Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game Tips] League Of Legend คำภีร์ Top Lane มือใหม่ สายลุยต้องอ่าน!! เพื่อเป็น Pro Player

สวัสดีครับผม วันนี้ทาง Notebookspec จะมาแนะนำเทคนิคการเล่นเกม League Of Legend ตำแหน่ง Top Lane กัน โดยถือว่าเป็นตำแหน่งที่เล่นค่อนข้างยากในระดับหนึ่งเลยทีเดียวโดยในวันนี้ เทคนิคที่แอดมาแนะนำกันนั้นจะเป็นเทคนิคพื้นฐาน

สวัสดีครับผม วันนี้ทาง Notebookspec จะมาแนะนำเทคนิคการเล่นเกม League Of Legend ตำแหน่ง Top Lane กัน โดยถือว่าเป็นตำแหน่งที่เล่นค่อนข้างยากในระดับหนึ่งเลยทีเดียวโดยในวันนี้ เทคนิคที่แอดมาแนะนำกันนั้นจะเป็นเทคนิคพื้นฐาน ที่เอาไว้ใช้ในการลุยให้ผ่านในช่วงระดับ Rank Bronze ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

Screen05

Advertisement

มารู้กันก่อนว่า Top Lane มีหน้าที่อะไรบ้าง ?

จะเรียกได้ว่า Top Lane เป็นตัวฝากความหวังของทีมเลยก็ว่าได้ (แต่จริงๆ JG นั้นแบกเกมได้ดีกว่า) เพราะว่าเป็นตำแหน่งที่จะมีบทบาทตลอดทั้งเกม ไม่ว่าจะเล่นเป็นตัว Damage หรือตัว Tank ก็ตามดังนั้น Spell ที่ควรเอาไปนั้นก็คือ Teleport นั้นเองเพื่อที่จะ Teleport ลงไปช่วยเพื่อนเวลาทีเลนเพื่อนเรามีปัญหา หรือใช้ในการ Teleport มาเข้าเลนในช่วยต้นเกมเพื่อที่จะทำให้ การฟาร์มของเราได้ไวยิ่งขึ้น นั้นเองโดย Champion ที่เหมาะกับเลนนี้นั้น ก็เป็น Champion ที่มีสกิลเอาตัวรอดได้ดีหรือสามารถยืนเลนได้ในระยะเวลาทีนานหรือ สามารถเครียร์เวฟมิเนี่ยนได้ดีนั้นเอง ร่วมไปถึง Champion ที่มีสกิลในการกดดันเลนศัตรูด้วย

6tB0t5m

ต้นเกมอย่าหวง Teleport!!!

ในช่วงต้นเกมนั้นถือว่าเป็นช่วงที่สำคัญที่สุดของ Top Lane เพราะว่าถ้าแพ้เลนเมื่อไหร่ นั้นจะโดนกดดันเลน มากกว่าเลนอืนๆพอสมควร เพราะว่าเนื่องจาก Top Lane เมื่อเกิดแล้วหรือแพ้เลนแล้วจะทำให้ Trade lane สู้กันยากมากๆ ดังนั้นช่วงต้นเกม การที่เรา วาร์ปกลับบ้านไปแล้ว Teleport กลับมาเข้า เลน ในทันทีก็ดูไม่น่าเกลียดอะไร เพราะจะทำให้ CS เราไม่ตก และถ้า CS เราไม่ตกจะทำให้การเงินของเรานำฝั่งนู้นได้ไม่ยาก นำมาถึงจำนวน item ที่เหนือกว่านั้นเอง

tank

จะ Tank หรือจะ Damage  จะ AD หรือ AP ?

คงเป็นปัญหา สำหรับใครหลายๆคนว่าจะเป็น Tank หรือ Damage  เพราะว่า Top Lane นั้นจะสามารถเล่นได้แทบทุกสไตล์ของ Champion เลยทีเดียวโดยหลักการคิดนั้นต้องไล่ไปทีละอย่าง อย่างแรกก็คือ Tank เหมาะสำหรับคอมพ์ทีมทีเน้นเลทเกม และถ้าเป็น Damage จะเหมาะกับ คอมพ์ ทีมที่เน้นจบไวเพราะ กรณีนี้ ยกเว้นต่อเมื่อ JG เราเล่นเป็นตัว Tank นั้นเอง แต่ถ้าเราเป็นคนที่ต้อง เลือกตัวคนแรกๆ ก็แนะนำว่าให้เล่นตัวที่เราถนัดไปเลยจะดีที่สุดครับ ส่วน AP หรือ AD เนี่ย ให้ดูจากการเลือกตัวของคนในทีมจะดีที่สุดว่าขาด Damage ประเภทใด

maxresdefault (1)

ฟาร์ม ฟาร์ม ฟาร์ม แล้วก็ ฟาร์ม

จริงๆแล้วการ ฟาร์มนั้นสำคัญสำหรับทุกๆเลน ไม่ว่าจะเป็น MID TOP ADC รวมไปถึง JG ก็จำเป็นต้องฟาร์มแต่ก็ไม่ใช่ว่าฟาร์มจนไม่ได้ไปช่วยเพื่อน การฟาร์มในทีนี้ก็คือ ยามว่างจากการบวกเมื่อไหร่ แนะนำว่าให้ฟาร์มต่อในทันที อย่าพยายามทำให้ตัวเองให้ว่าง ว่างเมื่อไหร่ไปหาทีฟาร์ม หลายๆครั้งที เราได้ Frist blood จากฝั่งตรงข้ามแต่ไปๆมาๆเรากับแพ้เลน นั้นก็เพราะว่าเราเล่นแบบดุดันจนเกินไป ผิดกับฝั่งตรงข้ามที่ตั้งใจฟาร์ม Minion จนการเงินนำเราไปจนทำให้เราแพ้เลนไปโดยไม่รู้ตัว

8979789879

Control Ward สุดคุ้ม ยอมเสียเถอะ ดีกว่าให้ป่ามา Gank เราจนป่าเกิดเลย

Control ward นั้นเรียกได้ว่าเป็นไม้กันผีคงไม่ผิด 555 เพราะว่าวางไว้อันเดียวอยู่ยาวๆ จนกว่าจะมีใครมาตีทิ้งไป คุ้มมากๆ เพราะว่าเมื่อป่าจะมา Gank นั้นเวลาเห็น Control Ward นั้นจะไม่กล้าเข้ามา Gank เพราะคิดว่าเรารู้ตัว และจะต้องเสียเวลาตีมันทิ้งอีกต่างหาก แต่หลายๆคน ก็คงคิดว่า Ward ฟรีก็มีจะซื้อทำไม Ward ฟรีมีก็จริงแต่มันก็ไม่สามารถเล่นกับหลัก จิตวิทยา ของผู้เล่นได้เท่า Control Ward ครับผมดังนั้นปกติ Top Lane จะต้อง Ward 1-2 จุดอยู่แล้ว อาจจะแบ่งเป็นจุดหนึ่งเป็น Control Ward อีกจุดเป็น Ward ฟรีก็ได้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Gear

ความร่วมมือระหว่าง League of Legends และ Logitech G รังสรรค์คอลเล็กชันอุปกรณ์สุดพิเศษส่งตรงจากจักรวาล Logitech KDA เราร่วมพลังกันปลุกตำนานให้มีชีวิตชีวาด้วยอุปกรณ์เกมมิ่งที่ดีที่สุดของ Logitech G ที่ออกแบบพิเศษเพื่อสาวก LOL โดยเฉพาะ Advertisement K/DA Collection ถือเป็นความร่วมมือของ Logitech และ LOL หรือ...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

GAMING ZONE

ปัญหาการเล่นเกมมักจะมาพร้อมกับอาการต่างๆ หลายๆคนที่กำลังเล่นเกมแต่เจอกับปัญหานี้อยู่ โดยเฉพาะกับเกมส์ FIFA Online เกมบอลยอดนิยมจาก Garena

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก