Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

[Microsoft] บอกคอมพิวเตอร์ Windows 10 รักทุกระบบปฎิบัติการ ไม่ว่าจะเป็น iOS หรือ Android ก็ตาม

ดูเหมือนว่าระบบปฎิบัติการ Windows 10 Mobile จะไม่ค่อยประสบความสำเร็จมากเท่าไรนัก ดังนั้นทาง Microsoft เองก็ต้องเดินเกมให้ตัวเองปลอดภัยไว้ก่อนครับ โดยในงาน Build 2017 ที่ผ่านมานี้นั้นทาง Microsoft

ดูเหมือนว่าระบบปฎิบัติการ Windows 10 Mobile จะไม่ค่อยประสบความสำเร็จมากเท่าไรนัก ดังนั้นทาง Microsoft เองก็ต้องเดินเกมให้ตัวเองปลอดภัยไว้ก่อนครับ โดยในงาน Build 2017 ที่ผ่านมานี้นั้นทาง Microsoft ได้ออกมาพูดเอาไว้ว่าจากนี้ต่อไปการทำงานบนระบบปฎิบัติการ Windows 10 PC จะสามารถสานต่อไปทำยังอุปกรณ์ระบบปฎิบัติการอื่นๆ อย่าง Android และ iOS ได้ครับ

windows love all device 600 01

Advertisement

ขั้นแรกของการเข้าครอบงำระบบปฎิบัติการ Android และ iOS ของทาง Microsoft นั้นก็คือการที่ผู้ใช้ที่ทำงานบนระบบปฎิบัติการ Windows 10 PC เมื่อทำงานไม่เสร็จแล้วต้องออกไปจากหน้าจอคอมพิวเตอร์นั้น ผู้ใช้จะสามารถที่จะทำงานต่อเนื่องบนอุปกรณ์ระบบปฎิบัติการ Andriod และ iOS ได้ทันทีโดยข้อมูลการทำงานนั้นจะถูกส่งไปยังแอปพลิเคชันของ Microsoft บนระบบปฎิบัติการนั้นๆ ครับ

การที่ระบบปฎิบัติการ Windows 10 อัพเดท Fall จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ดังกล่าวนี้นั้น เหตุผลก็เนื่องมาจากว่าทาง Satya Nadella ได้ดูข้อมูลครับว่าผู้ใช้งานส่วนใหญ่แล้วไม่ได้ทำงานบนอุปกรณ์เพียงแค่เครื่องเดียว ดังนั้นแล้วการที่จะทำให้งานสามารถสำเร็จได้โดยช่วยให้ผู้ใช้ทั้งหมดนั้นสามารถที่จะทำงานได้แบบไร้รอยต่อจึงกลายมาเป็ยสิ่งสำคัญในการพัฒนา Windows 10 อัพเดท Fall ครับ

windows love all device 600 02

สำหรับบน Windows 10 นั้นจะมีฟีเจอร์ตัวหนึ่งที่สำคัญเป็นอย่างมากในการที่จะทำแนวคิดดังกล่าวนี้ให้สำเร็จ ซึ่งนั่นก็คือฟีเจอร์ Timeline ที่จะคอยเก็บข้อมูลการทำงานต่างๆ แล้วเรียงด้วยวันที่ผู้ใช้ทำงาน ซึ่ง Cortana จะเข้ามีส่วนสำคัญเนื่องจาก Cortana นี่แหละครับที่จะคอยช่วยให้เราสามารถที่จะให้เธอส่งข้อมูลของงานที่ต้องการทำต่อไปยังอุปกรณ์ระบบปฎิบัติการอื่นได้

สิ่งที่ทำให้การส่งต่อสำเร็จได้นั้นทาง Microsoft เรียกว่า Microsoft Graph cloud service ซึ่งจะทำให้ผู้พัฒนาแอปพลิเคชันบน Windows 10 สามารถที่จะใช้ฟีเจอร์การส่งผ่านงานต่างๆ ได้ผ่านทางระบบ Cloud ของทาง Microsoft เองครับ ตัวบริการดังกล่าวนั้นจะมีลักษณะของการทำงานคล้ายๆ กับเป็น Gateway ครับ

windows love all device 600 03

ในที่นี้นั้นเมื่ออัพเดท Windows 10 Fall เปิดให้อัพเดท ในช่วงแรกนั้นผู้ใช้จะสามารถส่งผ่านงานที่เป็นแอปพลิเคชันของทาง Microsoft เองอย่างเช่น Word, Excel และ PowerPoint ครับ แน่นอนครับว่าแค่ 3 แอปหลักนี้นั้นก็น่าจะเพียงพอแล้ว แต่ทว่าทาง Microsoft เองก็ยังคิดถึงแอปพลิเคชันอื่นๆ ที่ไม่ได้มาจาก Microsoft ด้วยเช่นเดียวกันโดยผู้พัฒนาแอปพลิเคชันนั้นก็สามารถที่จะใช้ Microsoft Graph cloud service ได้เช่นเดียวกันครับ

สำหรับฟีเจอร์ดังกล่าวนี้นั้นคงต้องรอ Windows 10 อัพเดท Fall ที่คาดกันว่าจะเปิดให้อัพเดทกันในช่วงเดือนกันยายนนี้ งานนี้เรียกได้ว่า Microsoft เอาใจผู้ใช้อุปกรณ์หลายระบบปฎิบัติการแบบสุดๆ ส่วนการใช้งานจะดีหรือไม่อย่างไรนั้น พอ Windows 10 อัพเดท Fall เปิดให้อัพเดทแล้วเรามารอดูกันครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก