Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Recommend] มารู้จักกับ Gaming Keyboard กันเถอะ มีกี่ประเภท แหละแตกต่างจากคีย์บอร์ดธรรมดายังไง ?

สวัสดีครับหลังจากที่ อาทิตย์ที่แล้วเราพาชาว Notebookspec ไปรู้จักกับ Gaming Mouse กันว่า Gaming Mouse นั้นจะแตกต่างจากเมาส์ธรรมดายังไงโดยในวันนี้เราจะมารู้จักกันว่าเหล่าๆ Keyboard Gaming

สวัสดีครับหลังจากที่ อาทิตย์ที่แล้วเราพาชาว Notebookspec ไปรู้จักกับ Gaming Mouse กันว่า Gaming Mouse นั้นจะแตกต่างจากเมาส์ธรรมดายังไงโดยในวันนี้เราจะมารู้จักกันว่าเหล่าๆ Keyboard Gaming นั้นจะประกอบไปด้วยอะไรบ้าง เราจะได้รู้กันว่าจะแตกต่างกับเจ้าตัว Keyboard แบบ ธรรมดากันยังไงติดตามกันได้ภายในบทความนี้กันเลยครับ

g910-orion-spark-rgb-mechanical-gaming-keyboard (1)

Advertisement

โดยประวัติของคีย์บอร์ดสำหรับคอมพิวเตอร์นั้น ตั้งแต่แรกเริ่มเดิมทีตัวคีย์บอร์ดนั้นจะเป็นระบบ สปริง หรือที่เรารู้จักกันใน Mechanical Keyboard นั้นเอง หลายคนอาจจะสงสัยกันแล้วว่า แล้วทำไม ต้องมีคีย์บอร์ดแบบ Rubber Dome ขึ้นมาด้วยละทั้งๆที Mechanical Keyboard ก็ดีกว่าเป็นไหนๆโดนเนื่องจาจกตัว Mechanical ในสมัยก่อนนั้นมีราคาที่แพงมากๆและน้ำหนักที่สูงจึงทำให้พกพาลำบาก จีงทำให้เกิดมาเป็น Rubber Dome ขึ้นมานั้นเอง แล้ว 22 อย่างนี้จะแตกต่างกันตรงไหนละ เราจะมาบอกกัน

mechanical-keyboard-glorious-modular-mechanical-gaming-keyboard-with-brown-switches-6

1.Mechanical Keyboard

มากันที่ คีย์บอร์ดแบบแรก กัน Mechanical Keyboard นั้นเอง โดยคีย์บอร์ดประเภทนี้นั้นเป็นคีย์บอร์ดที่ได้รับความนิยมในการใช้เล่นเกมมากที่สุดเนื่องจากการที่มีน้ำหนักในการกดที่พอดีมือไม่หนักจนเกินไปและที่สำคัญยังแข็งแรงทนทาน สามารถใช้ได้เป็นระยะเวลานาน โดยที่ไม่พัง โดยตัวคีย์บอร์ดตัวนี้นั้น จะแยกเป็น สวิทช์ๆ ไปในแต่ละปุ่มตัวอักษร นอกจากนั้น ตัว Switch นั้นยังแยกออกเป็นอีกหลายประเภทตาม สีโดยปัจจุบันนั้นมี อยู่ทั้งหมด 6 สี ดำ, แดง, น้ำตาล, น้ำเงิน, ขาว, เทาและเขียว โดยแต่ละสีนั้นก็จะมีลักษณะที่แตกต่างกันออกไปนั้นเองโดยพอเวลาปุ่มไหนเสีย ก็เพียงแค่ต้องเปลี่ยนตัวปุ่มนั้นๆไป ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนยกแผง

keyboard002

2.Rubber Dome Keyboard

มาถึง Rubber Dome ซึ่งเป็นคีย์บอร์ดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเนื่องจากเป็นคีย์บอร์ดที่ ราคาถูก น้ำหนักเบา และสามารถพกพาได้สะดวก นอกจากนั้นยังมีดีไซน์ที่สวยงามในราคาที่สุดแจ่ม แต่ถ้าเราแงะ มันออกมา สภาพภายในนั้นจะแตกต่างกับตัว Mechanical อย่างสิ้นเชิง เพราะว่าภายในนั้นจะเป็นแผ่นวงจรที่ทำมาจากยางล้วนๆแต่ในสมัยที่ก่อนที่เกม นั้นยังไม่แพร่หลายกัน ตัว Rubber Dome นั้นจะมีปัญหากันตรงที่ ไม่มี Anti Ghost Key นั้นเอง เนื่องจากตัวคีย์บอร์ดนั้นเป็นแผงวงจรเดียวกันทั้งแผงเวลาเสียหนึ่งทีนั้นเราก็ต้อง เปลี่ยนทีทั้งแผงวงจร แต่ส่วนใหญ่เราๆมักจะชื้อใหม่กันเลย เพราะว่าซ่อมได้ไม่คุ้มเท่าไหร่นั้นเอง โดยปัจจุบัน Rubber Dome ก็ได้พัฒนาจนสามารถนำมาเล่นเกมได้โดยที่ ไม่มีปัญหาอะไร

Cropan6

3.Anti Ghost key

ตรงนี้หลายๆคนคงเคยสงสัยกันว่า Anti Ghost Key ที่เขาชอบเอามาโฆษณากันนั้นคืออะไร โดยหลายๆคน คงเคยมีประสบการณ์ที่เรียกว่าพอได้ใช้คีย์บอร์ด ธรรมดา ที่ไม่ใช้ Mechanical เล่นเกม ที่ต้องกดหลายๆปุ่มพร้อมกัน อาจจะเกิดเหตุการณ์ที่อยู่ดีๆ คำสั่งที่กดออกไปมันดันไม่ทำงานแถมมีเสียงดัง ติ้๊ดๆ ออกมาจากคอม หรือ บางทีก็ไม่มีเสียง โดยคีย์บอร์ดที่มีระบบนี้นั้นจะช่วยไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้ อย่างเช่น 7 Anti Ghost Keys นั้นก็คือสามารถกดได้ 7 ปุ่มพร้อมกันโดยที่ไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน

g213-prodigy-gaming-keyboard

 

4.polling Rate (Hz)

โดยค่า Polling Rate นั้นจะมีลักษณะเหมือนเมาส์เลยนั้นก็คือ อัตราการตอบสนองของข้อมูลนั้นเอง ยิ่งมีเยอะเท่าไหร่จะช่วยทำให้คีย์บอร์ดของเรานั้นสามารถส่งข้อมูลได้ไวยิ่งขึ้น ถึงแม้ว่าจะมีหน่วยเป็นเพียงแค่ Micro Sec เท่านั้นแต่สำหรับ Pro Gamer แล้วตรงนี้นั้นถือว่าเป็นจุดสำคัญอีกอย่างหนึ่งเลยทีเดียว เนื่องจากคีย์บอร์ดนั้นมีความสำคัญในการเล่นเกมโดยเฉพาะ เกมที่เป็นเกม แนว Fighting นั้นเอง

madcatz_strike7_1-100020617-orig

5. Macro

เป็นอีกอย่างหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับ Gaming KeyBoard โดย Macro นั้นจะช่วยให้เราสามารถออกคำสั่งหลายๆคำสั่งได้เพียงแค่การที่เรากดปุ่มๆเดียว โดยคีย์บอร์ดแต่ละรุ่นนั้นก็จะแตกต่างกัน ว่าจะสามารถกดได้กี่ปุ่ม และ สามารถตั้งค่าอะไรได้บ้าง โดยสามารถตั้งค่ากันได้ภายใน Software ของตัวคีย์บอร์ดเลย

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

MSI Bravo 15 C7VFK ถ้าเปลี่ยนบอดี้จะเรียกว่าใหม่แกะกล่องหมดจดก็ได้! หลังจาก MSI Bravo 15 B5E สร้างชื่อในฐานะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค AMD ล้วนราคาเป็นมิตรในงบ 30,000 บาท MSI Bravo 15 C7VFK รุ่นปรับสเปคเพิ่มความแรงก็รีเทิร์นมาเขย่าตลาดให้เกมเมอร์ต้องอยากได้อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ทาง MSI ปรับแต่งสเปคจากรุ่น AMD...

CONTENT

Gaming Keyboard หรือคีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมกลายเป็นอีกฮาร์ดแวร์หนึ่งที่มีความสำคัญในปัจจุบันนี้ไปแล้ว งานนี้ทาง NBS เลยขอนำเสนอสุดยอด Gaming Keyboard แยกตามประเภทให้ทุกท่านได้เลือกสรรกัน สำหรับนักเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์นั้นคงรู้กันดีว่าคีย์บอร์ดสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณทำหน้าที่เป็นตัวควบคุมเกมที่ทำหน้าที่ของมันได้เป็นอย่างดี ดังนั้นคีย์บอร์ดจึงเป็นมากกว่าเครื่องมือสำหรับการพิมพ์ สำหรับคุณแล้วคัย์บอร์ดนั้นก็เหมือนกับอินเทอร์เฟซที่เชื่อมคุณกับโลกดิจิทัล หากคุณสนใจเกี่ยวกับการเล่นเกมพีซี การรู้ว่าอะไรทำให้คีย์บอร์ดยอดเยี่ยม อะไรที่ทำให้คีย์บอร์ดนี้แตกต่างจากคีย์บอร์ดนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการตัดสินใจได้ว่าควรจะซื้อคีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมใดมาไว้ในการครอบครอง คีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมมีหลายรูปแบบและหลายขนาดและความต้องการของคุณก็มีบทบาทอย่างมากในการทำให้คีย์บอร์ดกลายเป็นคีย์บอร์ดที่เหมาะสมกับคุณ แต่ละผู้ใช้นั้นจะมีความถนัดในการใช้งานแต่ต่างกันไป คีย์บอร์ดสำหรับเล่นเกมแบบไร้สายอาจให้ความยืดหยุ่นในการตั้งค่าและพื้นที่บนโต๊ะทำงานที่เป็นระเบียบมากขึ้น แต่แป้นพิมพ์แบบมีสายระดับไฮเอนด์อาจมีชุดคุณลักษณะและความสามารถที่ดีกว่าและหลีกเลี่ยงความยุ่งยากในการชาร์จแบตเตอรี่ได้ บางคนชอบคีย์บอร์ดเชิงกลแบบคลิกได้ซึ่งให้ประสบการณ์ที่สม่ำเสมอและให้ความรู้สึกที่สนุกสนาน แต่บางคนอาจชอบคีย์บอร์ดแบบเมมเบรนที่เงียบกว่าและถูกกว่า Advertisement ปัจจัยทั้งหมดเหล่านี้นำไปสู่การสร้างคีย์บอร์ดที่ไม่เพียงยอดเยี่ยมในตัวมันเอง แต่ยังยอดเยี่ยมสำหรับคุณด้วย เราจึงอยากจะขอแนะนำคีย์บอร์ดที่เหมาะกับผู้ใช้หลากหลายประเภท...

Accessories review

Razer BlackWidow V4 Pro คีย์บอร์ดเกมมิ่งเรือธง ฟีเจอร์เฟี้ยวฟ้าวกว่าใคร! นอกจากประกอบเกมมิ่งพีซีสเปคแรง ก็ต้องมีเกมมิ่งเกียร์โดยเฉพาะคีย์บอร์ดเกมมิ่งดีๆ เอาไว้ต่อคอมใช้คู่กัน อย่าง Razer BlackWidow V4 Pro จาก Razer เกมมิ่งคีย์บอร์ดเรือธงตัวใหม่นี้จัดเป็นตัวฟีเจอร์ล้นน่าใช้ ได้ไฟ RGB สวยงามตามแบบฉบับเกมมิ่งเกียร์ ติด Multimedia Key มาให้ใช้งานตามสไตล์เกมมิ่งคีย์บอร์ด...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก