Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Printing] ไม่น่าเชื่อปีที่ผ่านมายอดขาย E-Book ร่วงเกือบ 20% แต่หนังสือที่เป็นกระดาษจริงกลับขายดีขึ้น

ข้อมูลจากสำนักพิมพ์สมาคมในสหราชอาณาจักรเผยว่า ยอดขาย E-Book ลดลง 17% ในช่วงปีที่ผ่านมา แต่ยอดขายหนังสือและวารสารกลับสวนทางเพิ่มขึ้น 7% โดยเฉพาะหนังสือเด็กเพิ่มขึ้นถึง 16% อีกด้วย และดูเหมือนว่าจะมีแนวโน้ม

ข้อมูลจากสำนักพิมพ์สมาคมในสหราชอาณาจักรเผยว่า ยอดขาย E-Book ลดลง 17% ในช่วงปีที่ผ่านมา แต่ยอดขายหนังสือและวารสารกลับสวนทางเพิ่มขึ้น 7% โดยเฉพาะหนังสือเด็กเพิ่มขึ้นถึง 16% อีกด้วย และดูเหมือนว่าจะมีแนวโน้มเป็นเช่นเดียวกับสำนักพิมพ์อเมริกัน ซึ่งก็ได้เผยว่า สหรัฐอเมริกามีก็มียอดขาย E-Book ลดลง 18.7% แต่มียอดขายหนังสือปกอ่อนเพิ่มขึ้น 7.5% และยอดขายปกแข็งเพิ่มขึ้น 4.1% ในช่วงเวลาเดียวกัน

ebookvbook5

Advertisement

และผลสำรวจของ Euromonitor International ก็ได้ทำการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคตั้งแต่ปี 2011-2016 ผลปรากฏว่า ยอดขายอุปกรณ์อ่าน E-Book ลดลงมากกว่า 40% หลังจากที่เคยพีคสุดในช่วงปี 2011 ส่วน Pew Research Center ก็ได้ระบุว่าปีที่แล้ว ชาวอเมริกันราว 65% เลือกอ่านหนังสือแบบเดิม และมีเพียง 28% เท่านั้นที่อ่าน E-Book อยู่

books-vs-ebooks-780x439

จากข้อมูลที่เปิดเผยมา ทำให้รูปแบบการพิมพ์ที่เป็นหนังสือที่ใครหลายคนอาจจะคิดว่ารอวันตายจากไป กลายเป็นที่น่าสนใจขึ้นมาอีกครั้ง โดยเฉพาะสำหรับคนทำโฆษณา ซึ่งในหลายประเทศยังให้ความสำคัญกับการสื่อสิ่งพิมพ์มากกว่าสื่ออื่น โดยเฉพาะหนังสือพิมพ์ที่เป็นสื่อหลักมาช้านาน และในต่อก็ไม่รู้ว่าประเทศไทยในอนาคตจะเป็นยังไงบ้าง เพราะ เริ่มมีนิตยสารหลายหัวได้ปิดตัวไปแล้วบางส่วน แต่คิดว่าคงจะไม่หายจากไปหมด เพราะ  หนังสือมีความดึงดูดในการอ่านเป็นเล่มมากว่าอ่านบนดิจิตอลนั่นเอง

ที่มา :  CNN

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เดี๋ยวนี้ Tablet มีมากมายหลายรุ่นเหลือเกินทั้งจอเล็กๆเน้นพกพา ไปถึงจอใหญ่ๆระดับที่เอาไว้บังแดดได้เลย

Notebook News

ครั้งแรกกับการเชื่อมดิจิตอล คอนเทนท์ บน Acer ICONIA TAB A500 Advertisement

Gaming Notebook

MUZEE ชุด Multimedia Player? ที่จะทำให้การดูหนังเพลงง่ายขึ้น ด้วย Flash Drive ที่มาพร้อมโปรแกรมที่รวม สถานีโทรทัศน์ทั่วโลกไว้ในเครื่องเดียว ไม่ต้องสมัครค่าจานดาวเทียมให้ยุ่งยาก ไม่ต้องจ่ายค่ารายเดือน เพียงเราต้องมีอินเตอร์เนตคความเร็ว 2 MB ขึ้นไป ก็สามารถใช้งานได้แล้ว โดย MUZEE ได้รวมสถานีวิทยุ,TV Online จากทั่วโลกและยังสนุกกับเกม Flash ได้กว่าพันเกม...

Notebook News

ก็นับว่าประสบความเร็วไปอย่างมากกับ iPad จาก Apple ที่ทะยานลอยไปเรียบร้อย Advertisement

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก