Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

[Review] HP Pavilion 15-bc207TX โน๊ตบุ๊คสเปค i7-7700HQ + GTX 1050 ราคา 30,900 บาท ที่คุ้มค่าที่สุด

หลังจากที่ทาง HP ได้ปล่อยตัว OMEN 2017 มาตั้งแต่ช่วงต้นๆ ปีแล้ว คราวนี้มาถึงทางฝั่ง Pavilion กันบ้าง ที่อยู่ในกลุ่มโน๊ตบุ๊คมัลติมีเดียประสิทธิภาพสูง สเปคเทียบชั้นได้กับโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง แต่ราคาย่อมเยาว์จับต้องได้เพื่อมาอุดช่องว่างของ OMEN นั่นเอง

หลังจากที่ทาง HP ได้ปล่อยตัว OMEN 2017 มาตั้งแต่ช่วงต้นๆ ปีแล้ว คราวนี้มาถึงทางฝั่ง Pavilion กันบ้าง ที่อยู่ในกลุ่มโน๊ตบุ๊คมัลติมีเดียประสิทธิภาพสูง สเปคเทียบชั้นได้กับโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง แต่ราคาย่อมเยาว์จับต้องได้เพื่อมาอุดช่องว่างของ OMEN นั่นเอง ซึ่งเจ้าตัวนี้เองก็ทำออกมาได้ดีมากเลยทีเดียวทั้งเรื่องงานประกอบและประสิทธิภาพของเครื่อง

สำหรับสเปคได้รับการอัพเกรดมาใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของชิปประมวลผล Intel Core i7-7700HQ (2.80 – 3.80 GHz) รุ่นล่าสุด Gen 7 Kaby Lake จึงทำให้การใช้งานของคุณจะลื่นไหล รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญมาพร้อมกับการ์ดจอแยกตัวแรงยอดนิยมอย่าง Nvidia GeForce GTX 1050 (4GB GDDR5) ซึ่งมีประสิทธิภาพความแรงกว่ารุ่น GTX 960M เดิมพอสมควร นอกเหนือจากนั้นยังได้หน้าจอพาเนล IPS และ Ram 8 GB ในราคาเริ่มต้นเพียง 30,900 บาทเท่านั้น (ขายจริงตามหน้าร้านถูกว่านี้แน่นอน)

Advertisement

VDO Review

Specification

ส่วนแรกจะมาดูสเปคเจ้า HP Pavilion 15-bc207TX กันก่อน โดยเลือกติดตั้ง CPU ตัวแรง รุ่นล่าสุดอย่าง Intel Core i7-7700HQ (2.80 – 3.80 GHz) ศักยภาพสูง แบบ 4 Cores/ 8 Threads ใช้การ์ดจอแยกอย่าง Nvidia GeForce GTX 1050 (4GB GDDR5) รุ่นยอดนิยม ใส่ Harddisk ขนาด 1 TB 7200 RPM (สามารถปรับเปลี่ยนเพิ่มเติม SSD แบบ M.2 PCIe Gen 3 NVMe ได้) พร้อม Ram ขนาด 8 GB DDR4 bus 2400 MHz 8GB ซึ่งใช้งานเล่นเกม ตัดต่อวิดีโอได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

หน้าจอแสดงผลขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด Full-HD หรือ 1920×1080 พิกเซล แบบด้านลดแสงสะท้อน พาเนลจอ IPS ความคมชัดสูง มีกล้องเว็บแคมมุมกว้าง 77 องศา และมีไมค์ดิจิตอลในตัว ส่วนการเชื่อมต่อก็มี รูฟังและไมค์โครโฟรแบบคอมโบ 1 ช่อง, USB 2.0 จำนวน 1 ช่อง , USB 3.0 จำนวน 2 ช่อง, LAN, HDMI พร้อมรองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth 4.2 และ Wireless แบบ 802.11 a/b/g/n/ac แต่น่าเสียดายที่ขาดพอร์ทเชื่อมต่อมาตรฐานใหม่อย่าง USB 3.1 Type-C ไป

มิติของตัวเครื่อง HP Pavilion 15-bc207TX มาในแนวเรียบๆ บางเบา เมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊ค 15 นิ้ว มาตรฐานทั่วไป บนน้ำหนักตัวเครื่องเพียง 2.18 กิโลกรัม พกพาง่าย เพราะ ตัวเครื่องได้รวมเอาแบตเตอรี่เอาไว้ภายในตัวเครื่อง ทำให้ตัวเครื่องเล็กลงพกพาง่ายขึ้น พร้อมสนนราคาอยู่ที่ 30,990 บาท เท่านั้น

Hardware / Design

HP Pavilion 15 - GTX 1050 Review-20

มองดูครั้งแรกจะเห็นลักษณะการออกแบบภายนอกเหมือน HP Pavilion 15-bc207TX ตัวเก่าเป๊ะๆ ซึ่งดูจากเนื้องานการประกอบถือว่าทำได้แน่น เนี้ยบ สวยงามเรียบหรู ไล่จากด้านนอกตัวเครื่องเป็นสีเงิน ตัดด้วยโลโก้ HP โครเมี่ยมด้านหลัง ส่วนสีด้านใต้เครื่องจะเป็นสีเดียวกันกับด้านนอกดูสวยงาม ส่วนด้านในตัวเครื่องจะออกเป็นสีดำเทา พร้อมลวดลายกราฟฟิคลายไม้สีเทาดำ ตัดด้วยแถบสีเงิน Racing พาดกลางที่พักมือ รวมถึงมีไฟ Backlit สีขาว และแป้นคีย์บอร์ดสีเทา กลมกลืนไปกับเครื่อง

HP Pavilion 15 - GTX 1050 Review-24

และจุดเด่นที่สุดเลยอีกอย่างคือบานพับเป็นโลหะ 2 แกน ที่ให้ลุคสวยงามแลดูแข็งแรงทนทานเข้ากับเครื่องได้เป็นอย่างดี ซึ่งจากภาพรวมการดีไซน์ทั้งหมดของ HP Pavilion 15-bc207TX  ตัวนี้ก็ทำออกมาได้สวยงามมากเลยทีเดียว เหมาะกับเกมเมอร์ที่ชอบดีไซน์เรียบๆ แต่แฝงไปด้วยขุมพลังที่เต็มเปี่ยมพอกับรุ่นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ เลยทีเดียวเชียวละ

อย่างไรก็ตามการที่หน้าตาของ HP Pavilion 15-bc207TX ยังคงเหมือนรุ่นเดิมนั้นหลายคนอาจจะชอบหรือบางคนอาจจะคิดว่าไม่สดใหม่เท่าไหร่ ซึ่งโดยส่วนตัวนั้นถือว่าขึ้นอยู่กับแต่ละคนจริงๆ เพราะจะว่าไปดีไซน์แบบนี้ก็อยู่ในเกณฑ์ที่สมบูรณ์ในระดับหนึ่งแล้ว ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนการออกแบบบ่อยๆ แต่อย่างใด

Keyboard / Touchpad

HP Pavilion 15 - GTX 1050 Review-4

ส่วนของคีย์บอร์ดนั้นตัวปุ่มเป็นพลาสติกเทาเข้ากับตัวเครื่อง โดยสกรีนตัวอักษรเป็นสีดำพร้อมฟอนต์เรียบง่ายพร้อมแป้นพิมพ์ขนาดใหญ่ แบบมาตรฐาน Island Style สามารถใช้งานได้สะดวก และแน่นอนว่ามาพร้อมกับปุ่มชุดตัวเลข Numpad ด้านขวา พร้อมไฟ Backlit สีขาว โดยจะมีแค่เปิด-ปิดไฟเท่านั้น ไม่สามารถปรับรับไฟได้ ส่วนปุ่มเปิดเครื่องจะไปอยู่ที่มุมซ้ายบนสีกลืนไปกับเครื่อง ซึ่งข้อดีก็คือมั่นใจได้ว่าจะไม่ไปเผลอกดระหว่างการใช้งานแน่นอน พร้อมมีไฟส่องสว่างให้เห็นสถานะ ซึ่งโดยรวมแล้วแม้ไม่ใช่คีย์บอร์ด Gaming เหมือนรุ่นอื่น แต่ก็พอที่จะใช้งานได้อย่างไม่ติดขัดอะไร

ทางด้านทัชแพดของตัวเครื่องมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่และกว้าง เมื่อเทียบกับขนาดตัวเครื่อง ส่วนดีไซน์นั้นก็ใช้เป็นแบบเรียบสีดำ ไม่มีปุ่มแยกออกมาเช่นเดียวกับ HP OMEN การใช้งานจัดได้ว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ตัวซอฟต์แวร์ควบคุมก็ช่วยจัดการได้ดี พร้อมรองรับระบบสั่งการแบบมัลติทัช ที่ตอบสนองการใช้งานได้ดีเพราะมันกว้างเหลือเกินและใช้ง่ายมาก

Screen / Speaker

HP Pavilion 15 - GTX 1050 Review-5

ด้วยจอแสดงผลขนาด 15.6 นิ้ว Full-HD แบบด้าน ลดแสงสะท้อน พร้อมใช้พาเนล IPS คุณภาพสูง ทำให้สามารถขับภาพในการทำงาน ดูหนัง เล่นเกมได้อย่างไม่ผิดเพี้ยนในทุกมุมมอง เหนือกว่าโน๊ตบุ๊ค 15 นิ้วมาตรฐานอื่นพอสมควรที่ใช้พาแนล  TN และตัวโน๊ตบุ๊คยังมีกล้องเว็บแคม HP แบบ TrueVision HD มุมกว้าง 77 องศา มีไมค์ดิจิตอล 2 ตัว ทำให้สามารถเล่น Webcam ได้เป็นอย่างดี

ทางด้านลำโพงเจ้าเครื่องนี้ก็เลือกใช้ระบบเสียง Bang & Olufsen โดยตัวลำโพงจะอยู่บนแผงคีย์บอร์ดจำนวน 2 ตัว แยกเสียงซ้ายขวาชัดเจน เช่นเดียวกับรุ่น OMEN ส่วนเรื่องเสียงก็ให้เสียงที่มีคุณภาพดีและเสียงดังพอสมควร เหมาะกับการดูหนัง ฟังเพลง สบายๆ ได้หายห่วง อีกทั้งมีเทคโนโลยี HP Audio Boost ทำให้ได้พลังของเสียงที่มีคุณภาพ และความหนักแน่น สร้างประสบการณ์ที่ดูดีกว่าเสียงจากโน๊ตบุ๊คทั่วไปเลยทีเดียว

Connector / Thin And Weight

HP Pavilion 15 - GTX 1050 Review-35

พอร์ทการเชื่อมต่อตัวเครื่อง HP Pavilion 15-bc207TX นี้จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีความครบครันพอสมควร แม้ว่าจะเป็นเครื่องที่มีการออกแบบมาให้เป็นเครื่องที่เน้นความบางและน้ำหนักเบาเป็นหลัก แต่เรื่องพอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆ นั้น ก็มีมาให้มากพอทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 จำนวน 2 พอร์ท, USB 2.0 อีก 1 พอร์ท, LAN, HDMI, SD Card Reader พร้อมช่องต่อหูฟังและไมค์แบบคอมโบขนาด 3.5 มิลลิเมตร แต่ก็น่าเสียดายที่ไม่มีพอร์ทอนาคตอย่าง USB 3.1 Type-C มาให้ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ใหม่ๆ แม้จะเข้าใจว่าเป็นการใช้ดีไซน์ตัวเครื่องแบบเดิมอยู่

ขนาดของตัวเครื่องและสายชาร์จ เมื่อเทียบกับขนาดของโน๊ตบุ๊ค 15.6 นิ้ว ทั่วไปถือได้ว่ามีมิติที่เล็กกว่าพอสมควร ส่วนน้ำหนักตัวเครื่องเปล่านั้น อยู่ที่ 2.18 กิโลกรัม และเมื่อรวมกับตัวอแด็ปเตอร์เข้าไปด้วย ก็จะมีหนักไม่เกิน 2.5 กิโลกรัมเท่านั้น ก็จัดว่ามีน้ำหนักที่มีความไม่หนักจนเกินไปนัก ตอบสนองในเรื่องของการพกพาไปนอกสถานที่ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

Performance / Software

สำหรับตัว HP Pavilion 15-bc207TX มาพร้อม CPU ที่เป็น Intel Core i7-7700HQ (รุ่นยอดนิยมประจำปี 2017) ซึ่งเป็นชิปประมวลผลที่เน้นการใช้งานหนักๆ มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.80 GHz ถึง 3.80 GHz เแบบ 4 Core 8 Threads รุ่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมแรมภายในขนาด 8 GB DDR 4 bus 2400 MHz หนึ่งแถว (ใส่ได้สูงสุดสองแถว)

CPU  CPU1

กราฟิกการ์ดเป็นแบบออนบอร์ดอย่าง Intel HD Graphics 630 ที่ให้พลังในการประมวลผลที่ดีในระดับหนึ่ง อีกทั้งยังมีกราฟิกการ์ดจอแยกรุ่นใหม่ยอดนิยมอย่าง Nvidia GeForce GTX 1050 ที่ต้องบอกว่าแรงเทียบเท่าระดับพีซี หรือถ้าเทียบกับรุ่นก่อนก็บอกได้เลยว่าแรงกว่า GTX 960M พอสมควร เรียกได้ยิ่งตอบสนองในส่วนของการทำงานที่เกี่ยวข้องกับ 3 มิติ หรือเกมที่กินทรัพยากรได้เป็นอย่างดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

GPU  GPU1

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH ที่เน้นในเรื่องของพลังชิปประมวลผล คะแนนก็อยู่ในระดับสูงสุดๆ ที่น่าประทับใจ เปรียบเทียบกับชิปประมวลผลรุ่นก่อนหน้าแล้ว ก็ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย รวมไปถึงตัวกราฟิกการ์ดเองก็มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เรียกได้ว่าตอบโจทย์ในส่วนของงานประมวลผลหนักๆ ได้อย่างสบายๆ รวดเร็วทันใจแบบสุดๆ สมกับเป็นชิปประมวลผลตัวบนในรุ่นใช้งานเต็มกำลัง และการ์ดจอระดับบน ที่เน้นการทำงานเป็นหลัก

cine

มาในส่วยของการทดสอบการทำงานฮาร์ดดิสก์ความจุอยู่ที่ 1 TB แบบความเร็ว 7200 รอบที่ติดตั้งมาให้กัน ด้วยโปรแกรม HD Tune แล้วพบว่าอัตราการถ่ายโอนข้อมูลน้อยสุดที่ 56.7 MB/s และสูงสุดที่ 137.8 MB/s ทำให้ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 105.2 MB/s ด้วยกัน มีอัตราการเข้าถึงข้อมูลที่ 15.7 ms ซึ่งนับได้ว่าผลทดสอบที่ออกมานั้นมีความน่าประทับใจทีเดียว เรียกได้ว่าทำได้ดีกว่าฮาร์ดดิสก์ปกติที่ 5400 รอบแบบรู้สึกได้เวลาเข้าเกมโหลดเกม

hdd1

ซึ่งในส่วนนี้เราจะทดสอบ HP Pavilion 15-bc207TX ในเรื่องของประสิทธิภาพการเล่นเกมทั้ง 6 เกม มาดูเลยกราฟด้านล่างกันเลยดีกว่าครับว่าผลเป็นอย่างไรบ้าง

000

คะแนนและเฟรมเรมในการเล่นเกมทำออกมาน่าสนใจมากๆ โดยเฉลี่ยของ FPS จากทั้ง 6 เกมที่ได้ทดสอบมีน่าสนใจมากเลยทีเดียว ซึ่งตรงนี้ก็สามารถชี้วัดความสามารถในการเล่นเกมที่กราฟิกละเอียดๆ และภาพสวยๆ ได้ลื่นไหลเป็นอย่างดีเลย จากการที่สเปกภายในเป็นชิปประมวลผล Intel Core i7-7700HQ ที่สามารถรีดพลัง Nvidia GeForce GTX 1050 ออกมาได้อย่างเต็มที่ ประกอบกับยังใช้แรม 8GB DDR4 รวมไปถึงฮาร์ดดิสก์ 7200 ที่ทำให้โหลดฉากต่างๆ ได้ค่อนข้างเร็วกว่า 5400 รอบแบบเดิมๆ

มาดูทางด้ายเกมที่เกมกินทรัพยากรพอตัวอย่าง GTA V / Battlefield 1 / Ghost Recon Wildlands ก็สามารถเล่นได้ดีที่ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล โดยกราฟิกปรับระดับสูงสุดทั้งหมด(ที่ทำได้) เว้นแต่ Ghost Recon Wildlands ที่ปรับเป็นเพียง Very High เท่านั้น ที่ต้องบอกว่าภาพก็สวยจนน่าประทับใจ แม้ว่าต้องยอมว่ามีข้อสังเกตว่ามีภาพฉีกอยู่บ้างกับเกมบางฉากที่เคลื่อนไหวเร็วๆ จากการที่หน้าจอไม่ได้เป็น 120Hz เวลาที่เราปรับให้ปล่อยเฟรมเรทสูงๆ โดยไม่เปิด V-Sync

ส่วนอีกเกมอย่าง For Horner ก็ได้นำมาทดสอบกัน โดยปรับเป็นกราฟิกแบบสุดทางอย่าง Extreme ซึ่งก็สามารถทำได้อย่างลืนไหลและสวยงาม เพียงพอต่อการเล่นได้อย่างสบายๆ แต่ถ้าอยากกว่าลื่นๆ กว่านี้ควรปรับลงมาอีกหน่อยกำลังพอดี

ปิดท้ายด้วยเกมออนไลน์ยอดนิยมอย่าง DotA 2  และ Overwatch ก็จัดการทดสอบให้ด้วยเช่นกัน โดยทั้งนี้การตั้งค่าความละเอียดของภาพก็อยู่ที่ 1920 x 1080 พิกเซล ซึ่งเป็นความละเอียดที่จะสามารถเล่นให้ลื่นได้ สำหรับรายละเอียดภาพอื่นๆ ก็เรียกได้ว่าเปิดสุดทุกอัน ผลที่ได้ออกมาก็คือสามารถเรนเดอร์ได้อย่างไหลลื่น ระดับเฟรมเรทที่สูงสุด แม้กระทั่งฉากตะลุมบอนกันก็สบายๆ ค่าเฟรมเรทอยู่ที่ราวๆ 40 ขึ้นไปตลอด สรุปโดยรวมแล้วคือเล่นได้สบายๆ

Battery / Heat / Noise

HP Pavilion 15-bc207TX นั้นมาพร้อมกับแบตเตอรี่ประมาณ 4,000 mAh ซึ่งจะว่าไปแล้วนั้นก็อยู่ระดับพอดีๆ  และเมื่อมาดูประสิทธิภาพโดยรวมของอายุการใช้งานของแบตเตอรี่แล้วถือว่าโอเคเลย สามารถใช้งานเล่นเว็ปไซต์ ดู Youtube ได้ประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที ซึ่งหากดูตามตารางแล้วนั้นจะเห็นได้ครับว่า HP Pavilion 15 bc207tx ก็อยู่ในระดับปกติไม่ได้โดดเด่นอะไร

bat

ส่วนของอุณหภูมิถือว่าสามารถที่จะทำได้ดีตอนที่ใช้งานเครื่องแบบไปบีบขั้นทรัพยากรมากนัก และถึงจะเป็นการเล่นเกมที่เน้น GPU และ CPU เข้ามาด้วยเป็นเวลานานๆ นั้นก็พบว่าระดับของอุณหภูมิในจุดต่างๆ ของตัวเครื่องจะเพิ่มขึ้นมาน้อยมาก จุดที่มีอุณหภูมิที่หนักที่สุดจะอยู่ที่ ตรงด้านล่างขอบเครื่องด้านขวาใต้ Numpad โดยตัวเครื่องเมื่อใช้งานหนักๆ จะมีอุณหภูมิสูงสุดไม่เกิน 85 องศา (เล่นในห้องแอร์) ซึ่งถือว่าทำได้ดีมากเลยทีเดียว

temp3

Conclusion / Award

HP Pavilion 15 - GTX 1050 Review-41

สรุปได้ว่า HP Pavilion 15-bc207TX เป็นโน๊ตบุ๊คมัลติมีเดียหรือจะนำมาเล่นเกมที่น่าสนใจมากๆ ด้วยสเปคเครื่องที่ใช้ CPU เป็น Core i7-7700HQ พร้อมด้วยการ์ดจอ Nvidia GeForce GTX 1050 GDDR5 4GB อีกทั้งยังรองรับการที่มีราคาเพียง 30,900 บาท ที่ให้ Ram มาถึง 8 GB พร้อมหน้าจอ 15.6 นิ้ว แบบ IPS ให้ภาพที่สีสดชื่นแจ่มใส ใช้งานต่างๆ ได้อย่างคมชัดสวยงามสมราคา พร้อมด้วยจอระบบเสียง B&O ที่สามรถดูหนัง ฟังเพลง และตัวเครื่องยังรองรับการเพิ่ม SSD M.2 NVMe ได้อีกด้วย

HP Pavilion 15 - GTX 1050 Review-42

บวกการรับประกันอย่าง HP Onsite Service รับซ่อมเครื่องถึงหน้าบ้านเป็นระยะเวลา 2 ปี + Smart Friend 1 ปี กู้ข้อมูลฟรี 1 ครั้ง, เช็คเครื่องฟรี 2 ครั้ง และ Call Center Support ตลอด 24 ชั่วโมงแต่กระนั้นแล้วข้อสังเกตก็พอมีอยู่บ้างเช่นปุ่มลูกศรที่เล็กเกินไป รวมถึงไม่มี USB Type C 3.1 ที่น่าจะมีให้ได้แล้ว พูดตามตรงคือ เจ้าเครื่อง HP Pavilion 15-bc207TX เป็นรุ่นอัพเกรดไส้ในของ Pavilion 15 ตัวเก่านั่นเอง

HP Pavilion 15 - GTX 1050 Review-46

ข้อดี

  • ดีไซน์สวย วัสดุใช้ได้ สวยงามตามาสไตล์ Pavilion
  • สเปคสูงด้วย Core i7-7700HQ + GTX 1050
  • ใส่ Ram มา 8 GB ในตัวเครื่อง
  • หน้าจอความละเอียด Full HD พาเนล IPS คุณภาพสูง
  • ระบบเสียง Bang & Olufsen ให้เสียงที่ดีพอสมควร
  • รองรับการอัพเกรดทั้ง SSD M.2 NVMe
  • การรับประกัน On-site ระยะเวลา 2 ปี +  Smart Friend 1 ปี
  • ระบบระบายความร้อนทำได้ดีน่าพอใจ

ข้อสังเกต

  • ปุ่มลูกศรเล็กเกินไป ใช้งานได้ลำบาก
  • ไม่มีพอร์ต USB 3.1 Type-C มาให้

Award

award_use_2_create_21

Best Multimedia

HP Pavilion 15-bc207TX เลือกระบบเสียง Bang & Olufsen และหน้าจอแสดงผลขนาด 15.6 นิ้วความละเอียดแบบ Full-HD IPS มาพร้อมด้วยสเปคของระบบที่สดใหม่และเร็วแรง สามารถตอบสนองความบันเทิงได้อย่างเต็มที่ทั้งดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมเป็นอย่างจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่จะได้รับรางวัลนี้ไป

award use 2 create 142

Best Value

ด้วย HP Pavilion 15-bc207TX สเปคที่ให้มาและราคาเพียง 30,900 บาท ที่ใช้หน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว Full-HD IPS, Core i7-7700HQ, GTX 1050 และ Ram 8 GB จัดเต็มกว่ายี่ห้ออื่นพอสมควรเลยทีเดียว

award_use_2_create_05

Best Performance

HP Pavilion 15-bc207TX มีสเปคที่ครบครัน ทั้งชิบประมวลผล Core i7-7700HQ และการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 1050 (4GB GDDR5) พร้อม Ram เริ่มต้นขนาด 8 GB DDR4 และ SSD แบบ M.2 NVMe ให้การเข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็ว ความเร็วสูงรองรับการทำงานต่างๆ พร้อมๆกันได้หลายๆ งาน รวมถึงเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล

VDO Review

Specification

ส่วนแรกจะมาดูสเปคเจ้า HP Pavilion 15-bc207TX กันก่อน โดยเลือกติดตั้ง CPU ตัวแรง รุ่นล่าสุดอย่าง Intel Core i7-7700HQ (2.80 – 3.80 GHz) ศักยภาพสูง แบบ 4 Cores/ 8 Threads ใช้การ์ดจอแยกอย่าง Nvidia GeForce GTX 1050 (4GB GDDR5) รุ่นยอดนิยม ใส่ Harddisk ขนาด 1 TB 7200 RPM (สามารถปรับเปลี่ยนเพิ่มเติม SSD แบบ M.2 PCIe Gen 3 NVMe ได้) พร้อม Ram ขนาด 8 GB DDR4 bus 2400 MHz 8GB ซึ่งใช้งานเล่นเกม ตัดต่อวิดีโอได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

หน้าจอแสดงผลขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด Full-HD หรือ 1920×1080 พิกเซล แบบด้านลดแสงสะท้อน พาเนลจอ IPS ความคมชัดสูง มีกล้องเว็บแคมมุมกว้าง 77 องศา และมีไมค์ดิจิตอลในตัว ส่วนการเชื่อมต่อก็มี รูฟังและไมค์โครโฟรแบบคอมโบ 1 ช่อง, USB 2.0 จำนวน 1 ช่อง , USB 3.0 จำนวน 2 ช่อง, LAN, HDMI พร้อมรองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth 4.2 และ Wireless แบบ 802.11 a/b/g/n/ac แต่น่าเสียดายที่ขาดพอร์ทเชื่อมต่อมาตรฐานใหม่อย่าง USB 3.1 Type-C ไป

มิติของตัวเครื่อง HP Pavilion 15-bc207TX มาในแนวเรียบๆ บางเบา เมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊ค 15 นิ้ว มาตรฐานทั่วไป บนน้ำหนักตัวเครื่องเพียง 2.18 กิโลกรัม พกพาง่าย เพราะ ตัวเครื่องได้รวมเอาแบตเตอรี่เอาไว้ภายในตัวเครื่อง ทำให้ตัวเครื่องเล็กลงพกพาง่ายขึ้น พร้อมสนนราคาอยู่ที่ 30,990 บาท เท่านั้น

Hardware / Design

HP Pavilion 15 - GTX 1050 Review-20

มองดูครั้งแรกจะเห็นลักษณะการออกแบบภายนอกเหมือน HP Pavilion 15-bc207TX ตัวเก่าเป๊ะๆ ซึ่งดูจากเนื้องานการประกอบถือว่าทำได้แน่น เนี้ยบ สวยงามเรียบหรู ไล่จากด้านนอกตัวเครื่องเป็นสีเงิน ตัดด้วยโลโก้ HP โครเมี่ยมด้านหลัง ส่วนสีด้านใต้เครื่องจะเป็นสีเดียวกันกับด้านนอกดูสวยงาม ส่วนด้านในตัวเครื่องจะออกเป็นสีดำเทา พร้อมลวดลายกราฟฟิคลายไม้สีเทาดำ ตัดด้วยแถบสีเงิน Racing พาดกลางที่พักมือ รวมถึงมีไฟ Backlit สีขาว และแป้นคีย์บอร์ดสีเทา กลมกลืนไปกับเครื่อง

HP Pavilion 15 - GTX 1050 Review-24

และจุดเด่นที่สุดเลยอีกอย่างคือบานพับเป็นโลหะ 2 แกน ที่ให้ลุคสวยงามแลดูแข็งแรงทนทานเข้ากับเครื่องได้เป็นอย่างดี ซึ่งจากภาพรวมการดีไซน์ทั้งหมดของ HP Pavilion 15-bc207TX  ตัวนี้ก็ทำออกมาได้สวยงามมากเลยทีเดียว เหมาะกับเกมเมอร์ที่ชอบดีไซน์เรียบๆ แต่แฝงไปด้วยขุมพลังที่เต็มเปี่ยมพอกับรุ่นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ เลยทีเดียวเชียวละ

อย่างไรก็ตามการที่หน้าตาของ HP Pavilion 15-bc207TX ยังคงเหมือนรุ่นเดิมนั้นหลายคนอาจจะชอบหรือบางคนอาจจะคิดว่าไม่สดใหม่เท่าไหร่ ซึ่งโดยส่วนตัวนั้นถือว่าขึ้นอยู่กับแต่ละคนจริงๆ เพราะจะว่าไปดีไซน์แบบนี้ก็อยู่ในเกณฑ์ที่สมบูรณ์ในระดับหนึ่งแล้ว ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนการออกแบบบ่อยๆ แต่อย่างใด

Keyboard / Touchpad

HP Pavilion 15 - GTX 1050 Review-4

ส่วนของคีย์บอร์ดนั้นตัวปุ่มเป็นพลาสติกเทาเข้ากับตัวเครื่อง โดยสกรีนตัวอักษรเป็นสีดำพร้อมฟอนต์เรียบง่ายพร้อมแป้นพิมพ์ขนาดใหญ่ แบบมาตรฐาน Island Style สามารถใช้งานได้สะดวก และแน่นอนว่ามาพร้อมกับปุ่มชุดตัวเลข Numpad ด้านขวา พร้อมไฟ Backlit สีขาว โดยจะมีแค่เปิด-ปิดไฟเท่านั้น ไม่สามารถปรับรับไฟได้ ส่วนปุ่มเปิดเครื่องจะไปอยู่ที่มุมซ้ายบนสีกลืนไปกับเครื่อง ซึ่งข้อดีก็คือมั่นใจได้ว่าจะไม่ไปเผลอกดระหว่างการใช้งานแน่นอน พร้อมมีไฟส่องสว่างให้เห็นสถานะ ซึ่งโดยรวมแล้วแม้ไม่ใช่คีย์บอร์ด Gaming เหมือนรุ่นอื่น แต่ก็พอที่จะใช้งานได้อย่างไม่ติดขัดอะไร

ทางด้านทัชแพดของตัวเครื่องมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่และกว้าง เมื่อเทียบกับขนาดตัวเครื่อง ส่วนดีไซน์นั้นก็ใช้เป็นแบบเรียบสีดำ ไม่มีปุ่มแยกออกมาเช่นเดียวกับ HP OMEN การใช้งานจัดได้ว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ตัวซอฟต์แวร์ควบคุมก็ช่วยจัดการได้ดี พร้อมรองรับระบบสั่งการแบบมัลติทัช ที่ตอบสนองการใช้งานได้ดีเพราะมันกว้างเหลือเกินและใช้ง่ายมาก

Screen / Speaker

HP Pavilion 15 - GTX 1050 Review-5

ด้วยจอแสดงผลขนาด 15.6 นิ้ว Full-HD แบบด้าน ลดแสงสะท้อน พร้อมใช้พาเนล IPS คุณภาพสูง ทำให้สามารถขับภาพในการทำงาน ดูหนัง เล่นเกมได้อย่างไม่ผิดเพี้ยนในทุกมุมมอง เหนือกว่าโน๊ตบุ๊ค 15 นิ้วมาตรฐานอื่นพอสมควรที่ใช้พาแนล  TN และตัวโน๊ตบุ๊คยังมีกล้องเว็บแคม HP แบบ TrueVision HD มุมกว้าง 77 องศา มีไมค์ดิจิตอล 2 ตัว ทำให้สามารถเล่น Webcam ได้เป็นอย่างดี

ทางด้านลำโพงเจ้าเครื่องนี้ก็เลือกใช้ระบบเสียง Bang & Olufsen โดยตัวลำโพงจะอยู่บนแผงคีย์บอร์ดจำนวน 2 ตัว แยกเสียงซ้ายขวาชัดเจน เช่นเดียวกับรุ่น OMEN ส่วนเรื่องเสียงก็ให้เสียงที่มีคุณภาพดีและเสียงดังพอสมควร เหมาะกับการดูหนัง ฟังเพลง สบายๆ ได้หายห่วง อีกทั้งมีเทคโนโลยี HP Audio Boost ทำให้ได้พลังของเสียงที่มีคุณภาพ และความหนักแน่น สร้างประสบการณ์ที่ดูดีกว่าเสียงจากโน๊ตบุ๊คทั่วไปเลยทีเดียว

Connector / Thin And Weight

HP Pavilion 15 - GTX 1050 Review-35

พอร์ทการเชื่อมต่อตัวเครื่อง HP Pavilion 15-bc207TX นี้จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีความครบครันพอสมควร แม้ว่าจะเป็นเครื่องที่มีการออกแบบมาให้เป็นเครื่องที่เน้นความบางและน้ำหนักเบาเป็นหลัก แต่เรื่องพอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆ นั้น ก็มีมาให้มากพอทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 จำนวน 2 พอร์ท, USB 2.0 อีก 1 พอร์ท, LAN, HDMI, SD Card Reader พร้อมช่องต่อหูฟังและไมค์แบบคอมโบขนาด 3.5 มิลลิเมตร แต่ก็น่าเสียดายที่ไม่มีพอร์ทอนาคตอย่าง USB 3.1 Type-C มาให้ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ใหม่ๆ แม้จะเข้าใจว่าเป็นการใช้ดีไซน์ตัวเครื่องแบบเดิมอยู่

ขนาดของตัวเครื่องและสายชาร์จ เมื่อเทียบกับขนาดของโน๊ตบุ๊ค 15.6 นิ้ว ทั่วไปถือได้ว่ามีมิติที่เล็กกว่าพอสมควร ส่วนน้ำหนักตัวเครื่องเปล่านั้น อยู่ที่ 2.18 กิโลกรัม และเมื่อรวมกับตัวอแด็ปเตอร์เข้าไปด้วย ก็จะมีหนักไม่เกิน 2.5 กิโลกรัมเท่านั้น ก็จัดว่ามีน้ำหนักที่มีความไม่หนักจนเกินไปนัก ตอบสนองในเรื่องของการพกพาไปนอกสถานที่ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

Performance / Software

สำหรับตัว HP Pavilion 15-bc207TX มาพร้อม CPU ที่เป็น Intel Core i7-7700HQ (รุ่นยอดนิยมประจำปี 2017) ซึ่งเป็นชิปประมวลผลที่เน้นการใช้งานหนักๆ มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.80 GHz ถึง 3.80 GHz เแบบ 4 Core 8 Threads รุ่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมแรมภายในขนาด 8 GB DDR 4 bus 2400 MHz หนึ่งแถว (ใส่ได้สูงสุดสองแถว)

CPU  CPU1

กราฟิกการ์ดเป็นแบบออนบอร์ดอย่าง Intel HD Graphics 630 ที่ให้พลังในการประมวลผลที่ดีในระดับหนึ่ง อีกทั้งยังมีกราฟิกการ์ดจอแยกรุ่นใหม่ยอดนิยมอย่าง Nvidia GeForce GTX 1050 ที่ต้องบอกว่าแรงเทียบเท่าระดับพีซี หรือถ้าเทียบกับรุ่นก่อนก็บอกได้เลยว่าแรงกว่า GTX 960M พอสมควร เรียกได้ยิ่งตอบสนองในส่วนของการทำงานที่เกี่ยวข้องกับ 3 มิติ หรือเกมที่กินทรัพยากรได้เป็นอย่างดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

GPU  GPU1

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH ที่เน้นในเรื่องของพลังชิปประมวลผล คะแนนก็อยู่ในระดับสูงสุดๆ ที่น่าประทับใจ เปรียบเทียบกับชิปประมวลผลรุ่นก่อนหน้าแล้ว ก็ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย รวมไปถึงตัวกราฟิกการ์ดเองก็มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เรียกได้ว่าตอบโจทย์ในส่วนของงานประมวลผลหนักๆ ได้อย่างสบายๆ รวดเร็วทันใจแบบสุดๆ สมกับเป็นชิปประมวลผลตัวบนในรุ่นใช้งานเต็มกำลัง และการ์ดจอระดับบน ที่เน้นการทำงานเป็นหลัก

cine

มาในส่วยของการทดสอบการทำงานฮาร์ดดิสก์ความจุอยู่ที่ 1 TB แบบความเร็ว 7200 รอบที่ติดตั้งมาให้กัน ด้วยโปรแกรม HD Tune แล้วพบว่าอัตราการถ่ายโอนข้อมูลน้อยสุดที่ 56.7 MB/s และสูงสุดที่ 137.8 MB/s ทำให้ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 105.2 MB/s ด้วยกัน มีอัตราการเข้าถึงข้อมูลที่ 15.7 ms ซึ่งนับได้ว่าผลทดสอบที่ออกมานั้นมีความน่าประทับใจทีเดียว เรียกได้ว่าทำได้ดีกว่าฮาร์ดดิสก์ปกติที่ 5400 รอบแบบรู้สึกได้เวลาเข้าเกมโหลดเกม

hdd1

ซึ่งในส่วนนี้เราจะทดสอบ HP Pavilion 15-bc207TX ในเรื่องของประสิทธิภาพการเล่นเกมทั้ง 6 เกม มาดูเลยกราฟด้านล่างกันเลยดีกว่าครับว่าผลเป็นอย่างไรบ้าง

000

คะแนนและเฟรมเรมในการเล่นเกมทำออกมาน่าสนใจมากๆ โดยเฉลี่ยของ FPS จากทั้ง 6 เกมที่ได้ทดสอบมีน่าสนใจมากเลยทีเดียว ซึ่งตรงนี้ก็สามารถชี้วัดความสามารถในการเล่นเกมที่กราฟิกละเอียดๆ และภาพสวยๆ ได้ลื่นไหลเป็นอย่างดีเลย จากการที่สเปกภายในเป็นชิปประมวลผล Intel Core i7-7700HQ ที่สามารถรีดพลัง Nvidia GeForce GTX 1050 ออกมาได้อย่างเต็มที่ ประกอบกับยังใช้แรม 8GB DDR4 รวมไปถึงฮาร์ดดิสก์ 7200 ที่ทำให้โหลดฉากต่างๆ ได้ค่อนข้างเร็วกว่า 5400 รอบแบบเดิมๆ

มาดูทางด้ายเกมที่เกมกินทรัพยากรพอตัวอย่าง GTA V / Battlefield 1 / Ghost Recon Wildlands ก็สามารถเล่นได้ดีที่ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล โดยกราฟิกปรับระดับสูงสุดทั้งหมด(ที่ทำได้) เว้นแต่ Ghost Recon Wildlands ที่ปรับเป็นเพียง Very High เท่านั้น ที่ต้องบอกว่าภาพก็สวยจนน่าประทับใจ แม้ว่าต้องยอมว่ามีข้อสังเกตว่ามีภาพฉีกอยู่บ้างกับเกมบางฉากที่เคลื่อนไหวเร็วๆ จากการที่หน้าจอไม่ได้เป็น 120Hz เวลาที่เราปรับให้ปล่อยเฟรมเรทสูงๆ โดยไม่เปิด V-Sync

ส่วนอีกเกมอย่าง For Horner ก็ได้นำมาทดสอบกัน โดยปรับเป็นกราฟิกแบบสุดทางอย่าง Extreme ซึ่งก็สามารถทำได้อย่างลืนไหลและสวยงาม เพียงพอต่อการเล่นได้อย่างสบายๆ แต่ถ้าอยากกว่าลื่นๆ กว่านี้ควรปรับลงมาอีกหน่อยกำลังพอดี

ปิดท้ายด้วยเกมออนไลน์ยอดนิยมอย่าง DotA 2  และ Overwatch ก็จัดการทดสอบให้ด้วยเช่นกัน โดยทั้งนี้การตั้งค่าความละเอียดของภาพก็อยู่ที่ 1920 x 1080 พิกเซล ซึ่งเป็นความละเอียดที่จะสามารถเล่นให้ลื่นได้ สำหรับรายละเอียดภาพอื่นๆ ก็เรียกได้ว่าเปิดสุดทุกอัน ผลที่ได้ออกมาก็คือสามารถเรนเดอร์ได้อย่างไหลลื่น ระดับเฟรมเรทที่สูงสุด แม้กระทั่งฉากตะลุมบอนกันก็สบายๆ ค่าเฟรมเรทอยู่ที่ราวๆ 40 ขึ้นไปตลอด สรุปโดยรวมแล้วคือเล่นได้สบายๆ

Battery / Heat / Noise

HP Pavilion 15-bc207TX นั้นมาพร้อมกับแบตเตอรี่ประมาณ 4,000 mAh ซึ่งจะว่าไปแล้วนั้นก็อยู่ระดับพอดีๆ  และเมื่อมาดูประสิทธิภาพโดยรวมของอายุการใช้งานของแบตเตอรี่แล้วถือว่าโอเคเลย สามารถใช้งานเล่นเว็ปไซต์ ดู Youtube ได้ประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที ซึ่งหากดูตามตารางแล้วนั้นจะเห็นได้ครับว่า HP Pavilion 15 bc207tx ก็อยู่ในระดับปกติไม่ได้โดดเด่นอะไร

bat

ส่วนของอุณหภูมิถือว่าสามารถที่จะทำได้ดีตอนที่ใช้งานเครื่องแบบไปบีบขั้นทรัพยากรมากนัก และถึงจะเป็นการเล่นเกมที่เน้น GPU และ CPU เข้ามาด้วยเป็นเวลานานๆ นั้นก็พบว่าระดับของอุณหภูมิในจุดต่างๆ ของตัวเครื่องจะเพิ่มขึ้นมาน้อยมาก จุดที่มีอุณหภูมิที่หนักที่สุดจะอยู่ที่ ตรงด้านล่างขอบเครื่องด้านขวาใต้ Numpad โดยตัวเครื่องเมื่อใช้งานหนักๆ จะมีอุณหภูมิสูงสุดไม่เกิน 85 องศา (เล่นในห้องแอร์) ซึ่งถือว่าทำได้ดีมากเลยทีเดียว

temp3

Conclusion / Award

HP Pavilion 15 - GTX 1050 Review-41

สรุปได้ว่า HP Pavilion 15-bc207TX เป็นโน๊ตบุ๊คมัลติมีเดียหรือจะนำมาเล่นเกมที่น่าสนใจมากๆ ด้วยสเปคเครื่องที่ใช้ CPU เป็น Core i7-7700HQ พร้อมด้วยการ์ดจอ Nvidia GeForce GTX 1050 GDDR5 4GB อีกทั้งยังรองรับการที่มีราคาเพียง 30,900 บาท ที่ให้ Ram มาถึง 8 GB พร้อมหน้าจอ 15.6 นิ้ว แบบ IPS ให้ภาพที่สีสดชื่นแจ่มใส ใช้งานต่างๆ ได้อย่างคมชัดสวยงามสมราคา พร้อมด้วยจอระบบเสียง B&O ที่สามรถดูหนัง ฟังเพลง และตัวเครื่องยังรองรับการเพิ่ม SSD M.2 NVMe ได้อีกด้วย

HP Pavilion 15 - GTX 1050 Review-42

บวกการรับประกันอย่าง HP Onsite Service รับซ่อมเครื่องถึงหน้าบ้านเป็นระยะเวลา 2 ปี + Smart Friend 1 ปี กู้ข้อมูลฟรี 1 ครั้ง, เช็คเครื่องฟรี 2 ครั้ง และ Call Center Support ตลอด 24 ชั่วโมงแต่กระนั้นแล้วข้อสังเกตก็พอมีอยู่บ้างเช่นปุ่มลูกศรที่เล็กเกินไป รวมถึงไม่มี USB Type C 3.1 ที่น่าจะมีให้ได้แล้ว พูดตามตรงคือ เจ้าเครื่อง HP Pavilion 15-bc207TX เป็นรุ่นอัพเกรดไส้ในของ Pavilion 15 ตัวเก่านั่นเอง

HP Pavilion 15 - GTX 1050 Review-46

ข้อดี

  • ดีไซน์สวย วัสดุใช้ได้ สวยงามตามาสไตล์ Pavilion
  • สเปคสูงด้วย Core i7-7700HQ + GTX 1050
  • ใส่ Ram มา 8 GB ในตัวเครื่อง
  • หน้าจอความละเอียด Full HD พาเนล IPS คุณภาพสูง
  • ระบบเสียง Bang & Olufsen ให้เสียงที่ดีพอสมควร
  • รองรับการอัพเกรดทั้ง SSD M.2 NVMe
  • การรับประกัน On-site ระยะเวลา 2 ปี +  Smart Friend 1 ปี
  • ระบบระบายความร้อนทำได้ดีน่าพอใจ

ข้อสังเกต

  • ปุ่มลูกศรเล็กเกินไป ใช้งานได้ลำบาก
  • ไม่มีพอร์ต USB 3.1 Type-C มาให้

Award

award_use_2_create_21

Best Multimedia

HP Pavilion 15-bc207TX เลือกระบบเสียง Bang & Olufsen และหน้าจอแสดงผลขนาด 15.6 นิ้วความละเอียดแบบ Full-HD IPS มาพร้อมด้วยสเปคของระบบที่สดใหม่และเร็วแรง สามารถตอบสนองความบันเทิงได้อย่างเต็มที่ทั้งดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมเป็นอย่างจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่จะได้รับรางวัลนี้ไป

award use 2 create 142

Best Value

ด้วย HP Pavilion 15-bc207TX สเปคที่ให้มาและราคาเพียง 30,900 บาท ที่ใช้หน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว Full-HD IPS, Core i7-7700HQ, GTX 1050 และ Ram 8 GB จัดเต็มกว่ายี่ห้ออื่นพอสมควรเลยทีเดียว

award_use_2_create_05

Best Performance

HP Pavilion 15-bc207TX มีสเปคที่ครบครัน ทั้งชิบประมวลผล Core i7-7700HQ และการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 1050 (4GB GDDR5) พร้อม Ram เริ่มต้นขนาด 8 GB DDR4 และ SSD แบบ M.2 NVMe ให้การเข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็ว ความเร็วสูงรองรับการทำงานต่างๆ พร้อมๆกันได้หลายๆ งาน รวมถึงเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 7i เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจครีเอเตอร์มีไว้สร้างอาชีพ! Lenovo Legion 7i หรือ Legion 7i (16″, Gen 9) บนหน้าเว็บไซต์ของ Lenovo นอกจากบอกว่าทางบริษัทจริงจังกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซีรี่ส์นี้เท่าใด และยังสะท้อนอีกว่าผู้ใช้ชื่นชอบและเชื่อมั่นชื่อชั้นของ Lenovo Legion มากเท่านั้น ยิ่งรุ่นที่ 9 นี้จะนับว่าอัปเกรดมาหลากหลายอย่างตั้งแต่ซีพียู...

CONTENT

หลังจากที่มีการเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กอย่าง AMD Ryzen AI 300 Series ไปเมื่องาน Computex 2024 ที่ผ่านมา โดยเน้นเรื่องของประสิทธิภาพ พลังกราฟิกที่สูงขึ้น และการรองรับระบบ AI ได้แบบเต็มศักยภาพกว่าที่เคย พร้อมกันนี้ก็มีการเปิดเผยตัวอย่างของโน้ตบุ๊กที่จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลซีรีส์ใหม่นี้ออกมาด้วย

Buyer's Guide

สินค้าราคาประหยัดเป็นมิตรต่อกระเป๋าเงิน โดยเฉพาะโน๊ตบุ๊คราคาถูกเป็นคำตอบของผู้ใช้ส่วนใหญ่มาโดยตลอด ขอแค่เปิดมาใช้งานทั่วไปเข้าเว็บไซต์, ทำงานเอกสารและรายงานได้ก็เพียงพอแล้ว ณ ตอนนี้มีเงินเพียง 15,000 บาท ก็ซื้อมาใช้ได้แล้ว แถมสเปคก็ดีทีเดียว ได้ซีพียู AMD, Intel รุ่นใหม่ แถมแบรนด์ผู้ผลิตก็เติมลูกเล่นต่างๆ เข้ามา ไม่ว่าจะกางหน้าจอได้แบนราบไปกับพื้นโต๊ะให้เพื่อนร่วมงานดูได้สะดวก, ติดตั้งโปรแกรม Microsoft Office Home & Student 2021...

Buyer's Guide

ถ้าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คถูกสร้างมาเพื่อครีเอเตอร์หรือเกมเมอร์แล้ว นักศึกษา, พนักงานออฟฟิศไปจนนักธุรกิจก็มีโน๊ตบุ๊คบางเบาซึ่งดีไซน์มาให้เหมาะกับการพกคอมติดกระเป๋าไปพบลูกค้าเจรจาธุรกิจกัน ดีไซน์จะสวยเรียบร้อยไม่หวือหวาแล้วใส่ฟังก์ชั่นรักษาความปลอดภัยมาครบเครื่อง ไม่ว่าจะเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือหรือใบหน้าพร้อมสเปคระดับสูงทรงพลังให้ใช้ทำงานออฟฟิศตั้งแต่งานเอกสารทั่วไปจนตัดต่อวิดีโอและทำกราฟิคประกอบการนำเสนองานก็ยังได้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ร้อยแปดมาเสริมคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นอีก ขึ้นชื่อว่าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ผู้ผลิตแต่ละเจ้าก็แข่งกันออกแบบโครงสร้างเครื่องให้เล็กและบางลง ลดน้ำหนักด้วยวิธีต่างๆ ให้เบาแตะหลัก 1 กก. หรือน้อยกว่านั้น ให้มันไม่เบียดพื้นที่ใส่เอกสารและอุปกรณ์ต่างๆ ในกระเป๋าเกินไปด้วยAdvertisement เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับโน๊ตบุ๊คบางเบา โน๊ตบุ๊คบางเบาในปัจจุบัน ตัวเครื่องจะบางกว่า 0.8 นิ้ว และเบากว่า 1.5 กก. Fujitsu...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก