Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

[AMD] ผู้พัฒนาไดร์เวอร์ Crimson ออกมาขอโทษ หลังแอบแฝง Bit.ly มาในรูปแบบไอคอนเกม

หลังจาากที่ผู้ใช้งานการ์ดจอ AMD ได้ทำการอัพเดตไดร์เวอร์ Crimson ReLive 17.4.4 รุ่นล่าสุด แล้วพบว่ามีไอคอนเกม Quake Champions โผล่ขึ้นมาบนหน้าเดสก์ท๊อปโดยไม่ได้รับอนุญาต หนำซ้ำเมื่อผู้ใช้ลองคลิกเข้าไป จะไปโผล่หน้าเพจ Bit.ly

หลังจาากที่ผู้ใช้งานการ์ดจอ AMD ได้ทำการอัพเดตไดร์เวอร์ Crimson ReLive 17.4.4 รุ่นล่าสุด แล้วพบว่ามีไอคอนเกม Quake Champions โผล่ขึ้นมาบนหน้าเดสก์ท๊อปโดยไม่ได้รับอนุญาต หนำซ้ำเมื่อผู้ใช้ลองคลิกเข้าไป จะไปโผล่หน้าเพจ Bit.ly และหน้าเว็บที่ใช้เป็นเครื่องเก็บสถิติและปัจจุบันมีผู้คนกว่า 75,000 คนคลิกที่ไอคอนแล้ว

AMD Quake Champions shortcut

Advertisement

ล่าสุดผู้ที่อยู้เบื้องหลังทีมพัฒนาไดร์เวอร์และซอฟแวร์ของ AMD ที่ชื่อว่า Terry Makedon ได่ออกมากว่าขอโทษผู้ใช้งานผ่านทาง Twitter ถึงเหตุการณ์ที่ได้เกิดขึ้นในครั้งนี้

untitled-1 (1)

อย่างไรก็ตาม Terry Makedon ไม่ได้บอกเหตุผล เบื้องลึกเบื้องหลังว่าเหตุการณ์นี้ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร และมีจุดประสงค์อะไร แต่เค้าได้บอกเพียงว่าไม่มีผู้ใดได้รับผลประโยชน์จากเหตุการนี้แม้แต่ดอลเดียว ซึ่งก็ยังไม่มีผู้ใดทราบถึงเหตุผลที่ทีมงาน AMD ใส่โปรแกรมแอบแฝงมาในไดร์เวอร์ แต่คาดว่าอาจจะเป็นการทดลองเก็บสถิติอะไรบางอย่าง หรือเป็นการแอบกระทำโดยไม่ได้รับอนุญาตจากทีมงานบางคนก็เป็นได้

amd sorry

ที่มา : guru3d

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

AMD ได้ปล่อยอัพเดทล่าสุดของไดร์ฟเวอร์ที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดๆ อย่าง Radeon Software Crimson 16.2

AMD

ซอฟต์แวร์กราฟฟิกสถาปัตยกรรมใหม่จะนำผู้ใช้งานไปสู่ยุคใหม่แห่ง immersive computing ที่มาพร้อมกับuser interface แบบใหม่ ฟีเจอร์อันโดดเด่น ประสิทธิภาพการใช้งานอันทรงพลัง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก