Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game Tips] คำภีร์มือใหม่ หลักสูตรก่อนลุย Competitive Mode ในเกม CS:GO จะได้ไม่เป็นหมูในสนามรบ!!!

โหมด Competitive คงจะเป็นโหมดที่ใครหลายคนหัวร้อนกันมากๆ และคงจะเป็นโหมดยอดฮิตสำหรับใครที่เพิ่งซื้อเกม Counter Strike : GO นั้นเอง แต่ก็คงต้องมีการเตรียมตัวกันสักนิดสักหน่อยก่อนที่จะเข้าไปเล่นโหมด Competitive

โหมด Competitive คงจะเป็นโหมดที่ใครหลายคนหัวร้อนกันมากๆ และคงจะเป็นโหมดยอดฮิตสำหรับใครที่เพิ่งซื้อเกม Counter Strike : GO นั้นเอง แต่ก็คงต้องมีการเตรียมตัวกันสักนิดสักหน่อยก่อนที่จะเข้าไปเล่นโหมด Competitive โดยในวันนี้ทาง Notebookspec จะมาแนะนำเกี่ยวกับเทคนิคการเตรียมตัวดีๆก่อนที่จะเข้าลง Competitive เพื่อที่จะได้ไม่เป็นหมูในสนามรบกันครับผม!!

fb_image

Advertisement

1.ทำความรู้จัก/คุ้นชินกับปืนกันก่อน

สำหรับใครที่เพิ่งเข้ามาเล่นเกมนี้ใหม่ๆนั้นปืนที่ชอบใช้กันนั้นคงหนีไม่พ้นปืน P90 อย่างแน่นอน เพราะว่าเป็นปืนที่เรียกว่าใช้ง่ายที่สุดแล้วเนื่องจากต่อให้วิ่งยิงนั้นก็สามารถคุมปืนยิงเข้าเป้าศัตรูได้อยู่ แต่ปืนที่เหมาะสำหรับนำไปใช้ในการเล่นโหมต Competitive นั้นก็คงหนีไม่พ้น M4A1-s / AK  หรือ AWP นั้นเองเพราะว่าเนื่องจากในรูปแผนที่ของเกม CSGO นั้นส่วนใหญ่การปะทะจะมักเกิดขึ้นในระยะ กลาง-ไกล โดยปืนเหล่านี้เป็นปืนที่เหมาะกับการจัดการศัตรูที่อยูในระยะกลางและไกลนั้นเอง

48bcc6b9ead7_cs_go_2__1

2.รู้จุดในการปาระเบิดและระวังในจุดเสี่ยงต่างๆ

ก่อนอืนต้องบอกก่อนเลยว่าระเบิดเกมนี้นั้นเป็นอะไรที่สำคัญมากๆในทุกๆชนิดไม่ว่าจะเป็นระเบิด Flash ยันระเบิดแบบ Decoy เพราะว่าระเบิดเหล่านี้แหละเป็นตัวช่วยให้พลิกเกมหรือเข้ายึดพื้นที่ศัตรูได้ง่ายยิ่งขึ้นนั้นเองไม่ว่าจะเป็นระเบิดอะไรก็ตาม โดยในแต่ละด้านนั้นก็จะมีพื้นที่ในการปาระเบิดที่แตกต่างกันไปดังนั้นก่อนเข้าเล่นโหมด Competitive ก็ต้องทำการศึกษาเรื่องนี้ไว้ให้ดีๆเพราะนอกจากจะเป็นการที่ทำให้เราปาระเบิดได้ถูกจุดยังสามารถทำให้เราระวังเวลาเราไปอยู่ในจุดที่ศัตรูชอบโยนระเบิดมาหาเราได้อีกด้วย

2014-05-22_smithzzangles

3.รู้จุดได้เปรียบเสียเปรียบ และ ฝึกการยิงในมุมแคบๆ

ใน Competitive นั้นถ้าเราสามารถฝึกยิงในมุมแคบๆได้แล้วละก็การเข้ามาเล่นนั้นจะทำให้ปั้นแรงค์ขึ้นได้ไม่ยากเลย เพราะว่าเนื่องจาก ใน Competitive เนี่ยศัตรูของเรามักจะชอบยืนในตำแหน่งที่ได้เปรียบ นั้นก็คือเป็นตำแหน่งที่เราจะเห็นแค่เพียงส่วนหัวของศัตรู นั้นจะทำให้เรายิงยากมากๆดังนั้นถ้าเราสามารถฝึกในจุดๆนี้ได้จะทำให้เราสามารถบุกตี Site ได้อย่างง่ายดาย โดย จริงๆนั้นการยืนของเราไม่ควรไปอยู่ในจุดที่เราเสียเปรียบในการเล่นโดยไม่จำเป็นเพราะว่ามันจะเสี่ยงในการที่เราจะตายฟรี ดังนั้นสิ่งที่ควรคิดไว้เสมอก็คือ ยิ่งสูงยิ่งดี ยิ่งมีที่กำบังยิ่งแจ๋ม

csgo_audio_graphic

4.ย่องให้เป็น ฟังเสียงเท้าให้เฉียบ ดู Mini Map ให้แม่น

รู้เขารู้เรารบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง แต่บางเรื่องก็อย่าให้เขารู้เลยโดยเฉพาะเสียงเท้าของเรา ดังนั้นการกดเดินนั้นคงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด แต่ก็ใช่ว่าจะเดินทั้งแต่เริ่มเลย ดังนั้น  การเดินนั้นควรจะเดินในเฉพาะจุดที่คิดว่าศัตรูอยู่เท่านั้นเพราะการเดินจะทำให้ เราเคลื่อนที่ช้าลงอย่างมาก  นอกจากนั้นการฟังเสียงเท้าก็สำคัญไม่แพ้กันเพราะในศัตรูที่มีระดับยศน้อยๆนั้นส่วนใหญ่จะวิ่งกันสนั่น เลยทีเดียว ยศสูงๆก็มีบ้างดังนั้นอย่างน้อยๆการฟังเสียงเท้าก็สามารถระบุตำแหน่งศัตรู ทั้งๆที่เรายังไม่มองเห็นเลย ต่อมาเป็น Mini Map โดยใน Mini Map นั้นศัตรูจะเป็นจุดสีแดง เมื่อเพื่อนเราเห็นก็จะปรากฏใน Mini Map ดังนั้นก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่เรารู้ตำแหน่งของศัตรูได้ไม่ยากและสามารถระบุจำนวนได้เลย แต่ก็ไม่ควรดูตลอดเวลา เพราะว่า ถ้าเราดูตลอดเวลาและศัตรูมาอยู่ด้านหน้าจะทำให้เราตายกันฟรีๆ

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ปัญหาการเล่นเกมมักจะมาพร้อมกับอาการต่างๆ หลายๆคนที่กำลังเล่นเกมแต่เจอกับปัญหานี้อยู่ โดยเฉพาะกับเกมส์ FIFA Online เกมบอลยอดนิยมจาก Garena

Game News

วันนี้ก็เป็นวันที่เกม Counter Strike: Global Offensive หรือ CS:GO มีการเปลี่ยนแปลงพอสมควรเนื่องจากแพทช์ล่าสุดอัพเดตให้ตัวเกมเป็นเกมเล่นฟรีไปเรียบร้อยพร้อมกับเพิ่มโหมดใหม่ที่กำลังนิยมในขณะนี้นั่นคือ Battle Royale ให้แฟน ๆ ได้สัมผัสกันแล้ว

GAMING ZONE

อีกหนึ่งปัญหาที่แสนหงุดหงิดเวลาเล่นเกมบน Steam คือแท็บแจ้งเตือนหรือ notification เด้งเวลาเพื่อน Online ซึ่งหลายครั้งเวลาเราเล่นเกมแล้วมีจังหวะสำคัญต้องไปกดตรงแท็บตรงนั้น

Game News

หากใครที่ยังไม่เคยเล่น CS:GO แล้วล่ะก็ตอนนี้จัดว่าเป็นโอกาสที่ดีแล้วเนื่องจาก Valve ได้เปิดตัว CS:GO ฉบับเล่นฟรีหรือ CS:GO Free Edition ทาง Steam ให้ไปโหลดกันได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก