Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Review] เกม Outlast 2 ฝ่าคนคลั่งลัทธิสยองจัดเต็มความหลอนยิ่งกว่าเดิม ใครที่ชอบปริศนาลึกลับไม่ควรพลาด

Outlast ชื่อนี้ก็รับประกันความน่ากลัวกันได้เลยกับเกมแนวสยองขวัญมุมมองบุคคลที่หนึ่งภายใต้การพัฒนาของ Red Barrels ที่ในภาคแรกก็ได้พาผู้เล่นไปหลอนในโรงพยาบาลบ้ากันไปแล้วและต่อมาพวกเขาก็คลอดภาคใหม่ที่เปลี่ยนบรรยากาศจากโรงพยาบาลเป็นย่านชนบทในแถบอริโซน่าแทนแต่มันจะมอบความสยองได้เทียบเท่าหรือไม่มาดูกันครับ

Outlast ชื่อนี้ก็รับประกันความน่ากลัวกันได้เลยกับเกมแนวสยองขวัญมุมมองบุคคลที่หนึ่งภายใต้การพัฒนาของ Red Barrels ที่ในภาคแรกก็ได้พาผู้เล่นไปหลอนในโรงพยาบาลบ้ากันไปแล้วและต่อมาพวกเขาก็คลอดภาคใหม่ที่เปลี่ยนบรรยากาศจากโรงพยาบาลเป็นย่านชนบทในแถบอริโซน่าแทนแต่มันจะมอบความสยองได้เทียบเท่าหรือไม่มาดูกันครับ

out

Advertisement

Outlast 2 จะเล่าเรื่องของนักข่าวอิสระ Ethan Blake กับ Lynn สองสามีภรรยากำลังไปทำข่าวสาเหตุการลักพาตัวหญิงสาวรายหนึ่งในเขตอริโซน่าแต่ระหว่างการเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์จู่ ๆ ก็มีแสงไฟสว่างทำให้เกิดอุบัติเหตุเครื่องตกลงบริเวณหมู่บ้านแห่งหนึ่งโดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Blake ต้องออกตามหาภรรยาของเขาและเอาตัวรอดจากคนคลั่งในหมู่บ้านนรกให้ได้

สิ่งที่เปลี่ยนไปจากภาคแรกเลยก็คือฉากหลังบรรยากาศที่จะเป็นหมู่บ้านลัทธิเกี่ยวข้องกับความเชื่อทางศาสนาที่ผิดเพี้ยนซึ่งก็แน่นอนว่าผู้เล่นจะต้องหลบหนีพวกศาสนิกชนที่บ้าคลั่งคอยจับไปถลกหนังและทรมานและก็ต้องตามหา Lynn คนรักของตนให้เจอด้วยครับ

out2

ในส่วนรูปแบบการเล่นก็เหมือนกับภาคแรกที่เราจะมีกล้องวีดีโอคู่ใจพร้อมกับโหมด Night Vision เอาไว้ส่องทาง (แบตหมดเร็วเหมือนเดิม) แต่มาพร้อมกับฟีเจอร์หันมองไปด้านหลังได้ด้วยการกด Alt ซึ่งก็ให้ความหลอนไม่น้อยเลยว่าจะมีตัวอะไรมาจ๊ะเอ๋ด้านหลังหรือไม่มีไมโครโฟนเอาไว้ฟังเสียงและต้องบันทึกวีดีโอภาพเหตุการณ์ไว้ด้วย

out6

ตัวเกมก็ให้ผู้เล่นต้องคอยหลบคอยซุ่มเหมือนเดิมและยังต้องมองหาแบตเตอรี่มาเติมให้เต็มซึ่งก็หมายความว่าตัวเกมจะให้ผู้เล่นต้องเข้าไปสำรวจพื้นที่สำรวจบ้านร้างมืด ๆ แคบ ๆ ซึ่งเป็นอะไรที่อึดอัดและน่าหวาดระแวงสุด ๆ และยิ่งตอนที่แบตเตอรี่ใกล้หมดก็ยิ่งเพิ่มความกดดันให้ผู้เล่นมากมาย

out4

บรรยากาศสภาพแวดล้อมแม้ภาคนี้จะเป็นพื้นที่เปิดโล่งแต่ก็ไม่ได้ลดทอนความน่ากลัวลงเลยตัวเกมออกแบบสภาพแวดล้อมให้รู้ถึงถึงความไม่ปลอดภัยเพราะในเกมจะมีพวกศพชวนแหวะ , สิ่งก่อสร้างชวนสยอง , เครื่องทรมาน , เลือด หรือพวกลัทธิคนคลั่งที่คอยตามผู้เล่นตลอดบวกกับฉากสะดุ้งก็ทำให้ Outlast 2 เป็นเกมที่หลอนมากต่อให้เล่นในตอนกลางวันก็ตาม

out5

เนื้อหาการเดินเรื่องของเกมก็จะมีการตัดสลับฉากย้อนอดีตไปมาบวกกับต้องคอยเก็บเอกสาร/จดหมายเพื่อเติมเต็มเนื้อเรื่องไปด้วยเพราะตัวเกมจะไม่ได้เล่าตรง ๆ มีความเป็นปริศนาสูงเชื้อเชิญให้ผู้เล่นสนใจอยากรู้ว่าต่อไปมันจะเกิดอะไรหรือที่มาที่ไปของพวกคลั่งศาสนาเกิดขึ้นได้อย่างไร

อย่างไรก็ตามตัวเกมเน้นหนักที่ความเชื่อของศาสนาคริสต์ฉะนั้นคนที่ไม่ได้นับถือก็อาจจะไม่อินหรือคล้อยตามเท่าไหร่

สรุปแล้ว Outlast 2 ก็ยังทำได้ดีกับการนำเสนอบรรยากาศโคตรน่ากลัวชวนหลอนไม่แพ้ภาคแรกและเกมเพลย์แบบลอบเร้นซ่อนแอบก็สร้างความระทึกใจแม้ว่าเนื้อเรื่องจะหนักไปทางศาสนาเข้าถึงยากแต่ถ้าหากปะติดปะต่อเรื่องราวหลัก ๆ ได้ก็จะเป็นเกมที่มีเนื้อหาน่าสนใจมากเกมหนึ่งคอเกมสยองหรือใครที่ชอบปริศนาลึกลับต้องชอบแน่นอนครับ

Outlast 2 (PlayStation 4 , Xbox One , PC)

ผู้พัฒนา: Red Barrels

ผู้จัดจำหน่าย: Red Barrels

วันวางจำหน่าย: 25 เมษายน 2017

Link: Steam

Minimum Requirements

  • OS: Windows Vista / 7 / 8 / 10 (64-bits)
  • CPU: Intel Core i3-530
  • RAM: 4 GB
  • GPU: 1GB VRAM , NVIDIA Geforce GTX 260 / ATI Radeon HD 4870
  • DirectX: Version 10
  • Storage: 30 GB
  • Sound Card: DirectX Compatible

Recommend Requirements

  • OS: Windows Vista / 7 / 8 / 10 (64-bits)
  • CPU: Intel Core i5
  • RAM: 8 GB
  • GPU: 1.5GB VRAM , NVIDIA Geforce GTX 660 / ATI Radeon HD 7850
  • DirectX: Version 11
  • Storage: 30 GB
  • Sound Card: DirectX Compatible

SCORE: 85/100

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก