Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

[Microsoft] เปิดตัว Surface Laptopใช้ Windows 10 S เริ่มต้น 35,000 บาท ท้าชน MacBook มี 4 สีให้เลือก

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ได้ทำการเปิดตัว Surface Laptop อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งเป็นเจ้าตัวนี้แล็ปท็อปขนาด 13.5 นิ้วที่ออกแบบมาเพื่อทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Windows 10 S รุ่นใหม่ของบริษัท

Advertisement

Surface+Laptop+2

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ได้ทำการเปิดตัว Surface Laptop อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งเป็นเจ้าตัวนี้แล็ปท็อปขนาด 13.5 นิ้วที่ออกแบบมาเพื่อทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Windows 10 S รุ่นใหม่ของบริษัท โดยภายในงานเปิดตัวนาย Panay ได้กล่าวว่า ไมโครซอฟท์จะมุ่งเน้นเรื่องฮาร์ดแวร์นี้ไปยังกลุ่มตลาดที่เป็นนักเรียนที่กำลังจะเข้ามหาลัยเป็นหลัก ดังนั้น Surface Laptop ที่เราพัฒนาจึงเน้นในเรื่องน้ำหนักเบาและดีไซน์สวยงามเป็นหลัก

Surface_dl_Overview_6_FeaturePanel_leftalign_Burgundy_V1

โดย Surface Laptop เลือกใช้แป้นพิมพ์แบบ Alcantara ที่เป็นแบบเดียวกับแป้นพิมพ์ Surface Pro 4 หน้าจอสัมผัสแบบ PixelSense ขนาด 13.5 นิ้วที่รองรับปากกา Surface Pen ความละเอียดหน้าจออยู่ที่ 2256×1504 พิกเซล และมีน้ำหนักเพียง 1.25 กิโลกรัมเท่านั้น ส่วนสเปคจะมีให้เลือกทั้ง CPU ที่เป็น Intel Core i5, i7 ที่เป็น Gen 7 พร้อม Ram 4 GB ถึง 16 GB กับ SSD ที่อัพเกรดได้ถึง 1 TB ส่วนแบตเตอร์รี่สามารถใช้งานได้ถึง 14.5 ชั่วโมงเลยทีเดียว และมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 999$ หรือประมาณ 35,000 บาท

SL_Overview_1_Feature_V1_en-us

แถมในตอนเปิดตัวนาย Panay หัวหน้าทีม Surface ยังกล่าวปิดท้ายด้วยว่า ตัว Surface Laptop ที่ใช้ CPU Core  i5 จะแรงกว่า MacBook Air ที่ใช้ CPU Core i7 ถึง 50% กันเลยเดียว เรียกว่าการมาของ Surface Laptop ตัวนี้ ออกมาชนกับ Chromebook ของ Google เต็มๆ หรือจะมาแย่งส่วนตลาดของ MacBook Air อีกด้วย คงต้องดูกันต่อไปครับว่า เจ้าตัว Surface Laptop ตัวนี้จะมาตีตลาดดีแค่ไหน เพราะ เจ้าเครื่องนี้สามารถลงแอพได้แค่ใน Microsoft Store เท่านั้น

surfacelaptop

surfacelaptopevent1  surfacelaptopevent3

surfacelaptopevent5  surfacelaptopevent6

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก