Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Recommend] รวมมิตร 16 เกม PC ที่เปิดตัวได้ “Fail” หนักมากจนผู้เล่นเอือมไม่กล้าเล่นอีกนาน

ช่วงเวลาที่เกมเปิดวางขายให้เล่นแรก ๆ ก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ผู้พัฒนาต้องลุ้นกันตัวโก่งว่าตัวเกมที่พัฒนาจะออกมาดีหรือไม่ซึ่งบางเกมก็ไม่มีปัญหาทุกอย่างราบรื่นก็เป็นเรื่องดีไปแต่กลับกันถ้าหากมีความผิดพลาดเกิดขึ้นตั้งแต่เปิดขายวันแรก

ช่วงเวลาที่เกมเปิดวางขายให้เล่นแรก ๆ ก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ผู้พัฒนาต้องลุ้นกันตัวโก่งว่าตัวเกมที่พัฒนาจะออกมาดีหรือไม่ซึ่งบางเกมก็ไม่มีปัญหาทุกอย่างราบรื่นก็เป็นเรื่องดีไปแต่กลับกันถ้าหากมีความผิดพลาดเกิดขึ้นตั้งแต่เปิดขายวันแรกก็ทำให้ผู้เล่นไม่ประทับใจจนเกินเสียงบ่นตาม ๆ กันจนเผลอ ๆ อาจจะถึงขั้นให้เกมนั้นไม่เป็นที่นิยมหรือถูกแซะตลอดทุกครั้งที่นึกถึง

fail

Advertisement

ซึ่งเกมที่ว่ามามันก็มีอยู่เยอะมากทีเดียวแต่ลองมาดูกันว่าบรรดาเกมที่เปิดตัวแล้วเกิดอาการ “แป้ก” หรือ “Fail” มากที่สุดจะมีเกมอะไรกันบ้าง

 

ArchAge

fail3

เกม MMORPG ฟอร์มยักษ์ใหญ่ที่ถือกำเนิดในปี 2013 มาพร้อมกับเอนจิ้น CryEngine 3 ที่ให้ภาพอันสวยงามสร้างความคาดหวังไว้สูงแต่กราฟิกที่สวยคงไม่ช่วยอะไรถ้าหากไม่มีการจัดการเซิร์ฟเวอร์ที่ดีซึ่งเมื่อตัวเกมได้เปิดตัวแรก ๆ ก็พบว่ามีปัญหามากเหลือเกินกับการเข้าเกมที่ใช้เวลานานบวกกับมีผู้เล่นพบบัคปัญหาภายในด้วยเวลาอันรวดเร็วอีก

ยังไม่พอตัวเกมที่จัดว่าฟอร์มยักษ์ใหญ่แต่กลับถูกแฮคอย่างง่ายดายทำให้ผู้เล่นบางคนถูกหมดจนหมดตัวหรือมีบอทเยอะจัดอีกต่างหากเลยทำให้เกมฟอร์มยักษ์ในช่วงแรกนั้นถือว่าเริ่มต้นได้ไม่ดีเข้าขั้นแย่เลยทีเดียว

 

Anarchy Online

fail4

นี่ก็เป็นเกมออนไลน์อีกเกมที่ปัญหาเยอะตั้งแต่เริ่มต้นครับเพราะทีมงานได้งานเข้าตั้งแต่มีผู้เล่นพบว่า Product Key ผิดพลาดลงเกมไม่ได้ , ตัวเกมมีอาการ Crash บ่อยครั้ง , เซิร์ฟเวอร์ล่มและหลุดเยอะเกินไปจนทำให้ผู้เล่นในเกมนี้จัดการสาปส่งทีมงานไปหลายดอกเลยทีเดียว

อย่างไรก็ดีการเริ่มต้นที่แย่ ๆ อาจจจจะจบได้ด้วยดีครับเพราะทาง Funcom ได้ใช้เวลานับเดือนในการแก้ปัญหาดังกล่าวจะทุเลาลงไปได้พอสมควรสร้างความเชื่อมั่นแก่แฟน ๆ ได้อีกครั้งและเริ่มเป็นที่นิยมจนถึงปัจจุบันนี้แถมยังเป็นเกม Free to Play อีกด้วย

 

SimCity

fail5

เกมจาก EA ค่ายเกมดังแต่ก็ใช่ว่าเกมจากค่ายยักษ์ใหญ่จะการันตีคุณภาพเสมอไปอย่าง SimCity ในปี 2013 ที่ดันเปลี่ยนระบบการเล่นต้องต่อออนไลน์เท่านั้นฟังดูอาจจะดีในแง่ความปลอดภัยกันผู้เล่นเถื่อนแต่มันมีปัญหาตรงที่ระบบเซิร์ฟเวอร์ที่ล่มบ่อยเหลือเกินหรือบัคเมืองที่บางครั้งก็หายไปไหนไม่รู้ชนิดที่ว่าคนที่เคยเล่นภาคนี้คงจะจดจำได้ดีกันเลยล่ะ

 

War Z

fail7

เกมยิงซอมบี้จาก Steam กับการเปิดตัวที่ตะกุกตะกักซะเหลือเกินเพราะแทนที่มันจะเป็นเกมยิงเอาชีวิตรอดตามเจตนารมย์ของผู้พัฒนาแต่กลับกลายเป็นว่าผู้เล่นต้องเผชิญกับอภิมหา Bug ทั้งหลายหรือคำพูดที่เคลมไว้ก็ไม่จริงเมื่อได้เล่นเช่นแผนที่ขนาด 400 ตารางกิโลเมตรแต่ความจริงมันเล็กกว่าถึง 4 เท่าตัวหรือระบบความปลอดภัยที่ก็ไม่ปลอดภัยเท่าไหร่

นอกจากนี้ตัวเกมยังโดนค่อนขอดว่าลอก Day Z มาอีกรวมถึงการเปิดตัวเกมตัวเต็มเปลี่ยนชื่อเป็น Infestation ก็ไม่ได้ช่วยอะไรครับเพราะยังมีบัคเหมือนเดิมเพิ่มเติมคือชื่อที่เปลี่ยนไปแค่นั้นเอง

 

Vanguard: Saga of Heroes

fail8

เกมดังจากค่าย Sony Online Entertainment ที่ผู้เล่นต้องเจอกับปัญหาที่ไม่น่าพิศมัยอย่างเช่นบัคหรือบรรดา Glitch ข้อผิดพลาดของเกมที่บ่อยจนไม่น่าให้อภัยแต่ที่ร้ายแรงก็คือการเล่นบน PC ให้ค่าเฟรมเรตที่ย่ำแย่สุด ๆ และปัญหาที่ว่ามาทีมงานก็ใช้เวลาเป็นปีกว่าจะแก้ได้แต่จนแล้วจนรอดเกมนี้ก็ได้ปิดตัวลงเรียบร้อยในปี 2014 ครับ

 

World of Warcraft

fail9

แม้จะเป็นเกมดังของ Blizzard ก็ประสบปัญหาเหมือนกันครับกับช่วงเปิดตัวเกมแรก ๆ ที่มีผู้คนจำนวนมหาศาลต่างเฝ้ารอคอยแห่กันเข้าเกมทำให้เซิร์ฟเวอร์นับสิบ ๆ ตัวและพนักงานคอยบริการซัพพอร์ตอีก 500 คนก็ไม่อาจต้านทานมวลชนได้เลยทำให้ผู้เล่นต้องเข้าคิวยาวเหยียดกว่าจะเข้าเกมได้เยอะขนาดที่ว่า Blizzard ต้องหยุดส่งแผ่นเกมให้ร้านเพื่อจำกัดปริมาณผู้เล่น

อย่างไรก็ตามแต่จากปัญหานี้ถ้ามองอีกแง่ก็ถือว่าเป็นปัญหาที่ดีก็ได้ครับเพราะแสดงให้เห็นว่ามีผู้คนให้ความสนใจ/ต้องการเล่นมากมายแค่ไหน

 

Assassin’s Creed: Unity

fail10

น่าจะเป็นหนึ่งในภาคที่ล้มเหลวก็ว่าได้เพราะตัวเกมมีปัญหาตั้งแต่เปิดวางขายมากมายจนนับไม่ถ้วนเช่นใบหน้าของ NPC หายไป , ระบบ Co-op ที่ใช้ไม่ได้ , อัตราเฟรมเรตที่เข้าขั้นวิกฤติจนเหล่าสาวกร้องเรียนต่อ Ubisoft เป็นจำนวนมากแต่ถึงอย่างนั้นทีมงานก็ชดเชยด้วยการเล่นฟรีสำหรับคนที่ซื้อ DLC ให้ครับ

 

Half-Life 2

fail11

สำหรับ Half-Life 2 เองก็มีปัญหาพอควรในช่วงแรกเริ่มซึ่งต้องย้อนไปสมัยที่ Steam เกิดใหม่ ๆ การจะเล่นเกมนี้ก็สร้างความวุ่นวายแก่ผู้เล่นไม่น้อยอย่างการที่ผู้เล่นซื้อแผ่นแท้มาแต่เล่นไม่ได้ต้องเชื่อมต่อกับ Steam หรือปัญหาในเกมเช่นค่าเฟรมเรตหรือเสียงในเกมที่ด้อยคุณภาพเลยทำให้เกมชู้ตติ้งชื่อดังนี้มีปัญหาไม่แพ้เกมอื่น ๆ เลย

 

Diablo 3

fail12

เป็นอะไรที่คาดหวังกันมากมายตั้งแต่การเปิดตัว/ปล่อยตัวอย่างแต่เมื่อเกมได้เปิดให้เล่นก็กลายเป็นว่าเจอกับมวลชนสาวก Diablo แห่กันเข้ามามากจนเข้าเกมไม่ได้จนเกิดปัญหา Error 37 อันเป็นตำนานที่ใครที่เคยเล่นภาคนี้ต้องเจอกันบ้างล่ะครับ นอกจากนี้ Diablo 3 ก็ยังปรับเปลี่ยนการเล่นใหม่ด้วยการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตตลอดเวลา

โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ดูเหมือนจะเป็นข้อเสียมากกว่าข้อดีครับเพราะผู้เล่นหลาย ๆ คนต่างก็บ่นว่ามันไม่เข้ากันเลยและเกิดปัญหาได้ง่ายเช่นเน็ตหลุดทุกอย่างก็จบและยิ่งถ้าเน็ตหลุดตอนสู้กับบอสก็เตรียมหัวร้อนได้เลย

 

APB

fail13

เกมออนไลน์ที่มาในสไตล์ GTA ที่ผู้เล่นสามารถตะลุยเมืองไล่ยิงคนได้เต็มที่พร้อมกับบทสนทนาสุดห่ามไม่แพ้ GTA แต่สิ่งที่เกมนี้แตกต่างก็คือระบบขับรถครับเพราะการขับรถใน APB นั้นมันแย่มาก ๆ เข้าขั้นห่วยเลยทีเดียวหรือจะเป็นระบบฟิสิกส์ของเกมที่แข็งโป้กเลยไม่ได้รับความนิยมเท่าไหร่เรียกว่าน่าผิดหวังทีเดียว

 

Final Fantasy 14

fail15

ซีรี่ส์เกมดังระดับโลกที่สร้างความประทับใจทุกภาคแต่อาจจะยกเว้นภาคที่ 14 ครับเพราะในภาคนี้มีปัญหาตั้งแต่ช่วงเปิดให้เล่นเกมครับเริ่มตั้งแต่อาการ Crash เมื่อเข้าเกม , เฟรมเรตตก , แลคบ่อยครั้ง ตัวระบบเกมมีปัญหาจนอาจจะบอกได้ว่าเป็นเกมที่ไม่สมบูรณ์แถมยังตอกย้ำด้วยคำพูดของ CEO บริษัทผู้พัฒนาว่าภาคนี้ห่วยจริง

ถึงอย่างนั้นจากคำวิจารณ์ในแง่ลบทางผู้พัฒนาก็ได้นำเกมไปปรับปรุงและวางจำหน่ายใหม่ในปีถัดมาที่มีชื่อต่อท้ายว่า A Realm Reborn กับการแก้ตัวที่เลยว่า “ยอดเยี่ยม”

 

Battlefield 4

fail14

ความ Fail ของ Battlefield 4 ก็ดันไปอยู่ที่ระบบการเชื่อมต่อและ Multiplayer ซึ่งเป็นหัวใจหลักของเกมเมื่อวางขายไปไม่นานนักหลายคนที่เข้าไปเล่นก็กับอาการค้าง Crash , เชื่อมต่อไม่ได้ ทำให้เหล่าเกมเมอร์บ่นกันอย่างเละเทะและแม้ว่าจะมี Patch มาแก้ไขแต่ก็ยังมีบัคมากมายโผล่มาให้เห็นอยู่ดีครับ

 

Total War: Rome 2

fail16

Total War เกมตระกูลวางแผนรบที่มอบความมันส์อย่างยิ่งยวดแต่ใน Total War: Rome 2 กลับกลายเป็นว่ามันได้มอบปัญหาให้แทนความมันส์ซะงั้นกับอาการเข้าเกมไม่ได้ , AI มีปัญหา , ภาพกราฟิกที่ดูไม่จืดหรือประสิทธิภาพเมื่อรันบน PC ก็ยังห่างไกลจากคำว่ายอดเยี่ยมแต่หลังจากนั้นทาง Creative Assembly ก็ได้ปล่อย Patch แก้ไขและคำขอโทษออกมาครับ

 

Batman: Arkham Knight

fail2

สำหรับ Batman ภาคนี้ก็น่าจะทราบเหตุการณ์กันดีครับกับการพอร์ตลง PC มันทำได้แย่ขนาดไหนจนหลาย ๆ คนบ่น+ด่ากันอย่างไม่หยุดหย่อนทั้งตัวประสิทธิภาพเกม/เท็กซ์เจอร์ที่มีปัญหา , ล็อคเฟรมเรตที่ 30 fps , หัวข้อปรับเท็กซ์เจอร์ที่มีแค่ “Normal” กับ “Low” เป็นที่ไม่พอใจอย่างมากสำหรับผู้เล่น PC และไม่สมกับที่คุยไว้ตั้งแต่เกมยังไม่วางขาย

แม้จะห่วยจะแย่ตั้งแต่เริ่มต้นแต่ทีมผู้พัฒนาก็ได้เร่งแก้ปัญหาในเวลาต่อมาไม่นานนักตัวเกมก็เริ่มเข้ารูปเข้ารอยอย่างที่ควรจะเป็นกอบกู้ชื่อเสียงกลับมาได้อีกครั้งหนึ่ง

 

No Man’s Sky

fail6

แน่นอนว่าเกมนี้ต้องติดลิสต์ครับกับคำกล่าวของผู้สร้างว่ามันจะเป็นเกมลุยอวกาศที่มีดวงดาวนับล้านสร้างความ Hype เป็นอย่างมากแต่แล้เมื่อได้สัมผัสก็ตัวเกมทุกคนต่างก็ออกเสียงเดียวกันว่า “อ้าว..เฮ้ยไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หว่า” ทุกอย่างที่ทีมงานโวไว้กลับไม่เป็นจริงเลยจึงทำให้เกิดเหตุการณ์ผู้เล่นแห่ขอคืนเงินกันอย่างมากมายเรียกว่างานหยาบกันเลยทีเดียว

ถึงแม้ว่าในระยะหลังจะมี Patch ใหม่ออกมาแก้ไขข้อผิดพลาดแก้ตัวใหม่แต่เหมือนว่ากระแสของเกมก็ไม่เปรี้ยงเหมือนก่อนแล้วแต่มันออกจะ “แป้ก” หน่อย ๆ แทน

 

Ragnarok Online (RO EXE)

fail17

เกมออนไลน์ในตำนานที่ได้ปลุกชีพใหม่อีกครั้งโดยทีมงาน EXE ที่เริ่มแรกดูเหมือนจะเป็นความหวังของคนเล่นเกมรุ่นเก่าที่ต้องการสังคมดี ๆ ปราศจากบอทแต่แล้วหลังจากตัวเกมเปิดให้เล่นไม่นานสิ่งที่หลายคนไม่อยากให้เกิดก็ได้กลับมาครับนั่นก็คือบอทพร้อมกับ Patch และระบบเกมที่เอื้อให้เติมเงินมากกว่าก็สร้างความไม่พอใจจนถึงมีการก่อม็อบประท้วงกันในเกม

ถึงระยะหลัง ๆ ทีมงานก็มีการแบนอย่างต่อเนื่องแต่เหตุการณ์ดังกล่าวก็คงจะเป็นที่จดจำไม่ลืมแน่นอน

ทั้งหมดนี้ก็คือ 16 เมที่เปิดตัวแล้ว Fail แป้ก มากที่สุดแต่ถ้าหากมีเกมไหนที่เข้าข่ายกรณีแบบนี้ก็สามารถแสดงความเห็นเพิ่มเติมกันมาได้เลยนะครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

แม้ว่าในปัจจุบันจะมี Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) ​ซึ่งเป็นเกมยิงภาคใหม่ให้เล่นกันไปหลายปีแล้วแต่ก็มีหลายคนที่ยังโหยหาคิดถึงภาคเก่า ๆ อยู่ ล่าสุดในส่วนของ Counter-Strike 1.6 ก็ได้เปิดให้เล่นได้ฟรีๆ ผ่านทางทาง Web Browser ไม่ว่าจะเป็น Chrome, Firefox, Microsoft Edge

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

GAMING ZONE

เชื่อว่าเกมเมอร์ยุค 90 ต้องรู้จักเกมส์นี้แน่นอน TS Online เป็นอีกเกมส์ที่ถือว่าชาวเกมส์รุ่นเดอะ ต้องรู้จักอย่างแน่นอน แต่ด้วยความที่สมัยก่อนนั้น เกมส์นี้ได้เปิด

Game News

ในเกม PUBG ก็จะมีแผนที่หลากหลายแบบให้ได้เล่นกันมากขึ้นตั้งแต่ป่าดงดิบยันทะเลทรายและคราวนี้แผนที่ใหม่ก็กำลังจะใกล้คลอดออกมาอีกแผนที่หนึ่งแล้วครับกับแผนที่หิมะโดยทาง PUBG และ Microsoft ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมหลังจากงาน E3 2018 ไปว่าขนาดของแผนที่หิมะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก