Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Acer@Next 2017] Aspire U27 และ Aspire Z24 All-in-One PC สุดบาง ระบายความร้อนด้วยของเหลว

ในงาน Acer@Next 2017 นั้นยังมีผลิตภัณฑ์ในสาย All-in-one อย่าง Aspire U27 และ Aspire Z24 โดยทั้ง 2 รุ่นนี้นั้นมาพร้อมกับดีไซน์ตัวเครื่องสุดบางเฉียบ การันตีความเจ๋งในการออกแบบด้วยรางวัลจาก iF Award 2017 โดยทั้ง 2 รุ่นนั้นมีสเปคแตกต่างกันออกไป ส่วนจะต่างกันอย่างไรนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

Advertisement

Acer Aspire U27 And Aspire Z24 600 01

Acer Aspire U27

Acer Aspire U27 600 01

เริ่มด้วยรุ่นใหญ่อย่าง Acer Aspire U27 ที่ชื่อรุ่นนั้นน่าจะบอกได้ชัดเจนว่ามันมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 27 นิ้วรองรับความละเอียดที่ระดับ 1080p รองรับการสัมผัส 10 จุดพร้อมกัน ใช้หน่วยประมวลผล Core i5 และ i7 รหัส U สถาปัตยกรรม Kaby Lake หน่วยความจำ(RAM) สามารถเพิ่มได้สูงสุดถึง 32 GB ตัวเครื่องมีความหนาอยู่ที่ 12 mm ที่สำคัญยังไม่มีพัดลมเพราะใช้ระบบระบายความร้อนจากของเหลว Acer LiquidLoop ด้วย เสียอย่างตรงที่ว่าไม่มีชิปกราฟิกมาเป็นตัวเลือก ซึ่งในรุ่น Z24 นั้นมีตัวเลือกมาให้ครับ

Acer Aspire U27 600 02

Acer Aspire Z24

Acer Aspire U24 600 01

Aspire Z24 นั้นมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 23.8 นิ้วรองรับความละเอียดที่ระดับ 1080p พร้อมทั้งสามารถสัมผัสได้พร้อมกับถึง 10 จุด ตัวเครื่องจะมาพร้อมตัวเลือกกราฟิกชิปรุ่น GeForce 940MX หน่วยความจำ(RAM) สูงสุดที่สามารถเพิ่มได้อยู่ที่ 32 GB แต่ข้อเสียนั้นจะเป็นหน่วยประมวลผลที่ไม่มีตัวเลือกมาให้นอกจาก Core i5 สถาปัตยกรรม Kaby Lake รหัส S ครับ ทั้งนี้ตัวเครื่องจะหนาเพียง 11 mm เท่านั้นครับ

Acer Aspire U24 600 02

สรุป

Acer Aspire U27 And Aspire Z24 600 02

โดยรวมแล้วนั้นทั้ง 2 รุ่นด้านบนนี้ก็มีดีมีเสียแตกต่างกันไปครับ ทั้งนี้ทั้ง 2 รุ่นนี้จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคม สนนราคาของ Aspire U27 จะอยู่ที่ $1,099 หรือประมาณ 37,950 บาทส่วน Aspire Z24 จะอยู่ที่ $899 หรือประมาณ 31,020 บาทครับ

ที่มา : thevergenextpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ในอดีตโน๊ตบุ๊คราคา 20000 บาท อาจจะได้สเปคแค่พอใช้งานได้ แต่พอซีพียู AMD, Intel มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 20000 บาท ก็ใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ ไม่ว่าจะงานเอกสารหรือแต่งภาพทำคลิปสั้นก็ได้ไม่พอ หลายเจ้ายังติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ครบ พร้อมทำงานทันทีไม่ต้องซื้อบริการ...

CONTENT

คอมพิวเตอร์แบบออลอินวัน หรือที่ใช้คำเรียกย่อ ๆ ว่า AIO ก็เป็นเครื่องคอมอีกแบบที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะกลุ่มของเครื่องใช้ในสำนักงาน ใช้หน้าเคาน์เตอร์ รวมถึงใช้งานทั่วไปในบ้าน ด้วยดีไซน์ที่มีเพียงจอชิ้นเดียวก็สามารถใช้งานได้เลย ซึ่งสะดวกกว่าใช้เครื่องเดสก์ท็อป และยังได้หน้าจอที่ใหญ่กว่าโน้ตบุ๊กอีกด้วย ในบทความนี้เราจะมาแนะนำคอมพิวเตอร์แบบ AIO 4 รุ่นน่าใช้งาน และถ้าใครเป็นแฟนค่ายแดงก็คงถูกใจแน่นอน เพราะทั้ง 4 รุ่นนี้เป็น AIO AMD ล้วนอีกด้วย

CONTENT

การจะซื้อคอมพิวเตอร์ในแบบเดสก์ท็อปซักเครื่อง เพื่อมาต่อกับหน้าจอ คีย์บอร์ด เมาส์แล้วใช้งานในยุคนี้ แม้ว่าการซื้อเครื่องแบบประกอบเอง รวมถึงให้ร้านจัดชุดผสมให้ จะดูว่าได้คอมที่แรง ดูคุ้ม แต่จริง ๆ แล้วเชื่อว่ายังมีหลายท่านที่อาจต้องการซื้อคอมแบบประกอบสำเร็จจากโรงงานอยู่ อาทิ การหาเครื่องไปใช้ในสำนักงาน รวมถึงผู้ปกครองที่อาจไม่เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์มากนัก ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องใหญ่ ๆ ไว้ให้บุตรหลานได้ใช้งานกัน ในบทความนี้ก็เลยจะมาแนะนำคอมแบรนด์ดังที่ใช้ CPU AMD มาให้พิจารณากันครับ

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก