Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

[Printer] HP Laserjet Pro M12w เลเซอร์ปริ้นเตอร์ไซส์เล็ก ปริ้นไว ใช้งาน ePrint ก็ได้ด้วย

เครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์ยังคงเป็นรูปแบบของปริ้นเตอร์ที่ได้รับความนิยมและตอบโจทย์การใช้งานในกลุ่มผู้ใช้ในสำนักงานได้ดี แต่ในปัจจุบันความต้องการเครื่องปริ้นแบบเลเซอร์ในกลุ่มของผู้ใช้ตามบ้านมีสูงขึ้น

เครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์ยังคงเป็นรูปแบบของปริ้นเตอร์ที่ได้รับความนิยมและตอบโจทย์การใช้งานในกลุ่มผู้ใช้ในสำนักงานได้ดี แต่ในปัจจุบันความต้องการเครื่องปริ้นแบบเลเซอร์ในกลุ่มของผู้ใช้ตามบ้านมีสูงขึ้น โดยเฉพาะในบ้านที่มีสมาชิกอยู่ในวัยกำลังศึกษาหรือต้องพิมพ์เอกสารบัญชีบ่อย ก็ทำให้เครื่องปริ้นเลเซอร์ขนาดเล็กได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อยเช่นกัน

HP LaserJet Pro M12w-33

Advertisement

HP Laserjet Pro M12w เป็นเครื่องพิมพ์โมโนเลเซอร์ขนาดเล็ก ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นการปริ้นเอกสารทั่วไป ที่เป็นแบบขาว-ดำหรือโมโน ซึ่งมีขนาดเล็กกว้างยาวประมาณ 30cm-40cm เท่านั้น จึงวางบนโต๊ะทำงานได้สะดวก ให้ความเร็วในการพิมพ์อยู่ราวๆ 18 หน้าต่อนาที พิมพ์หน้าแรก 9.2 วินาที และมีความละเอียดอยู่ที่ 600×600 dpi ซึ่งอยู่ในเกณฑ์พื้นฐานสำหรับเครื่องพิมพ์ขนาดเล็กเช่นนี้ ถาดรองรับกระดาษสำหรับงานพิมพ์ได้ 150 แผ่น เพิ่มความมั่นใจในการปริ้นด้วยเสียงรบกวนที่น้อยมาก จุดสำคัญอยู่ที่การปริ้นงานผ่านมือถือด้วยแอพฯ HP ePrint ได้อีกด้วย ทั้งนี้ด้วยโทนเนอร์มาตรฐานจะให้งานพิมพ์ได้ราวๆ 1000 แผ่นเลยทีเดียว ซึ่งรองรับการใช้งานทั้งในบ้านและออฟฟิศอีกด้วย

Specification

  • Print technology: Laser
  • Print speed black:: Normal: Up to 18 ppm
  • First page out (ready): Black: Up to 9.2 sec
  • Print quality black (best): Up to 600 x 600 x 2 dpi
  • Resolution technology: HP FastRes 600, HP FastRes 1200
  • HP ePrint capability: Yes
  • Mobile printing capability: HP ePrint, Mopria™-certified, Mobile Apps, Do not include ‘SIPs”
  • Wireless capability: Yes
  • Connectivity, standard, 1 Hi-Speed USB 2.0, 1 WiFi 802.11b/g/n
  • Network ready: Standard (built-in WiFi 802.11b/g/n)
  • Paper handling input, standard: 150-sheet input tray
  • Paper handling output, standard: 100-sheet output bin
  • Maximum output capacity (sheets): Up to 100 sheets
  • Duplex printing: Manual
  • Media sizes supported: A4, A5, A6, B5, postcards, envelopes (C5, DL, B5)
  • Media sizes, custom: 150-sheet input tray: 147 x 211 to 216 x 356 mm
  • Maximum dimensions (W x D x H): 349 x 410 x 228 mm 2
  • Weight: 5.2 kg (With print cartridges)

รูปลักษณ์และฟังก์ชั่น

HP LaserJet Pro M12w-17

HP LaserJet Pro M12w-18

HP Laserjet Pro M12w มาพร้อมคู่มือ แผ่นไดรเวอร์ สายเพาเวอร์และสายสัญญาณ USB

HP LaserJet Pro M12w-40

ดีไซน์ดูเรียบง่าย แต่ก็ดูลงตัวกับบรรดาเครื่องใช้สำนักงานได้เป็นอย่างดี และมีขนาดที่เล็ก ไม่เปลืองพื้นที่บนโต๊ะทำงานอีกด้วย

HP LaserJet Pro M12w-19

ตัวเครื่องขนาดเล็กความยาวประมาณ 40cm ไล่เลี่ยกับเครื่องพิมพ์เลเซอร์ขนาดเล็กในแบบโฮมยูสทั่วไป น้ำหนักประมาณ 5Kg เท่านั้น มาในโทนสีขาว-เทา ดูเรียบง่าย

HP LaserJet Pro M12w-20

ถาดกระดาษขาออกด้านบน ปรับเลื่อนสำหรับรองรับกระดาษในขนาดต่างๆ ได้ รับกระดาษได้มากถึง 100 แผ่นด้วยกัน

HP LaserJet Pro M12w-21

ปุ่มเปิดใช้งาน WiFi และ Cancel พร้อมไฟแสดงสถานะ สำหร้บเช็คการทำงานของปริ้นเตอร์

HP LaserJet Pro M12w-22

HP LaserJet Pro M12w-23

ปุ่มเพาเวอร์เปิด-ปิดการทำงานด้านหน้า อยู่ด้านข้างถาดกระดาษขาเข้า

HP LaserJet Pro M12w-24

HP LaserJet Pro M12w-25

ถาดกระดาษขาเข้าด้านหน้า เปิด-ปิด เพื่อเก็บเมื่อไม่ใช้งาน รองรับกระดาษสำหรับงานพิมพ์ได้มากถึง 150 แผ่นเลยทีเดียว

HP LaserJet Pro M12w-26

พร้อมถาดเลื่อนปรับให้รับกับกระดาษได้หลายขนาด โดยเลื่อนได้ทั้งขนาดด้านยาวและด้านกว้าง ซึ่งใช้งานง่ายและพับเก็บสะดวกทีเดียว

HP LaserJet Pro M12w-27

ด้านหลังเครื่องพิมพ์รุ่นนี้ แทบไม่ต่างไปจากเครื่องพิมพ์เลเซอร์ของ HP ในหลายๆ รุ่น โดยพื้นที่ส่วนใหญ่จะถูกปิด และให้ปรับแก้หรือบำรุงรักษาผ่านทางด้านหน้าเครื่องเท่านั้น

HP LaserJet Pro M12w-28

HP LaserJet Pro M12w-29 HP LaserJet Pro M12w-30

HP LaserJet Pro M12w-31

พอร์ตที่มีมาให้มีเพียง USB สำหรับเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์และปลั๊กไฟเท่านั้น

 

HP LaserJet Pro M12w-35

ถาดกระดาษที่ปรับเลื่อนให้รองรับกระดาษได้ถึง 100 แผ่น เลื่อนใช้ได้ง่ายและพับเก็บสะดวกมากทีเดียว

HP LaserJet Pro M12w-36

ด้านบนสามารถเปิดออกเพื่อตรวจเช็คหรือเปลี่ยนโทนเนอร์ได้ เพียงแค่ดึงออกมาตรงๆ เท่านั้น

HP LaserJet Pro M12w-38

โทนเนอร์ที่ใช้เป็นรุ่น HP 79A รองรับงานพิมพ์ได้ถึง 1000 แผ่น

HP LaserJet Pro M12w-39

ปุ่มควบคุมด้านข้างสำหรับเปิดการใช้งาน WiFi และยกเลิกงานพิมพ์ มีไฟสีฟ้าบอกสถานะในการทำงาน

HP LaserJet Pro M12w-41 HP LaserJet Pro M12w-43

HP LaserJet Pro M12w-44

นอกจากนี้ HP Laserjet Pro M12w ยังรองรับการสั่งปริ้นผ่านทางสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย โดยการใช้งานผ่านแอพฯ HP ePrint โดยที่ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดจาก App Store มาติดตั้งได้ทันที นอกจากนี้ยังมีการใช้งานที่ง่ายมากทีเดียว ซึ่งหากไม่ทราบว่าจะปรินต์หรือใช้งานอย่างไร ก็สามมารถปริ้นเอกสารจาก Information ของเครื่องมาช่วยในการติดตั้งได้

HP LaserJet Pro M12w-45

วิธีการพื้นฐานที่ง่ายที่สุดคือ ใหเปิดการทำงาน WiFi ของเครื่อง ซึ่งดูจากปุ่มที่เป็นสัญลักษณ์ WiFi ซึ่งอยู่ด้านบนของเครื่อง จากนั้นเมื่อดาวน์โหลดแอพฯ HP ePrint ก็ให้เปิด WiFi บนสมาร์ทโฟน แล้วเปิดแอพฯ ขึ้นมาทำงาน

HP LaserJet Pro M12w-46

แอพฯ นี้จะทำการสแกนพรินเตอร์ที่รองรับการเชื่อมต่อ HP ePrint ให้อัตโนมัติ และให้คุณเชื่อมต่อเพื่อใช้งานได้ทันที โดยในแอพฯ นั้น จะให้ผู้ใช้เลือกรูปแบบกระดาษ สี-ขาวดำหรือจะตัดภาพ Crop หรือตั้งค่าพื้นฐานอื่นๆ ที่ช่วยให้ปริ้นได้สะดวกยิ่งขึ้น และจากการใช้งานบอกได้เลยว่า ตอบสนองได้รวดเร็ว และใช้เวลาในการสั่งพิมพ์เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

HP LaserJet Pro M12w-47

วิธีการสั่งปริ้นงานผ่าน HP ePrint ถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ทำให้ลดเวลาและความยุ่งยากในการพิมพ์ลงไปได้มากทีเดียว ที่สำคัญยังรองรับการปริ้นต่อเนื่องได้อีกด้วย แต่ถ้าใครใช้เครื่องปริ้นรุ่นอื่น อาจเลือกแอพฯ เช่น HP All-in-One มาใช้ สำหรับเครื่องที่รองรับการสแกนหรือก็อปปี้ได้

HP LaserJet Pro M12w-48

จากคุณภาพที่ได้ก็ถือว่า ให้วามคมชัดและพิมพ์ได้อย่างรวดเร็ว สำหรับการพิมพ์หน้าแรกใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น ซึ่งต้องบอกว่านค่อนข้างได้เปรียบและมีความโดดเด่นกว่าเครื่องพิมพ์ที่เป็นแบบอิงก์เจ๊ต แน่นอนว่าด้วยการรองรับการพิมพ์แบบขาว-ดำ และไม่มีขั้นตอนที่ยุ่งยากวุ่นวาย ย่อมทำให้การใช้งานด้านงานเอกสารสำนักงานทั่วไปรวดเร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ดูได้จากอัตราการพิมพ์แบบต่อเนื่อง 10 แผ่น อยู่ในระดับไม่กี่วินาทีเท่านั้นเอง

HP LaserJet Pro M12w-42

Conclusion

HP LaserJet Pro M12w-34

ในภาพรวมต้องถือว่าปริ้นเตอร์ HP Laserjet Pro M12w เครื่องนี้ ไม่เพียงแค่รองรับงานในรูปแบบเอนด์ยูสเซอร์สำหรับผู้ใช้ตามบ้านหรือสำนักงานขนาดเล็กเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึงการตอบสนองต่องานพิมพ์จำนวนมากในสำนักงานได้ดี ซึ่งน่าจะเข้าไปแชร์ในส่วนงานของแต่ละแผนกได้ เพราะรองรับการพิมพ์ในแต่ละเดือนได้ไม่น้อยทีเดียว โดยโทนเนอร์ชุดหนึ่งจะพิมพ์ได้ประมาณ 1000 แผ่น จะบวกลบมากน้อยก็ขึ้นอยู่กับงานพิมพ์แต่ละแบบ เช่นเดียวกับในเรื่องของเสียงที่เบาลง ด้วยเทคโนโลยีการออกแบบที่ดูทันสมัยขึ้น จึงน่าจะเป็นเครื่องพิมพ์เลเซอร์พรินเตอร์อีกรุ่นหนึ่งจาก HP ที่ตอบรับกับการใช้งานได้หลายแบบและอิสระมากยิ่งขึ้น เนื่องจากรองรับการปริ้นผ่านทาง HP ePrint บนมือถือได้อีกด้วย เมื่อดูจากราคาอยู่ที่ราวๆ ไม่ถึง 4,000 บาท ก็ยิ่งทำให้น่าสนใจมากขึ้นไม่น้อยทีเดียว

จุดเด่น

  • เครื่องเล็ก กระทัดรัด ติดตั้งไม่เปลืองพื้นที่
  • ให้งานพิมพ์ที่รวดเร็ว ทั้งพิมพ์ต่อเนื่องและพิมพ์แผ่นแรก
  • รองรับการปริ้นผ่าน HP ePrint บนมือถือ

ข้อสังเกต

  • ไม่มีหน้าจอควบคุมการทำงาน ใช้ดูจากปุ่มและไฟสถานะ

Contact : HP Thailand

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 นี้มีรุ่นดีๆ ตอบโจทย์คนทั่วไปจน SME เครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 นี้ ต้องถือว่ามีรุ่นย่อยให้เลือกเยอะและได้รับการพัฒนากลบจุดด้อยของเครื่องปริ้นท์ในอดีตไปหลายส่วนทีเดียว ไม่ว่าจะเสริมแท็งก์หมึกเข้ามาให้ผู้ใช้เปลี่ยนจากการเปลี่ยนตลับหมึกเป็นเติมน้ำหมึกเข้าไปในระบบแทน, เสริมระบบ Wi-Fi มาให้ปริ้นท์งานได้ทันทีโดยไม่ต้องลากสาย USB ไปต่อคอมพิวเตอร์ให้วุ่นวายอีกต่อไป และหากผู้ใช้คนไหนเริ่มเปิดบริษัทเป็นของตัวเองแล้วล่ะก็ เครื่องปริ้นก็เป็นอุปกรณ์สำคัญประจำออฟฟิศที่ขาดไม่ได้เลยAdvertisement หากคิดอยู่ว่าจะซื้อเครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 ณ ตอนนี้ก็ควรเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ เพื่อให้สั่งปริ้นงานได้จากคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนในมือได้ในทันที...

CONTENT

เอชพี HP Thailand Day 2022 เพิ่มศักยภาพการทำงานในกลุ่มผู้ใช้งานธุรกิจและผู้ใช้งานทั่วไป ปลดล็อกพลังการทำงานไฮบริด เชื่อมต่อเทคโนโลยีใหม่ เอชพี ประเทศไทย เปิดตัวนวัตกรรมเทคโนโลยีทรงพลังเต็มรูปแบบภายใต้ธีม “ปลดล็อกศักยภาพธุรกิจสร้างโอกาสเติบโตสู่โลกไฮบริด” ในงาน HP Thailand Day 2022 พร้อมส่งอุปกรณ์และโซลูชั่นกลุ่มใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับการทำงานประสานกัน พร้อมร่วมสร้างประสบการณ์การสร้างสรรค์ในโลกไฮบริด ประกอบด้วย HP EliteBook x360 1040...

Buyer's Guide

เครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้ เครื่องเดียวจบของไม่ล้นโต๊ะ ราคาตอนนี้ก็ไม่แพงแล้วนะ เครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้เป็นปริ้นเตอร์ที่รวบเอาฟีเจอร์ทั้งเรื่องการปริ้นท์, สแกนและถ่ายเอกสารเอาไว้ในตัวเดียวกัน ซึ่งข้อดีคือประหยัดพื้นที่และบางรุ่นยังรองรับการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi ทำให้สั่งปริ้นท์งานจากแอพฯ ในสมาร์ทโฟนได้ด้วย ช่วยให้ทำงานได้สะดวกขึ้นมาก ระดับที่จะมีติดบ้านเอาไว้ถ่ายสำเนาเอกสารสำคัญๆ เอาไว้ใช้งานได้โดยไม่ต้องกลุ้มวิ่งหาร้านถ่ายเอกสารให้เสียเวลาและหลายๆ รุ่นก็เป็นระบบแท็งค์หมึกจากโรงงาน ทำให้ค่าหมึกตอนปริ้นท์หรือถ่ายเอกสารต่อหน้าถูกลงมาก ไม่ต้องถอดเปลี่ยนยกตลับแบบในอดีตแล้วAdvertisement ส่วนหลายๆ คนที่คิดว่าเครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้ราคาจะสูงหรือเปล่า ในส่วนนี้เรียกว่าไม่ต้องกังวลเท่าไหร่แล้ว เนื่องจากผู้ผลิตหลายๆ เจ้าพากันเปิดตัวปริ้นเตอร์ประเภทนี้ออกมาอย่างต่อเนื่อง มีหลากรุ่นหลายฟีเจอร์ ทำให้เราเลือกซื้อตั้งแต่รุ่นราคาพันต้นๆ ไปจนหลักหมื่นฟีเจอร์ล้นเครื่องได้เลย แต่ก่อนจะไปหาซื้อเครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้มาใช้สักเครื่อง...

Other News

เอชพี อิงค์ ประเทศไทย แนะนำแพลตฟอร์มออนไลน์ Print and Play แหล่งรวมไอเดียเสริมการเรียนรู้จากที่บ้านให้เด็ก ๆ และผู้ปกครองได้ใช้เวลาร่วมกัน และให้การเรียนรู้เป็นเรื่องสนุกพร้อมฝึกความคิดสร้างสรรค์ใหม่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก