Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Review

[Review] Gigabyte GeForce® GTX 1070 Xtreme Gaming 8G เกมเมอร์พลัง X

_1350477

วันนี้ทีมงานขอนำเสนอการ์ดจอที่น่าสนใจอีกสักหนึ่งรุ่น ไม่ใช่เพราะว่ามันคือการ์ดจอจากชิป GTX 1070 เท่านั้นนะครับ แต่มันคือการ์ดจอที่ออกแบบมาพิเศษอีกหนึ่งซีรีย์จากทาง Gigabyte ที่ใส่ใจถึงการใช้งานทั้งระบบระบายความร้อน ไปจนถึงความสวยงามที่หลายๆแบรนด์ยากที่จะตามได้ทัน และยิ่งขึ้นชื่อเรื่องของการรับประกันที่ดีด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ครองใจชาวไทยได้ไม่ยากกับ Gigabyte GeForce® GTX 1070 Xtreme Gaming 8G

Advertisement

Features

  • Powered by GeForce® GTX 1070
  • WINDFORCE Stack 3x 100mm fan cooling system
  • Xtreme VR Link provides the best VR experience
  • 16.8M customizable color lighting
  • Stylish Metal Back Plate
  • Titan X-grade Chokes and Capacitors for Extreme Durability
  • Intuitive Xtreme Engine
  • Xtreme Care provides 4 years warranty (Online registration required)

Core

  • Boost: 1898 MHz / Base: 1695 MHz in OC mode
  • Boost: 1873 MHz / Base: 1670 MHz in Gaming mode

ในส่วนของสเปค Gigabyte GeForce® GTX 1070 Xtreme Gaming 8G ระบบมาชัดเจนแล้วโดยเฉพาะการโอเวอร์คล๊อคมาจากโรงงานทำให้ได้ประสิทธิภาพที่มากกว่า GTX 1070 เดิมๆ พร้อมการออกแบบพักลมระบายความร้อนพิเศษตามสไตล์ซีรีย์ Xtreme Gaming

_1350465

_1350466

Gigabyte GeForce® GTX 1070 Xtreme Gaming 8G   มาในกล่องใหญ่ทีเดียว พร้อมฟีเจอร์ครบครันทั้งหน้ากล่องที่บอกถึงการรองรับ VR ตามสมัยนิยม ฟีเจอร์เด่นก็คือ WINDFORCE หรือพัดลมระบายความร้อนที่ออกแบบมาพิเศษ เย็นกว่า แต่เสียงพัดลมยังเงียบอยู่ พร้อมปรับโหมดได้ตามการใช้งาน พร้อมการรับประกันที่เหนือกว่าถึง 4 ปี ใช้งานกันยาวๆไปเลย

_1350468

_1350473

Gigabyte GeForce® GTX 1070 Xtreme Gaming 8G มาพร้อมพัดลมระบายความร้อนจำนวน 3 ตัว เพื่อช่วยในการระบายความร้อนได้อย่างดี โดยการออกแบบพัดลมยังใส่ใจถึงทิศทางลมที่จะไม่ชนกันเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อน พร้อมกันนั้นตัวใบพัดยังมีการเหลื่อมขนาดกันเล็กน้อยเพื่อไม่ทำให้ตัวการ์ดใหญ่เกินไป ที่ให้ลมแรง แต่เสียงก็ยังเงียบ ตัวการ์ดมีน้ำหนักเบา พร้อมฟินระบายความร้อนที่ถ่ายเทคความร้อนด้วยฮีทไปป์ และที่น่าสนใจอีกส่งคือด้านหลังจะมี back plate ปิดแผงวงจรด้านหลัง นอกจากเพิ่มความสวยงามแล้ว ยังเพิ่มความแข็งแรงให้ตัวการ์ด และป้องกันการกระแทกหรือแม้กระทั่งน๊อตหรืออุปกรณ์อื่นตกลงบนแผงวงจรโดยไม่ตั้งใจ

_1350487

_1350483 _1350489

ฟินระบายความร้อนแบบมาตรฐาน ขนาดใหญ่ทั่วทั้งการ์ด ถ่ายเทความร้อนโดยฮีทไปป์เพื่อกระจายความร้อนให้ทั่วถึง และระบายความร้อนได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งฟินระบายความร้อนยังมีการทำเป็นรอยหยัก กล่าวคือมีการบิดของฟินระบายความร้อน เพื่อให้มีหน้าสัมผัสลมมากที่สุด โดยตัวการ์ดจอต้องต่อไฟเพิ่มแบบ 8 และ 6 พิน

ff

_1350478

_1350492

เทคโนโลยีเฉพาะของทาง Gigabyte อย่างที่กล่าวไป ใช้พัดลม 3 ตัว แต่ตัวกลางจะมีช่วยที่ใช้ใบขนาดเล็กเพื่อที่จำทำให้ออกแบบการ์ดจอได้เล็กลง โดยใช้ใบพัดลมขนาด 100mm ได้ แต่ก็ยังให้ประสิทธิภาพการระบายความร้อนที่ยังเท่าเดิม พร้อมทิศทางหมุนของพัดลมที่ลอดคล้องกันเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความได้ดีมากขึ้นไปอีก

_1350494

พอร์ตด้านหลังมีทั้ง HDMI 1 พอร์ต ,Display Port 3 พอร์ต และ DVI-D 1 พอร์ต พร้อมช่องสำหรับระบายความร้อนให้ลมออกทางด้านหลังของตัวเครื่อง

_1350486

และที่เหนือกว่าคือด้านท้ายของการ์ดยังมี HDMI อีก 2 พอร์ต เพื่อใช้งานกับเทคโนโลยีของ VR ที่จำเป็นต้องใช้พอร์ต HDMI จำนวนมาก หรือจะไปประยุกค์ต่อหลายๆจอก็ยังได้ครับ

_1350479

_1350484

ตำแหน่งของไฟ RGB จะมีบริเวณขอบของการ์ดจอที่หันออกด้านนอก เป็นคำว่า Xtreme Gaming และ Fan stop ส่วนด้านพัดลมจะเป็นเส้นไฟ RGB เป็นรูปตัว X สวยงามดีทีเดียว

_1350027

_1350024 _1350026

สำหรับสาย RGB น่าจะชอบกันไม่น้อยเพราะมีไฟ RGB ถึง 2 ที่ พร้อมสามารถปรับแต่งไฟได้ตามต้องการด้วยนะครับ

สเปคเครื่องทดสอบ

_1350038

System Configuration
CPU Intel Core i5 6400
Motherboard MSI H110i Pro
Memory G.SKILL TRIDENT Z 16GB (2x8GB) 3,000 MHz DDR4
Graphic Card Gigabyte GeForce® GTX 1070 Xtreme Gaming 8G
Harddisk SSD SanDisk Ultra Plus 256GB
CPU Cooler Intel heatsink
Power Supply Cooler Master G750M 750 Watt
OS Windows 10 Pro 64-bit

ทีมงานลองจับคู่ทดสอบกับตัว Intel Croe i5-6400 มาตรฐานที่สามารถเล่นเกมใช้งานต่างๆได้เต็มประสิทธิภาพ สามารถขับการ์ดจออย่าง Gigabyte GeForce® GTX 1070 Xtreme Gaming 8G ได้สบายๆ โดยเคสที่ทีมงานใช้เป็นเคส ITX ขนาดเล็ก ก็ยังสามารถติดตั้งการ์ดจอตัวนี้ลงไปได้โดที่ไม่แน่นจนเกินไปนัก

Spec Gigabyte GeForce® GTX 1060 WINDFORCE OC 6G

gpuz_oc

สเปค Gigabyte GeForce® GTX 1070 Xtreme Gaming 8G พร้อม OC มาจากโรงงาน รับประกันความแรง

(ยืมภาพมาจาก techpowerup.com ตอนเทสลืมเซฟไว้ T T)

Intuitive XTREME Engine Utility

13

ซอฟแวร์พิเศษที่ช่วยตรวจเช็คการทำงานของการ์ดจอ ไม่ว่าจะเป็นความเร็วของ GPU กำลังไฟ หรือรอบพัดลม พร้อมให้สามารถปรับแต่งการทำงานต่างๆได้แบบเรียลไทม์ พร้อม OC ตัวการ์ดจอได้ด้วย รวมถึงการปรับแต่งไฟ RGB ก็สามารถปรับได้ที่ซอฟแวร์นี้เลยครับ

ฟังค์ชั่นทดสอบ

  • ความละเอียด 1920 x 1080
  • รายละเอียดเกมระดับ High

โปรแกรมทดสอบ

3DMark (Time Spy)

3d

ผลทดสอบจากเกม

Capture

Gigabyte GeForce® GTX 1070 Xtreme Gaming 8G แรงเหลือๆโดยเฉพาะเกมที่ใช้งานกราฟิกหนักๆไม่ว่าจะเป็น COD ,Tomb raider หรือ OW ในส่วนของ BF1 และ GTA V จะค่อนข้างกินซีพียูพอสมควรทำให้อาจจะไม่ได้เฟรมที่สูงมากเท่าไรนัก แต่ก็ยังอยุ่ในระดับที่เล่นได้ลื่นๆสบายๆ

สรุป Gigabyte GeForce® GTX 1070 Xtreme Gaming 8G


_1350480

Gigabyte GeForce® GTX 1070 Xtreme Gaming 8G ต้องยอมรับจริงๆครับว่านอกจากความเป็น GTX 1070 ที่การันตีในประสิทธิภาพการใช้งานที่เล่นเกมหรือใช้งานหนักได้อย่างลื่นไหลแล้ว ยังมาพร้อมฟังค์ชั่นเฉพาะตัวที่เหนือกว่าในแบบ Gigabyte Xtreme Gaming ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบพัดลมระบายความร้อนที่คำนึงถึงการใช้งาน การระบายความร้อนที่ให้ประสิทธิภาพที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นทิศทางลม พัดลมที่ออกแบบที่มีการเหลือ่มกัน ทำให้การ็ดเล็กลงโดยยังระบายความร้อนได้ดี ฟินระบายความร้อนที่คำนึงถึงพื้นที่สัมผัสอากาส รวมถึงความด้วยงามด้วยไฟ RGB ในรูปตัว X ที่สวยงาม และสุดท้ายคือการเพิ่มพอร์ต HDMI ที่ตัวท้ายการ์ดจอเพื่อรองรับเทคโนโลยี VR

สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการการ์ดจอแรงๆสักตัวที่เชื่อถือได้ในประสิทธิภาพการใช้งาน ในราคาที่ไม่สูงมาก อีกทั้งยังรองรับสาย RGB พร้อมเทคโนโลยีการระบายความร้อนที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครใช้งานได้ยาวๆสบายๆต้องขอแนะนำตัวนี้เลยครับ Gigabyte GeForce® GTX 1070 Xtreme Gaming 8G

จุดเด่น

  • ประสิทธิภาพสูง
  • พอร์ตต่างๆมาเต็ม
  • พัดลมระบายความร้อนพิเศษ เย็นและเงียบกว่า
  • ไฟ RGB สวยงามปรับแต่งได้ง่าย
  • back plate พกป้องแผ่นเฟรมการ์ดจอ
  • การรับประกันถึง 4 ปี

จุดสังเกตุ

  • ต้องต่อไฟเพิ่มจำนวนมาก
  • การ์ดจอใหญ่ และมีน้ำหนักพอสมควร
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ต้นปีอย่างนี้ซื้อโน๊ตบุ๊ค 2024 ยี่ห้อไหนดีถึงจะคุ้มจะน่าใช้!! เริ่มต้นปีก็มีแคมเปญ Easy e-Receipt เอาใจคนทำงานเสียภาษีแบบนี้ หลายๆ คนก็เริ่มคิดกันแล้วว่าจะช้อปโน๊ตบุ๊ค 2024 ยี่ห้อไหนดีเอาไว้ใช้งาน ได้ประโยชน์เรื่องลดหย่อนภาษีแถมได้เปลี่ยนมาใช้โน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่สเปคแรงในรวดเดียวเลย ซึ่งสำหรับคนทำงานแล้วโน๊ตบุ๊คบางเบาก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นจนหลายๆ คนที่ไม่ได้ติดตามวงการโน๊ตบุ๊คอย่างใกล้ชิดก็คงไม่แน่ใจว่ารุ่นไหนคุ้มจะจ่ายบ้าง ซึ่งช่วงต้นปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่นก็มีโปรโมชั่นหั่นราคาเพื่อหลีกทางให้โน๊ตบุ๊คพร้อมชิปเซ็ตซีรี่ส์ใหม่ๆ ได้เตรียมตัวลงตลาดในไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ แต่จริงๆ แล้วซีพียู Intel 13th...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 นอกจากราคาจะเอื้อมถึงได้ สเปคก็แรงทรงพลังเอาเรื่อง! ถ้าคอมเก่าทำงานกับเรามาหลายปี แม้จะใช้งานดีแต่ไม่รองรับระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่หรือทำงานช้าไม่ทันใจแล้ว ก็ไม่ควรทนใช้เครื่องเก่าแล้วซื้อโน๊ตบุ๊ค 2024 มาใช้แทน นอกจากได้ซีพียูรุ่นใหม่ทรงพลังขึ้นแล้ว ยังติดตั้ง Windows 11 กับ Microsoft Office Hone & Student 2021 มาพร้อมใช้ ส่วนเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นล่าสุดทรงพลังเล่นเกมฟอร์มใหญ่ในปัจจุบันได้สบายๆ จะต่อจอแยกเล่นเกมที่บ้านหรือจะใช้ทำงานครีเอเตอร์ตัดต่อวิดีโอแต่งภาพนิ่งก็ทำได้เยี่ยมแค่หาอุปกรณ์เสริมมาเติมต่ออีกนิดก็พอแล้ว 6...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง Intel ปลายปี 2023 นี้มีตัวเด็ดให้จัดกันเพียบ! สเปคต่อราคาก็คุ้มเอาเรื่อง! ขึ้นชื่อว่าเป็นโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง Intel แล้ว นอกจากเกมเมอร์จะไว้ใจว่าเล่นเกมได้ไหลลื่น รีดพลังของกราฟิคการ์ด NVIDIA ออกมาได้เต็มพลังพอเล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอ 1080p ไปจน 1440p ได้ดีมากๆ แล้ว ครีเอเตอร์หรือเอดิเตอร์ที่มองหาโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง Intel อยู่ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่น ตั้งแต่ราคาประหยัดราคาไม่เกิน 30,000 สำหรับผู้ใช้งบจำกัดไปจนเกือบแสนบาทเพื่อสายฮาร์ดคอร์ไม่อยากประกอบพีซีก็มี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก