Connect with us

Hi, what are you looking for?

How to

[Review] Gigabyte GeForce® GTX 1060 WINDFORCE OC 6G พัดลมคู่กู้พิภพ

20160721193143_big

มาพบกันอีกครั้งกับการรีวิวการ์ดจอแรงๆ สำหรับคอเกม อีกแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องของบริการหลังการขายที่ดีที่ลุดแบรนด์หนึ่งเลยทีเดียว จนเป็นแบรนด์ที่ยอดนิยมกับ Gigabyte GeForce® GTX 1060 WINDFORCE OC 6G การ์ดจอระดับกลาง แต่แรงไม่แพ้ใคร พร้อมการออกแบบพัดลมที่เป็นเอกลักษณ์ แต่ว่าน่าสนใจขนาดไหน ไปชมกัน

Advertisement

Features

  • Powered by GeForce® GTX 1060
  • Integrated with 6GB GDDR5 192bit memory
  • WINDFORCE 2X with Blade Fan Design
  • Support up to 8K display @60Hz
  • Build with 4+1 power phases

Core Clock

  • Boost: 1797MHz/ Base: 1582MHz in OC Mode
  • Boost: 1771MHz/ Base: 1556MHz in Gaming Mode

IMG_2199

IMG_2200

Gigabyte GeForce® GTX 1060 WINDFORCE OC มาในกล่องขนาดมาตรฐาน พร้อมฟีเจอร์ครบครันทั้งหน้ากล่องที่บอกถึงความเป็นเวอร์ชั่น Overclock มาเลยจากโรงงาน ฟีเจอร์เด่นก็คือ WINDFORCE หรือพัดลมระบายความร้อนแบบคู่ที่ออกแบบมาพิเศษ เย็นกว่า แต่เสียงพัดลมยังเงียบอยู่ พร้อมปรับโหมดได้ตามการใช้งาน

IMG_2218

IMG_2220

Gigabyte GeForce® GTX 1060 WINDFORCE OC หน้าตาการ์ดโดดเด่นด้วยพัดลมคู่ ที่เป็นใบพัดถี่เป็นพิเศษด้วยเทคโนโลยีในแบบ Gigabyte ที่ให้ลมแรง แต่เสียงก็ยังเงียบ ตัวการ์ดมีน้ำหนักเบา พร้อมฟินระบายความร้อนที่ถ่ายเทคความร้อนด้วยฮีทไปป์ และที่น่าสนใจอีกส่งคือด้านหลังจะมี back plate ปิดแผงวงจรด้านหลัง นอกจากเพิ่มความสวยงามแล้ว ยังเพิ่มความแข็งแรงให้ตัวการ์ด และป้องกันการกระแทกหรือแม้กระทั่งน๊อตหรืออุปกรณ์อื่นตกลงบนแผงวงจรโดยไม่ตั้งใจ

IMG_2211IMG_2208

ฟินระบายความร้อนแบบมาตรฐาน ขนาดใหญ่ทั่วทั้งการ์ด ถ่ายเทความร้อนโดยฮีทไปป์ 1 เส้นเพื่อกระจายความร้อนให้ทั่วถึง และระบายความร้อนได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยตัวการืดจอต้องต่อไฟเพิ่มแบบ 6 พิน

ss

เทคโนโลยี WINDFORCE เอกสิทะิ์เฉพาะ Gigabyte ด้วยพัดลมขนาด 90 มิลลิเมตร ที่ออกแบบมาพิเศษ ให้ลมที่แรงในขณะที่เกิดเสียงการทำงานที่เบายิ่งกว่า

IMG_2212

พอร์ตด้านหลังมีทั้ง HDMI ,Display Port อย่างละ 1 พอร์ต และ DVI-D 2 พอร์ต พร้อมช่องสำหรับระบายความร้อนให้ลมออกทางด้านหลังของตัวเครื่อง

สเปคเครื่องทดสอบ

System Configuration
CPU Intel Core i5 6400
Motherboard MSI H110i Pro
Memory G.SKILL TRIDENT Z 16GB (2x8GB) 3,000 MHz DDR4
Graphic Card Gigabyte GeForce® GTX 1060 WINDFORCE OC 6G
Harddisk SSD SanDisk Ultra Plus 256GB
CPU Cooler Intel heatsink
Power Supply Cooler Master G750M 750 Watt
OS Windows 10 Pro 64-bit

ทีมงานลองจับคู่ทดสอบกับตัว Intel Croe i5-6400 มาตรฐานที่สามารถเล่นเกมใช้งานต่างๆได้เต็มประสิทธิภาพ สามารถขับการ์ดจออย่าง Gigabyte GeForce® GTX 1060 WINDFORCE OC 6G ได้สบายๆ

Spec Gigabyte GeForce® GTX 1060 WINDFORCE OC 6G

aaa

สเปค Gigabyte GeForce® GTX 1060 WINDFORCE OC 6G พร้อม OC มาจากโรงงาน รับประกันความแรง

Intuitive XTREME Engine Utility

13

ซอฟแวร์พิเศษที่ช่วยตรวจเช็คการทำงานของการ์ดจอ ไม่ว่าจะเป็นความเร็วของ GPU กำลังไฟ หรือรอบพัดลม พร้อมให้สามารถปรับแต่งการทำงานต่างๆได้แบบเรียลไทม์ พร้อม OC ตัวการ์ดจอได้ด้วย

ฟังค์ชั่นทดสอบ

  • ความละเอียด 1920 x 1080
  • รายละเอียดเกมระดับ High

โปรแกรมทดสอบ

3DMark (Time Spy)

3dmark

ผลทดสอบจากเกม

Capture

ประสิทธิภาพเรียกได้ว่าเหลือๆสำหรับการเล่นเกม จะมีแค่ battlefield 1 ที่คร๊อปๆลงไปหน่อยด้วยเอฟเฟกในฉากที่เยอะ และเป็นเกมที่กินการ์ดจออยู่พอสมควร และในส่วนของ GTA V ที่กินในส่วนของซีพียูเป็นหลัก แต่รวมๆก็ยังสามารถเล่นได้ลื่นๆ

สรุป Gigabyte GeForce® GTX 1060 WINDFORCE OC 6G

IMG_2206

Gigabyte GeForce® GTX 1060 WINDFORCE OC 6G ต้องบอกเลยว่าแรงในระดับที่เล่นเกมหนักๆในปัจจุบันได้เหลือๆ เฟรมเรทในระดับ 50 เป็นอย่างน้อย ยิ่งเป็นรุ่น OC ด้วยยิ่งช่วยให้สามารถเล่นเกมที่ใช้งานการ์ดจอหนักๆได้ดีขึ้นไปอีก OC จากโรงงานด้วยจึงไม่ต้องห่วงว่าจะมีปัญหาในระยะยาว พร้อมการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะในแบบ Gigabyte WINDFORCE ที่ออกแบบตัวระบบระบายความร้อนแบบพิเศษ ที่ออกแบบตัวพัดลมระบายความร้อนเพื่อให้ลมที่แรงมากยิ่งขึ้น แต่ยังให้เสียงที่เงียบกว่าพัดลมทั่วไป นอกนั้นยังคำนึงถึงทิศทางของพัดลม และระบบท่อทำความร้อน และฟินระบายความร้อนเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงที่สุด

จากการใช้งานของทีมงานต้องยอมรับจริงๆครับว่า พัดลมเงียบกว่าพัดลมระบายความร้อนทั่วไป และลมแรงกว่าจริงๆครับ การ์ดจอไม่ได้ร้อนทำให้สามารถใช้งานได้นานๆ หนักๆได้อย่างดี และหากไม่ได้ใช้งานหนักๆตัวพัดลมระบายความร้อนก็จะหยุดทำงานเองโดยอัตโนมัติ เงียบและประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้นไปอีก

Gigabyte GeForce® GTX 1060 WINDFORCE OC จัดเป็นการ์ดจออีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจทั้งประสิทธิภาพ ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่เต็มประสิทธิภาพ และเมื่อประกอบกับระบบระบายความร้อนที่ออกแบบมาพิเศษ ช่วยให้การใช้งานยาวนานได้อย่างไรกังวล ประหยัดไฟ ระบายความร้อนได้ดีและเงียบยิ่งกว่า

จุดเด่น

  • ประสิทธิภาพสูง
  • พอร์ตต่างๆมาเต็ม
  • พัดลมระบายความร้อนพิเศษ เย็นและเงียบกว่า
  • back plate พกป้องแผ่นเฟรมการ์ดจอ

จุดสังเกตุ

  • ต้องต่อไฟเพิ่ม

Gigabyte GeForce® GTX 1060 WINDFORCE OC มาในราคา 9,590 บาท สนใจสามารถสั่งซื้อได้ที่ itcityonline เลยครับ

[onlineicon type=”itcity-icon”]

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง Intel ปลายปี 2023 นี้มีตัวเด็ดให้จัดกันเพียบ! สเปคต่อราคาก็คุ้มเอาเรื่อง! ขึ้นชื่อว่าเป็นโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง Intel แล้ว นอกจากเกมเมอร์จะไว้ใจว่าเล่นเกมได้ไหลลื่น รีดพลังของกราฟิคการ์ด NVIDIA ออกมาได้เต็มพลังพอเล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอ 1080p ไปจน 1440p ได้ดีมากๆ แล้ว ครีเอเตอร์หรือเอดิเตอร์ที่มองหาโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง Intel อยู่ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่น ตั้งแต่ราคาประหยัดราคาไม่เกิน 30,000 สำหรับผู้ใช้งบจำกัดไปจนเกือบแสนบาทเพื่อสายฮาร์ดคอร์ไม่อยากประกอบพีซีก็มี...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง 2023 รุ่นใหม่การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 4000 Series ยกพลมาให้เกมเมอร์โดนกันแล้ว! หลายคนอาจจะคิดว่าโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง 2023 ถึงสเปคจะดีเพราะได้ซีพียู Intel 12~13th Gen กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 4000 Series แต่ราคาต้องแพงขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งในความเป็นถึงแพงขึ้นบ้างระดับ 3-4...

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ตัวเด็ดอัพเดทกลางปี 2023 บอกเลยว่าของแรงเริ่มมากันเพียบ! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ช่วงกลางปี 2023 นี้ ก็ยังคึกคักเหมือนเดิม ยิ่งในตอนนี้เมื่อบริษัทใหญ่อย่าง Intel, NVIDIA เปิดตัวซีพียูรุ่นที่ 13 และการ์ดจอ GeForce RTX 4000 Series ลงตลาดมาให้เกมเมอร์เลือกซื้อคู่กับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel รุ่น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก