Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

[HP] พัฒนาลำโพง Cortana เป็นของตัวเอง ทำให้เราสามารถสั่งงานด้วยเสียงได้ เน้นใช้งานกับบ้านอัจฉริยะ

ตั้งแต่เปิดตัวลำโพงที่มาพร้อมกับ Cortana ด้วยนั้น ทาง Microsoft มีคู่ค้าแค่เพียงรายเดียวเท่านั้นคือ Harman Kardon เท่านั้นครับ ทว่าล่าสุดนั้นทาง Microsoft ได้ออกมาเผยอีกครั้งว่ามีคู่ค้าเพิ่มขึ้นในการพัฒนาลำโพงที่มาพร้อมกับ Cortana ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่ใครที่ไหนทว่าเป็น HP คู่ค้าที่อยู่คู่กับทาง Microsoft มานานครับ

HP Cortana speaker 600

Advertisement

ทาง Microsoft นั้นยังได้ออกมาบอกอีกด้วยครับว่าทาง Microsoft นั้นยังได้ร่วมมือกับ Intel เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่มาพร้อมกับ Cortana ให้มากขึ้นกว่าเดิมไม่ว่าจะเป็นส่วนของเครื่องใช้ในครัวเรือน ฯลฯ อย่างไรก็ตามแต่นั้นลำโพงที่มาพร้อมกับผู้ช่วยดิจิทัลอย่าง Cortana นั้นจะมีความคล้ายกับ Amazon Echo ค่อนข้างที่จะมากเลยทีเดียวครับ

การทำงานของลำโพงที่มาพร้อมกับ Cortana นั้นจะไม่ได้ต่างไปจาก Amazon Echo เท่าไรครับ คุณสามารถที่จะสั่งการ Cortana ให้ทำงานต่างๆ ได้เช่นการสั่งให้เรียกสายใน Skype หรือว่าจะเป็นการสั่งการให้ Cortana ช่วยจัดการเรื่องต่างๆ ภายในบ้านอัจฉริยะ งานนี้ด้วยความเหมือนขนาดนี้นั้นคงต้องรอดูกันต่อไปครับว่าทาง Microsoft จะประสบความสำเร็จหรือไม่เพราะจากข้อมูลเมื่อไม่นานมานี้นั้น Amazon Echo ครองตลาดทางด้านนี้อยู่ครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ตอนนี้ Microsoft กำลังเพิ่มผู้ช่วย AI เข้ามาใน Windows ซึ่งก็คือ Copilot ที่เราคุ้นเคยตามหน้าต่าง Edge, แอพ Office และแม้แต่ GitHub นั้นเอง ซึ่งแพลนของบริษัทจะทำการเพิ่ม Windows Copilot รวมเข้ากับ Windows 11 โดยตรง และพร้อมเปิดและใช้งานจากแถบงานในทุกส่วน ทั้งในแอพและโปรแกรมบน...

Notebook News

ถ้าพูดถึงโน๊ตบุ๊คสายทำงานจาก HP อย่าง Elite Dragonfly ที่เครื่องเบา ดีไซน์เรียบหรูและแข็งแรงนั้น แม้จะดีแต่ยังไม่ได้อัพเดทซีพียู Intel จากรุ่นที่ 8 เลย ตอนนี้ Elite Dragonfly ได้อัพเดทเป็น Intel รุ่นที่ 11 พร้อมตัวเลือกรองรับระบบ 5G แล้ว แต่ตัวเครื่องยังมีขนาดที่ 13.3″...

Windows Zone

หากเพื่อนๆ เคยใช้ Search การค้นหา ของ Windows รู้หรือเปล่า ว่า ใน Windows 10 นั่นสามารถตั้งค่าให้ ค้นหา แบบ Online ได้ โดยจะแสดงผลข้อมูลเว็บไซต์กับสิ่งที่เราค้นหาได้อีกด้วย

Notebook News

น่าอิงฉาทางฝั่งสหรัฐอเมริกาจริงๆ ครับเพราะนอกเหนือจากจะมีผู้ช่วยดิจิทัลอย่าง Siri, Google และ Cortana ให้ได้ใช้งานกันแล้วนั้น ทางนู้นยังมี Alexa ผู้ช่วยดิจิทัลจากทาง Amazon ให้ได้เลือกใช้งานกันอีกด้วย แถมล่าสุดนั้นทาง Acer ก็ได้เปิดตัวโน๊ตบุ๊คในรุ่น Spin 3 และ Spin 5

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก