพิ่ม XP ทีได้รับ (Level 10)
Pudge
เปลี่ยน Respawn Talent: +1 วินาที ระยะสกิล Dismember (Level 20)
Pugna
Life Drain ตอนนี้ได้รับ Truevision ของเป้าหมาย (มองเห็น Unit ล่องหนหลังใช้สกิล)
Life Drain ระยะร่ายสกิลลดลงจาก 900/1050/1200 เป็น 800
Life Drain ระยะขาดของสกิล 100 (ระยะสกิลสูงสุดหลังร่ายคือ 900)
เปลี่ยน Respawn Talent: +1 วินาที ระยะเวลาของสกิล Decrepify (Level 15)
Queen of Pain
Level 25 Talent เปลี่ยนจาก ลด Cooldown ของสกิล Shadow Strike ให้เป็น 0 เป็น +550 สกิล Shadow Strike จะสามารถใช้เป็น AoE
Razor
Eye of the Storm จะให้ความสำคัญในการโจมตีฮีโร่ก่อน
Eye of the Storm จะไม่จำเป็นต้องร่ายสกิลอีกต่อไป
Riki
ความเร็วในการเคลื่อนที่ลดลง 5 หน่วย
Sand King
Caustic Finale จะไม่เป็น Unique Attack Modifier อีกต่อไป
Sand Storm ระยะเวลาในการ Fade หลังล่องหนปรับใหม่จาก 1.5 เป็น 0.9/1.1/1.3/1.5
Sand Storm ความเสียหายต่อวินาที ปรับใหม่จาก 25/50/75/100 เป็น 40/60/80/100
เปลี่ยน Respawn Talent: -50 ลดความเร็วในการโจมตีให้กับสกิล Epicenter (Level 15)
Shadow Demon
Shadow Poison มานาในการร่ายสกิล เพิ่มขึ้นจาก 55 เป็น 50
Soul Catcher ตอนนี้จะ Debuff ศัตรูทุกตัวที่อยู่ในระยะสกิล
เปลี่ยน Respawn Talent: -1.5 วินาที Cooldown ของสกิล Shadow Poison (Level 20)
Shadow Fiend
Level 25 Talent เปลี่ยนจาก +125 ความเสียหายของสกิล Shadowraze เป็น +150 ความเสียหายของสกิล Shadowraze
Shadow Shaman
พลังโจมตีพื้นฐานเพิ่มขึ้น 6 หน่วย
Mass Serpent Wards ระยะการโจมตีเพิ่มขึ้น 50
เปลี่ยน Respawn Talent: +4 เพิ่มจำนวน Wards (Level 20)
Silencer
เปลี่ยนการทำงานของ Agahim’s Scpetr Glaives ตอนนี้สามารถโจมตีทะลุผ่านการป้องกันเวทย์โดนสมบูรณ์ได้แล้ว และทำความเสียหายเพิ่มขึ้น 10% แก่ Unit ที่โดนใบ้อยู่
Skywrath Mage
Level 15 Talent เปลี่ยนจาก +75 พลังโจมตี เป็น +10% ดูดพลังชีวิตจากสกิล
Slark
Intelligence ที่เพิ่มขึ้นต่อเลเวลลดลง จาก 1.9 เป็น 1.7
Spectre
Haunt Cooldown ปรับใหม่จาก 140/130/120 เป็น 180/150/120
Spirit Breaker
เปลี่ยน Respawn Talent: 30% เพิ่มดาเมจ ของสกิล Greater Bash (Level 20)
Sven
God’s Strength ตอนนี้ได้รับ 16/28/40 Strength เมื่อใช้สกิล
God’s Strength โบนัสพลังโจมตีลดลงจาก 100/150/200% เป็น 80/120/160%
Techies
เปลี่ยน Respawn Talent: +250 พลังโจมตี (Level 25)
Templar Assassin
Agility ต่อเลเวลลดลงจาก 2.7 เป็น 2.3
เปลี่ยน Respawn Talent: -8 ลดเกราะของสกิล Meld (Level 25)
Terrorblade
Metamorphosis ลดความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้นจาก 25 เป็น 30 (เขายังได้รับผลจากการปรับ ร่างแยกโจมตีสิ่งก่อสร้างเบาลง แหนะ!)
Tidehunter
Gush มานาในการร่ายสกิลปรับใหม่จาก 120 เป็น 90/100/110/120
Aghanim’s Gush ตอนนี้จะมองเห็นศัตรูที่โดนสกิล Gush เล็กน้อย
Tiny
พลังโจมตีพื้นฐานเพิ่มขึ้น 4 หน่วย
Grow เพิ่มโอกาศการทำงานของสกิล Craggy Exterior 6/8/10%
Treant Protector
Nature’s Guise ตอนนี้จะทำเป้าหมายติด Root จากเดิมที่ติด Stun เมื่อโจมตี
เปลี่ยน Respawn Talent: +40 เพิ่มดาเมจ/ฮีล ของสกิล Leech Seed (Level 25)
Tusk
เพิ่มความคงเส้นคงหวา ของสกิล Ice Shard เมื่อพลัก Unit เข้าหรือออก ในขณะที่น้ำแข็งชนเป้าหมาย
Ice Shards ตอนนี้จะเริ่มบล็อคที่จุดร่ายสกิล จากเดิมที่จะบล็อครอบๆจุดร่ายสกิลทันที (คือน้ำแข็งมันจะค่อยๆผุดออกมานะครับ จากเดิมที่ผุดขึ้นมาทันทีเลย)
Ice Shards ระยะร่ายสกิลเพิ่มขึ้น 200
Ice Shards ความเร็วกระสุนเพิ่มขึ้นจาก 1100 เป็น 1200
Underlord
Atrophy ออร่าลดพลังโจมตีเปลี่ยนจาก 4/16/28/40% เป็น 7/18/29/40%
Atrophy จะคงอยู่แม้ว่าจะตายไปแล้ว
เพิ่ม Agahim’s Scepter Atrophy Aura โบนัสพลังโจมตีตอนนี้เพื่อนร่วมทีมจะได้รับผลด้วย แต่เพียงครึ่งเดียวเท่านั้น และเพิ่มระยะเวลาโบนัสพลังโจมตีเป็น 40 วินาที
Undying
เปลี่ยน Respawn Talent: +15 อัตราการฟื้นฟูพลังชีวิต (Level 10)
Ursa
พลังโจมตีพื้นฐานลดลง 3 หน่วย
Vengeful Spirit
Wave of Terror cooldown ปรับใหม่จาก 20 เป็น 22/20/18/16
Vengeance Aura ลดลงจาก 12/20/28/36% เป็น 10/18/26/34%
Venomancer
เปลี่ยน Respawn Talent: +14% ลดความเร็วในการเคลื่อนที่ของสกิล Poison Sting (Level 25)
Viper
Viper Strike ตอนนี้จะสร้างความเสียหาย Tick แรกทันทีที่ถึงเป้าหมาย
Viper Strike cooldown ปรับใหม่จาก 70/50/30 เป็น 60/45/30
Visage
Grave Chill ระยะเวลาของสกิลเพิ่มขึ้นจาก 3/4/5/6 เป็น 3.25/4.5/5.75/7
เปลี่ยน Respawn Talent: Visage: Soul Assumption ยิงได้ 2 ครั้ง (เป้าหมายที่สองจะสุ่มเป้าหมายในระยะสกิล)
Warlock
Chaotic Offering มานาในการร่ายสกิลเพิ่มขึ้นจาก 200/300/400 เป็น 250/350/450
เปลี่ยน Respawn Talent: ตอนตายจะเรียก Golem ออกมา (Golem ที่เรียกออกมาได้ผลจาก Talent Tree แต่ไม่ได้ผลจาก Agahim’s Scepter) (Level 20)
Windranger
Level 20 Talents ตอนนี้เปลี่ยนใหม่เป็น สกิล Windrun จะอยู่ในสถานะล่องหน หรือ +120 ความเสียหายของสกิล Powershot
Levle 25 Talents ตอนนี้เปลี่ยนใหม่เป็น +30% ลด Cooldown หรือ +150 เพิ่มระยะการโจมตี
Winter Wyvern
Winter’s Curse ความเร็วในการโจมตีเพิ่มขึ้นจาก 70 เป็น 85
เปลี่ยน Respawn Talent: +1 วินาที ระยะเวลาของสกิล Cold Embrace (Level 20)
Witch Doctor
Agahim’s Scepter ตอนนี้ทำให้สกิล Death Ward โจมตีเป็นแบบ True strike
เปลี่ยน Respawn Talent: +2 การชิ่งของสกิล Paralyzing Cask (Level 15)
Wraith King
Level 20 Talent เปลี่ยนจาก +20 Strength เป็น +10% ออร่าดูดเลือดของสกิล Vampiric Aura
Level 25 Talent เปลี่ยนจาก +20% ออร่าดูดเลือดของสกิล Vampiric Aura เป็น เมื่อสกิล Reincarnation ทำงานจะร่ายสกิล Wraithfire Blast ใส่ยูนิตฝั่งตรงข้าม (แทนที่การ Slow Wraithfire Blast จะบินไปหาเป้าหมายช้ากว่าปกติ)
Zeus
เปลี่ยน Respawn Talent: +0.5 วินาที ระยะเวลา Ministun ของสกิล Lightning Bolt (Level 20)
ที่มา : dota2 dota2thailand