Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Modder] เตรียมปลุกชีพเครื่องเล่นในตำนาน Nintendo PlayStation รุ่นต้นแบบให้กลับมาทำงานได้

Nintendo PlayStation ก็เป็นเครื่องเล่นยุคเก่าที่มีคนให้ความสนใจกันมากเพราะเป็นเครื่องเล่น Nintendo กับ Sony ร่วมมือการสร้างแต่ด้วยเหตุผลบางประการทำให้มันใช้งานไม่ได้และไม่ได้ถูกวางจำหน่ายก็สร้างความน่าเสียดาย

Nintendo PlayStation ก็เป็นเครื่องเล่นยุคเก่าที่มีคนให้ความสนใจกันมากเพราะเป็นเครื่องเล่น Nintendo กับ Sony ร่วมมือการสร้างแต่ด้วยเหตุผลบางประการทำให้มันใช้งานไม่ได้และไม่ได้ถูกวางจำหน่ายก็สร้างความน่าเสียดายอย่างมากแม้จะมีการเผยภาพรุ่นต้นแบบให้ชื่นชมกันก็ตามแต่ทว่าตั้งแต่วันนี้ได้มีนัก Mod ท่านหนึ่งจับปลุกชีพมันให้ทำงานได้แล้ว!

ninplay6

Advertisement

Ben Heckendorn นัก Mod ดัดแปลงเครื่องเล่นฝีมือฉกาจได้อัปโหลดวีดีโอลง Youtube ที่เผยขั้นตอนการซ่อมแซมเครื่องเล่นระดับตำนานโดยมีเป้าหมายว่าจะต้องทำให้มันกลับมาทำงานมาเล่นได้อย่างสมบูรณ์ซึ่งคุณ Ben ก็ได้เผยวิธีการทำงานตั้งแต่รื้อเครื่องไปถึงแผงวงจรและเริ่มทดสอบต่าง ๆ นา ๆ และในตอนสุดท้ายจะเห็นว่าตัวเครื่องเริ่มใช้งานได้แล้ว

จากวีดีโอด้านบนก็นับว่าเป็นข่าวดีทีเดียวครับที่เราจะได้เห็นการทำงานของเครื่องเล่นยุคเก่าที่ยังไม่เคยถูกวางจำหน่ายออกสู่โลกภายนอกเลยและเพื่อน ๆ สามารถติดตามความคืบหน้าการคืนชีพเครื่องเล่นตัวนี้ได้ทางแชนแนล Ben Heckendorn เลยครับ

ninplay

ninplay4

ninplay5

ninplay2

สำหรับใครที่ยังไม่ทราบว่าเครื่องเล่น Nintendo PlayStation คืออะไรนั้นมันได้เปิดตัวครั้งแรกในงาน CES 1991 เป็นเครื่องเล่นที่พัฒนาต่อยอดจาก Super Famicom ซึ่งได้ทาง Sony มาร่วมพัฒนาโดยจุดเด่นของเครื่องจะสามารถใส่แผ่น CD-ROM ได้ (ด้านหน้า) และใส่ตลับเกม (ด้านบน) ได้มีจำนวนการผลิตที่ 200 เครื่อง

ninplay7

แต่สาเหตุที่เครื่องเล่นตัวนี้ไม่ได้ถูกวางจำหน่ายเป็นเพราะว่าได้เกิดเหตุ Nintendo เกิดเปลี่ยนใจไปร่วมมือกับ Philips แทนทำให้ Sony ขอถอนตัวมาทำเครื่องเล่นของตัวเองซึ่งก็คือเครื่อง PlayStation นั่นเองและเครื่องเล่น 200 เครื่องก็ได้ถูกทำลายจนหมดจนเหลือแค่เครื่องต้นแบบเครื่องเดียวครับ

ที่มา: Gamespot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

IT NEWS

Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และมันจะเป็นเครื่องที่ทรงพลังกว่ารุ่นก่อน Sarah Bond ประธานของ Xbox ของ Microsoft ได้ยืนยันว่าเครื่อง Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา และยังบอกด้วยว่ามันจะเป็น “การก้าวกระโดดทางเทคนิคครั้งใหญ่ที่สุดที่คุณเคยเห็นในการผลิตฮาร์ดแวร์” ตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าทาง Microsoft วางแผนที่จะเปิดตัว Xbox ออกมาตอนไหน แต่จากที่ประธานของ Xbox ได้กล่าวไว้ เป็นไปได้ว่าสเปคของเครื่องรุ่นถัดไปของ...

Accessories review

SanDisk microSDXC Zelda edition ของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์และแฟนคลับปู่นินโดยเฉพาะ! ของเล่นของสะสมรุ่นพิเศษถึงราคาจะสูงกว่าสินค้าปกติ แต่ทุกการตัดสินใจซื้อคือการจ่ายเพื่อซื้อคุณค่าทางจิตใจ เช่น SanDisk microSDXC Zelda edition 1TB ลายพิเศษลิขสิทธิ์จากทาง Nintendo ก็เป็นทั้งของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์ที่มี Nintendo Switch เป็นเพื่อนหลังเสร็จจากงานน่าจะอยากได้ MicroSDXC Card เอาไว้ติดตั้งเกมโปรดไว้เล่นฆ่าเวลาในโอกาสต่างๆ ทั้งตอนเดินทางกลับบ้านหรือไปต่างจังหวัดก็ไม่เหงาไม่เบื่อแน่นอน หรือจะเก็บไว้เป็นของสะสมก็ดีเพราะทางบริษัทคงจะไม่ได้ผลิตสินค้าลายพิเศษเช่นนี้ออกมาบ่อยๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก