Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

[Tips] เพิ่มความเร็ว Scrollbar บนเมาส์ ให้เลื่อนไว ดูเว็บได้สะดวก ตั้งได้บน Windows 10

สำหรับคนที่ท่องเว็บบ่อยๆ แล้วต้องหงุดหงิดกับการใช้งาน Scrollbar ที่แสนจะเชื่องช้า เลื่อนขึ้น-ลงทีได้ไม่กี่บรรทัด หรือบางคนใช้ Word กว่าจะเลื่อนอ่านไปหน้าต่อหน้า ก็ดูยุ่งยาก แต่คุณสามารถปรับให้เลื่อนให้เร็วขึ้นได้ ด้วยการตั้งค่าง่ายๆ

สำหรับคนที่ท่องเว็บบ่อยๆ แล้วต้องหงุดหงิดกับการใช้งาน Scrollbar ที่แสนจะเชื่องช้า เลื่อนขึ้น-ลงทีได้ไม่กี่บรรทัด หรือบางคนใช้ Word กว่าจะเลื่อนอ่านไปหน้าต่อหน้า ก็ดูยุ่งยาก แต่คุณสามารถปรับให้เลื่อนให้เร็วขึ้นได้ ด้วยการตั้งค่าง่ายๆ บน Windows 10 ให้เลื่อนหน้าจอไปตามหน้าจอที่ต้องการ

Kingston HyperX Fury Pro Gaming Mouse Pad (3)

Advertisement

แล้วจะตั้งค่าการใช้งาน Scrollbar บนเมาส์อย่างไรใน Windows 10

scrollbar-windows10 (1)

1.ขั้นแรกในการเพิ่มความเร็วให้กับการ Scrollbar ให้ไปคลิกที่ Settings ที่อยู่ใน Menu bar ของ Windows 10 หรือจะกดปุ่ม Windows + I บนคีย์บอร์ด เพื่อเข้าสู่แอพฯ Settings ก็ได้

scrollbar-windows10 (2)

2.เวลาที่เข้าไปใน Settings ให้คลิกที่ Devices

scrollbar-windows10 (3)

3.เลือกที่ Mouse ที่อยู่ทางด้านซ้ายของหน้าต่างโปรแกรม คุณจะเห็นการตั้งค่าเมาส์ปรากฏขึ้น ด้านใต้ “Roll the mouse wheel to scroll” คุณสามารถเลือกได้ระหว่าง “Multiple lines at a time” หรือ “One screen at a time“ โดยค่าเริ่มต้นที่เป็น Default จะให้การเลื่อนนุ่มนวลแต่จะช้า

scrollbar-windows10 (4)

4.ถ้าคุณเลือกที่ “Multiple lines at a time” ก็จะสามารถเลือกจำนวนบรรทัดในการเลื่อนขึ้นหรือลงได้ตามที่ต้องการในแต่ครั้ง

scrollbar-windows10 (5)

5.แต่ถ้าเลือก “One screen at a time” ออพชั่นนี้ จะให้คุณเลื่อนหน้าเพจได้สุดด้วยการ Scroll เพียงครั้งเดียว แทนที่จะเลื่อนทีละบรรทัด ซึ่งจะส่งผลต่อการใช้งานบนจอขนาดใหญ่และความละเอียดสูงอย่างมาก

หลังจากที่เปลี่ยนการตั้งค่า Scroll bar เรียบร้อยแล้ว ให้คุณลองเปิดหน้าเว็บ เอกสารหรือลองเลื่อนสกอลล์เมาส์ในแบบต่างๆ ดู แล้วลองปรับให้เข้ากับการใช้งานที่เหมาะสมของคุณเอง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก