Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Recommend] แนะนำ 7 แผ่นรองเม้าส์แนะนำสำหรับเล่นเกมงานดีมีคุณภาพน่าซื้อมาใช้ในปี 2017

แผ่นรองเม้าส์อาจจะเป็นไอเท็มที่ไม่สำคัญนักสำหรับเล่นเกมแต่สำหรับบางคนอาจจะไม่ใช่เพราะแผ่นรองเม้าส์ในยุคนี้ใช่ว่าจะรองรับตัวเม้าส์เพียงอย่างเดียวแต่มันยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเคลื่อนไหวหรือเพิ่มความไหลลื่นให้อีกด้วย

แผ่นรองเม้าส์อาจจะเป็นไอเท็มที่ไม่สำคัญนักสำหรับเล่นเกมแต่สำหรับบางคนอาจจะไม่ใช่เพราะแผ่นรองเม้าส์ในยุคนี้ใช่ว่าจะรองรับตัวเม้าส์เพียงอย่างเดียวแต่มันยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเคลื่อนไหวหรือเพิ่มความไหลลื่นให้อีกด้วยและแน่นอนว่าความไวเป็นปัจจัยสำคัญในการเล่นเกมดังนั้นแผ่นรองเม้าส์จึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ถ้าหากคุณเป็นนักเล่นเกมตัวยง

Advertisement

mpad8

ดังนั้นหากคุณเป็นหนึ่งในนักเล่นเกมนั้นและกำลังมองหาแผ่นรองเม้าส์อยู่หรือใครก็ตามที่อยากได้แผ่นรองเม้าส์เล่นเกมตัวใหม่ในวันนี้เราก็จะมาแนะนำแผ่นรองเม้าส์น่าใช้ในปี 2017 นี้จำนวน 7 ตัวด้วยกันแต่จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลยครับ

 

Turtle Beach Drift

mpad1

แผ่นรองเม้าส์ของ Turtle Beach ในรุ่นนี้ก็จะคุณสมบัติเด่นด้วยวัสดุไมโครไฟเบอร์พื้นผิวด้านหน้ามีความนุ่มทำให้เคลื่อนเม้าส์ได้เร็วไม่ติดขัดหรือรู้สึกว่าฝืดเคืองและยืดหยุ่นสูงสามารถงอคืนตัวกลับได่โดยไม่เสียรูปทรงเหมาะมากสำหรับการพกพาไปใช้งานนอกสถานที่หรือเก็บใส่กระเป๋าได้ มีโลโก้ Turtle Beach สีแดงเด่นเป็นสง่าให้ความสวยงามไปในตัว

นอกจากนี้ยังมีหลายขนาดให้เลือกตั้งแต่ขนาดกลาง , ใหญ่ XL หรือเน้นความยาวอย่างเดียว Turtle Beach Drift ก็มีให้เลือกเหมือนกันครับ

 

SteelSeries QcK Mouse Pad

mpad5

แผ่นรองเม้าส์ของ SteelSeries ตัวนี้ที่พกพาความหลากหลายสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการหลาย ๆ Option ครับโดย SteelSeries QcK จะมีขนาดที่เล็กวางบนโต๊ะได้โดยไม่กินพื้นที่ไม่มีโลโก้ตรงกลางให้ดูเกะกะแต่จะหลบมุมด้านซ้ายมือแทนหรือถ้าต้องการขนาดใหญ่ก็มีให้รวมถึงความหนา QcK ก็มีหลายขนาดให้เลือกเหมือนกัน

ความหนึบด้านหลังให้การยึกเกาะที่ดีขยับเม้าส์ไม่ต้องกลัวว่าแผ่นจะไถลตามให้ความมั่นใจเวลาเล่นเกมไม่ทำให้เสียจังหวะแน่นอนและพื้นผิวที่นุ่มลื่นไหลก็เหมาะกับเกมหลาย ๆ แนวเช่น Titanfall , StarCraft: Heart of the Swarm หรือ Assassin’s Creed Unity แผ่น SteelSeries QcK รับได้หมดครับ

 

Corsair MM600

mpad4

หากคุณต้องการความแข็งแรงบวกกับรองรับเซ็นเซอร์เม้าส์สูง ๆ และต้องการความแม่นยำเป๊ะ Corsair MM600 ดูเหมือนจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับเพราะใช้โพลิเมอร์เป็นวัสดุทำแผ่นพื้นผิวสามารถรองรับเม้าส์ที่มีความไวสูงได้ดีบวกกับสามารถใช้งานได้สองด้านครับโดยด้านหนึ่งจะเป็นผิวเรียบแข็งกับอีกด้านจะเป็นผิวขรุขระ

ส่วนความแข็งแรงนั้นก็จัดว่าแข็งแกร่งทีเดียวโดยตัวแผ่นจะใช้อลูมีเนียมเกรดอากาศยานรับรองได้ว่ามันจะให้ความทนทานรองรับทุกสภาพพื้นที่แต่ถึงอย่างนั้นอาจจะต้องแลกกับราคาที่สูงสักหน่อย (ประมาณ 1,900 บาท) หากใครไม่แคร์เรื่องราคา Corsair MM600 ก็เป็นอีกไอเท็มที่ควรจัดมาใช้งาน

 

Razer Firefly

mpad3

หากมีการจัดลิสต์แผ่นรองเม้าส์มันก็ต้องมีเม้าส์ของ Razer ติดมาด้วยทุกครั้งครับอย่างเจ้า Firefly กับข้อเด่นของมันเลยก็คือเป็นแผ่นรองเม้าส์มีไฟ LED สไตล์ Chroma ที่ส่องแสงปรับแต่งสีได้ถึง 16.8 ล้านสีโดยมันสามารถซิงค์กับเกมมิ่งเกียร์ตระกูล Razer Chroma อื่น ๆ ได้เช่นเม้าส์ DeathAdder หรือคีย์บอร์ด BlackWidow ครับ

ส่วนอื่นที่น่าสนใจก็คือมันเป็นแผ่นรองเม้าส์แบบแข็งให้ความทนทานมีขนาด 14.0 x 10.0 นิ้วกำลังดีไม่เกะกะเกินไปนักและยังเป็นของที่สาวก Razer จำเป็นต้องมีจะได้ครบเซ็ตครับ

 

Logitech G240

mpad2

มันมีความพิเศษตรงที่พื้นผิวที่ให้ความเสียดทานในระดบปานกลางช่วยให้ควบคุมเม้าส์ได้ดีโดยที่ใช้ DPI ต่ำ ๆ พื้นผิวที่เรียบก็ช่วยให้เซ็นเซอร์ของเม้าส์ทำงานได้เต็มที่ไม่มีสิ่งรบกวนใต้เม้าส์บวกกับแผ่นยางด้านล่างช่วยเพิ่มการยึดเกาะเล่นเกมได้มั่นใจขึ้นและถ้าหากคุณใช้เม้าส์ประเภท Logitech G ด้วยแล้วก็จะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพมากความแม่นยำยิ่งขึ้น

การที่มันเป็นแผ่นรองเม้าส์ที่นุ่มมีความหนาเพียง 1mm ทำให้มันสามารถม้วนพับเก็บได้ง่ายคลายตัวแล้วไม่เสียรูปทรงแต่อย่างใดทำให้พกพาได้สะดวกไม่ว่าจะเล่นเกมหรือใช้ทำงาน

 

Razer Vespula

mpad6

แผ่นรองเม้าส์ดีไซน์ล้ำสมัยจาก Razer ที่ใช้ได้ทั้งสองด้านโดยด้านหนึ่งจะให้ความลื่นไหลไม่สะดุดเหมาะกับเกมจำพวก RTS , MOBA ส่วนอีกด้านจะมีพื้นผิวที่ให้ความแม่นยำเหมาะกับการเล่นเกม FPS หรือใช้แข่งขันแถมยังมีที่พักข้อมือให้ด้วยเพื่อผ่อนคลายเวลาเล่นเกมเป็นระยะเวลานาน ๆ

ขนาดของมันก็ไม่ใหญ่เกินไปนักแค่ 11.8 x 9.4 นิ้ววางบนโต๊ะแคบ ๆ ได้และคนที่ชอบการดีไซน์สวย ๆ ทันสมัยก็น่าจะหลงไหลเจ้า Vaspula ได้ง่าย ๆ นะครับ

 

Kingston HyperX Fury Pro

mpad7

มีจุดเด่นตรงที่ความลื่นนุ่มใช้วัสดุที่มีคุณภาพหรือแผ่นยางด้านล่างก็ใช้ยางธรรมชาติให้ความมั่นคงเน้นความลื่นไหลและใช้งานได้สบายข้อมือ HyperX Fury Pro ยังมีหลายขนาดให้เลือกให้ (4 ขนาด) เหมาะกับความต้องการจะใช้ขนาดเล็กเพื่อความสะดวกหรือขนาดใหญ่บิ๊กไซส์ทำให้เป็นเป็นแผ่นรองเม้าส์ที่รองรับกับความต้องการของผู้ใช้ได้ทุกรูปแบบ

ในเรื่องความคงทนกับความสะดวกนั้น HyperX Fury Pro สามารถม้วนพับเก็บได้ง่ายไม่เสียรูปทรงใช้งานได้เป็นระยะเวลานาน ๆ

แผ่นรองเม้าส์ทั้ง 7 ต่างก็มีจุดเด่นต่างกันไปเลือกใช้ให้เหมาะสมกับความต้องการของตัวเองกันนะครับ

ที่มา: Tomsguide

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Buyer's Guide

แผ่นรองเมาส์ก็เป็นอีกไอเทมสำคัญของทั้งเกมเมอร์และสายจัดโต๊ะคอมเหมือนกันนะ จะสายทำงานหรือเกมเมอร์เมื่อมีคีย์บอร์ดกับเมาส์ที่ถูกใจ หลายคนก็ตามหาแผ่นรองเมาส์ดีๆ ลายสวยเข้าธีมห้องหรือโต๊ะทำงานของตัวเองอยู่ ซึ่งปัจจุบันนี้ก็มีที่รองเมาส์ให้เลือกหลายขนาดตั้งแต่แผ่นเล็กขนาดพอดีเมาส์ ที่เรียกกันว่าเป็นไซซ์ Medium, ใหญ่ขึ้นสักหน่อยพอลากเมาส์ได้เยอะหน่อยที่เป็น Large หรือแม้แต่แบบ XXL ที่วางเมาส์กับคีย์บอร์ดไว้บนแผ่นรองเมาส์ได้ แล้วกว้างเกือบหรือเท่าโต๊ะ และบางแบรนด์ก็ใหญ่ระดับวางคลุมทั้งโต๊ะไปเลยก็มีให้เลือกเหมือนกันAdvertisement นอกจากนี้ ถ้าใครอยู่ในวงการ Custom Mechanical Keyboard ล่ะก็ ที่รองเมาส์ขนาดใหญ่ที่หลายคนเรียกว่า Deskmats นั้น ก็มีแบบพิเศษ...

Other News

เมื่อไม่นานมานี้ทาง SteelSeries ผู้ผลิตอุปกรณ์เชื่อมต่อที่มีชื่อเสียงได้ร่วมกับ Valve เปิดตัวเมาส์และแผ่นรองเมาส์รุ่นพิเศษเฉพาะกับ Counter-Strike: Global Offensive Howl Edition

Accessories review

สำหรับเพื่อนๆสายเกมนอกจากเมาส์ดีๆที่เข้ามือแล้ว การหาเมาส์แพ็ดที่เข้าคู่กันคงเป็นเรื่องที่หลีกเลื่ยงไม่ได้ เพราะต่อให้เมาส์ดีขนาดไหนแต่ที่รองเมาส์ไม่ดีโอกาสคว้าชัยก็น้อยลงไปอีก และถ้าเพื่อนๆยิ่งเป็นสายโชว์แล้วด้วยละก็แค่เมาส์แพ็ดธรรมดาก็คงจะไม่พอมันต้องมีความสวยงาม แสงสีด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก