Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Buyer’s Guide] แนะนำ 5 เมาส์ ราคาประหยัดสุดคุ้ม ทั้งแบบมีสายและไร้สาย ในงบ 500-1,000 บาท

เมาส์เป็นอีกหนึ่งในอุปกรณ์ที่สำคัญสำหรับใช้งานคอมพิวเตอร์ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีระบบสัมผัมจำพวก Touchpad หรือ Touchscreen เข้ามาใหม่เพื่อมาแทนที่ แต่กระนั้นก็ยังไม่สามารถมาทดแทนเมาส์ที่เป็นเทคโนโลยีที่ผลิตมาแล้วกว่า 40 ปีได้

เมาส์เป็นอีกหนึ่งในอุปกรณ์ที่สำคัญสำหรับใช้งานคอมพิวเตอร์ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีระบบสัมผัมจำพวก Touchpad หรือ Touchscreen เข้ามาใหม่เพื่อมาแทนที่ แต่กระนั้นก็ยังไม่สามารถมาทดแทนเมาส์ที่เป็นเทคโนโลยีที่ผลิตมาแล้วกว่า 40 ปีได้ และดูเหมือนว่าเมาส์ที่ผลิตมาก็หลายรุ่นตั้งแต่หลักไม่ถึงร้อยจนถึงหลานพันก็มีให้เลือกสรรมากมายกันเยอะทีเดียว ซึ่งในบทความนี้เราจะมาแนะนำเมาส์ในงบ 500-1000 บาท จะมีรุ่นอะไรบ้างไปดูกันได้เลยครับ

x6

Advertisement

1. NUBWO (X6) ‘ARK’

เมาส์ขั้นเทพสำหรับเล่นเกมที่คุ้มที่สุดตัวหนึ่ง ด้วยการที่รองรับการใช้งานสูงสุดถึง 8 ปุ่ม(ปรับมาโครได้) ตัวเมาส์ใช้เซ็นเซอร์ AVAGO 3325 ทำให้เคลื่อนเมาส์ได้แม่นยำ รองรับการคลิกมากถึง 20 ล้านครั้ง ด้วย OMRON Switch สามารถปรับ DPI ได้ตั้งแต่ 125 – 10,000 DPI และตัวสาย USB เป็นสายทักแข็งแรงคงทน ซึ่งเจ้าตัวนี้มีราคาดพียง 990 บาทเท่านั้น เรียกว่าคุ้มค่าที่สุดละครับในงบนี้ สามารถสั่งซื้อได้ที่ร้าน Advice ได้เลยครับ แถมมีประกันให้ 1 ปีอีกด้วยนะ

logitech g300s

2. Logitech G300s

เกมมิ่งเมาส์แบรนด์ Logitech ก็เป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยรุ่นนี้จะมีปุ่มกดถึง 9 ปุ่ม สามารถตั้งค่ามาโครได้แบบ Built-in พร้อมหน่วยความจำที่ช่วยให้สามารถบันทึกได้ถึงสามโปรไฟล์ เพื่อให้ใช้งานได้บนคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นได้โดยไม่ต้องกำหนดค่าใหม่ในแต่ละครั้ง ตัวเมาส์สามารถตั้งค่า DPI ได้ตั้งแต่ 250 – 2,500 dpi ซึ่งเจ้าตัวนี้มีราคาประมาณ 749 บาท แถมรุ่นนี้มีประกันให้ถึง 2 ปี จัดเต็มใช้กันยาวๆ เสียเปลี่ยนใหม่ (ข้อมูลเพิ่มเติม คลิก)

900x900px-LL-8f1cfe46_kinzuv3_heroshot-pow-2

3. Steelseries Kinzu V3

สำหรับเจ้าตัวเมาส์ SteelSeries Kinzu V3 ถึงแม้จะเป็นรุ่นที่ออกมานานแล้ว แต่ถ้าพูดความสามารถของมันก็ถือว่าดีกว่าเมาส์รุ่นใหม่ๆ บางรุ่นด้วยซ้ำ ด้วยเซนเซอร์ Avago 3050 ปรับ DPI ได้ตั้งแต่ 250 – 4,000 ด้วยโปรแกรม SteelSeries Engine 3 ในการตั้งค่าต่างๆ (ไม่สามารถมาโครได้) และด้วยการออกแบบที่เน้นเรื่องวัสดุและหลักสรีรศาสตร์เป็นหลัก ทำให้ Kinzu V3 เป็นที่ถูกใจเหล่าเกมเมอร์งบน้อยทั่วโลกแม้ว่าจะมีคุณสมบัติไม่เท่าไรก็ตาม ซึ่งเจ้าตัวนี้มีราคาอยู่ 990 บาทเท่านั้น พร้อมประกัน 1 ปี

4445

4. Rapoo 7200P Wireless Optical Mouse

มาดูทางด้านเมาส์ไร้สายกันบ้าง สำหรับเจ้าตัว Rapoo 7200P เป็นเมาส์ไร้สายที่ใช้ระบบเชื่อมต่อบนคลื่นความถี่ 5.8 GHz ทำให้สามารถใช้งานได้ราบรื่นกว่าแบบ 2.4 GHz ธรรมดา ระยะสัญญาณอยู่ที่ 1-10 เมตร สามารถปรับค่า DPI ได้ตั้งแต่ 500 – 1,000 แถมเจ้าตัวนี้ยังมีปุ่ม Backward, Forward ให้อีกด้วย เหมาะกับคนที่ใช้ทำงานเอกสารหรือเล่นอินเตอร์เน็ตเป็นอย่างมาก ซึ่งเจ้าตัวนี้สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 790 บาท พร้อมกันประกันที่ให้ถึง 2 ปีเต็ม

555

5. Microsoft Wireless Mobile Mouse 1850

สำหรับใครที่ต้องการเมาส์ไร้สายธรรมดา ทึกๆ ทนๆ ไม่เน้นคุณสมบัติอะไรมากมาย แนะนำต้องยี่ห้อ Microsoft รุ่น 1850 ตัวนี้เลยครับ เพราะ ลักษณะการออกแบบมาเพื่อที่เรียบง่ายคลาสสิค ขนาดกะทัดรัดพกพาสะดวก สามารถการใช้งานทั้งมือซ้ายและมือขวา โดยแบตเตอร์รี่ถ่านหนึ่งก้อนสามารถใช้งานได้สูงสุดถึง 6 เดือน และที่สำคัญที่เป็นไฮไลท์ของเจ้ารุ่นนี้เลยคือ มาพร้อมกับการประกัน 3 ปีเต็ม และเจ้าตัวนี้มีราคาอยู่ที่ 590 บาท แถมมีหลายสีให้เลือกอีกด้วย (ซื้อผ่าน Advice เหลือเพียง 490 บาท เท่านั้น)

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับเมาส์ทั้ง 5 ตัวนี้ที่ทางทีมงานได้แนะนำกันมา หวังว่าคงถูกอกถูกใจเพื่อนๆ กันนะครับ ซึ่งเทคนิคการเลือกซื้อเมาส์จริงๆ ควรเลือกซื้อเมาส์ที่มีการออกแบบให้เหมาะสมกับการใช้งานที่ต้องการ เช่น เมาส์ที่ออกแบบไว้เล่นเกม ไว้ทำงาน หรือเหมาะสำหรับการเน้นพกพาก็แล้วแต่ ซึ่งควรเลือกซื้อเมาส์ที่เหมาะสมกับสรีระของมือผู้ใช้ โดยถ้าเป็นไปได้ควรทดลองไปจับๆ ดูก่อนนะว่าเหมาะกับมือเราไหม น้ำหนักเป็นไง แล้วค่อยซื้อกันนะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

มาดูวิธีการปรับค่า DPI ของเมาส์แบบละเอียดยิ่งกว่าที่เราจะสามารถทำการปรับบนตัวเมาส์ที่กำหนดเป็นค่าเฉพาะที่เมาส์บังคับไว้บน Windows 11 กัน เป็นเรื่องปกติที่แต่ละท่านนั้นจะมี “จุด DPI ของเมาส์ที่ถนัดมากที่สุด” สำหรับความไวของเมาส์ในการเฉพาะของแต่ละท่าน หากความไวนั้นเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยคุณจะสังเกตเห็นได้ในทันที เพื่อให้ได้ความไวที่สมบูรณ์แบบ คุณอาจต้องเปลี่ยนการตั้งค่า DPI ของเมาส์เมื่อสลับระหว่างเมาส์และเมื่อใช้คอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ ข่าวดีก็คือการเปลี่ยน DPI ของเมาส์นั้นง่ายมากใน Windows 11 อย่างไรก็ตาม คุณไม่สามารถเลือกค่า DPI...

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Buyer's Guide

เมาส์ทำงานใครว่าไม่สำคัญ ใครเป็น Office Syndrome ควรเปลี่ยนด่วน! เรื่องสุขภาพร่างกายกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์อย่างเมาส์ทำงานในตอนแรกหลายคนอาจคิดว่ามันห่างเหินกันมากจนไม่น่าเกี่ยวข้องกันได้ แต่ในยุคนี้เมื่อคนทำงานตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อตจน Office Syndrome ถูกเลื่อนขั้นมาเป็นโรคยอดฮิตแล้ว นอกจากออกกำลังกายก็ต้องใส่ใจเรื่องอุปกรณ์ทำงานประจำตัวอย่างเมาส์ด้วย ถ้าเลือกเมาส์ดีถูกหลักสรีรศาสตร์นอกจากจะป้องกันยังบรรเทาอาการ Office Syndrome ที่เป็นอยู่ได้ด้วย แม้ราคาสูงแต่ก็เป็นการลงทุนในระยะยาวที่ดี 8 เมาส์ทำงานคุณภาพ บอกลาออฟฟิศซินโดรม ฟีเจอร์อย่างเยอะ ใช้งานอย่างลื่น!! นอกจากเมาส์เกมมิ่งบนโต๊ะคอมเล่นเกมที่บ้านแล้ว ชีวิตวันทำงานก็ต้องมีเมาส์ทำงานดีๆ เอาไว้ใช้สักตัวให้ทำงานได้สะดวกสบายยิ่งขึ้นและลดโอกาสเกิด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก