Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

[Tips] แก้ปัญหาเครื่องแฮงก์ วินโดวส์ค้าง บูตไม่ขึ้นด้วย Advance Startup

Advance Startup เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้คุณบูตเข้าสู่ troubleshooting mode สำหรับการแก้ปัญหา ในกรณีที่คุณต้องการ รีเซ็ต รีเฟรชหรือรีสโตร์คอมพิวเตอร์หรือต้องการเข้าสู่ Safe Mode ก็ตาม โดยคุณเลือกวิธีการเข้าสู่ Advanced Startup Options

Advance Startup เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้คุณบูตเข้าสู่ troubleshooting mode สำหรับการแก้ปัญหา ในกรณีที่คุณต้องการ รีเซ็ต รีเฟรชหรือรีสโตร์คอมพิวเตอร์หรือต้องการเข้าสู่ Safe Mode ก็ตาม โดยคุณเลือกวิธีการเข้าสู่ Advanced Startup Options ได้หลายทาง ในครั้งนี้เรามีระบบบูตเพื่อเข้าโหมดดังกล่าวด้วย 3 วิธีด้วยกัน

HP Chromebook 13 G1 -43

Advertisement

ซึ่งหากคุณไม่สามารถ Start เพื่อเข้าสู่ Windows 10 ได้แล้ว สามารถใช้ทั้ง 3 วิธีนี้ได้ แต่กรณีที่คุณไม่สามารถ Log-on เข้าสู่พีซีได้เอง อาจต้องใช้โซลูชั่นอื่นๆ แทน

แบบที่ 1 : บูตเข้า Advanced Startup ด้วยการใช้ Settings App

Advance startup option-1-1
1.เปิดการทำงาน Settings app ด้วยการคลิกที่ไอคอน Settings ที่อยู่บน Start Menu หรือกดที่ปุ่ม Windows + I บนคีย์บอร์ด

Advance startup option-1-2

2.คลิกที่ Update & Security

Advance startup option-1-3

3.คลิกที่แท็ป Recovery ที่อยู่ทางด้านซ้าย และคลิก Restart now ซึ่งอยู่ใต้ Advanced startup

Advance startup option-1-4

4.คอมพิวเตอร์จะทำการ Log off และเข้าสู่โหมดหน้าจอ Choose an option

แบบที่ 2: บูตเข้า Advanced Startup ด้วยการใช้ Command Prompt

Advance startup option-2-1
1.กดปุ่ม Windows + X บนคีย์บอร์ด เพื่อเข้าสู่เมนู Power User และเลือกที่ Command Prompt จากในรายการ

2.พิมพ์หรือวางคำสั่งตามด้านล่างนี้ลงในหน้าต่าง Command Prompt และกด Enter
shutdown.exe /r /o

Advance startup option-2-2

3.จากนั้นเมื่อคุณ Log off ออกมา Windows 10 จะทำการรีบูตอัตโนมัติและจะเข้าสู่หน้าของ Advanced Startup ให้เห็น

แบบที่ 3 : บูตเข้า Advanced Startup จากหน้าจอ Windows Login
1.ในหน้าจอ Sign-in ของ Windows 10 ให้คลิกที่ปุ่ม Power อยู่มุมด้านล่างขวาของหน้าจอ

Advance startup option-3-1

2.กดปุ่ม Shift บนคีย์บอร์ดค้างเอาไว้ จากนั้นคลิกที่ปุ่ม Restart บน Power menu ซึ่งจะให้คุณเข้าสู่หน้าจอ Options อีกครั้ง

ที่มา: top-password

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมอัดเกม Screen recorder หน้าจอ แคปเจอร์วีดีโอ Windows 11 อัดหน้าจอคอมให้อยู่ในรูปแบบของวีดีโอ ปัจจุบันมีวิธีมากมายให้ใช้ เริ่มต้นจากฟีเจอร์บน Windows 11 หรือ Windows 10 ก็จัดว่าเพียงพอต่อการใช้งานในเบื้องต้น แต่หลายคนก็เลือกวิธีการลงแอพฟรีเสริมให้การแคปเจอร์หน้าจอ หรือบันทึกวีดีโอหน้าจอทำได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ดีในครั้งนี้เราเสนอไอเดียไว้เป็นแนวทางสำหรับคนที่ต้องการอัดหน้าจอในแบบง่ายๆ ไว้เป็นทางเลือกหลายๆ รูปแบบ มีทั้งเน้นงานด่วน งานไว รวมถึงงานที่ต้องการความละเอียดก็มีให้...

How to

ในยุคนี้ใครๆ ก็ต้องมีโน๊ตบุ๊คเอาไว้ทำงานสักเครื่อง แต่จะซื้อมือหนึ่งแล้วต้องรอให้ถึงช่วงโปรโมชั่นก็ไม่ไหวหรือถึงจะลดราคาแล้วก็ยังจ่ายไม่ไหวก็มี โน๊ตบุ๊คมือสองจึงกลายเป็นทางเลือกของผู้ใช้หลายๆ คนที่ต้องการคอมสเปคดีราคาไม่แรงเอาไว้ทำงานสักเครื่อง ซึ่งช่องทางหาซื้อในปัจจุบันก็มีตั้งแต่วิธีคลาสสิคอย่างไปซื้อจากหน้าร้านคอมมือสองตามห้างไอที, ค้นหาทางเว็บไซต์เว็บบอร์ดไปจนตามหาซื้อในกลุ่ม Facebook และ Marketplace แล้วนัดเจอรับสินค้าก็ทำกันเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ถ้าคิดว่าจะซื้อโน๊ตบุ๊คจากร้านมือสองหรือต่อจากคนอื่น นอกจากโฟกัสให้ได้ราคาที่ตั้งใจเอาไว้ก็ต้องดูสเปคให้พอดีกับงานของเราด้วย ซึ่งวิธีง่ายสุดก็ให้ดูก่อนว่าในเครื่องเป็น Windows 11 แล้วหรือยัง จะได้อัปเดตแพทช์รักษาความปลอดภัยได้เรื่อยๆ หรือถ้าสเปคน่าสนใจแต่ยังเป็น Windows 10 ก็เช็คจากตารางซีพียู AMD, Intel...

How to

โลกในตอนนี้ไม่สามารถตัดขาดจากอินเทอร์เน็ตได้เลยไม่ว่าจะเรื่องงานหรือความบันเทิงก็ต้องใช้มันทั้งนั้น แต่อุปกรณ์ไอทีทุกชิ้นต่างต้องรีเซ็ตสัญญาณเน็ตบ้างให้อุปกรณ์ได้โหลดการตั้งค่ากลับมาใหม่อีกครั้งเป็นระยะๆ เพื่อให้ใช้งานได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งวิธีการรีเซ็ตสัญญาณจะคล้ายกับวิธีการแก้ปัญหาคอมพิวเตอร์ต่อ Wi-Fi ไม่ได้ แต่ในบทความนี้จะเน้นเรื่องลำดับขั้นตอนการแก้ปัญหาเน็ตบ้านหรือเน็ตออฟฟิศใช้งานไม่ได้ด้วยตัวเองตั้งแต่ต้นก่อนติดต่อช่างให้เข้ามาช่วยแก้ปัญหาในภายหลัง เมื่อไหร่ต้องรีเซ็ตสัญญาณเน็ต? ทำแล้วดีอย่างไร? การรีเซ็ตสัญญาณอินเทอร์เน็ตนอกจากการปิดเปิดเราเตอร์ ก็รวมถึงการรีเซ็ตในระบบปฏิบัติการด้วย ถ้าไดรเวอร์มีปัญหาสามารถกด Roll Back driver หรือโหลดมาติดตั้งใหม่จะช่วยแก้ปัญหาได้ ถ้ารีเซ็ตสัญญาณแล้วใช้งานไม่ได้ อาจเกิดปัญหาจาก Node กระจายสัญญาณของผู้ให้บริการก็ได้ เมื่อติดตั้งเน็ตบ้านเอาไว้แล้ว แนะนำให้ขอบัญชีและรหัสผ่านเอาไว้เข้าไปตั้งค่าเราเตอร์เผื่อไว้ด้วย 6 วิธีรีเซ็ตสัญญาณเน็ตด้วยตัวเอง...

How to

วิธีเปลี่ยนภาษา ตั้งค่าปุ่มตัวหนอน เพิ่มภาษาบนวินโดว์ เปลี่ยนอย่างไร อัพเดต 2024 วิธีเปลี่ยนภาษา (Change language) การตั้งค่าปุ่มตัวหนอน รวมถึงการเพิ่มภาษาให้ใช้งานได้มากกว่าภาษาเดิมที่มากับระบบ เป็นวิธีการที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ Windows ในการสลับใช้ภาษาง่ายขึ้น เมื่อผู้ใช้จำเป็นจะต้องใช้งานมากกว่า 2 ภาษาขึ้นไป อย่างเช่น ค่าดั้งเดิมเป็นภาษาอังกฤษ แต่ต้องการใช้ภาษาไทยในการพิมพ์งาน รวมถึงเรียนรู้ภาษาเกมหลีไปด้วย โดยปกติเราจะใช้งานปุ่มที่เป็นค่าตั้งต้นของระบบปฏิบัติการ เช่น การกดปุ่ม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก