Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

[Microsoft] กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ เร่งอัพเกรดคอมให้เป็น Windows 10 ทั้งหมด เน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก

จากกรณีที่มัลแวร์ Wannacry โจมตีไปทั่วโลกโดยเฉพาะที่ US และ UK ซึ่งโดนหนักกว่าใครเขาเพื่อนนั้นทำให้ตอนนี้กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ เข้ามาดูเรื่องของความปลอดภัยในการจู่โจมทางโลกไซเบอร์อย่างเป็นทางการและถือว่ามีความสำคัญ

จากกรณีที่มัลแวร์ Wannacry โจมตีไปทั่วโลกโดยเฉพาะที่ US และ UK ซึ่งโดนหนักกว่าใครเขาเพื่อนนั้นทำให้ตอนนี้กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ เข้ามาดูเรื่องของความปลอดภัยในการจู่โจมทางโลกไซเบอร์อย่างเป็นทางการและถือว่ามีความสำคัญในระดับแรกๆ ที่ต้องดำเนินการป้องกันทั้ง Wannacry เองและการโจมตีต่างๆ บนโลกไซเบอร์ในอนาคตครับ

department-of-defence 600 01

Advertisement

สิ่งสำคัญที่ทำให้เกิดการโจมตีในโลกไซเบอร์ทั่วโลกนั้นก็เกิดขึ้นมาจากการไม่มีความพร้อมในการป้องกันมากสักเท่าไรนักซึ่งในที่นี้นั้นหมายถึงกระทรวงต่างๆ ของรัฐบาล(สหรัฐฯ) เองก็ไม่ได้มีการป้องกันเรื่องความปลอดภัยในเรื่องดังกล่าวนี้ อย่างไรก็ตามแต่วิกฤต Wannacry นั้นก็ทำให้กระทรวงตื่นตัวและมีการกระตุ้นให้ทาง Microsoft จัดการในเรื่องความความปลอดของ Windows ให้มากขึ้นกว่าเดิมครับ

ตามข้อมูลนั้นที่ Terry Halvorsen ผู้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายข้อมูลสารสนเทศของกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ระบุเอาไว้ว่าทางกระทรวงต่างๆ จะใช้ระบบป้องกันความปลอดภัยของตัวเองโดยเทคโนโลยีดังกล่าวนั้นก็จะไม่ได้ถูกพัฒนาขึ้นมาจากตอนแรกที่ได้มีการติดตั้งระบบความปลอดภัยครับ ซึ่งนั่นทำให้การป้องกันนั้นล้าสมัย

ทั้งนี้ในการเพิ่มความปลอดภัยดังกล่าวนั้นจำเป็นที่จะต้องเร่งให้ Microsoft เป็นผู้จัดการครับ สาเหตุนั้นก็มาจากการที่ใน Pentagon นั้นใช้ระบบปฎิบัติการ Windows 10 ถึงเกือบ 90% เลยทีเดียว John Zangardi ผู้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศของกระทรวงกลาโหม บอกเอาไว้ว่าตัวเขาเองนั้นมีหน้าที่ในการพลักดันให้ในองค์กรใช้ Windows 10 ซึ่งถือว่าเป็นความสำคัญในลำดับต้นๆ ครับ

เพื่อให้ภายใน Pentagon มีความปลอดภัยมากขึ้นดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจึงได้ร่วมมือกับ Microsoft เพื่อที่จะทำให้ระบบปฎิบัติการ Windows 10 มาพร้อมกับความปลอดภัยมากที่สุด งานนี้ก็เพื่อที่จะรับมือการจู่โจมทางโลกไซเบอร์โดยเฉพาะเนื่องจากว่านี่เป็นการจู่โจมในโลกปัจจุบันและอนาคตซึ่งคงไม่สามารถให้เจ้าหน้าที่ไปตามหาตัวผู้กระทำผิดเพื่อจัดการเหมือนอย่างเคยดังนั้นแล้วการร่วมมือเพื่อสร้างความปลอดภัยในระบบปฎิบัติการเองกับทาง Microsoft จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมากครับ

หมายเหต – อย่างไรก็ตามกระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ ก็ได้มีการเตรียมตัวให้พนักงานพร้อมกับการรับมือด้วยการโจมตีในโลกไซเบอร์ด้วยครับ

ที่มา : mspoweruser

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก