Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Linksys] นำเสนอ Modem Router Hybrid เครื่องแรก สุดล้ำ ที่มาพร้อมฟีเจอร์การเชื่อมต่อมากมาย

การจะใช้งานอินเตอร์เน็ตได้นั้นองค์ประกอบที่ผู้ใช้จำเป็นที่จะต้องใช้ก็คือโมเด็มกับเร้าเตอร์ครับ โดยโมเด็มนั้นจะทำการเชื่อมต่อเข้ากับสายสัญญาณจากทาง ISP เพื่อเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ส่วนเร้าเตอร์นั้นก็จะเชื่อมเข้ากับโมเด็มเพื่อ

ที่จะสามารถกระจายสัญญาณในการใช้งานไม่ว่าจะเป็นทั้งเครือข่ายมีสายอย่าง LAN หรือไร้สายอย่าง WLAN ครับ

Linksys DOCSIS 3.0 cable modem and AC1900 router 600

Advertisement

อย่างไรก็ตามบางทีแล้วผู้ผลิตก็จะผลิต modem-router hybrid ที่มาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตและเป็นเร้าเตอร์ไว้ในตัวเดียวกันครับ เราเคยเห็นกันบ่อยๆ แล้วกับ modem-router hybrid ที่เป็นของทั้งการเชื่อมต่อแบบสายโทรศัพท์ที่ใช้การเขื่อมต่อด้วยเทคโนโลยี ADSL, VDSL หรือจะเป็นสายเคเบิลอย่าง Docsis 3.0(ของทาง True) และ Fiber optic ที่กำลังขยายตัวมีผู้ใช้งานมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ ทั้งนี้ก็มีทั้งผู้ที่ชอบและไม่ชอบเพราะจะว่าไปแล้วนั้นเครื่องแบบ all-in-one แบบนี้ผู้ใช้ระดับบนก็จะไม่ชอบเท่าไรครับ

ล่าสุดทาง Linksys นั้นได้นั้นได้มาประกาศว่าทางบริษัทกำลังพัฒนา modem-router hybrid เครื่องแรกของบริษัทที่มาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านมาตราฐาน DOCSIS 3.0 และเป็นเร้าเตอร์มาตราฐาน AC1900 ในตัวงานนี้เรียกได้ว่าเป็นการรวมเทคโนโลยีที่น่ากลัวมากเลยทีเดียวครับ(แต่จะว่าไปแล้ว DOCSIS ในบ้างเรานั้นก็มีแค่ True เท่านั้นที่ทำครับ)

หมายเหตุ – ส่วนมันจะเสร็จและสามารถจำหน่ายได้เมื่อไรนั้นคงต้องรอทาง Linksys ประกาศออกมาอีกทีครับ

Max-Stream EA9300 e 600

Max-Stream EA9300

นอกจากการประกาศการพัฒนา modem-router hybrid แล้วนั้น ทาง Linksys ยังได้ทำการเปิดตัว Max-Stream EA9300 เร้าเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดที่อยู่ในระดับกลาง มาพร้อมกับการรองรับมาตรฐานไร้สายที่ 802.11 ac โดยภายในขะมีหน่วยประมวลผลแบบ quad-core อยู่พร้อมกับสนับสนุน Alexa(ผู้ช่วยดิจิทัลปัญญาประดิษฐ์ของทาง Amazon) สำหรับการสั่งการด้วยเสียง สนนราคานั้นอยู่ที่ $299 หรือประมาณ 10,400 บาทครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

TP-Link TL-WA1801 Access Point เชื่อมต่อไว กระจายสัญญาณ Wi-Fi ให้ทั่วถึง ต่อ Wi-Fi 6 เต็มสปีด!! TP-Link TL-WA1801 Access Point ราคาประหยัดเพื่อ Startup ใหม่จาก TP-Link บริษัทชั้นนำด้านอุปกรณ์ไร้สายออกแบบมาเพื่อใช้งานในบ้านหรือออฟฟิศ Startup ใหม่ ให้กระจายสัญญาณ...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

CONTENT

Wi-Fi routers ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในฮาร์ดแวร์ที่มีความสำคัญไม่น้อยเพราะต้องทำการกระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ตให้ทั่วถึงมั่นคง ในบทความนี้เราเลยอยากแนะนำให้คุณได้รู้จักสุดยอดเร้าเตอร์ประจำปี 2023 กัน ไม่ว่าคุณจะมีอุปกรณ์ที่ต้องการการออนไลน์เพียงไม่กี่เครื่องหรือมีบ้านที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีสมาร์ทโฮม ไม่ว่าจะเป็นเช่นไรนั้นปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสัญญาณ Wi-Fi ได้กลายเป็นศูนย์กลางของชีวิตที่เชื่อมต่อถึงกันและกันของเรา(นอกเหนือไปจากอินเทอร์เน็ตจากเครือข่าย) การแข่งขันและความจำเป็นผลักดันให้ ISP(หรือผู้ให้บริการอินเอทร์เน็ต) เพิ่มความเร็วอินเทอร์เน็ตรวมถึงเทคโนโลยีที่ช่วยให้ลูกค้าเชื่อมต่อได้รวดเร็วมากขึ้น ถึงกระนั้นเกตเวย์ของ ISP ก็เป็นโซลูชันขนาดเดียวที่เหมาะกับทุกความต้องการสำหรับ WI-Fi เมื่อบ้านทุกหลังมีความต้องการที่แตกต่างกัน ไม่ว่าคุณกำลังมองหาความเร็วที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในบ้านแถบชานเมือง หรือกำลังมองหาเครือข่ายของคุณให้เกิดประโยชน์สูงสุดในอาคารอพาร์ตเมนต์ที่มีผู้คนหนาแน่น การอัปเกรดเครือข่ายในบ้านของคุณด้วยเราเตอร์ที่เหมาะสมนั้นคือสิ่งที่คุณควรต้องพิจารณาเป็นอันดับแรกและในวันนี้ ทาง NBS ได้รวบรวม...

Buyer's Guide

Mesh WiFi อุปกรณ์ช่วยให้เน็ตแรงทั้งบ้าน เซ็ตอัพง่ายน่าใช้มาก! Mesh WiFi เป็นคำที่ผู้ใช้หลายๆ คนน่าจะได้ยินผ่านหูจากเพื่อนที่เก่งเรื่องคอมพิวเตอร์เมื่อเราเปิดปากพูดว่า “ไวไฟในบ้านไม่แรงเลย ทำยังไงดี?” ซึ่งอันที่จริงแล้ว นอกจากการเปลี่ยน Router ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น กระจายสัญญาณได้ดีกว่าเดิมก็ตาม แต่ในบางส่วนที่เป็นพื้นที่อับสัญญาณก็จะรับสัญญาณอินเตอร์เน็ตได้แย่ลงได้เช่นกัน ยิ่งถ้าใครใช้อุปกรณ์ประเภท IoT ในบ้านหลายชิ้น จะยิ่งรู้สึกได้เลยว่าสัญญาณอินเตอร์เน็ตไม่ดีเชื่อมต่ออุปกรณ์ชิ้นนั้นๆ ไม่ได้เสียด้วยซ้ำไปAdvertisement ซึ่งอุปกรณ์จำพวก Mesh, Extender...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก